WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ปตท.ประกาศผลแชมป์ PTT COMIC CONTEST ปี 4 ส่งนักวาดรุ่นใหม่ประดับวงการ สร้างผลงานสะกิดจิตสำนึกรักษ์พลังงาน

อีกหนึ่งปีแห่งความสำเร็จ กับการประกวดวาดการ์ตูนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย 'PTT COMIC CONTEST ปี 4 ตอน 'Energy Phenomenon ปรากฏการณ์ พลังงานสร้างชีวิต' กับการเฟ้นหานัดวาดการ์ตูนหน้าใหม่มาประดับวงการการ์ตูนเมืองไทย พร้อมสร้างจิตสำนึกรักษ์พลังงาน

คุณอัญชลี หวังวีระมิตร ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)  เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลผู้ชนะการประกวดวาดการ์ตูนรุ่นใหม่ “งานประกาศผลรางวัล โครงการ 'PTT COMIC CONTEST ปี 4' ภายใต้แนวคิด 'Energy Phenomenon ปรากฏการณ์ พลังงานสร้างชีวิต'ที่ ณ ลานเอเทรี่ยม 2 ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ ซึ่ง บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ได้จับมือร่วมกับ นิตยสารอะเดย์ จัดขึ้น เพื่อรณรงค์ให้คนไทยตระหนักถึงความสำคัญของการอนุรักษ์พลังงาน รวมถึงปลูกฝังวัฒนธรรมการใช้พลังงานอย่างมีจิตสำนึก ผ่าน'การ์ตูนช่อง'โดยเปิดรับผู้สมัครทั้ง 2 รุ่น ได้แก่ ประเภทนักเรียน อายุระหว่าง 13-18 ปี และประเภทนักศึกษาหรือบุคคลทั่วไป อายุ18 ปีขึ้นไป โดยมีคณะกรรมการผู้ซึ่งนักวาดการ์ตูนระดับประเทศร่วมตัดสิน ได้แก่ สุทธิชาติ ศราภัยวานิช, ทรงศีล ทิวสมบุญ, วิศุทธิ์ พรนิมิตร, วีระชัย ดวงพลา (เดอะดวง), อนุชิต คำน้อย (คิ้วต่ำ) โดยผลงานทุกเรื่องได้ผ่านการพิจารณาชี้ขาดเป็นเอกฉันท์จากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในวงการการ์ตูนไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ ภายในงานยังได้รับเกียรติจากนักแสดงชื่อดังที่หลงรักในงานศิลปะ “โป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ”มาร่วมพูดคุยถึงแรงบันดาลใจและงานศิลปะที่ชื่นชอบอีกด้วย โดยมีรายชื่อผู้ได้รับรางวัลดังนี้

ประเภทนักเรียน อายุ 13-18 ปี
-    ผู้ชนะเลิศ ได้แก่ นางสาว พลอยจะเพลิน  เผ่าพันเลิด จ.กรุงเทพฯ อายุ 16ปี
-    รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ นางสาว ศิรดา สื่อไพศาล จ.กรุงเทพฯ อายุ 17ปี
-    รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ นาย วรัญญู  ปอคูสุวรรณ จ.ระยอง อายุ 17 ปี

ประเภทนักศึกษา-ประชาชนทั่วไป อายุ 18 ปีขึ้นไป

-        ผู้ชนะเลิศ ได้แก่ นาย อรรถชัย  ดาดี จ.เชียงใหม่ อายุ 28 ปี
-   
รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ นาย ประสานพันธ์ ภู่แต่ง  จ.เชียงใหม่ อายุ 23ปี
    รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ นาย สุริยัน  นามวงศ์ จ.กรุงเทพฯ อายุ 31 ปี

โดย คุณอัญชลี หวังวีระมิตร ได้กล่าวว่า “ในนามของ ปตท. ขอแสดงความยินดีและชื่นชมผลงานของผู้ได้รับรางวัลทั้ง 27 รางวัล ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสามารถและพัฒนาการของน้องๆ ในทักษะการวาดการ์ตูน และความคิดสร้างสรรค์ในการตีความเรื่องพลังงานที่เป็นเรื่องทางวิทยาศาสตร์ เป็นเรื่องที่ซับซ้อน ให้เป็นเรื่องที่เข้าใจง่ายขึ้นและสนุกอีกด้วย และนอกจากนี้ ต้องขอขอบคุณคณะกรรมการนักวาดการ์ตูนแถวหน้าของเมืองไทยทุกๆคน ที่อยู่กับ PTT Comic Contest ตั้งแต่เริ่มต้นเมื่อ 4 ปีที่แล้วจนถึงวันนี้ และสำหรับปีนี้ ยังต้องขอขอบคุณนักวาดคุณภาพระดับประเทศอีกหลายๆท่านเช่นกันที่ได้มาร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ มุมมอง ความคิดระหว่างคอการ์ตูนด้วยกัน ซึ่งก็ได้สร้างความประทับใจให้กับน้องๆที่ร่วมโครงการเป็นอย่างมาก ไม่เฉพาะแค่เรื่องการสร้างสรรค์งานการ์ตูน แต่รวมไปถึงวิธีการคิด การพัฒนาตนเอง เส้นทางการศึกษาและการทำงาน รวมไปถึงทัศนคติในการใช้ชีวิตอีกด้วย  ซึ่ง ปตท. ขอเป็นพลังที่ยั่งยืนที่จะจุดประกายพลังความคิด พลังจินตนาการให้น้องๆนัดวาดการ์ตูนทุกคนให้มีพลังในการพัฒนาต่อยอดผลงานให้ดียิ่งขึ้นต่อไปอีกเรื่อยๆในอนาคต”

พร้อมกันนี้ระหว่างดำเนินโครงการ ทาง ปตท. ได้นำคณะผู้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศกว่า 30 คน ร่วมเข้าค่ายพัฒนาผลงานและแนะนำเทคนิคการวาดพร้อมทำกิจกรรมการกุศล โดยใช้ทักษะฝีมือด้านการวาดภาพในการหาเงินบริจาค เพื่อสนับสนุนการจัดกิจกรรมศิลปะบำบัดสำหรับเด็กด้อยโอกาสทางสังคม มอบให้กับน้องๆ ในโครงการ “Children Mind & Child Gallery” เป็นจำนวน 11,630 บาท ด้วยผลตอบรับที่น่าปลื้มใจ ทาง ปตท. จึงมีความยินดีที่จะสนับสนุนให้จัดเป็นโครงการต่อเนื่อง เพื่อจะได้เป็นอีกหนึ่งเวทีในการแสดงออกถึงพลังสร้างสรรค์ และสานฝันให้นักวาดการ์ตูนมืออาชีพต่อไป

นอกจากนี้ทีมชนะเลิศทั้ง 2 ประเภทจะได้รับโล่ เกียรติบัตร พร้อมเงินรางวัล มูลค่า70,000 บาท และได้เป็นคอลัมน์นิสต์นักวาดการ์ตูนในนิตยสาร a day(อะเดย์)เป็นเวลา 1 ปี รองชนะเลิศรับโล่ เกียรติบัตร พร้อมเงินรางวัล มูลค่า 50,000 บาท รองชนะเลิศอันดับที่ 2รับโล่ เกียรติบัตร พร้อมเงินรางวัลมูลค่า 30,000  บาท รางวัลชมเชยรับรางวัลมูลค่า 3,500บาท จำนวน 21 รางวัล (ประเภทนักเรียน 7 รางวัล / ประเภทนักศึกษาและบุคคลทั่วไป 14 รางวัล) พร้อมประกาศเกียรติคุณ รวมเป็นเงินรางวัลมูลค่าทั้งสิ้นกว่า 3 แสนบาท

           อนึ่ง ผลงานที่ได้รับรางวัลทั้งหมดยังได้ตั้งนิทรรศการแสดงผลงานเพื่อเผยแพร่ให้ประชาชนทั่วไปชมฟรี ที่ อาคาร ปตท. สำนักงานใหญ่ ถ.วิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 7-20 ธันวาคม 2557 นี้ หลังจากนั้นจะรวมเล่มตีพิมพ์แจกฟรีพร้อมนิตยสารอะเดย์ เพื่อเผยแพร่ความรู้ด้านการอนุรักษ์พลังงาน รวมถึงปลูกฝังวัฒนธรรมการใช้พลังงานอย่างมีจิตสำนึกสู่สาธารณะชนให้ขยายเป็นวงกว้าง

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!