WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ซีพีเอฟ ปรับปรุงโรงอาหารกลางมธ. หลังผู้รับเหมาเก่าทิ้งงาน ตามคำขอของมหาวิทยาลัย
 ทันข่าวCP

      ร.ศ.เกศินี วิฑูรชาติ รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและบริหารศูนย์รังสิต มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวว่า มหาวิทยาลัยได้ขอร้องให้ซีพีเอฟ เข้าปรับปรุงโรงอาหารกลางอาคารเก่าที่ศูนย์รังสิต หลังจากผู้รับเหมาทิ้งงาน โดยอาคารเดิมเป็นโรงอาหารกลางซึ่งถูกทิ้งร้างมากว่าปีและโดนไฟไหม้ ซึ่ง ซีพีเอฟ ต้องดำเนินการปรับปรุงใหม่เกือบทั้งหลัง

 

     "ตอนที่เราไปขอร้อง ซีพีเอฟนั้น บริษัทไม่มีแผนทำศูนย์อาหารในมหาวิทยาลัย แต่มีโครงการที่โรงพยาบาลธรรมศาสาตร์ ซึ่งเราก็ขอร้องให้มาทำให้มหาวิทยาลัยก่อน เพราะมีอาจารย์บางท่านเห็นตัวอย่างที่บริษัทดำเนินการแล้วในโรงพยาบาลศิริราช แล้วเห็นว่าดีจึงต้องการจัดทำให้นักศึกษา" รศ.เกศินี กล่าว

 

       นอกจากนี้ ก่อนการอนุญาตให้มีการปรับปรุงโรงอาหารดังกล่าวมหาวิทยาลัย มีการรับฟังความคิดเห็นจากนักศึกษาและบุคลากรถึงความต้องการในด้านต่างๆ ซึ่งผลปรากฏว่านักศึกษาต้องการความหลากหลายของอาหารและความสะอาด ประกอบกับปัจจุบันมหาวิทยาลัยมีนักศึกษาแลกเปลี่ยนและแขกจากต่างประเทศจึงเห็นสมควรให้มีการปรับภาพลักษณ์ในเรื่องอาหาร ความสะดวกสบายและสิ่งอำนวยความสะดวกให้เป็นมาตรฐาน เพื่อให้เกิดประโยชน์หลายด้าน โดยให้นโยบายในการดำเนินการจัดการโรงอาหารสีเขียว (Green Canteen)

 

       รศ.เกศินี กล่าวว่า ส่วนปัญหาที่นักศึกษาร้องเรียนเรื่องราคาเพิ่มขึ้นจากเดิมนั้น มหาวิทยาลัยได้หารือร่วมกับ ซีพีเอฟ เพื่อขอความร่วมมือในการปรับลดราคาลง โดยกำหนดให้มีราคาขั้นต่ำที่ 20 บาท สำหรับข้าวราดแกง 1 อย่าง และ 25 บาทสำหรับกับข้าว 2 อย่าง เมนูอื่นเป็นทางเลือกด้วย ในราคาสมเหตุผล รวมถึงเรื่องราคาน้ำดื่มให้ปรับเป็นราคาเดียวคือ 7 บาท สำหรับน้ำดื่มบรรจุขวดขนาด 600 มล.

 

      "ซีพีเอฟ เป็นผู้บริหารศูนย์อาหารแต่อยู่ภายใต้การกำกับของมหาวิทยาลัย เรื่องราคาช่วงแรกคงต้องเก็บข้อมูลกันซักระยะ แล้วมาหาข้อสรุปกันอีกครั้ง" รศ.เกศินี กล่าว

 

       ต่อกรณีดังกล่าว มหาวิทยาลัยได้ออกประกาศชี้แจงกับนักศึกษาเป็นทางการไปแล้ว ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา เพื่อชี้แจงรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับเรื่องที่ซึ่งองค์การบริหารนักศึกษา มธ. ตั้งคำถาม 

 

         ในส่วนของผู้ค้ามหาวิทยาลัย และ ซีพีเอฟกำลังร่วมกันพิจารณาหาแนวทางในการลดภาระให้กับร้านค้า โดยเฉพาะภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% ที่เป็นส่วนเพิ่มจากค่าเช่า หลังจากที่บริษัทปรับลดค่าเช่าลงมาเหลือ 6-8% 

 

     "มหาวิทยาลัย รับฟังความคิดเห็นของนักศึกษาและนำมาปรับปรุงเพื่อให้นักศึกษาได้บริโภคอาหารที่ดีมีคุณภาพและปลอดภัย" รศ.เกศินี กล่าว

 

       นายอมร อำไพรุ่งเรือง รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีเอฟ เทรดดิ้ง จำกัด กล่าว บริษัทปรับปรุงอาคารโรงอาหารโดยเน้น เรื่องประโยชน์การใช้งาน ความสะดวกสบายการบริการ และคุณภาพอาหารปลอดภัย เป็นสำคัญ โดยติดตั้งอุปกรณ์อันทันสมัย เช่น เครื่องล้างจานและเครื่องอบจานขนาดใหญ่ พัดลมขนาดใหญ่ เครื่องทำน้ำเย็น ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ (Evaporative Cooling System) ภาชนะใส่อาหาร รวมถึงบ่อบำบัดน้ำเสีย เพื่อให้ตรงตามวัตถุประสงค์โรงอาหารสีเขียวของมหาวิทยาลัย

 

       นอกจากนี้ บริษัทยังได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขของมหาวิทยาลัยทุกด้าน และได้ปรับลดราคาอาหารลงตามที่มหาวิทยาลัยขอความร่วมมือ รวมถึงปรับลดค่าเช่าของร้านค้าลงเหลือ 6-8%

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!