WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

9028 Gen Will Survive

‘มูลนิธิเอสซีจี’ เดินหน้าแนวคิด Learn to Earn สู่ปีที่ 2 นำทัพอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังเป็นต้นแบบให้เยาวชนเรียนรู้เพื่ออยู่รอด

          “มูลนิธิเอสซีจี” รุกแนวคิด “Learn to Earn เรียนรู้เพื่ออยู่รอด” จับมือ “Woody World” จัดงาน “Gen Will Survive” ยกทัพอินฟลูเอนเซอร์แถวหน้า จากหลากหลายวงการ เพื่อเป็นต้นแบบและส่งต่อแรงบันดาลใจให้คน Gen Z อวด Skills ทำยังไงให้รอด พร้อมประกาศผลรางวัล Best Survivor Awards ชิงเงินรางวัลสูงสุด 100,000 บาท 

          สุวิมล จิวาลักษณ์ กรรมการและผู้จัดการมูลนิธิเอสซีจี เปิดเผยว่า มูลนิธิเอสซีจี ได้เปิดตัวกิจกรรม Gen will Survive ที่เป็นภาคต่อของแนวคิด Learn to Earn เรียนรู้เพื่ออยู่รอด โดยมีเป้าหมายให้เด็กไทย “อยู่รอด” ได้ในชีวิตจริง หลังการรณรงค์ในปีแรกได้รับผลตอบรับด้วยดี ซึ่งงานนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อหนุนเสริมคนรุ่นใหม่ให้เป็นคนที่พร้อมนำทักษะ Power Skill ไปประยุกต์ใช้ไม่ว่าจะเป็น Hard Skill และ Soft Skill ในชีวิตจริง ให้สามารถรับมือและอยู่รอดได้ในโลกปัจจุบันที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ มูลนิธิฯ ยังคงมุ่งเน้นสนับสนุนการศึกษาและพัฒนาศักยภาพเด็กและเยาวชน ผ่านการมอบทุนการศึกษา ที่เรียนเร็ว จบเร็ว ได้งานเร็ว ภายใต้แนวคิด Learn to Earn เรียนรู้เพื่ออยู่รอด ไปแล้วกว่า 1,300 ทุน ด้วยงบประมาณ กว่า 32 ล้านบาท

          “Learn to Earn ในปีที่ 2 นี้ ได้ขยายแนวคิดไปสู่สถาบันการศึกษา ครู ผู้ปกครอง ให้เข้ามามีส่วนร่วมมากขึ้นผ่านกิจกรรมต่างๆ ที่มูลนิธิฯ จัดขึ้น เพื่อพัฒนาศักยภาพของเด็กและครูผู้สอน อีกทั้งยังเน้นการเปิดเวทีให้คนรุ่นใหม่ได้แสดงตัวตนและได้ภาคภูมิใจในทักษะที่ตัวเองมี ที่ทำให้สามารถอยู่รอดได้ในยุคนี้ มูลนิธิเอสซีจีเชื่อว่าคนที่สามารถค้นหาความชอบหรือความถนัดของตนเองได้เร็ว แล้วไม่หยุดไขว่คว้าหาความรู้ เติมทักษะให้ตัวเองอยู่เสมอ จนมีอาชีพที่สามารถเลี้ยงตัวเองและครอบครัวได้ คนแบบนี้คือคนที่ประสบความสำเร็จ ซึ่งคนที่สำเร็จนั้น อาจไม่ใช่คนที่ต้องเรียนได้ที่ 1 เสมอไป แต่เป็นคนแบบพวกเรา ที่อาจจะเคยล้ม แล้วหาทางลุกขึ้นมาใหม่ได้เร็ว แล้วมุ่งมั่นพาตัวเองไปสู่เส้นทางที่ตัวเองเลือกได้ ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค” 

          ในปีนี้ มูลนิธิฯ มีแคมเปญพิเศษที่เป็นไฮไลท์ คือ Gen Will Survive ภายในงาน มีการร่วมพูดคุยกับเหล่าอินฟลูเอนเซอร์จากหลากหลายวงการ ได้แก่ เคน The Standard - นครินทร์ วนกิจไพบูลย์ Podcasters แถวหน้าของเมืองไทย เข้าร่วมพูดคุยในหัวข้อ “Gen will survive inspired by เคน นครินทร์” พร้อมให้แรงบันดาลใจในการเอาตัวรอด แชร์วิธีคิด และเทคนิคที่น่าสนใจ ที่ทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิตในทุกวันนี้ เอแคลร์ จือปาก บิวตี้บล็อกเกอร์ช่องยูทูปบันเทิงความงาม ฝน-ทัตชญา ศุภธัญสถิต หรือ ฝน MonsterFon ครีเอทีฟตัวแม่ของวงการครีเอทีฟที่มีพลังในการใช้ชีวิตอย่างเหลือเฟือ และมิว-ศุภศิษฏ์ จงชีวีวัฒน์ ดารานักแสดงนายแบบชื่อดังที่ปัจจุบันผันตัวเองมาเป็นนักธุรกิจแถวหน้าของเมืองไทย โดย ทั้ง 3 คน มาร่วมพูดคุยในหัวข้อ “How to survive เอาตัวรอดยังไงในแบบของคุณ” บอกเล่าเรื่องราวของตนเองในการพลิกวิกฤตในชีวิต คว้าโอกาสจนได้ชัยชนะ รอดและประสบความสำเร็จในทุกวันนี้ 

          นอกจากนี้ ยังมีการประกาศผลรางวัล Best Survivor Awards ที่เหล่าคนเจน Z พากันมาอวดทักษะที่นำมาใช้ในชีวิตจนประสบความสำเร็จ ซึ่งมีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการเกือบ 500 คน โดยผ่านพิจารณากลั่นกรองอย่างเข้มข้นจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ โดยผู้ชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท และมูลนิธิเอสซีจี จะนำเรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่เพื่อเป็นกำลังใจและเป็นต้นแบบให้กับเยาวชนคนเจน Z และคนทั่วไป 

          ด้าน คุณวู้ดดี้ วุฒิธร มิลินทจินดา พิธีกรคนดัง ผู้ก่อตั้งวู้ดดี้เวิลด์ และพันธมิตรผู้ร่วมจัด Gen will Survive กล่าวว่า ไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปในปัจจุบัน อันเป็นผลมาจากความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ในโลกใบนี้ ทำให้หลายคนอาจจะกังวลว่าจะสามารถปรับตัวเพื่อให้อยู่รอดได้อย่างไร เด็กจบใหม่หางานยากขึ้น แล้วพวกเขาจะใช้ชีวิตยังไงให้รอด ผมในฐานะที่ก็มีบริษัทเป็นของตัวเอง มีครอบครัว ลูกน้อง ทีมงานต่างๆ ที่ต้องดูแล ผมก็ได้พบเจอว่ามันยากจริงๆ ที่จะใช้ชีวิตให้รอด ผมเลยยินดีมากที่ได้ร่วมงานกับ มูลนิธิเอสซีจี ที่ได้เชิญชวนกลุ่มคน ที่เขาประสบความสำเร็จ มาแชร์ความรู้ ประสบการณ์ และเคล็ดลับดีๆ ก่อนจะมีวันนี้ พวกเขาผ่านวันก่อนๆ นั้นมาแบบไหนกัน รวมถึงตัวผมเองด้วย อยากได้ทุกคนที่อยู่ในงานนี้ได้ความรู้ หรือเรียนรู้อะไรบางอย่างจากประสบการณ์ของพวกเรา และนำไปปรับใช้ให้ชีวิตตัวเองดีขึ้นๆ ไป

          แคมเปญ Gen will Survive ยังมีอีกหลายกิจกรรมที่จะจัดขึ้นเพื่อให้กำลังใจแก่คนเจน Z ในการใช้ชีวิตให้อยู่รอดและประสบความสำเร็จได้ สามารถติดตามความคืบหน้าของกิจกรรม Gen Will Survive ได้ทาง เฟซบุ๊ก Gen will Survive และติดตามข้อมูลข่าวสารของมูลนิธิเอสซีจี ได้ที่ www.scgfoundation.org เฟซบุ๊ก LEARNtoEARN และ Tiktok LearntoEarn

 

 

A9028

Click Donate Support Web 

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

MTL 720x100

kasat 720x100TOA 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100

iconmotor

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!