WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

LOBO13

โกลโบ ฟู้ดส์จัดกิจกรรม 'โกลโบ ฟู้ดส์ 40 ปี 40 ทุน อาหารเพื่อชีวิต คิดเพื่อเยาวชน'

สนับสนุนโครงการอาหารกลางวันช่วยน้องอิ่มท้อง ณ โรงเรียนวัดดอนไร่ สุพรรณบุรี

  โกลโบ ฟู้ดส์ ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงอาหารตรา ‘โลโบ’ (LOBO) จัดกิจกรรม'โกลโบ ฟู้ดส์ 40 ปี 40 ทุน อาหารเพื่อชีวิต คิดเพื่อเยาวชน’สนับสนุนโครงการอาหารกลางวันของโรงเรียนในเครือของ สพฐ. พร้อมส่งเสริมโภชนาการที่ดีให้แก่เยาวชนที่ขาดแคลน ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เชื่อมโยงกับ โกลโบ ฟู้ดส์ 40 ปี มินิ มาราธอน ที่จัดไปเมื่อเร็วๆ นี้ เพื่อระดมทุนสนับสนุนโครงการอาหารกลางวันมอบให้น้องๆ ที่ขาดแคลน และยังเป็นการฉลองความสำเร็จในการดำเนินงานของโกลโบฟู้ดส์มาครบ 40 ปี เพื่อมอบความสุขให้แก่สังคมไทย กิจกรรมจัดขึ้น ณ โรงเรียนวัดดอนไร่ ตำบลหนองสะเดา อำเภอสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี  

    นายอาคม พลานุเวช กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกลโบ ฟู้ดส์ จำกัด กล่าวว่า ในโอกาสฉลองครบรอบ 40 ปีในปี 2557 นี้ บริษัทฯ ได้จัดกิจกรรม โกลโบ ฟู้ดส์ 40 ปี มินิ มาราธอน เพื่อมุ่งให้สังคมตระหนักถึงความสำคัญของการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดี และนำรายได้จากการจำหน่ายบัตรโดยไม่หักค่าใช้จ่ายร่วมกับเงินสมทบจากบริษัทรวมทั้งสิ้น 2 ล้านบาท ส่งต่อไปยังโครงการ “โกลโบ ฟู้ดส์ 40 ปี 40 ทุน อาหารเพื่อชีวิต คิดเพื่อเยาวชน”สนับสนุนโครงการอาหารกลางวันแก่โรงเรียนที่ขาดแคลน ซึ่งได้รับการคัดเลือกจาก สพฐ.

   “นอกจากทุนอาหารกลางวันแล้ว เรายังได้รับความอนุเคราะห์จากอาจารย์ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์ มาสร้างสรรค์สูตรอาหาร 40 สูตร ซึ่งแต่ละสูตรจะเน้นการใช้วัตถุดิบหลักที่มีคุณภาพและหาได้ง่ายในท้องถิ่น มาผนวกกับการใช้ผลิตภัณฑ์ของโลโบเพื่อช่วยให้การปรุงอาหารเป็นเรื่องง่าย ถูกหลักโภชนาการ และมีรสชาติอร่อยมากขึ้น โดยในวันนี้จะเป็นการมอบทุนอาหารกลางวันทุนละ 50,000 บาท และผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงอาหารตราโลโบให้แก่โรงเรียนทั้ง 10 แห่งในจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งเป็นที่ตั้งโรงงานหลักของเรา และโรงเรียนอีก 30 แห่ง ทั่วประเทศ ซึ่งเราเชื่อว่าการสนับสนุนโครงการดีๆ ให้กับเยาวชนนี้ ช่วยสานต่อให้เยาวชนเหล่านี้ได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เพื่อเติบโตเป็นเยาวชนที่ดีและมีอนาคตที่ดีต่อไป”

   นางอภิญญา สว่างศรี ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดดอนไร่ จ.สุพรรณบุรี กล่าวว่า โรงเรียนวัดดอนไร่ก่อตั้งเมื่อ  พ.ศ. 2481 ปัจจุบันมีอาคารเรียน 3 หลัง และเปิดการเรียนการสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาลถึงประถมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียนรวมทั้งสิ้น 104 คน ส่วนใหญ่มีฐานะยากจน พ่อแม่มีอาชีพทำนาและรับจ้างทั่วไป สำหรับการจัดระบบดูแลเรื่องโภชนาการของนักเรียน โรงเรียนได้จัดทำโครงการอาหารกลางวัน ที่มีคุณภาพและถูกหลักโภชนาการแก่นักเรียนทุกคนทุกวันเปิดเรียน นอกจากนี้ยังจัดทำโครงการส่งเสริมสุขภาพนักเรียนเพื่อดูแลสุขภาพอนามัย ภาวะโภชนาการ และปฐมพยาบาลเบื้องต้นพร้อมส่งต่อเข้ารักษาในสถานพยาบาลอีกด้วย

   ตั้งแต่ปีการศึกษา 2528 เป็นต้นมา โรงเรียนเริ่มจัดทำโครงการเกษตรเพื่ออาหารกลางวันในโรงเรียน โดยแบ่งพื้นที่จำนวน 13 ไร่ ให้เป็นพื้นที่เพื่อการเกษตร 3 ไร่ ตามบริเวณต่างๆ ที่ไม่ได้ปลูกสร้างอาคาร พื้นที่สนามกีฬา โดยขุดเป็นสระน้ำธรรมชาติเพื่อเลี้ยงปลาและปลูกพืชผักสวนครัว โดยดำเนินการทุกภาคเรียนตามความเหมาะสมของฤดูกาล โดยนักเรียนในชั้นอนุบาลและช่วงชั้นที่ 1-3 จะมีส่วนร่วมในการฝึกปฏิบัติเพื่อการเรียนรู้ ส่วนนักเรียนชั้นป.4-6 ทุกคนจะเป็นผู้ดำเนินการเกษตรเพื่ออาหารกลางวันเพราะมีความรับผิดชอบสูงและมีทักษะในการทำงาน สำหรับผลผลิตจะแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ นำกลับไปบริโภคที่บ้านและสนับสนุนเป็นอาหารกลางวัน โครงการนี้เกิดจากความต้องการให้นักเรียนที่ขาดแคลนได้รับอาหารที่ถูกหลักโภชนาการ เพื่อส่งเสริมสุขภาพและลดภาระของผู้ปกครอง

   ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดดอนไร่ ยังกล่าวทิ้งท้ายไว้ด้วยว่า “คณะครูและนักเรียนรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ โกลโบ ฟู้ดส์ได้คัดเลือกโรงเรียนวัดดอนไร่ และเห็นความสำคัญของโรงเรียนขนาดเล็กในชนบท ที่สำคัญโครงการนี้จะช่วยให้นักเรียนมีภาวะโภชนาการที่ดีเจริญเติบโตสมวัย ส่งผลให้เรียนรู้ได้อย่างเต็มศักยภาพ ลดภาระของผู้ปกครองนักเรียนและทำให้โครงการอาหารกลางวันโรงเรียนเป็นไปอย่างยั่งยืน ทำให้คณะครูมีกำลังใจในการทำงานและดูแลนักเรียนยิ่งขึ้นรวมทั้งชุมชนรู้สึกดีใจที่โกลโบ ฟู้ดส์ซึ่งมีสถานประกอบการตั้งอยู่ในชุมชน ได้ดูแลบุตรหลานทำให้เกิดทัศนคติที่ดีต่อกัน”

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!