WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

LPN9

LPN ผนึกพลังกรรมการนิติฯ 90 ชุมชน สร้าง ‘ชุมชนต้นแบบ สู่ชุมชนน่าอยู่’ อย่างยั่งยืน

    LPN แพลนอีก 5 ปี สร้างชุมชนต้นแบบทุกชุมชน สานต่อแนวคิด’ชุมชนน่าอยู่’ให้เป็นรูปธรรม 2 ปีมีชุมชนต้นแบบแล้ว 15 ชุมชน เป้าหมายพัฒนากว่า 90 ชุมชนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น เสริมพลังขับเคลื่อนทุกปีด้วยการระดมความคิดและการมีส่วนร่วมจากประธานกรรมการนิติฯผ่านงานเสวนา’ชุมชนน่าอยู่’ต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 ตกผลึกแก่นแท้ของ ‘ชุมชนน่าอยู่’ตอกย้ำคุณค่าของการบริการ (Service Value) ที่ส่งมอบแก่เจ้าของร่วมคนสำคัญ

     จากการดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของบริษัทมากว่า 25 ปี พร้อมชื่อเสียงของการบริหารหลังการขายแบบมืออาชีพตามแนวคิด‘ชุมชนน่าอยู่งที่เป็นจุดแข็งของบริษัทและเป็นที่รู้จักของสาธารณชนตลอดมา LPN จึงไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนาและเสริมคุณค่าแบบบูรณาการของการพักอาศัย ด้วยการระดมความคิดและการมีส่วนร่วมจากประธานกรรมการนิติบุคคลอาคารชุดซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยในปีนี้นับเป็น ปีที่ 8 มีประธานกรรมการนิติฯกว่า 90 โครงการ จำนวน 90 ท่านเข้าร่วม ภายใต้หัวข้อ 'ชุมชนต้นแบบ สู่ ชุมชนน่าอยู่'โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อระดมสมอง แลกเปลี่ยนความคิด พร้อมยกกรณีศึกษา (Case Study) โครงการของตนเองมาร่วมเสวนา เพื่อหาแนวทางในการพัฒนาให้ชุมชนของตนเองเป็นชุมชนต้นแบบและเป็นชุมชนน่าอยู่อย่างยั่งยืนที่เพียบพร้อมไปด้วยสังคมที่มีความสุข มีจิตสำนึกของการห่วงใยและแบ่งปันกัน (Togetherness Care & Share) อันเป็นวัฒนธรรมการอยู่อาศัยแบบฉบับของชุมชนลุมพินี

    จากแนวคิด'ชุมชนน่าอยู่'ที่บริษัทใช้พัฒนา 90 โครงการคุณภาพได้ต่อยอดเพื่อพัฒนาแนวคิดนี้ให้เป็นรูปธรรมจับต้องได้มากขึ้น ด้วยการส่งเสริมให้ทุกโครงการเป็น'ชุมชนต้นแบบ'ล่าสุดกว่า 2 ปีมีชุมชนต้นแบบแล้ว 15 ชุมชน โดยตั้งเป้า 5 ปีจะทำให้ได้ 100 ชุมชน

    'ชุมชนต้นแบบ'คือ ชุมชนที่มีมาตรฐานในการบริหารจัดการในรูปแบบของ'ชุมชนน่าอยู่'อย่างเป็นรูปธรรม มีบรรทัดฐานด้านประสิทธิภาพชุมชนในการบริหารจัดการ คือ FBLESP ได้แก่ การบริหารจัดการทรัพย์ส่วนกลาง (Facility Management) การบริหารจัดการงบประมาณด้านการเงิน (Budgeting Management) การบริหารจัดการคุณภาพชีวิต (Life Quality Management) การบริหารจัดการสิ่งแวดล้อม (Environment Management) การบริหารจัดการความปลอดภัย (Security Management) การบริหารจัดการผู้ที่เกี่ยวข้อง (People Management) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ

                1.             เป็นมาตรฐาน คุณค่า และจิตวิญญาณของ'ชุมชนน่าอยู่'

                2.             พัฒนาคุณค่าเพิ่มแบบบูรณาการของ'ชุมชนน่าอยู่'ผ่าน'ชุมชนต้นแบบ'

                3.             บริหารจัดการทุกชุมชนลุมพินี'ให้มีมาตรฐาน'ชุมชนน่าอยู่ยั่งยืน'

                4.             เป็นแหล่งการเรียนรู้ การบริหารชุมชนสำหรับสถาบัน และองค์กรภาคธุรกิจ

      นอกเหนือจากแนวคิดของ'ชุมชนน่าอยู่'ที่ LPN ตั้งใจก่อให้เกิดขึ้นจริงในทุกชุมชน บริษัทก็ยังคงให้ความสำคัญเรื่องของการบริหารจัดการด้านสิ่งแวดล้อม (Corporate Environment and Social Responsibility : CESR) โดยเฉพาะ CESR ในกระบวนการ (CESRIn Process) ด้วย การจัดการเพิ่มพื้นที่สีเขียว(Green) ผ่านกิจกรรมปลูก แปลง แบ่ง ปัน การจัดการขยะ (Clean) ผ่านกิจกรรมการคัดแยกขยะก่อนทิ้ง พร้อมนำขยะที่ยังสามารถใช้ได้มาเพิ่มมูลค่า การจัดการน้ำและไฟฟ้า (Lean) ด้วยการนำน้ำจากห้องชุดเจ้าของร่วมที่บำบัดแล้วมารดน้ำต้นไม้และใช้สำหรับชักโครกพื้นที่ส่วนกลาง และการรณรงค์ปิดไฟพื้นที่ส่วนกลางกว่า 90 นิติฯ วันละ 1.5 ชั่วโมง

     LPN มั่นใจว่างานเสวนาในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์อันล้ำค่าแก่ประธานกรรมการนิติฯทุกท่าน และ 'ชุมชนน่าอยู่'ทุกชุมชนจะส่งผลให้ครอบครัวลุมพินีมีความสุขที่แท้จริงของการอยู่อาศัย

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร คุณแสงชัย (240) คุณสุภาวดี (495)

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!