WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

9347 C Vitt

ซี-วิท สานต่อ ‘C-vitt สู่อนาคตที่สดใส ไปด้วยกัน ปีที่ 2’ เดินหน้าเชิงรุกร่วมเป็นส่วนหนึ่งแก้ปัญหาทุพโภชนาการเด็กไทย

          ซี-วิท (C-vitt) เดินหน้าเชิงรุกร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแก้ปัญหาทุพโภชนาการ เติมวิตามินซีสร้างภูมิสำหรับเด็กในพื้นที่ห่างไกล ผนึกกำลังมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทยและมูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทยฯ สานต่อโครงการ “C-vitt สู่อนาคตที่สดใส ไปด้วยกัน ปีที่ 2” มอบ ซี-วิท มินิ 1,281,600 กล่อง เสริมความแข็งแกร่งให้เด็กไทยกว่า 5 หมื่นคนในพื้นที่ 250 โรงเรียนทั่วประเทศ พร้อมนำร่อง 9 โรงเรียนห่างไกล ได้ดื่มวิตามินซีทุกวัน ตั้งเป้าภายในปี 2025 จะช่วยให้เด็กไทยทั่วประเทศมีสุขภาพร่างกายและจิตใจที่ดีขึ้นกว่า 2 แสนคน

          มร. โอซามุ โซมะ ประธานบริหาร บริษัท เฮ้าส์ โอสถสภา ฟู้ดส์ จำกัด กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ซี-วิท (C-vitt) ได้มุ่งดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการส่งเสริมคุณภาพชีวิตของคนไทยให้มีสุขภาพดีทั้งร่างกายและจิตใจ (Healthy Body & Mind) โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชนในพื้นที่ห่างไกลที่ประสบปัญหาทุพโภชนาการ ซึ่งในปีที่ผ่านมา ซี-วิท ถือเป็นแบรนด์เครื่องดื่มวิตามินซีแบรนด์แรกที่มองเห็นปัญหาดังกล่าวและได้ร่วมมือกับมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทยและมูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทยฯ จัดโครงการมอบ ซี-วิท มินิ (C-vitt mini) จำนวน 1 ล้านกล่อง พร้อมอุปกรณ์กีฬาให้กับเยาวชนทั่วประเทศไทยกว่า 47,000 คน อีกทั้งยังได้นำทีมพนักงานลงพื้นที่ทำกิจกรรมให้ความรู้เรื่องวิตามินที่จำเป็นต่อร่างกาย ส่งผลให้เยาวชนกลุ่มดังกล่าวมีสุขภาพร่างกายที่ดีขึ้น แข็งแรง สดใส เจ็บป่วยน้อยลง แต่จากการศึกษาข้อมูลในปี 2566 พบว่า ยังมีเยาวชนไทยอีกจำนวนไม่น้อยประสบปัญหาภาวะด้านโภชนาการและขาดสารอาหารสำคัญหลายชนิดที่ส่งผลต่อพัฒนาการด้านต่างๆ ของร่างกาย

          ดังนั้นในปีนี้ ซี-วิท จึงได้สานต่อโครงการ “C-vitt สู่อนาคตที่สดใส ไปด้วยกัน ปีที่ 2” เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยแก้ไขปัญหา ด้วยการมอบ “ซี-วิท มินิ” (C-vitt mini) จำนวน 1,281,600 กล่อง ให้แก่เยาวชนกว่า 50,000 คน ในพื้นที่ 250 โรงเรียน ภายใต้การดูแลของมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทยและมูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทยฯ เพื่อนำไปดื่มเสริมสร้างวิตามินซีให้ร่างกายและสร้างภูมิคุ้มกันโรคต่างๆ อีกทั้งได้เตรียมนำพนักงานลงพื้นที่จัดกิจกรรมให้ความรู้เรื่องวิตามินซีที่จำเป็นต่อร่างกาย ยิ่งไปกว่านั้น ซี-วิท ได้นำแนวคิดการดูแลสุขภาพเยาวชนแบบยั่งยืน ด้วยการมอบ ซี-วิท มินิ ให้ได้ดื่มเป็นประจำทุกวัน ระยะเวลา 1 ปี เพื่อให้เห็นผลเชิงสุขภาพทางร่างกายและจิตใจที่แข็งแรงขึ้นอย่างชัดเจน โดยนำร่องกับนักเรียน 900 คน ใน 9 โรงเรียนพื้นที่ห่างไกล ได้แก่ โรงเรียนบ้านน้ำหอม จังหวัดตาก, โรงเรียนบ้านห้วยช้างแทง จังหวัดพิษณุโลก, โรงเรียนบ้านจานบัว จังหวัดศรีษะเกษ, โรงเรียนบ้านทุ่งสว่าง จังหวัดศรีษะเกษ, โรงเรียนนาสนาดก์ จังหวัดจันทบุรี, โรงเรียนบ้านแหลมสัก จังหวัดกระบี่, โรงเรียนวัดโคกพิกุล จังหวัดนครศรีธรรมราช, โรงเรียนบ้านห้วยกวางจริง จังหวัดเพชรบุรี และโรงเรียนแก่งกระจานพิทยาคม จังหวัดเพชรบุรี”

          “สำหรับโครงการ “C-vitt สู่อนาคตที่สดใส ไปด้วยกัน” ทางซี-วิท ตั้งเป้าหมายในปี 2025 จะสามารถช่วยเหลือเด็กไทยได้ให้มีสุขภาพที่ดีขึ้นได้กว่า 200,000 คน”

          ทางด้าน นายอานนท์ สวนศรี ผู้จัดการอาวุโสด้านธรรมาภิบาลและการกำกับดูแล มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “จากการดำเนินโครงการในปีที่ผ่านมาถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก สามารถช่วยส่งเสริมกลุ่มเยาวชนในการดูแลของมูลนิธิศุภนิมิตประเทศไทยที่เข้าร่วมโครงการกว่า 46,300 คน ได้มีสุขภาพร่างกายและจิตใจที่ดีขึ้น โดยจากการสำรวจสุขภาพและพฤติกรรมของน้องๆ ที่เข้าร่วมโครงการพบว่า อัตราการเจ็บป่วยในช่วงเปลี่ยนฤดูกาลลดน้อยลง ระบบการขับถ่ายอยู่ในเกณฑ์ที่ดี มีอารมณ์แจ่มใส มีความกระปรี้กระเปร่าในการเรียนและการเล่นกับกลุ่มเพื่อนในโรงเรียน

          โดยการสานต่อความร่วมมือโครงการ “C-vitt สู่อนาคตที่สดใส ไปด้วยกัน ปีที่ 2” ทางมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย ได้เตรียมทำการขยายผลไปสู่เยาวชนทั่วประเทศไทยในการดูแลของมูลนิธิฯ จำนวนกว่า 50,000 คน ที่ยังคงต้องการความช่วยเหลือในด้านการส่งเสริมสุขภาพและสุขอนามัย ด้วยการสนับสนุนของ ซี-วิท ที่มุ่งช่วยเหลือในเชิงปริมาณให้เด็กทั่วประเทศได้รับวิตามินซีที่จำเป็นต่อร่างกาย และการช่วยเหลือเชิงคุณภาพที่ต้องการเห็นเด็กได้มีสุขภาพที่แข็งแรงอย่างยั่งยืน”

          นางสาวจันทิรา สมบุญเกิด ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาทุนและการสื่อสาร มูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “จากการสนับสนุนของ ซี-วิท ที่มอบให้กับเด็กและเยาวชนในมูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทยฯ กว่า 700 คน ตลอดทั้งปีที่ผ่านมาเพื่อต้องการส่งเสริมให้เยาวชนมีโอกาสได้รับโภชนาการที่เหมาะสมตามวัยและสารอาหารที่เพียงพอต่อการเจริญเติบโต ซึ่งประโยชน์ของการได้รับวิตามินซีถือเป็นส่วนสำคัญมากสำหรับเยาวชนในมูลนิธิฯ ที่ต้องเผชิญกับโรคระบาดที่เพิ่มมากขึ้น ทั้งโรคตามฤดูกาล โรคหวัดจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ ประกอบกับเยาวชนกลับมาใช้ชีวิตตามปกติในโรงเรียนและได้ทำกิจกรรมต่างๆ ยิ่งทำให้ต้องมีการเสริมความแข็งแกร่งกันเพิ่มมากขึ้น

          โดยความร่วมมือในปีนี้ ซี-วิท (C-vitt) ถือเป็นอีกหนึ่งจุดมุ่งหมายที่สำคัญในการสานต่อและยกระดับการสนับสนุนด้านสุขภาพของเยาวชนในมูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทยฯ กว่า 700 คน ที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านเด็กโสสะทั้ง 5 แห่งทั่วประเทศไทย ได้แก่ บางปู สมุทรปราการ, หาดใหญ่ สงขลา, หนองคาย, เชียงราย และภูเก็ต พร้อมทั้งยังช่วยส่งเสริมทางด้านจิตใจ เนื่องจากเยาวชนในการดูแลของมูลนิธิฯ ครั้งหนึ่งเคยสูญเสียบิดามารดา ขาดญาติมิตร และได้รับการดูแลจากมูลนิธิในรูปแบบครอบครัวทดแทนระยะยาว ได้รับความอบอุ่นและความรักจากแม่โสสะ ดังนั้นการเข้ามาช่วยสนับสนุนของซี-วิท ถือเป็นอีกหนึ่งการมอบกำลังใจให้กับน้องๆ ได้เป็นอย่างดี แสดงถึงความห่วงใยจากสังคมภายนอก” 

 

 

A9347

Click Donate Support Web 

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

MTL 720x100

kasat 720x100TOA 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100

iconmotor

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!