WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

10730 C Vitt

ถอดรหัส 3Cs ของ ซี-วิท (C-vitt) เดินหน้าสู่เป้าหมายเด็กไทยสุขภาพดีทั้งกายและใจ (Healthy Body & Mind) แบบยั่งยืน

          “จิตใจที่แจ่มใสย่อมมาจากร่างกายที่แข็งแรง” คือแนวคิดสำคัญ ของ ซี-วิท (C-vitt) ภายใต้การบริหารงานของ บริษัท เฮ้าส์ โอสถสภา ฟู้ดส์ จำกัด ได้ดำเนินโครงการ “C-vitt สู่อนาคตที่สดใส ไปด้วยกัน” ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 2 จากวิสัยทัศน์การดำเนินธุรกิจที่ต้องการให้คนไทยมีสุขภาพแข็งแรงและคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างง่ายๆ และสะดวกสบาย ด้วยการส่งมอบผลิตภัณฑ์เสริมสร้างประโยชน์ทางโภชนาการที่สำคัญต่อร่างกายในรูปแบบที่ง่ายต่อการบริโภค รสชาติอร่อย และเหมาะสำหรับทุกคน สู่ความตั้งใจที่จะทำโครงการเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้แก่เยาวชนในพื้นที่ห่างไกลของประเทศไทยได้เติบโตอย่างแข็งแรงทั้งด้านร่างกายและจิตใจ

          มร.โอซามุ โซมะ ประธานบริหาร บริษัท เฮ้าส์ โอสถสภา ฟู้ดส์ จำกัด กล่าวว่า โครงการ “C-vitt สู่อนาคตที่สดใส ไปด้วยกัน” เริ่มต้นจากซี-วิท มีความตั้งใจที่จะทำโครงการเพื่อให้เด็กไทยมีสุขภาพร่างกายและจิตใจที่แข็งแรง ซึ่งได้รับความร่วมมือจากมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทยและมูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทยฯ และดำเนินการสำเร็จไปด้วยดีในปีที่ผ่านมากับภารกิจมอบ เครื่องดื่มวิตามินซี ซี-วิท มินิ เพื่อเสริมภูมิคุ้มกันให้เด็กๆ ได้มีร่างกายที่แข็งแรง เพราะ ซี-วิท เชื่อมั่นว่าการมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงจะนำไปสู่การมีสุขภาพจิตใจที่ดีตามมา 

          จากการดำเนินงานร่วมกับทั้งสองมูลนิธิทำให้ทราบว่าประเทศไทยยังมีเด็กอีกเป็นจำนวนมากที่ประสบปัญหาด้านโภชนาการ ไม่ได้รับสารอาหารที่เพียงพอตามความต้องการของช่วงวัย จากปัจจัยต่างๆ เช่น ปัญหาความยากจน ขาดความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับสารอาหาร เป็นต้น ทำให้เกิดปัญหาด้านสุขภาพและส่งผลถึงสภาพอารมณ์และสภาพจิตใจที่ไม่แข็งแรงตามมา ดังนั้น ซี-วิท จึงมุ่งมั่นให้โครงการที่จัดขึ้นในปีนี้และในปีต่อๆ ไป มีส่วนช่วยในการพัฒนาสุขภาพร่างกายและจิตใจของเด็กๆ อย่างยั่งยืน โดยโครงการ “C-vitt สู่อนาคตที่สดใส ไปด้วยกัน” ได้วางแนวทางสำหรับการเดินหน้าสู่เป้าหมายเด็กไทยมีสุขภาพดีทั้งกายและใจ (Healthy Body & Mind) ด้วยแนวคิด 3Cs ได้แก่ Collaboration – Consistency - Community

          Collaboration การสร้างความร่วมมือกับพันธมิตร ที่มีแนวคิด มุ่งมั่นส่งเสริมด้านสุขภาพให้กับเด็กๆ ในพื้นที่ห่างไกล เช่นเดียวกันอย่างมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทยและมูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทยฯ ที่ช่วยให้ ซี-วิท สามารถกระจายเครื่องดื่มซี-วิท มินิ ไปถึงมือเด็กๆ ได้ครอบคลุมทั่วทั้งประเทศ โดยในปี 2565 ซี-วิท ได้ทำการมอบเครื่องดื่ม ซี-วิท มินิ จำนวน 1 ล้านกล่องให้เด็กๆ กว่า 47,000 คน และในปี 2566 นี้ ได้ทำการมอบเพิ่มขึ้นเป็น 1.2 ล้านกล่องเพื่อให้เด็กกว่า 50,000 คน 

          Consistency การดำเนินโครงการอย่างต่อเนื่อง สม่ำเสมอ โดยในปีที่ 2 ของการดำเนินการนี้ นอกจากการส่งมอบผลิตภัณฑ์ ซี-วิท ไปยังเด็กๆ ทั่วประเทศให้ได้มากที่สุดเช่นเดียวกับปีที่แล้ว ซี-วิท ยังได้เพิ่มโครงการเชิงคุณภาพขึ้น ด้วยการมอบ ซี-วิท มินิ ให้ได้ดื่มเป็นประจำทุกวัน ระยะเวลา 1 ปี เพื่อให้เห็นผลเชิงสุขภาพทางร่างกายและจิตใจที่แข็งแรงขึ้นอย่างชัดเจน โดยนำร่องกับนักเรียน 900 คน ใน 9 โรงเรียนพื้นที่ห่างไกล ได้แก่ โรงเรียนบ้านน้ำหอม จังหวัดตาก, โรงเรียนบ้านห้วยช้างแทง จังหวัดพิษณุโลก, โรงเรียนบ้านจานบัว จังหวัดศรีสะเกษ, โรงเรียนบ้านทุ่งสว่าง จังหวัดศรีสะเกษ, โรงเรียนนาสนาดก์ จังหวัดจันทบุรี, โรงเรียนบ้านแหลมสัก จังหวัดกระบี่, โรงเรียนวัดโคกพิกุล จังหวัดนครศรีธรรมราช, โรงเรียนบ้านห้วยกวางจริง จังหวัดเพชรบุรี และโรงเรียนแก่งกระจานพิทยาคม จังหวัดเพชรบุรี” และได้วางแผนงานว่าจะดำเนินโครงการนี้ไปอย่างต่อเนื่อง 

          และสุดท้ายคือ Community นอกจากการมอบผลิตภัณฑ์ ซี-วิท มินิ ให้กับเด็กๆ แล้ว ซี-วิท ยังได้จัดกิจกรรมให้พนักงาน ซี-วิท ลงพื้นที่กับเด็กๆ ในโรงเรียนห่างไกล เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับวิตามินซีที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย แหล่งวิตามินซีที่สามารถหาได้ใกล้ตัว ผ่านการเล่นเกมอย่างสนุกสนาน ซึ่งนอกจากความสนุก และความแข็งแรงแล้ว ความรู้ที่ได้รับยังสามารถนำไปแบ่งปันให้เพื่อน ครอบครัว และคนในชุมชนได้ ขณะเดียวกันพนักงานของซี-วิท ที่เข้าร่วมกิจกรรมยังได้เพลิดเพลิน และอิ่มเอมใจในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เด็กๆ มีความสุขด้วย

 

 

A10730

Click Donate Support Web 

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

MTL 720x100

kasat 720x100TOA 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100

iconmotor

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!