WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaaBAgim

BGRIM จัดโครงการ'อมตะ บี.กริม เพาเวอร์ ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ' ประจำปี 2561'ปลูกป่าตามรอยพ่อ สานต่อพระราชดำริ'

      จากปัญหาความเสื่อมโทรมของทรัพยากรป่าไม้ ที่อยู่ในขั้นวิกฤติ และส่งผลกระทบให้เกิดปัญหาสิ่งแวดล้อม เนื่องจากปริมาณป่าไม้ที่ลดลงเรื่องๆ บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ'BGRIM'และโรงไฟฟ้า อมตะ บี.กริม เพาเวอร์ (ชลบุรี) ได้เล็งเห็นความสำคัญและความจำเป็นของการชดเชยพื้นที่ป่า ตลอดจนการปลูกฝังแนวคิดการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ให้เกิดแก่เยาวชนและประชาชนทั่วไป จึงได้จัดโครงการ อมตะ บี.กริม เพาเวอร์ ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ ขึ้น เพื่อส่งเสริมโครงการปลูกป่าทดแทนป่าสงวนแห่งชาติบางละมุง (เขาไผ่)

         นางปรียนาถ สุนทรวาทะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บี.กริม เพาเวอร์ 'BGRIM'กล่าวว่า โครงการ.อมตะ บี.กริม เพาเวอร์ ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ ได้ริเริ่มขึ้น ณ พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าบางละมุง (เขาไผ่) เพื่อเป็นการเพิ่มพื้นที่ป่า ฟื้นฟูสภาพป่าเสื่อมโทรมให้ฟื้นคืนความอุดมสมบรูณ์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวและต้นไม้ในท้องถิ่นชุมชน และยังเป็นการเดินตามพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 และ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชการที่ 9 และน้อมนำแนวพระราชดำริขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ที่ทรงห่วงใยทรัพยากรป่าไม้และสิ่งแวดล้อม ขณะเดียวกันยังเป็นการปลูกฝังแนวคิดอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติให้พนักงาน คณะครู นักเรียน และชุมชนใกล้เคียงได้มีโอกาสทำกิจกรรมร่วมกัน โดยมีส่วนร่วมในการดูแลรักษาธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

          นายเชิดชาย ยิ่วเหล็ก กรรมการผู้จัดการโรงไฟฟ้าอมตะ บี.กริม เพาเวอร์ (ชลบุรี) ในนิคมอมตะนคร กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการ 'อมตะ บี.กริม เพาเวอร์ ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ' เป็นโครงการต่อเนื่อง 10 ปี เริ่มดำเนินการตั้งแต่ปี 2553 – 2562 โครงการ อมตะบี.กริม เพาเวอร์ ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ ได้ดำเนินการปลูกต้นไม้ไปแล้วประมาณ 18,000 ต้น

        สำหรับ ปีนี้ได้รับความร่วมมือจากหลายๆ หน่วยงานได้แก่ เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้, กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ , ศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 14, เทศบาลตำบลหนองไม้แดง, เทศบาลตำบลหนองหัวฬ่อ, เทศบาลตำบลโป่ง, นักเรียนโรงเรียนวัดโป่ง, นักเรียนโรงเรียนวัดราฎร์สโมสร, นักเรียนโรงเรียนอนุบาลวัดอู่ตะเภา และพนักงานพร้อมผู้บริหารจากกลุ่ม

         โรงไฟฟ้า อมตะ บี.กริม เพาเวอร์ จำนวน 350 คน ร่วมกันปลูกต้นไม้จำนวน 2,000 ต้น ประกอบด้วยพันธุ์กล้าไม้มากกว่า 8 ชนิด ได้แก่ ยางนา พยอม มะฮอกกานี มะขวิด ชมวงศ์ ตะเคียน ประดู่ป่า และพยุง ซึ่งพันธุ์กล้าไม้เหล่านี้ ได้รับการสนับสนุนจากกรมป่าไม้

      “การที่ป่าไม้ของประเทศ จะสามารถเติบโตและคงอยู่อย่างยั่งยืนนั้น หัวใจสำคัญคือ ความร่วมมือ ร่วมใจของทุกภาคส่วน ที่จะร่วมผนึกกำลัง ร่วมกันดูแลพิทักษ์รักษาพื้นที่ป่าที่ปลูก โดยการดูแลบำรุงรักษาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ต้นไม้สามารถเจริญเติบโตได้อย่างยั่งยืน”

       บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) 'BGRIM'ดำเนินธุรกิจโดยยึดหลัก'การดำเนินธุรกิจด้วยความโอบอ้อมอารี'ให้ความช่วยเหลือและพัฒนาสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับชุมชนบริเวณรอบนิคมอุตสาหกรรมที่โรงไฟฟ้าตั้งอยู่ โครงการเพื่อสังคมที่ทางบริษัทฯ ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องนอกจาก โครงการ “อมตะ บี.กริม เพาเวอร์ ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ” ประกอบด้วย โครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อง, โครงการอนุรักษ์เสือโคร่ง, โครงการปลูกป่าชายเลน และโครงการ IT สัญจรฯลฯ จะเห็นได้ว่านอกจากบริษัทฯ จะมีส่วนช่วยในเรื่องการตอบสนองความต้องการไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น บริษัทฯ ยังให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิตของชุมชนโดยรอบไปพร้อมๆ กันด้วย

         

Click Donate Support Web

468x60 16

BIT FUN728x90

yobit 560 60

8

468x60 bit

468x60 DOG

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!