WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

 

อินโดรามา เวนเจอร์ส สนับสนุนเยาวชนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ร่วมประกวดนวัตกรรมเศรษฐกิจหมุนเวียน ปี 2566

          บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลกที่ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ประกาศสนับสนุน “โครงการประกวดนวัตกรรมเศรษฐกิจหมุนเวียนปี 2566” (Circular Innovation Challenge 2023) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยเป็นการแข่งขัน hackathon 5 สัปดาห์ มุ่งสร้างแรงบันดาลใจ และการมีส่วนร่วมของคนรุ่นใหม่ทั่วทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อสร้างโซลูชั่นในการจัดการความท้าทายด้านความยั่งยืน และเศรษฐกิจหมุนเวียนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และทั่วโลก

โครงการประกวดนวัตกรรมเศรษฐกิจหมุนเวียน มุ่งบ่มเพาะคนรุ่นใหม่ อาทิ นักประดิษฐ์ นักสร้างการเปลี่ยนแปลง และผู้นำทางความคิดรุ่นใหม่ด้านระบบเศรษฐกิจหมุนเวียน โดยเชิญชวนเยาวชนและคนรุ่นใหม่อายุระหว่าง 16-30 ปี จาก 11 ประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ บรูไน กัมพูชา อินโดนีเซีย ลาว มาเลเซีย เมียนมาร์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย ติมอร์-เลสเต และเวียดนาม ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมแข่งขันจะมีส่วนร่วมในกิจกรรมเวิร์คช้อปเกี่ยวกับเศรษฐกิจหมุนเวียนอย่างเข้มข้น และกิจกรรม bootcamp ด้านการคิดเชิงออกแบบ ซึ่งจะประยุกต์ใช้แนวคิดการทำงานแบบมืออาชีพ และเครื่องมือระดับสากลต่างๆ เพื่อวิเคราะห์ความท้าทายและสร้างแนวทางแก้ไขที่มีศักยภาพ นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมแข่งขันจะได้รับการแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมก่อนนำเสนอโครงการแก่คณะกรรมการตัดสิน ซึ่งจะมีตัวแทนจากบริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส เป็นหนึ่งในคณะกรรมการอีกด้วย โครงการเหล่านี้จะมีเกณฑ์ตัดสินในด้านผลกระทบ ความเป็นไปได้ ความมีเอกลักษณ์ และความสามารถในการนำไปใช้ในชีวิตจริง โดยชิงเงินรางวัลมูลค่ารวม 105,000 บาท

          โครงการดังกล่าวดำเนินการโดยวิทยาลัยโลกคดีศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และได้รับการสนับสนุนจากอินโดรามา เวนเจอร์ส Tik Tok สำนักงานโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNDP) โครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ (UNEP) SDG Lab และ G-Lab

 

81040 IVL Suchitra Lohia

          นางสุจิตรา โลเฮีย รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทฯ และประธานคณะกรรมการกำกับดูแลการดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคม อินโดรามา เวนเจอร์ส กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับพันธมิตรที่มีชื่อเสียงเหล่านี้ในการสานต่อโครงการประกวดนวัตกรรมเศรษฐกิจหมุนเวียนเป็นปีที่ 3 ในฐานะผู้ผลิต PET และผู้รีไซเคิลรายใหญ่ที่สุดของโลก เราสนับสนุนความริเริ่มต่างๆ ที่มุ่งเน้นการสร้างเศรษฐกิจหมุนเวียน และขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกต่อสิ่งแวดล้อมและชุมชนในทุกที่ๆ เราดำเนินงานอยู่ เรากำลังค้นหาผู้แข่งขันรุ่นเยาว์ที่มีความกระตือรือร้น และมีความคิดสร้างสรรค์ที่จะสร้างโซลูชั่นด้านความยั่งยืนที่มีความหมาย ที่จะสามารถนำไปปรับใช้ได้ในหลากหลายอุตสาหกรรม รวมถึง PET และเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษ”

 

81040 มธ ผศดร ประภาภรณ์

 

          ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ประภาภรณ์ ติวยานนท์ มงคลวนิช คณบดีวิทยาลัยโลกคดีศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวว่า “ในฐานะนักการศึกษา เราเชื่อในพลังของเยาวชนในการขับเคลื่อนนวัตกรรมและความเป็นผู้นำทางความคิดในเศรษฐกิจหมุนเวียน โดยตั้งแต่เริ่มโครงการประกวดนวัตกรรมเศรษฐกิจหมุนเวียนเราได้เห็นวิธีการแก้ปัญหาที่มีประสิทธิภาพ และการอภิปรายที่น่าสนใจจากผู้เข้าร่วม เพื่อจัดการกับความท้าทายด้านความยั่งยืนในปัจจุบันที่ประสบในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เราหวังว่าจะมีผู้สมัครเข้าร่วมโครงการมากขึ้นในปีนี้ และเตรียมมอบประสบการณ์อันล้ำค่าแก่ผู้เข้าร่วม ผ่านความเชี่ยวชาญและทรัพยากรของคณะและพันธมิตรต่างๆ ของเรา”

 

 

A81040

Click Donate Support Web 

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

MTL 720x100

kasat 720x100TOA 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100

iconmotor

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!