WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

CPF12-2

ซีพีเอฟ ปลูกป่าชุมชนเฉลิมพระเกียรติฯ ถวายแด่'พ่อหลวง-แม่หลวงของแผ่นดิน'

   นายสุรพล วาณิชเสนี  ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร และนายสมพร เจิมพงศ์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายธุรกิจสุกร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ นำหน่วยงานราชการ องค์การบริหารส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชาวตำบลเทพนคร คณะครู นักเรียน นักศึกษา เกษตรกรหมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร และชาวซีพีเอฟจิตอาสารวมกว่า 600 คน ร่วมปลูกต้นไม้จำนวน 1,650 ต้น ภายใต้ 'โครงการปลูกป่าชุมชนเฉลิมพระเกียรติ'เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 87 พรรษา และเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ 82 พรรษา ณ สวนป่าชุมชนเฉลิมพระเกียรติฯ โครงการหมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ซึ่งการดำเนินโครงการฯ แบ่งเป็น 2 ระยะ คือ ระยะที่ 1 ปี 2554-2555 และระยะที่ 2 ปี 2556-2557 ซึ่งปัจจุบันอยู่ในระยะที่ 2 ซึ่งรวมทั้ง 4 ปี จะมีการปลูกและดูแลต้นไม้กว่า 12,000 ต้น บนพื้นที่เป้าหมาย 30 ไร่ ในตำบลเทพนคร

    นายสุรพล กล่าวว่า การมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะป่าไม้ ซึ่งถือเป็นต้นกำเนิดของความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติซึ่งต้องอาศัยความร่วมมือร่วมใจจากทุกฝ่ายดังเช่นโครงการปลูกป่าชุมชนเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งซีพีเอฟตั้งใจจัดขึ้นเพื่อรวมพลังสามัคคีของทุกภาคส่วนในการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับจังหวัดกำแพงเพชร และที่สำคัญยังเป็นการเฉลิมพระเกียรติพ่อหลวงและแม่หลวงของแผ่นดิน

   ด้านนายสมพร กล่าวว่า ปัจจุบันพื้นที่ป่าไม้ของประเทศไทยกำลังลดน้อยลงทุกวัน เนื่องจากมีการตัดไม้ทำลายป่ากันมากขึ้น ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้เกิดภาวะโลกร้อน เกิดภัยธรรมชาติ เช่น น้ำท่วม และการพังทลายของหน้าดินในบริเวณที่สูง ทั้งยังเกิดภาวะขาดแคลนอาหารในหลายพื้นที่ ทั้งนี้เพราะป่าไม้เป็นแหล่งผลิตอาหารผลิตออกซิเจน และยังเป็นแหล่งกำเนิดแม่น้ำลำธาร ที่จะเป็นประโยชน์ต่อสิ่งมีชีวิตในโลก เพื่อเป็นการฟื้นฟูสภาพแวดล้อมเป็นการสร้างสมดุลให้กับโลก ซีพีเอฟจึงเดินหน้าผลักดันนโยบาย 'CPF Go Green รักษ์โลก รักษ์สิ่งแวดล้อม' ซึ่งอยู่ภายใต้กลยุทธ์การดำเนินงานความรับผิดชอบต่อสังคม'ดินน้ำป่าคงอยู่'ให้เกิดเป็นรูปธรรม โดยร่วมกับหมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร จัดทำโครงการปลูกป่าชุมชนเฉลิมพระเกียรติ 87 พรรษามหาราชา และ 82 พรรษามหาราชินี

  “กิจกรรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้ ถือเป็นการร่วมสนองพระราชดำริ ด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้ทุกคนได้รู้คุณค่าของทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อมและมีจิตสาธารณะ ขณะเดียวกันยังช่วยเพิ่มพื้นที่ป่าไม้ของประเทศและลดปัญหาภาวะโลกร้อน อันจะส่งผลให้หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชรและชุมชนใกล้เคียงมีสภาพแวดล้อมที่ดีขึ้นด้วย ทั้งยังสามารถเป็นแหล่งเรียนรู้ศึกษาธรรมชาติและระบบนิเวศให้กับเด็กนักเรียน นักศึกษาและประชาชนทั่วไปในพื้นที่”นายสมพรกล่าวเสริม

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!