WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โฮมโปร เดินหน้า ส่งมอบโครงการ ห้องน้ำของหนู จังหวัดชลบุรี ด้วยงบกว่า 2 ล้านบาท

     ไทยโพสต์ : 'โฮมโปร'เดินหน้าตอบแทนสังคม และชุมชนอย่างต่อเนื่อง ผ่าน 'โครงการห้องน้ำของหนู'ประเดิมส่งมอบห้องน้ำมาตรฐาน HAS ให้ 2 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนบ้านเขาตะแบก และโรงเรียนบ้านโค้งดารา รวมจำนวน 33 ห้อง ด้วยงบกว่า 2 ล้านบาท นับตั้งแต่เริ่มโครงการในปี 2549 มียอดห้องน้ำในโครงการแล้ว 2,061 ห้อง ใช้งบประมาณไปแล้วกว่า 124 ล้านบาท มีนักเรียนได้ประโยชน์กว่า 50,000 คน ใน 153 โรงเรียน 41 จังหวัด

      บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ 'โฮมโปร'ผู้นำธุรกิจศูนย์รวมวัสดุ และอุปกรณ์ตกแต่งบ้านครบวงจร จัดพิธีส่งมอบ'โครงการห้องน้ำของหนู'ให้กับโรงเรียนระดับประถมศึกษา 2 แห่งในพื้นที่จังหวัดชลบุรี 2 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนบ้านเขาตะแบก และโรงเรียนบ้านโค้งดารา เพื่อเป็นสาธารณะประโยชน์ และสร้างสุขอนามัยที่ดีให้นักเรียนในพื้นที่ โดยได้รับเกียรติจาก นายศุภมิตร ศิริกัณฑะมากุลรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3  และ นายศิริ สัจจาสัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบึง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ให้เกียรติเป็นประธาน ในพิธีส่งมอบโครงการฯ ณ โรงเรียนบ้านโค้งดารา จังหวัดชลบุรี

     นางสาวอรพิน ศิริจิตเกษม ผู้จัดการทั่วไปสายพัฒนาการตลาดลูกค้าสัมพันธ์ บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า'โครงการห้องน้ำของหนู'เป็นโครงการที่ริเริ่มขึ้น จากข้อมูลที่บริษัทฯ ได้พบว่าประเทศไทยยังขาดแคลนห้องน้ำที่ได้มาตรฐาน และถูกสุขอนามัยเป็นจำนวนมาก บริษัทฯ จึงได้ดำเนินการโครงการดังกล่าวขึ้นเพื่อเป็นการตอบแทนคืนกลับสู่สังคมและชุมชน โดยได้เลือกที่จะเริ่มกับโรงเรียนในระดับประถมศึกษา เนื่องจากเด็กนักเรียนในวัยดังกล่าว ต้องให้การดูแล และปลูกฝังอย่างใกล้ชิดในด้านความปลอดภัย สุขอนามัยในการใช้ห้องน้ำ และสภาพแวดล้อม สิ่งเหล่านี้ช่วยต่อยอดทางการเรียนรู้ สร้างสมาธิ และสติปัญญาที่ดีของนักเรียนได้

     ในโอกาสที่บริษัทฯ ได้เปิดดำเนินการ โฮมโปร สาขาศรีราชา ซึ่งนับเป็นสาขาแห่งที่ 70 ของ โฮมโปร บริษัทฯ จึงได้ดำเนินโครงการห้องน้ำของหนู ด้วยการพัฒนา และปรับปรุงห้องน้ำที่มีสภาพทรุดโทรม ให้ได้มาตรฐานส้วมสาธารณะระดับประเทศ หรือ HAS รวมทั้งจัดทำคู่มือวิธีการดูแลรักษา

     และใช้ห้องน้ำอย่างถูกวิธี ให้กับ โรงเรียนระดับชั้นประถมศึกษารวม 2 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนบ้านเขาตะแบก และโรงเรียนบ้านโค้งดารา รวมจำนวน 33 ห้อง ด้วยงบกว่า 2 ล้านบาท โครงการห้องน้ำของหนู ภายใต้การดำเนินการของโฮมโปร ได้เริ่มขึ้นในเดือน ธันวาคม 2549 ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นแห่งแรก จนปัจจุบัน หากรวมโครงการที่มีการส่งมอบในครั้งนี้  โฮมโปรได้เข้าไปดำเนินการปรับปรุงห้องน้ำแล้ว 41 จังหวัด รวมโรงเรียนที่ได้รับการปรับปรุงทั้งสิ้น 153 โรงเรียน มีห้องน้ำที่ได้รับการปรับปรุงจำนวน 2,061 ห้อง และมีเด็กนักเรียนที่ได้รับประโยชน์แล้วกว่า 50,000 คน โดยมีมูลค่าการลงทุนในการซ่อมแซม และปรับปรุงห้องน้ำแล้วมากกว่า 124  ล้านบาท และในทุกโรงเรียนทางโฮมโปรจะมีการสร้างห้องน้ำคนพิการเพิ่มให้อีกด้วย

     "เพื่อให้เกิดการดูแลรักษาอย่างยั่งยืน บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานกระทรวงศึกษาธิการและกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุขในการยกระดับมาตรฐานห้องน้ำของโรงเรียนให้ผ่านเกณฑ์มาตรฐานส้วมสาธารณะระดับประเทศ หรือ HAS คือ สะอาด, เพียงพอ, ปลอดภัย (Healthy, Accessibility, Safety) โดยได้รับเกียรติจากจากผอ.รพ.ส่งเสริมสุขภาพ ตำบลบึง จังหวัดชลบุรี ขึ้นมอบมาตรฐานส้วมสาธารณะในการส่งมอบป้ายมาตรฐานในครั้งนี้อีกด้วย" นางสาวอรพิน กล่าว

   ทั้งนี้ โครงการห้องน้ำของหนูดังกล่าว ดำเนินการสำเร็จลุล่วงด้วยดี ด้วยความร่วมมือจากพันธมิตรทางธุรกิจของบริษัทฯ อันประกอบด้วย บริษัท ลิกซิล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (สุขภัณฑ์ American Standard) บริษัท เซรามิคอุตสาหกรรมไทย จำกัด (กระเบื้อง Cotto) บริษัท พาราซโซ่ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด (ประตู Parazzo) บริษัท เบเยอร์ จำกัด (สีเบเยอร์)

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!