WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

10084 Pantheraผู้ร่วมก่อตั้ง แพนเธรา กรุ๊ป ประเทศไทย มอบหมวกนิรภัยแก่เด็กนักเรียน
กระตุ้นการใส่หมวกนิรภัย มั่นใจช่วยลดความเสียหายจากอุบัติเหตุ

          บริษัท แพนเธรา กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด จัดโครงการเดินทางปลอดภัย สวมหมวกนิรภัยมาโรงเรียน (Helmets for Kids) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้ด้านความปลอดภัยในชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนน และทักษะต่างๆ ในประเทศต่างๆ โดยวันนี้ได้จัดพิธีมอบหมวกนิรภัยจำนวน 1,000 ใบ ให้กับเด็กนักเรียน ณ โรงเรียนชุมชนหมู่บ้านพัฒนา เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร ผู้ร่วมก่อตั้งแพนเธรา กรุ๊ป นำโดย มร.ไมเคิล ทีเฮอร์ตี้ และ มร.พอล เฮย์ วาร์ด มอบหมวกนิรภัย เป็นผู้ส่งมอบหมวกนิรภัย โดยมีเป้าหมายเพื่อลดอัตราการตายและการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุบนถนน

          โดยในพิธีมอบหมวกนิรภัย มีผู้เข้าร่วมกว่า 200 คน ประกอบด้วยครู นักเรียน และตัวแทนผู้ปกครอง ซึ่งได้มอบหมวกนิรภัยจำนวน 500 ใบ ให้แก่โรงเรียนต่างๆ ได้เก่ โรงเรียนหมู่บ้านพัฒนา จำนวน 120 ใบ โรงเรียนวัดสะพาน จำนวน 115 ใบ โรง เรียนวัดคลองเตย จำนวน 80 ใบ และโรงเรียนศูนย์รวมน้ำใจ จำนวน 185 ใบ และได้ส่งมอบหมวกนิรภัยอีก 500 ใบให้กับนักเรียนจากจำนวน 6 โรงเรียนในจังหวัดภูเก็ต นอกจากนี้ภายในงาน นักเรียนได้ร่วมกิจกรรมและเรียนรู้เกี่ยวกับการใช้หมวกนิรภัย ผ่านการดูการแสดงและสาธิตการสวมหมวกนิรภัยบนเวทีเพื่อสร้างความตระหนักถึงอันตรายและความเสี่ยงจาการอุบัติเหตุหากไม่ได้สวมหมวกนิรภัย

          ครูชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ซึ่งเข้าร่วมพิธีมอบหมวกนิรภัย กล่าวว่า “โครงการเดินทางปลอดภัย สวมหมวกนิรภัยมาโรงเรียน (Helmets for Kids) ของ บริษัท แพนเธรา กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด เป็นโครงการที่ดี ที่ร่วมสนับสนุนโรงเรียนของเราให้สามารถปกป้องนักเรียนในชุมชนของเราจากอุบัติเหตุ เรามีความยินดีอย่างมากที่ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท แพนเธรา กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด และมั่นใจว่าโครงการนี้จะสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับชุมชนและโรงเรียนของเราได้อย่างยั่งยืน”

          ข้อมูลของปี 2561 ที่ผ่านมา ประเทศไทยถูกจัดอยู่ในอันดับที่ 9 ของโลก ที่มีอัตราการเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บสูงที่สุด โดยในแต่ละปีมีผู้เสียชีวิตกว่า 24,000 คน หรือ 66 คนต่อวัน และมีผู้บาดเจ็บกว่า 1,035,044 คน โดยกลุ่มที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดคือเยาวชน ซึ่งจากการไม่สวมหมวกนิรภัย ทำให้มีความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บมากยิ่งขึ้น ซึ่งโครงการเดินทางปลอดภัย สวมหมวกนิรภัยมาโรงเรียน (Helmets for Kids) ของ บริษัท แพนเธรา กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด สนับสนุนให้สวมหมวกนิรภัย และมูลนิธิป้องกันอุบัติภัยแห่งเอเชีย (AIP Foundation) จะสามารถทำงานกับโรงเรียนและชุมชนเพื่อส่งเสริมการใช้หมวกนิรภัยและความปลอดภัยบนท้องถนนได้

          มร.ไมเคิล ทีเฮอร์ตี้ กล่าวว่า “โครงการเดินทางปลอดภัย สวมหมวกนิรภัยมาโรงเรียน (Helmets for Kids)” เป็นโครงการที่สร้างความมั่นใจว่าชุมชนที่ต้องการความช่วยเหลือจะสามารถเข้าถึงหมวกนิรภัยที่มีคุณภาพได้และได้รับการศึกษาเกี่ยวกับความปลอดภัยบนท้องถนนอย่างต่อเนื่อง โดยแพนเธรา กรุ๊ป ได้มอบหมวกนิรภัย จำนวน 1,000 ใบในวันนี้เพราะเราเห็นความสำคัญของการปกป้องคุ้มครองชีวิต โดยเฉพาะเด็กเล็กๆ ปัจจุบันและที่ผ่านมาจำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนในประเทศไทยถือเป็นจำนวนที่น่าตกใจมาก เพราะอยู่ในกลุ่มประเทศที่มีอัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนสูงที่สุดในโลก ซึ่งทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องควรร่วมมือกันในการปกป้องคุ้มครองชีวิตของเยาวชนในประเทศของเรา”

 


AO10084

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 950x120

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!