WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

คอนเสิร์ตการกุศล AMAZING LOVE : ความรักยิ่งใหญ่ คณะนักร้องกรุงเทพผสม ฉลอง 60 ปี ด้วยบทเพลง Messiah ของคีตกวีเอก Handel และเพลงพิเศษจาก โรส ศิรินทิพย์

นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างยิ่งที่ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี จะเสด็จพระราชดำเนินทอดพระเนตรการแสดงคอนเสิร์ตการกุศล Amazing Love ในวาระครบ 60 ปี ของการก่อตั้งคณะนักร้องกรุงเทพผสม (The Bangkok Combined Choir) ในวันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม 2557  เวลา 19:00 น. ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย  โดยคณะนักร้องจะขับร้องบทเพลงชุด Messiah ผลงานของคีตกวีอัจฉริยะ George Frideric Handel อำนวยเพลงโดย รศ.จารุณีหงส์จารุ และเพลงพิเศษจากนักร้องรับเชิญ โรส ศิรินทิพย์ ซึ่งอำนวยเพลง โดย พลเรือตรี วีระพันธ์ วอกลาง ศิลปินแห่งชาติ  ในการนี้มีผู้ร่วมแสดงทั้งสิ้นกว่า 200 คน 20 สัญชาติ บรรเลงเพลงโดยวงดุริยางค์ประชาคมกรุงเทพ หรือThe Bangkok International Community Orchestra (BICO)

รศ.ดร.พิฑูร ตรีวิจิตรเกษม  ประธานคณะนักร้องกรุงเทพผสม กล่าวว่า “ในวาระครบรอบ 60 ปี คณะนักร้องกรุงเทพผสม ถือเป็นโอกาสอันดีที่ทางคณะฯจะได้ตอบแทนสังคม ด้วยการจัดแสดงคอนเสิร์ตการกุศล เพื่อหาทุนสนับสนุนโครงการการศึกษาและวิจัยให้แก่นักศึกษาคณะพยาบาลศาสตร์และศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยคริสเตียน ซึ่งเป็นแหล่งผลิตบัณฑิตด้านศาสนศาสตร์และพยาบาลคุณภาพที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของไทยมานานกว่า 30 ปี  เพื่อจะนำองค์ความรู้จากการศึกษาและวิจัยมาช่วยพัฒนาสังคมไทย เพราะเป็นที่ประจักษ์ว่าสังคมปัจจุบันกำลังประสบปัญหาขาดการดูแลด้านสุขภาพกายและสุขภาพจิต

“ในขณะเดียวกันเพื่อช่วยส่งเสริมนโยบายด้าน CSR (Corporate Social Responsibility) หรือการมีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมขององค์กรภายใต้หลักจริยธรรมและการจัดการที่ดี ในการแสดงคอนเสิร์ตการกุศลในครั้งนี้ จึงได้รับการสนับสนุนทุนการศึกษาจากหลายองค์กรที่เล็งเห็นความสำคัญ ได้แก่ บริษัท ไทยฮั้ว ยางพารา จำกัด (มหาชน)  บริษัท เรดิคอน จำกัด  บริษัท สตรองบราเดอร์ส จำกัด  บริษัท ซิโนไทย สตาร์ซ จำกัด และ บริษัท บิซิเนสออนไลน์ จำกัด (มหาชน)”

ทั้งนี้ คณะนักร้องกรุงเทพผสม (The Bangkok Combined Choir) ก่อตั้งโดย มิสซิสแมรี่ เซฟฟี่ เมื่อปี ค.ศ.1954 (พ.ศ. 2497) เป็นคณะนักร้องประสานเสียงที่มีประวัติยาวนาน มีวัตถุประสงค์เพื่อการแสดงดนตรีและการขับร้องประสานเสียงที่มีคุณภาพ โดยขับร้องเพลงศักดิ์สิทธิ์เป็นหลัก เปิดกว้างสำหรับนักร้องนักดนตรี จากทุกศาสนาและความเชื่อให้มีโอกาสพัฒนาความสามารถด้านดนตรี และใช้เวลาคุณภาพร่วมกันนับเป็นกลุ่มคณะนักร้องประสานเสียงคณะแรกในเอเชียที่มีการขับร้องบทเพลงชุด Messiah สืบต่อมาจนถึงปัจจุบัน

บทเพลงชุด Messiah เป็นบทเพลงหาฟังได้ยากและมีชื่อเสียง มากว่า 250 ปี  โดย Handel ใช้เวลาประพันธ์เพลงทั้งหมด 53  เพลง ในเวลาเพียงสามสัปดาห์ การแสดงครั้งแรกจัดขึ้นที่กรุงดับลิน ในปี ค.ศ. 1742  ต่อมาได้มีการแสดงต่อหน้าพระที่นั่ง สมเด็จพระเจ้าจอร์จที่ 2 แห่งราชอาณาจักร  เมื่อแสดงมาถึงเพลงฮาเลลูยา (Hallelujah) พระองค์ประทับยืนขึ้น ผู้ชมทั้งหมดจึงได้ลุกขึ้นยืนตามไปด้วย จากนั้นถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติเช่นนี้สืบมาจนถึงปัจจุบัน

รศ.จารุณีหงส์จารุ ผู้อำนวยการดนตรีและวาทยากรของ The Bangkok Combined Choir กล่าวว่า “ความพิเศษของปีนี้อยู่ที่ นอกจากบทเพลงคลาสสิคชุด Messiah แล้ว เรายังนำบทเพลงทั่วไปที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายอย่าง When you believe, You light up my life และ Amazing Grace มาบรรเลงและขับร้องในคอนเสิร์ตครั้งนี้ด้วย โดยในช่วงเปิดการแสดง เราได้รับเกียรติจาก พลเรือตรี วีระพันธ์ วอกลาง ศิลปินแห่งชาติ มาอำนวยเพลง และได้ โรส ศิรินทิพย์ มาเป็นศิลปินรับเชิญในช่วงพิเศษนี้”

คอนเสิร์ตการกุศล “AMAZING LOVE” จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม 2557  เวลา 19.00–22.00 น.  ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย  บัตรราคา 2,000, 1,000, 500 และ 250 บาท  นอกจากนี้ยังมีบัตรชุดพิเศษราคา 10,000 บาท  ที่จะมาพร้อมกับเข็มที่ระลึก 60 ปี  และ DVD บันทึกการแสดงฉบับสมบูรณ์ มูลค่า 1,000 บาท  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งได้ที่ 090 273 6028-9

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!