WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

9038 Mitsubishi

มูลนิธิมิตซูบิชิ อิเล็คทริคไทย ร่วมกับ มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ เอเซีย เปิดบ้านจัดกิจกรรม ห้องเรียนวิทยาศาสตร์ ปีที่ 8

          มูลนิธิมิตซูบิชิ อิเล็คทริคไทย และ บริษัทกลุ่ม Mitsubishi Electric ในประเทศไทย ตอกย้ำเจตนารมณ์มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับความรับผิดชอบต่อสังคม ตามความมุ่งมั่นขององค์กรที่ว่า “การเปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งที่ดีกว่า (Changes for the Better)” เดินหน้าจัดกิจกรรม “ห้องเรียนวิทยาศาสตร์” (Science Classroom) ประจำปี พ.ศ. 2566 แก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดดอนดำรงธรรม อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ณ บริษัท มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ เอเซีย จำกัด จังหวัดชลบุรี

          กิจกรรม “ห้องเรียนวิทยาศาสตร์” (Science Classroom) ประจำปี พ.ศ. 2566 ได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 เพื่อมุ่งมั่นพัฒนาและเติมเต็มองค์ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ให้เยาวชนไทยนอกห้องเรียน และในทุกๆ ปี ได้มีการหมุนเวียนกิจกรรมไปยังบริษัทกลุ่ม Mitsubishi Electric ต่างๆ ในประเทศไทย โดยในปีนี้ มูลนิธิมิตซูบิชิ อิเล็คทริคไทย ร่วมกับ บริษัท มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ เอเซีย จำกัด นำโดย นาย มาซาอะคิ อะริคาวะ ประธานบริษัท เปิดบ้านต้อนรับน้องๆ นักเรียนชั้นประถมศึกษา 5 โรงเรียนวัดดอนดำรงธรรม อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี จำนวน 50 คน เข้าร่วมกิจกรรมในรูปแบบ Learn and Play เพื่อให้น้องๆ ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์สุดสร้างสรรค์ ภายใต้หัวข้อการถ่ายเทความร้อนและหลักการทำงานของลิฟต์และบันไดเลื่อน โดยมีกิจกรรมทั้งภาคทฤษฏี และภาคปฏิบัติ เพื่อให้เยาวชนได้รับสาระความรู้ และทดลองด้วยตัวเอง ผ่านรูปแบบการเรียนการสอนที่น่าสนใจและเข้าใจง่าย ปลูกฝังให้เยาวชนรุ่นใหม่มีความสนใจเรียนรู้เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์มากยิ่งขึ้น 

          บรรยากาศในห้องเรียนวิทยาศาสตร์ เต็มไปด้วยความรู้ และความสนุกสนาน โดยจำลองกิจกรรมที่ผสมผสานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีให้เข้ากันได้อย่างลงตัว อาทิ การทดลองการถ่ายเทความร้อน ผ่านวัสดุที่แตกต่างกัน เพื่อเรียนรู้วิธีการที่ความร้อน หรือความเย็นสามารถถ่ายโอนซึ่งกันและกันได้อย่างไร อันเป็นหลักการพื้นฐานที่นำมาใช้ประยุกต์ในการผลิตผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศในปัจจุบัน รวมถึงได้มีการเรียนรู้หลักการพื้นฐานเกี่ยวกับลิฟต์และบันไดเลื่อน โดยมีพี่ๆ ผู้เชี่ยวชาญจาก บริษัท มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ เอเซีย จำกัด มาให้ความรู้แก่น้องๆ

          นายมาซาอะคิ อะริคาวะ ประธาน บริษัท มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ เอเซีย จำกัด กล่าวว่า “งานห้องเรียนวิทยาศาสตร์ จัดขึ้นโดยกลุ่มบริษัท Mitsubishi Electric ตั้งแต่ปี 2009 และได้จัดงานในที่ต่างๆ ในประเทศญี่ปุ่นมาโดยตลอด สำหรับในประเทศไทยจัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 8 โดยกิจกรรมนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้นักเรียนมีความสนใจด้านวิทยาศาสตร์ ผ่านการเรียนวิทยาศาสตร์อย่างง่ายๆ และสนุกสนาน รวมทั้งมุ่งที่จะกระตุ้นความสนใจใคร่รู้ด้านวิทยาศาสตร์ เพื่อส่งเสริมการพัฒนาวิทยาศาสตร์และพัฒนาสังคมต่อไปในอนาคต สำหรับหัวข้อในวันนี้ มี 2 เรื่อง คือ “การถ่ายเทความร้อน” และ “การทำงานและการใช้ลิฟต์และบันไดเลื่อนอย่างปลอดภัย” ซึ่งทั้ง 2 หัวข้อนี้จะเป็นการเรียนรู้จากการปฏิบัติจริง ผมเชื่อว่าทุกคนจะได้สนุกกับการเรียนรู้ในวันนี้อย่างเต็มที่ครับ”

 

9038 พัชรพล

 

          ด.ช. พัชรพล เฉลิมพงษ์ กล่าวว่า “กิจกรรมห้องเรียนวิทยาศาสตร์ในวันนี้สนุกมากครับ โดยเฉพาะการให้ความรู้เรื่องการใช้ลิฟต์ และบันไดเลื่อนอย่างถูกวิธีได้อย่างปลอดภัย รวมถึงการจำลองสถานการณ์ในการใช้ลิฟต์ และบันไดเลื่อนอย่างไรให้ปลอดภัย ซึ่งทั้งหมดที่ได้ความรู้ในวันนี้มีประโยชน์มากๆ สามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้ครับ”

 

9038 พณิชญา หทัยภัทร

 

          ด.ญ. พณิชญา อำลอย และ ด.ญ. หทัยภัทร มีมะโน “พวกเราขอขอบคุณทางมูลนิธิมิตซูบิชิ อิเล็คทริคไทย และ บริษัทกลุ่ม Mitsubishi Electric ในประเทศไทย ที่ให้โอกาสพวกเรามาร่วมกิจกรรมห้องเรียนวิทยาศาสตร์ในวันนี้ค่ะ ประทับใจทั้งเรื่องการทดลองวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับการถ่ายเทความร้อน ความเย็น ให้เราได้ความรู้เพิ่มขึ้น รวมถึงการให้ความรู้ในการใช้งานลิฟต์ และบันไดเลื่อนอย่างปลอดภัยมากๆ ค่ะ พี่ๆ ได้การจำลองสถานการณ์ในการใช้ลิฟต์ด้วย สนุก และมีประโยชน์มากๆ ค่ะ” 

          ห้องเรียนวิทยาศาสตร์ (Science Classroom) เป็นกิจกรรมสร้างสรรค์ที่กลุ่มบริษัท Mitsubishi Electric ในประเทศไทย มุ่งมั่นในการส่งเสริมการศึกษาไทย พร้อมพัฒนาต่อยอดความรู้ เพื่อให้เยาวชนมีความพร้อมเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศชาติให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน อันเป็นหนึ่งในเป้าหมายของ Mitsubishi Electric ภายใต้ความมุ่งมั่นที่ว่าการเปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งที่ดีกว่า (Changes for the Better)” 

 

 

A9038

Click Donate Support Web 

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

MTL 720x100

kasat 720x100TOA 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100

iconmotor

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!