WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'ไทยเบฟ...รวมใจต้านภัยหนาว 15 ปี กับรอยยิ้มแห่งไออุ่น'

     บ้านเมือง : เป็นเวลา 15 ปีแล้ว ที่โครงการ'ไทยเบฟ...รวมใจต้านภัยหนาว' โดย บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ได้นำความอบอุ่นไปมอบให้กับผู้ประสบภัยหนาว โดยมอบผ้าห่มผืนสีเขียวให้ถึงมือชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ประสบภัยก่อนที่ภัยหนาวจะมาเยือนในทุกๆ ปี ตามเจตนารมณ์ของคุณเจริญ และคุณหญิงวรรณา สิริวัฒนภักดี และในปีนี้ 'ไทยเบฟ...รวมใจต้านภัยหนาว 15 ปี กับรอยยิ้มแห่งไออุ่น' ยังคงลงพื้นที่มอบผ้าห่มกว่า 200,000 ผืน ในภาคเหนือและภาคอีสาน ตลอดช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

   โดยล่าสุดคณะผู้บริหารไทยเบฟ นำโดย คุณสมชัย สุทธิกุลพานิช ประธานคณะที่ปรึกษากรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ไทยเบฟเวอเรจ คุณวิเชฐ ตันติวานิช ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ และ คุณธารทิพย์ ศิรินุพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักประสานงานภายนอก พร้อมด้วยศิลปิน นักแสดง และพนักงานไทยเบฟ นำคาราวานผ้าห่มในโครงการฯ ไปมอบให้ถึงมือผู้ประสบภัยหนาวภาคอีสานในจังหวัดบุรีรัมย์ ชัยภูมิ จำนวนรวม 26,000 ผืน โดยมี นายเสรี ศรีหะไตร ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ และ นายนิพนธ์ สาธิตสมิตพงษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมคณะ ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

    นอกจากผู้ประสบภัยจะได้รับความอบอุ่นจากผ้าห่มผืนเขียว ได้กระทบไหล่นักแสดงชื่อดังแล้ว ไทยเบฟ ยังได้มอบทุนการศึกษา, อุปกรณ์การเรียนการสอน โดยความร่วมมือจากมูลนิธิหนังสือเพื่อไทย และ บริษัท เคพีเอ็มจี ภูมิไชย สอบบัญชี จำกัด ให้แก่เยาวชนในชุมชน แถมท้ายด้วยกิจกรรมดีๆ ในโครงการ'ชุมชนดีมีรอยยิ้ม' ที่ส่งผู้เชี่ยวชาญไปฝึกสอนกีฬาฟุตบอลให้กับน้องๆ เพื่อเสริมสร้างทักษะพื้นฐานและส่งเสริมการออกกำลังกาย พร้อมมอบอุปกรณ์กีฬาให้น้องๆ ได้ใช้ประโยชน์ในชุมชนต่อไป

    โครงการ'ไทยเบฟ...รวมใจต้านภัยหนาว'ถือกำเนิดขึ้นในปี พ.ศ.2543 ภายใต้ปฏิภาณอันแน่วแน่ของคุณเจริญ-คุณหญิงวรรณา สิริวัฒนภักดี ที่จะช่วยบรรเทาทุกข์ของพี่น้องชาวไทยที่ประสบภัยหนาวในพื้นที่ห่างไกล ด้วยการมอบผ้าห่มปีละ 2 แสนผืน มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท

     ซึ่งถ้านับรวมในปีที่ 15 นี้ ผ้าห่มผืนเขียวของไทยเบฟ ได้มอบความอบอุ่นแก่ผู้ประสบภัยหนาวทั้งในภาคเหนือและภาคอีสานแล้วถึง 3 ล้านผืน รวมมูลค่า 550 ล้านบาท ซึ่งเมื่อนำมาวางเรียงต่อกันจะยาวเท่ากับ 6,090 กิโลเมตร หรือเท่ากับระยะทางไปกลับ กรุงเทพฯ-เบตง กว่า 4 รอบ และคำนวณเป็นพื้นที่รวม 7,740,000 ตารางเมตร และโครงการฯ ยังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้กับสังคมผ่านการ 'ให้' ที่เชื่อว่าจะเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญ และสามารถส่งต่อความปรารถนาดีให้กับพี่น้องชาวไทยได้อย่างไม่สิ้นสุด สมกับปณิธานของโครงการฯ ที่ว่า'คนไทย ให้กันได้'

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!