WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

กบข.เปิดตัวโครงการ CSR ยั่งยืน ภายใต้แนวคิดหลัก Smart Spending … Smart Saving

      นายสมบัติ นราวุฒิชัย เลขาธิการ กองทุนบาเหน็จบานาญข้าราชการ (กบข.) กล่าวว่า กบข. มุ่งให้ความรู้ด้านวางแผนการเงินกับสมาชิกมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สมาชิก กบข. บริหารเงินอย่างมีเป้าหมายและมีอิสรภาพทางการเงินหลังเกษียณ ล่าสุดเปิดตัวโครงการ CSR ยั่งยืน ภายใต้แนวคิดหลัก Smart Spending … Smart Saving ซึ่งประกอบด้วย 3 กิจกรรมสาคัญ คือ 1. กิจกรรมเดิน - วิ่งรณรงค์ 2. กิจกรรมพนักงานจิตอาสาลงพื้นที่ให้ความรู้กับนักเรียนในกรุงเทพฯและปริมณฑล และ 3. กิจกรรมเข้าค่าย

      กิจกรรมแรกจะจัดขึ้นในวันที่ 27 กันยายนนี้ คือ กิจกรรม เดิน – วิ่ง รณรงค์ให้กลุ่มเป้าหมายตระหนักในแนวคิดการบริหารเงิน ผ่านข้อความที่เกี่ยวข้องบนเสื้อยืดที่ใช้ในกิจกรรม เดิน – วิ่ง ได้แก่ หมดหนี้มีออม, เงินทองต้องวางแผน, ออมเพลินเมินจน, ออมก่อนรวยกว่า และ ลงทุนดีมีอนาคต โดยกิจกรรมนี้ได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตร บลจ. ได้แก่ บลจ.วรรณ จากัด, บลจ. เอ็มเอฟซี จากัด (มหาชน), บลจ. กรุงศรี จากัด, บลจ. กสิกรไทย จากัด, บลจ. ทิสโก้ จากัด และผู้สนับสนุนอื่นๆ ได้แก่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จากัด, บริษัท แลคตาซอย จากัด และ บริษัท ยูอาร์ซี (ประเทศไทย) จากัด (ภายใต้แบรนด์ แจ็คแอนด์จิล)

      กิจกรรมดังกล่าวจะจัดขึ้นพร้อมกัน 7 จังหวัดทั่วประเทศ ได้แก่ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ อุบลราชธานี ขอนแก่น สงขลา เพชรบุรี และชลบุรี กลุ่มเป้าหมายหลักแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม คือกลุ่มครู กลุ่มนักเรียน และกลุ่มข้าราชการ โดยผู้ชนะเลิศจะได้รับทุนสนับสนุนหน่วยงานละ 10,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล ทั้งนี้เปิดให้ประชาชนที่สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้

    กิจกรรมที่ 2 คือ กิจกรรมพนักงานจิตอาสาลงพื้นที่ให้ความรู้กับนักเรียนในกรุงเทพฯและปริมณฑล จะจัดขึ้นในวันที่ 4 ตุลาคม 2557 และหลังจากนั้นจะนาผลงานการจัดบอร์ดมาเผยแพร่ทางเว็บไซต์ กบข. เพื่อให้สมาชิกและบุคคลที่สนใจร่วมให้คะแนน โดยบอร์ดที่ได้รับคะแนนสูงสุด 10 บอร์ดจะได้รับรางวัลในนามของโรงเรียน ซึ่งจะประกาศผลในวันที่ 20 ตุลาคม 2557

    ส่วนกิจกรรมสุดท้ายของโครงการในปีนี้ คือกิจกรรมเข้าค่าย โดยจะคัดเลือกนักเรียนที่เป็นลูกสมาชิก กบข. จากการส่งเรียงความเข้ามาประกวดในหัวข้อ “ใช้เงินอย่างไรให้ฉลาดและเหลือเก็บ” เปิดรับเรียงความระหว่างวันที่ 15 - 25 กันยายน โดยจะคัดเลือกผู้ชนะ 50 คน เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมเข้าค่าย ระหว่างวันที่ 6-8 ตุลาคม 2557 และทีมที่มีความสามารถสูงสุดจะได้รับคัดเลือกให้เป็น ทูต กบข. เพื่อเผยแพร่ข้อมูล ความรู้ด้านการบริหารเงินและการลงทุนต่อไป

       สมาชิกสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ด้วยตนเองที่หน่วยงานต้นสังกัด หรือสอบถาม โทร. 1179 www.gpf.or.th

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!