WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

10054 CPF

เมืองโคราช ร่วมกับ ซีพีเอฟ จัดกิจกรรม ‘CP ISAN RUN FOR CHARITY #4’ สมทบทุน รพ.มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี-รพ.เทพรัตน์นครราชสีมา

          บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ โดยชมรม CPF Running Club จัดกิจกรรม เดิน-วิ่ง เพื่อการกุศล “CP ISAN RUN FOR CHARITY #4” นำผู้ใจบุญมากกว่า 2,000 คน ร่วมเสริมสร้างสุขภาพที่ดี ด้วยการออกกำลังกาย และส่งต่อน้ำใจสู่ชาวโคราช โดยได้รับเกียรติจาก นายสมเกียรติ วิริยะกุลนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย แพทย์หญิงเพิ่มศิริ เลอมานุวรรัตน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี นายแพทย์กฤติกา หงษ์โภคาพันธ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา รศ.ดร.ฉัตรชัย โชติษฐยางกูร รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและประกันคุณภาพ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี และนายบุญเสริม เจริญวัฒน์ ผู้อำนวยการอาวุโส ด้านบริหารกระบวนการธุรกิจอาหารสัตว์บก ซีพีเอฟ และรองประธานชมรม CPF Running Club ร่วมด้วย

          นายสมเกียรติ วิริยะกุลนันท์ รองผู้ว่าฯ นครราชสีมา กล่าวว่า ในฐานะตัวแทนชาวโคราช มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มากิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศลของซีพีเอฟ ถือเป็นประโยชน์ต่อสังคมชุมชน สอดคล้องกับนโยบายภาครัฐที่ส่งเสริมให้ประชาชนมีสุขภาพที่ดี อีกทั้งยังเป็นการแสดงถึงความมีน้ำใจของคนไทย ในการให้ความช่วยเหลือซึ่งกันและกัน โดยครั้งนี้เป็นการมอบทุนสนับสนุนให้แก่ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี และ โรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา เพื่อสนับสนุนในการจัดซื้ออุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ ขอขอบคุณหน่วยภาครัฐ ภาคเอกชน ชุมชน และนักวิ่งทุกท่านที่สนับสนุนและมีส่วนร่วมให้เกิดกิจกรรมดีๆ ในวันนี้

          พญ.เพิ่มศิริ เลอมานุวรรัตน์ ผอ.รพ.มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี กล่าวว่า ขอขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกท่าน ทั้ง จ.นครราชสีมา ซีพีเอฟ ที่จัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง การกุศล ขณะนี้มีประชาชนทั้งในและนอกพื้นที่ จ.นครราชสีมา เข้ามารับบริการ ที่ รพ.มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีมากขึ้น จึงต้องจัดหาเครื่องมือแพทย์ที่มีความจำเป็นอีกหลายชิ้นเพิ่มเติม เช่น เครื่องมือผ่าตัดสมอง หรือเครื่อง Cath lab ใช้ในการรักษาโรคหลอดเลือดหัวใจเฉียบพลัน ดังนั้นเงินบริจาคในกิจกรรมครั้งนี้ จะเป็นกองทุนก้อนแรกที่นำไปต่อยอด จึงขอเชิญชวนผู้ที่มีจิตศรัทธามาร่วมสมทบทุนเพิ่มเติมให้ทางโรงพยาบาล

          นพ.กฤติกา หงษ์โภคาพันธ์ รอง ผอ.ฝ่ายการแพทย์ รพ.เทพรัตน์นครราชสีมา เปิดเผยว่า รพ.เทพรัตน์นครราชสีมา มีหน้าที่หลักในการแบ่งเบาภารกิจจาก รพ.มหาราช ซึ่งมีผู้ป่วยเข้ามารักษาอย่างต่อเนื่อง จำเป็นต้องพัฒนาศักยภาพ ซึ่งยังต้องการครุภัณฑ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นอีกหลายชิ้นจากการจัดสรรของกระทรวงสาธารณสุข ขอขอบคุณซีพีเอฟและมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ที่ร่วมมือกันจนเกิดกิจกรรมดีๆ ในพื้นที่โคราช เงินบริจาคจากครั้งนี้ ทางรพ.จะนำไปสมทบทุน เพื่อสร้างประโยชน์แก่ประชาชนต่อไป

          ด้าน นายบุญเสริม เจริญวัฒน์ กล่าวว่า กิจกรรม CPF Run for Charity ดำเนินมาระยะเวลา 8 ปี มีการจัดกิจกรรม เดิน-วิ่ง เพื่อการกุศล มากกว่า 30 ครั้งทั่วประเทศ รวมรายได้ที่มอบให้การกุศลทั้งหมดมากกว่า 10 ล้านบาท วัตถุประสงค์การกิจกรรม เพื่อส่งเสริมให้ประชาชน พนักงาน ชุมชน ได้ออกกำลังกาย โดยใช้กิจกรรมนี้เป็นการสานสัมพันธ์ร่วมกัน ตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา พร้อมทั้งสอดคล้องแนวทาง 3 ประโยชน์ของเครือซีพี นั่นคือ การทำประโยชน์ต่อประเทศชาติ ประชาชน และบริษัท ทั้งนี้รูปแบบการจัดงาน อยู่ภายใต้แนวคิด CPF Running Low Carbon ใช้วัสดุที่ย่อยสลายง่ายและสามารถนำกลับมาใช้ใหม่

          บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความสนุกสนาน ทั้งนักวิ่งและกองเชียร์ที่ร่วมมาให้กำลังใจ พร้อมทั้งเหล่าแฟนซีที่มาสร้างสีสันตลอดทั้งกิจกรรม นอกจากนี้ ยังเต็มอิ่มกับอาหารพร้อมรับประทานแบรนด์ซีพี อาทิ ไส้กรอก ไก่ปรุงสุก ไข่ต้ม ขนมปัง รวมทั้งหมูสด จากซีพีเอฟ ที่ปรุงเป็นข้าวต้มพร้อมเสิร์ฟ นมเมจิ และผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยง จาก Jerhigh รวมถึงพันธมิตรอย่าง แบรนด์ ที่นำผลิตภัณฑ์ซุปไก่สกัดมามอบให้ผู้ร่วมงาน

          สำหรับรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายงาน เดิน-วิ่ง เพื่อการกุศล “CP ISAN RUN FOR CHARITY #4” จำนวน 1,028,000 บาท แบ่งออกเป็น 3 ส่วน โดยส่วนแรกมอบแก่ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จำนวน 504,000 บาท และ โรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา จำนวน 504,000 บาท เพื่อสมทบทุนในการจัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ และสุดท้ายมอบแก่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จำนวน 20,000 บาท เพื่อบำรุงสถานที่ ครั้งต่อไป ชมรม CPF Running Club จะจัดขึ้นในต้นปีหน้า ณ จ.ราชบุรี

 

 

A10054

Click Donate Support Web 

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

MTL 720x100

kasat 720x100TOA 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100

iconmotor

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!