WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ปตท. มอบกรวยยางจราจรสะท้อนแสงให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ บรรเทาปัญหาจราจรทั่วประเทศ

            วันนี้  (12 ธันวาคม 2557)  ที่อาคารสำนักงานใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด  ถนนวิภาวดีรังสิต ดร.ไพรินทร์  ชูโชติถาวร  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่  บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) มอบกรวยยางจราจรสะท้อนแสง จำนวน 12,000 อัน ให้แก่ พลตำรวจโท ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะส่งมอบกรวยยางจราจรดังกล่าวไปยังสถานีตำรวจต่างๆ ทั่วประเทศ ทั้งในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล สถานีตำรวจในส่วนภูมิภาค รวมถึง กองบังคับการตำรวจจราจร หน่วยงานราชการอื่นๆ เพื่อใช้ประโยชน์ในการจัดการและแก้ไขปัญหาจราจรอย่างมีประสิทธิภาพ  

ดร.ไพรินทร์ ชูโชติถาวร เปิดเผยว่า  ปตท. ได้ดำเนินโครงการมอบกรวยยางจราจรสะท้อนแสงอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2536 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้อย่างเข้มแข็ง ซึ่งจะช่วยบรรเทาและแก้ไขปัญหาจราจรได้อย่างมีประสิทธิภาพ     สำหรับในปี 2557 นี้ ปตท. ได้จัดทำอุปกรณ์กรวยยางจราจรสะท้อนแสง จำนวนทั้งสิ้น 30,000 อัน มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท โดยกำหนดส่งมอบผ่านสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จำนวน 12,000 อัน เพื่อส่งมอบต่อให้แก่สถานีตำรวจในพื้นที่โดยรอบอาคารสำนักงานใหญ่ ปตท. และสำนักงาน ปตท.พระโขนง รวมถึง สถานีตำรวจที่มีข้อมูลจัดช่องทางจราจรพิเศษ  รวมจำนวน 27แห่ง และส่งมอบให้สถานีตำรวจที่ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 62 แห่ง และอีกส่วนหนึ่งจะส่งมอบให้สถานีตำรวจในส่วนภูมิภาค ผ่านทางหน่วยงานของ ปตท. ที่ตั้งอยู่ใกล้เคียง ตลอดจนสนับสนุนให้แก่หน่วยงานราชการ ที่มีความจำเป็น อาทิ กรมการขนส่งทางบก กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ มหาวิทยาลัย เป็นต้น

ดร.ไพรินทร์ ชูโชติถาวร เปิดเผยเพิ่มเติมว่า โครงการมอบกรวยยางจราจรสะท้อนแสง นี้ เป็นอีกหนึ่งความตั้งใจของกลุ่ม ปตท. ในการมุ่งส่งเสริมความปลอดภัยให้เกิดขึ้นบนท้องถนน นอกเหนือจากโครงการอื่น ๆ ที่ กลุ่ม ปตท. ดำเนินการอยู่แล้วอย่างต่อเนื่อง  อาทิ โครงการขับขี่ปลอดภัย...รักวินัยจราจร กับ กลุ่ม ปตท. ซึ่งได้ร่วมมือกับ กรมการขนส่งทางบก จัดอบรมการขับรถอย่างปลอดภัยให้แก่ประชาชนผู้ใช้รถเพื่อเสริมความรู้ความเข้าใจในการขับขี่และการใช้พาหนะอย่างถูกต้องต่อกฎระเบียบ เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน รวมถึงการสอบผ่านใบอนุญาตขับขี่แก่ผู้เข้ารับการอบรมอีกด้วย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!