WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

3510 EDF02

ทาร์เก็ต คอร์ปอเรชั่น ส่งเสริมศักยภาพนักเรียนจัดอบรม โครงการพัฒนาต้นแบบธุรกิจสู่เยาวชน ภายใต้การประสานงานของมูลนิธิ EDF

          ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไปที่โรงเรียนต่างบูรณาการให้ก้าวทันโลกและเทคโนโลยีที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นการศึกษาจึงมิได้จำกัดอยู่แค่เพียงบทเรียนในชั้นเรียนภายในโรงเรียนเท่านั้น ล่าสุดบริษัท ทาร์เก็ต คอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งให้ความสำคัญต่อการพัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ของเยาวชนได้ให้การสนับสนุนการจัดอบรมโครงการพัฒนาต้นแบบธุรกิจสู่เยาวชน (Youth Business Development Project) ภายใต้การประสานงานของมูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) แก่นักเรียนระดับแกนนำจาก 4 โรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 2 ได้แก่ โรงเรียนโรงเรียนสามัคคีวิทยา (เชื้อผู้ดีอุปถัมภ์) โรงเรียนชุมชนวัดไทรน้อย โรงเรียนสุเหร่าเขียว และโรงเรียนอนุบาลบางใหญ่ ณ โรงแรมไมด้า ดอนเมือง แอร์พอร์ต กรุงเทพฯ โดยมีผู้แทนครูแต่ละโรงเรียนเข้าร่วมด้วย 

          นางพลอยภัสสร์ พูลสวัสดิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร มูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) กล่าวว่า “มูลนิธิ EDF ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกับบริษัท ทาร์เก็ต คอร์ปอเรชั่น จำกัด ในการส่งเสริมศักยภาพเยาวชนไทยด้านต่างๆ ในโรงเรียนติดต่อกันมาเป็นปีที่ 7 ซึ่งในปีการศึกษา 2567 มูลนิธิ EDF ได้ดำเนินโครงการผู้ประกอบการรุ่นเยาว์ (Young Entrepreneur) สำหรับโรงเรียนในจังหวัดฉะเชิงเทรา และล่าสุดโครงการพัฒนาต้นแบบธุรกิจสู่เยาวชน (Youth Business Development Project) แก่นักเรียนแกนนำจากโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 2 ได้แก่ โรงเรียนสามัคคีวิทยา (เชื้อผู้ดีอุปถัมภ์) โรงเรียนชุมชนวัดไทรน้อย โรงเรียนสุเหร่าเขียว และโรงเรียนอนุบาลบางใหญ่” 

          “โครงการพัฒนาต้นแบบธุรกิจสู่เยาวชน (Youth Business Development Project) มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้และเข้าใจทักษะการพัฒนารูปแบบธุรกิจ และมีความรู้ความเข้าใจทางการเงิน เทคนิคการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ช่องทางการทำตลาดและการขาย โรงเรียนได้รับการส่งเสริมเป็นต้นแบบทางธุรกิจและมีการส่งเสริมผลิตภัณฑ์ในท้องถิ่น ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างมากกับนักเรียน โรงเรียน และชุมชน ก่อให้เกิดการสร้างรายได้และการพัฒนาอย่างยั่งยืนต่อไป”

          นายอาชวิน จันจำรัส ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลบางใหญ่ กล่าวว่า “โรงเรียนอนุบาลบางใหญ่ยินดีที่ได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการพัฒนาต้นแบบธุรกิจสู่เยาวชน (Youth Business Development Project) โรงเรียนเป็นสถานศึกษาที่ไม่เพียงแต่ให้ความรู้ด้านการเรียนการสอนเท่านั้น แต่ยังเปิดโอกาสให้นักเรียนได้เรียนรู้นอกห้องเรียน มีประโยชน์ต่อนักเรียน ครู ในการบูรณาการให้เข้ากับวิชาการงานอาชีพและวิชา วิทยาศาตร์ (ด้านสิ่งแวดล้อม) ได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้นการที่นักเรียนได้มีโอกาสเดินทางออกมาเรียนรู้ภายนอกโรงเรียน บรรยากาศการอบรมช่วยให้นักเรียนได้เรียนรู้และฝึกการเข้าสังคม โดยการที่นักเรียนได้ฝึกพูดคุยกับคนแปลกหน้าตามโจทย์ที่ได้รับมอบหมายจากวิทยากรในการไปสัมภาษณ์ ขอคำแนะนำ รวมถึงรับคำติชมเกี่ยวกับสินค้าที่นักเรียนช่วยกันทำขึ้นในโรงเรียน เช่น ผลิตภัณฑ์น้ำยาล้างจาน และน้ำยากำจัดมด ปลวก ที่ทำจากต้นขี้เหล็กที่มีอยู่รอบโรงเรียนนับว่ามีประโยชน์อย่างมากและเป็นประสบการณ์ที่มีค่ายิ่ง”

          เด็กหญิงวรรณิภา สินสมบูรน์ และเด็กหญิงวิลาวรรณ ชายทวีป นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนชุมชนวัดไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี เล่าว่า “พวกเราได้รับความรู้มากมายจากวิทยากร ได้รู้จักเพื่อนๆ จากโรงเรียนอื่นด้วย พวกเราจะนำความรู้ที่ได้รับทั้งเรื่องเทคนิคการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ความรู้และเทคนิคการออมเงินไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน และไปบอกต่อแนะนำให้เพื่อนๆ ในโรงเรียนต่อไปค่ะ”

          เด็กหญิงฐายิกา บรรพต นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสามัคคีวิทยา (เชื้อผู้ดีอุปถัมภ์) จังหวัดนนทบุรี เล่าว่า “หนูและเพื่อนๆ ขอขอบคุณบริษัท ทาร์เก็ต คอร์ปอเรชั่น จำกัด และมูลนิธิ EDF ที่จัดกิจกรรมดีๆ แบบนี้ พวกเราจะนำความรู้และประสบการณ์จากการร่วมอบรมโครงการพัฒนาต้นแบบธุรกิจสู่เยาวชน (Youth Business Development Project) ไปบอกเล่าให้เพื่อนๆ ที่โรงเรียนต่อไปค่ะ”

          ทางด้านเด็กชายวีรดนย์ เผือกน้อย นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสุเหร่าเขียว เล่าว่า “ระหว่างการอบรมทั้ง 2 วัน ผมได้รับความรู้มากมาย ทั้งความรู้เรื่องการแปรรูปผลิตภัณฑ์ ความรู้ทางการเงิน รวมทั้งรู้จักวิธีเทคนิคการออมเงิน ผมและเพื่อนๆ นักเรียนแกนนำที่เข้ารับการอบรมครั้งนี้จะนำความรู้ที่ได้รับไปแนะนำให้เพื่อนๆ และน้องๆ ในโรงเรียนต่อไปครับ”

          สำหรับมูลนิธิ EDF เป็นองค์กรสาธารณกุศลลำดับที่ 255 ของประเทศไทย ที่ได้รับการยอมรับจากองค์กรทั้งในและต่างประเทศ และได้รับรางวัล เช่น ประกาศนียบัตรรับรอง CAF International Vetted Organization จาก CAF International ที่มอบให้องค์กรสาธารณกุศลทั่วโลกที่ผ่านการตรวจสอบมาตรฐานการดำเนินงานครอบคลุมหลักธรรมาภิบาล เป็นองค์กรสาธารณกุศลที่จดทะเบียนถูกต้อง รายงานการเงินประจำปีมีความโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ เงินบริจาคและเงินสนับสนุนที่ส่งมอบให้มูลนิธินำไปใช้อย่างถูกต้องตรงตามวัตถุประสงค์เพื่อสาธารณกุศลอย่างแท้จริง รางวัลประกาศนียบัตรองค์กรสาธารณกุศลระดับ 5 ดาว จากการดำเนินงานและบริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาล มีประสิทธิภาพทางการเงิน และมีความโปร่งใสจากสมาคมกิฟวิ่ง แบค และ รางวัลยอดเยี่ยมองค์กรพัฒนาเอกชนแห่งประเทศไทย ประเภทองค์กรขนาดใหญ่จากมูลนิธิร็อคกี้เฟลเลอร์ สถาบัน คีนันแห่งเอเชีย และ เดอะ รีซอร์ส อัลลิอันซ์ เป็นต้น

          หน่วยงานที่สนใจจัดกิจกรรมซีเอสอาร์หรือสนับสนุนทุนการศึกษาให้นักเรียนด้อยโอกาสสามารถติดต่อมูลนิธิ EDF ได้ที่โทรศัพท์ (02) 579 9209-11 (วันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 09.00-16.30 น.) อีเมล public@edfthai.org ทาง Line: @edfthai เว็บไซต์ www.edfthai.org สำหรับการบริจาคหรือทำกิจกรรมร่วมกับมูลนิธิสามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีเงินได้ประจำปีตามกฎหมาย

 

3510 EDF01

 

          โอกาสนี้นางสาวกฤษณา ทองมวล (แถวยืนหลัง-ที่ 8 จากซ้าย) เจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาโครงการมูลนิธิ EDF ถ่ายภาพร่วมกับนายอาชวิน จันจำรัส (แถวยืนหลัง-ที่ 7 จากซ้าย) ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี คณะครูและตัวแทนนักเรียนระดับแกนนำโรงเรียนสามัคคีวิทยา (เชื้อผู้ดีอุปถัมภ์) โรงเรียนชุมชนวัดไทรน้อย โรงเรียนสุเหร่าเขียว และโรงเรียนอนุบาลบางใหญ่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 2 ที่เข้าร่วมอบรมโครงการพัฒนาต้นแบบธุรกิจสู่เยาวชน (Youth Business Development Project) จัดโดยบริษัท ทาร์เก็ต คอร์ปอเรชั่น จำกัด ภายใต้การประสานงานของมูลนิธิ EDF

 

 

3510

Click Donate Support Web 

AXA 720 x100

Banner GPF720x100 PX

MTL 720x100

kbank 720x100 66

วิริยะ 720x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100

ais 720x100

QIC 720x100

gen 720x100

CKPower 720x100

TOA 720x100

SME 720x100 66

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!