WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

11040 Dhipaya

ทิพยสืบสาน รักษา ต่อยอด นวัตกรรมศาสตร์พระราชา น้อมรำลึกวันนวมินทรมหาราช ณ พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

          บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) คุรุสภา กระทรวงศึกษาธิการ สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (OKMD) กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ สมาคมนักเรียนเก่า AFS ประเทศไทย และมูลนิธิธรรมดี พร้อมด้วยการสนับสนุนหนังสือจากโครงการอมรินทร์อาสาอ่านพลิกชีวิต อมรินทร์กรุ๊ป จัดงาน ทิพยสืบสาน รักษา ต่อยอด นวัตกรรมศาสตร์พระราชา ครั้งที่ 34 ด้วยการจัดกิจกรรมพาครูอาจารย์ และผู้สนใจ ลงพื้นที่ ณ พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 28 - 29 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยได้รับเกียรติจากนายพงศธร กาญจนะจิตรา รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี มาร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดงาน เนื่องในโอกาสวันนวมินทรมหาราช วันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เพื่อน้อมรำลึกถึงพระเกียรติคุณและพระอัจฉริยภาพด้านการเกษตร ความสำคัญของการเกษตร และการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ดิน น้ำ ป่า เรียนรู้เกษตรเศรษฐกิจพอเพียง ความรู้ภูมิปัญญา นวัตกรรมการเกษตร สู่การปฏิบัติและประยุกต์ใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน

          นางวิชชุดา โตรธรรม ที่ปรึกษากรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทิพยประกันภัย เป็นองค์กรที่พร้อมสนับสนุนและเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนประเทศไทยให้มีความแข็งแรงและเติบโตอย่างยั่งยืน โดยยึดหลัก ESG ที่ให้ความสำคัญต่อสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาลเป็นแนวทางการบริหารจัดการองค์กร กิจกรรมในครั้งนี้เป็นการน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพล อดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสืบสานพระราชปณิธานของพระองค์ โดยสนับสนุนให้ครูอาจารย์ให้ได้มีความเข้าใจในปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง รวมถึงหลักทรงงานตามแนวพระราชดำริ เรียนรู้ด้วยประสบการณ์จากการลงมือทำสามารถนำไปต่อยอดขยายผลกับนักเรียนเพื่อให้มีความเข้าใจ ตลอดจนประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน ที่จะช่วยพัฒนาสังคมให้เกิดความยั่งยืนต่อไป

          ดร. ดนัย จันทร์เจ้าฉาย กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) และ ประธานมูลนิธิธรรมดี กล่าวเพิ่มเติมว่า พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ ๙ เป็นพระมหากษัตริย์ผู้ทรงพระปรีชาสามารถรอบด้าน ผู้ทรงเสียสละเพื่อประโยชน์สุขของประชาชนและแผ่นดินไทย พระองค์ทรงเป็นแบบอย่างที่ยิ่งใหญ่ให้กับคนไทยได้เดินตามรอย ทั้งนี้คุณธรรมหลัก 5 ประการ พอเพียง วินัย สุจริต จิตอาสา และกตัญญู เป็นเรื่องที่เราสามารถนำมาพัฒนาตนและนำไปใช้ปฏิบัติเพื่อเดินตามรอยพระองค์ท่าน เราทุกคนต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ 

          นอกจากนี้ คณะผู้ร่วมกิจกรรมยังได้ร่วมกิจกรรมปล่อยปลาถวายเป็นพุทธบูชา และร่วมมอบหนังสือจากโครงการ อ่านพลิกชีวิต ของอมรินทร์กรุ๊ป มอบทุนการศึกษาจากมูลนิธิธรรมดี ให้กับโรงเรียนในจังหวัดปทุมธานี ทำกิจกรรม Workshop การถอดบทเรียนนวัตกรรมศาสตร์พระราชา โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ อาจารย์อดุลย์ ดาราธรรม นายกสมาคมนักเรียนเก่า AFS ประเทศไทย และการบรรยายถอดรหัสพระอัจฉริยภาพของในหลวงรัชกาลที่ ๙ โดย ดร.ดนัย จันทร์เจ้าฉาย ประธานมูลนิธิธรรมดี การบรรยายเรื่องคุณธรรมในยุคดิจิทัล โดย รศ.นพ.สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม นับว่าเป็นการได้เรียนรู้ พัฒนา และบูรณาการความรู้ครบทุกมิติ ทั้งด้านตนเอง สังคม สิ่งแวดล้อม และวัฒนธรรม เป็นการเตรียมพร้อมเพื่อก้าวสู่เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนตามนโยบาย UNSDG ภายในปี 2030 ทั้งนี้ ครูอาจารย์ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกท่านจะได้รับประกาศนียบัตรว่าได้ผ่านการอบรมจากโครงการฯ ซึ่งสามารถนำไปใช้เป็นหนึ่งในกิจกรรมการพัฒนาตนเองในการต่ออายุใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษาจากคุรุสภาได้ 

 

 

11040

Click Donate Support Web 

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

MTL 720x100

kbank 720x100 66

kasat 720x100TOA 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100

iconmotor

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!