WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

MOTO26-12

มูลนิธิ โมโตโรล่า โซลูชั่นส์มอบเงินช่วยเหลือแก่ โครงการเพื่อการศึกษาและความปลอดภัยสาธารณะในประเทศไทย

     เงินช่วยเหลือเพื่อแผนการศึกษาสำหรับเด็กนักเรียนและความปลอดภัยสาธารณะราว 2.5 ล้านบาท (76,000 เหรียญสหรัฐ)

      มูลนิธิโมโตโรล่าโซลูชั่นส์ ซึ่งเป็นหน่วยงานการกุศลของบริษัท โมโตโรล่าโซลูชั่นส์ (NYSE: MSI) ประกาศมอบเงินช่วยเหลือราว 2.5 ล้านบาท (76,000 เหรียญสหรัฐ) แก่องค์กรสามแห่งในประเทศไทยเพื่อพัฒนาความปลอดภัยสาธารณะและยกระดับการศึกษาในประเทศ   

     ทั้งนี้ ทางมูลนิธิฯมอบเงินช่วยเหลือจำนวน 844,800 บาท (ราว 26,000 เหรียญสหรัฐ) ให้กับมูลนิธิลัคกี้เฟลโลส์ และอีก 640,000 บาท (ราว 20,000 เหรียญสหรัฐ) แก่มูลนิธิคลังสมองของสมาคมศิษย์เก่าวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) เพื่อใช้สำหรับจัดโครงการฝึกอบรม จัดสัมมนา และสร้างแผนงานเพื่อการพัฒนาความปลอดภัยสาธารณะ และยกระดับคุณภาพชีวิตของประชากรในประเทศ

    นอกจากนี้ มูลนิธิโมโตโรล่าโซลูชั่นส์ยังมอบเงินช่วยเหลือให้แก่สถาบันพัฒนาการคิดของมูลนิธิลัคกี้เฟลโลส์อีกเป็นจำนวน 960,000 บาท (30,000 เหรียญสหรัฐ) เพื่อจัดการแข่งขันสำหรับเด็กนักเรียนอายุตั้งแต่ 5 – 18 ปี ในโครงการ เปิดสมองมองอนาคต หรือ Future Problem Solving (FPS) เพื่อให้สามารถประยุกต์ใช้แนวคิดได้ในสถานการณ์ในชีวิตจริง

     จากภาพ: นายสุรพล หวังสุนทรชัย (ซ้าย) ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาการคิดของมูลนิธิลัคกี้เฟลโลส์ รับมอบเงินช่วยเหลือจำนวน 960,000 บาท จากนางสุปราณี เกื้อกูลเงิน (ขวา) ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท โมโตโรล่า โซลูชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด  เพื่อจัดการแข่งขันสำหรับเด็กนักเรียนอายุตั้งแต่ 5 – 18 ปี ในโครงการ เปิดสมองมองอนาคต หรือ Future Problem Solving (FPS) เพื่อให้สามารถประยุกต์ใช้แนวคิดได้ในสถานการณ์ในชีวิตจริง

     จากภาพ: นางนพมาศ ไวยรัชพานิช (ซ้าย) รองประธาน มูลนิธิลัคกี้เฟลโลส์ รับมอบเงินช่วยเหลือจำนวน 844,800 บาท จากนางสุปราณี เกื้อกูลเงิน (ขวา) ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท โมโตโรล่า โซลูชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด  เพื่อใช้สำหรับจัดโครงการฝึกอบรม จัดสัมมนา และสร้างแผนงานเพื่อการพัฒนาความปลอดภัยสาธารณะ และยกระดับคุณภาพชีวิตของประชากรในประเทศ

     จากภาพ: พลเอกจรัล กุลละวณิชย์ (ซ้าย) ประธาน คลังสมองสมาคมศิษย์เก่าวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) รับมอบเงินช่วยเหลือจำนวน 640,000 บาท จากนางสุปราณี เกื้อกูลเงิน (ขวา) ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท โมโตโรล่า โซลูชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด  เพื่อใช้สำหรับจัดโครงการฝึกอบรม จัดสัมมนา และสร้างแผนงานเพื่อการพัฒนาความปลอดภัยสาธารณะ และยกระดับคุณภาพชีวิตของประชากรในประเทศ

ประเด็นข้อมูลสำคัญ

·   มูลนิธิโมโตโรล่าโซลูชั่นส์มุ่งมั่นที่จะเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนในประเทศที่มูลนิธิฯตั้งอยู่ โดยการร่วมมือกับองค์กรตัวแทนด้านความปลอดภัยสาธารณะและองค์กรการกุศลต่างๆเพื่อพัฒนาโครงการที่จะปรับปรุงความปลอดภัยสาธารณะให้ดียิ่งขึ้น

·   เงินช่วยเหลือ มอบให้แก่สถาบันหรือองค์กรดังต่อไปนี้

o   มูลนิธิลัคกี้เฟลโลส์ เพื่อเป็นทุนสำหรับคอร์สฝึกอบรมและสัมมนา ภายใต้ โครงการ “VHF/FM Radio Communication in Critical Applications” เพื่อส่งเสริมให้เกิดความเข้าใจถึงวิธีการสื่อสารทางวิทยุในสถานการณ์ฉุกเฉินได้ดียิ่งขึ้น โดยจะมีการจัดอบรมทั้งสิ้น 10 คลาสให้แก่บุคลากรและอาสาสมัครกว่า 3,000 คนในหลายสายงาน อาทิ ตำรวจ และองค์กรหรือตัวแทนด้านความปลอดภัยและการป้องกันภัยพลเรือน

o    มูลนิธิคลังสมองของสมาคมศิษย์เก่าวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร เพื่อการจัดงานประชุมสัมมนาเชิงกลยุทธ์ในหัวข้อ “ASEAN Economic Community (AEC) Roundtable on Self-sufficiency and Public Safety for Future Thailand Strategic Security” งานนี้จะจัดขึ้น 4 แห่งทั่วประเทศเพื่อระบุถึงปัญหาความมั่นคงทางเศรษฐกิจและความปลอดภัยสาธารณะอันเป็นผลมาจากการเกิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

o    สถาบันพัฒนาการคิดของมูลนิธิลัคกี้เฟลโลส์ เพื่อจัดการแข่งขันสำหรับนักเรียนในโครงการ เปิดสมองมองอนาคต หรือ Future Problem Solving (FPS) เพื่อวัดความสามารถในการปรับใช้กระบวนการ FPS เพื่อแก้ข้อขัดแย้งในชีวิตจริง และปัญหาวาระแห่งชาติต่างๆ อาทิเช่น เรื่องประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ความปลอดภัยสาธารณะ และศีลธรรมจรรยาบรรณ เป็นต้น โครงการ FPS จะช่วยให้นักเรียนสามารถเพิ่มพูนทักษะทางความคิดทั้งในเชิงสร้างสรรค์และเชิงวิพากษ์ได้ดียิ่งขึ้น

คำกล่าวอ้างอิงจากผู้ที่เกี่ยวข้อง

สุปราณี เกื้อกูลเงิน ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท โมโตโรล่า โซลูชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด

    “มูลนิธิโมโตโรล่าโซลูชั่นส์รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้ให้การสนับสนุนมูลนิธิลัคกี้เฟลโลส์ และสมาคมศิษย์เก่าวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักรในโครงการที่มุ่งหวังจะเสริมสร้างความปลอดภัยและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นในประเทศไทย นอกจากนั้น การให้ความช่วยเหลือแก่สถาบันพัฒนาการคิดของมูลนิธิลัคกี้เฟลโลส์ยังเป็นการแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการลงทุนกับเยาวชนของชาติ ซึ่งก็คืออนาคตของชาตินั่นเอง”

 แมตต์ เบลคลี่ ผู้อำนวยการ มูลนิธิโมโตโรล่าโซลูชั่นส์

     “ในฐานะองค์กรการกุศลของบริษัทที่มีประวัติมายาวนานด้านการจัดหาเทคโนโลยีนวัตกรรมที่จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับชุมชน มูลนิธิโมโตโรล่าโซลูชั่นส์ ภูมิใจที่ได้มีส่วนช่วยในโครงการต่างๆเหล่านี้ ซึ่งจะช่วยยกระดับความปลอดภัยให้กับคนไทย เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้เห็นผลบวกจากโครงการเหล่านี้ได้ในเร็ววัน”

 นพมาศ ไวยรัชพานิช รองประธาน มูลนิธิลัคกี้เฟลโลส์

     “เราขอขอบคุณมูลนิธิโมโตโรล่าโซลูชั่นส์สำหรับความมีน้ำใจและให้การสนับสนุนด้วยดี ความช่วยเหลือนี้จะช่วยให้เรามีความพร้อมและสามารถพัฒนาบุคลากรด้านความปลอดภัยสาธารณะของเราได้เป็นอย่างมาก โดยการให้ความรู้และทักษะที่ถูกต้องในการใช้วิทยุเพื่อการสื่อสารในสถานการณ์ฉุกเฉินได้อย่างมีประสิทธิผล”

พลเอกจรัล กุลละวณิชย์ ประธาน คลังสมองสมาคมศิษย์เก่าวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร

    “ในขณะที่ประเทศไทยกำลังเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ซึ่งแม้ว่าจะทำให้มีการผนึกความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจของกลุ่มประเทศในอาเซียนได้มากยิ่งขึ้น แต่ในขณะเดียวกัน เราก็ตระหนักได้ถึงข้อด้อยหรือช่องว่างที่จะเกิดขึ้นอันจะส่งผลต่อสวัสดิภาพและความปลอดภัยสาธารณะ ดังนั้น เงินช่วยเหลือของมูลนิธิโมโตโรล่าโซลูชั่นส์นี้จึงเป็นหัวใจสำคัญในการช่วยสานฝันพันธกิจของเราเพื่อให้เกิดโครงการที่ต่อเนื่องในการสร้างการสื่อสารสองทางที่จะช่วยให้เราเข้าถึงและให้การศึกษาแก่ประชาชนทั่วไปถึงมาตราการที่เราใช้เพื่อจัดการกับภัยคุกคามที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิผล”

สุรพล หวังสุนทรชัย ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาการคิดของมูลนิธิลัคกี้เฟลโลส์

    “ผมขอแสดงความขอบคุณอย่างสุดซึ้งสำหรับมูลนิธิโมโตโรล่าโซลูชั่นส์ ที่ให้การช่วยเหลือด้านเงินทุนแก่โปรแกรม FPS ที่จะเป็นประโยชน์ต่อนักเรียนในประเทศไทย โดยโปรแกรมนี้จะกระตุ้นให้เกิดทักษะทางความคิดสร้างสรรค์ และการรู้จักใช้ความคิดแบบมีวิจารณญาณ ส่งเสริมให้นักเรียนพัฒนาวิสัยทัศน์สู่อนาคตและเตรียมความพร้อมให้แก่นักเรียนเพื่อความเป็นผู้นำในภายภาคหน้า”

เกี่ยวกับ มูลนิธิโมโตโรล่าโซลูชั่นส์

     มูลนิธิโมโตโรล่าโซลูชั่นส์ คือหน่วยงานการกุศลของบริษัท โมโตโรล่า โซลูชั่นส์ เนื่องจากมีพนักงานอยู่ทั่วโลก บริษัทฯจึงพยายามทำประโยชน์ให้กับชุมชนที่บริษัทฯดำเนินธุรกิจอยู่ ด้วยการบริจาคเงินช่วยเหลืออย่างมีแบบแผน เสริมสร้างความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นกับชุมชน และสนับสนุนการพัฒนานวัตกรรม มูลนิธิโมโตโรล่าโซลูชั่นส์เน้นบริจาคเงินสนับสนุนด้านความปลอดภัยสาธารณะ การบรรเทาภัยพิบัติ โครงการช่วยเหลือพนักงาน และการศึกษาในด้านต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม และคณิตศาสตร์ ท่านสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการบริจาคและ ข้อมูลของมูลนิธิโมโตโรล่าโซลูชั่นส์ ได้ที่ www.motorolasolutions.com/giving.

เกี่ยวกับ โมโตโรล่า โซลูชั่นส์

    โมโตโรล่า โซลูชั่นส์ (NYSE: MSI) เป็นผู้นำในการจัดหาผลิตภัณฑ์และบริการด้านการสื่อสารที่มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับลูกค้าทั้งภาครัฐและเอกชน นวัตกรรมและเทคโนโลยีการสื่อสารที่ทันสมัยผลักดันให้โมโตโรล่า โซลูชั่นส์ เป็นผู้นำระดับโลกที่ช่วยให้ลูกค้าทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุดในช่วงเวลาที่มีความสำคัญ สำหรับข่าวโมโตโรล่า โซลูชั่นส์ อื่นๆ กรุณาเยี่ยมชมได้ที่ www.motorolasolutions.com/newsroom  หรือลงทะเบียนขอรับข่าวสารได้ที่ news feed ของบริษัทฯ

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!