WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

FEDEX 0242

เฟดเอ็กซ์ เผยรายงาน Global Citizenship Report ประจำปี 2557 บริษัทสามารถประหยัดน้ำมันเครื่องบินได้ถึง 100 ล้านแกลลอนในปี 2557

    บริษัท เฟดเอ็กซ์ คอร์ป หรือมีชื่อเรียกในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX เปิดเผยผลรายงาน Global Citizenship Report ประจำปี 2557 ที่เผยแพร่ทางออนไลน์ ซึ่งปีนี้ตีพิมพ์เป็นปีที่ 7 เพื่อรายงานผลการติดตามความพยายามของบริษัทในการเชื่อมโยงกับโลกด้วยความรับผิดชอบและสร้างสรรค์

    หนึ่งในความสำเร็จที่โดดเด่นที่สุดในปีนี้ดังที่รายงานประจำปี 2557 ให้รายละเอียดไว้ก็คือ เฟดเอ็กซ์ประสบความสำเร็จด้วยก้าวย่างสำคัญในความมุ่งมั่นที่จะลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยการประหยัดน้ำมันเครื่องบินได้ถึง 100 ล้านแกลลอน สำหรับการดำเนินงานของเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส และยังหลีกเลี่ยงการปล่อยก๊าซคาร์บอนได้มากกว่า 976,000 ตัน ซึ่งความสำเร็จดังกล่าวเป็นผลจากโครงการ FedEx® Fuel Sense และโครงการปรับปรุงอากาศยานให้มีความทันสมัย ทั้งนี้ นับตั้งแต่ปี 2550 เป็นต้นมาโครงการ FedEx® Fuel Sense ได้ช่วยให้บริษัทประหยัดน้ำมันเครื่องบินรวมกันได้มากกว่า 330 ล้านแกลลอน หรือมากพอๆ กับสระว่ายน้ำมาตรฐานโอลิมปิกรวมกัน 500 สระ

     “เราเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าบริษัทของเราได้แสดงความรับผิดชอบในการดูแลสังคม สิ่งแวดล้อมที่เราอาศัยอยู่ และผู้คนที่เราอยู่ร่วมและร่วมงานด้วย” ดร.คาเร็น เรดดิ้งตัน ประธานบริษัท เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวและว่า “พนักงานของเฟดเอ็กซ์ 18,000 คนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกต่างมีส่วนร่วมในความสำเร็จของเรา และรายงานชิ้นนี้ได้ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของเฟดเอ็ดซ์ที่มุ่งให้ความสำคัญกับการเป็นบรรษัทพลเมืองที่มีความรับผิดชอบ”

   เฟดเอ็กซ์เชื่อมโยงกับผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศต่างๆ ทั่วโลกคิดเป็นกว่า 90% และยังมีการดำเนินงานอยู่ใน 220 ประเทศและดินแดน ดังที่ปรากฏบนโลโก้ของบริษัท บริษัทมุ่งเดินหน้าเพื่อสร้างความเป็นไปได้ทางธุรกิจและประยุกต์แนวคิดนี้เข้ากับความพยายามในการพัฒนาเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม ชุมชนและผู้คน

ประเด็นสำคัญจากรายงาน GCR ในปีนี้ประกอบด้วย

การพัฒนาเศรษฐกิจ

     ในปีงบประมาณ 2557 รายได้ของเฟดเอ็กซ์ขยายตัว 3% และอัตรากำไรจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้น 7.6% กิจกรรมทางเศรษฐกิจเหล่านี้สร้างความมั่งคั่งและโอกาสให้แก่ผู้มีส่วนได้เสียของบริษัทที่มีอยู่หลากหลาย

   สำหรับ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เฟดเอ็กซ์ยังคงลงทุนเพื่อขยายการเข้าถึงและขอบเขตของการบริการ ในปีงบประมาณ 2557 เฟดเอ็กซ์ได้เปิดใหม่ศูนย์กลางภูมิภาคแปซิฟิกตอนเหนือที่ท่าอากาศยานนานาชาติคันไซ เมืองโอซากา ประเทศญี่ปุ่น และปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกที่ท่าอากาศยานนานาชาติกรุงปักกิ่ง นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะเปิดอาคาร International Express and Cargo ที่สนามบินนานาชาติผู่ตงของเซี่ยงไฮ้ในปี 2560 เพื่อให้การเชื่อมต่อที่รวดเร็วและเชื่อถือได้มากขึ้นระหว่างเอเชียและสหรัฐและยุโรป

ด้านสิ่งแวดล้อม

    เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรสปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงของยานพาหนะเพิ่มขึ้น 2.5% นำไปสู่การปรับปรุงสะสม 29.5% จากฐานในปี 2548 ถือว่าเกือบประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ 30% ที่ตั้งไว้ในปี 2563 ซึ่งบริษัทคาดว่าจะเกินเป้าหมายและกลับมาแตะที่เป้าหมายเดิมในปี 2558 อีกครั้ง ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมและให้รางวัลคนขับรถของเฟดเอ็กซ์สำหรับการใช้พฤติกรรมการขับขี่ที่ประหยัดน้ำมัน บริษัทได้ดำเนินโครงการเฟดเอ็กซ์ Eco-Drive ใน 36 ประเทศทั่วเอเชียแปซิฟิก อเมริกาเหนือยุโรปและตะวันออกกลาง ในประเทศจีนเพียงประเทศเดียวโครงการนี้ได้สร้างการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้ถึง 134,778 แกลลอนในระหว่างเดือนมกราคมถึงสิ้นเดือนพฤษภาคม 2557

      นอกจากนี้ เฟดเอ็กซ์ยังได้เปิดสิ่งอำนวยความสะดวกแห่งใหม่ 2 แห่งที่ผลิตพลังงานแสงอาทิตย์ ทำให้ปัจจุบันมีทั้งสิ้น 11 แห่ง ซึ่งรวมถึงอีกแห่งหนึ่งในศูนย์กลางภูมิภาคแปซิฟิกตอนเหนือที่ท่าอากาศยานนานาชาติคันไซ เมืองโอซากา ประเทศญี่ปุ่น รวมกันแล้วสิ่งอำนวยความสะดวกเหล่านี้ผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์มากกว่า 8,000,000 กิโลวัตต์ หลีกเลี่ยงการปล่อยก๊าซคาร์บอนได้ถึง 3,145 ตัน

ด้านชุมชน

      ความเชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์และการเข้าถึงทั่วโลกของเราช่วยให้เราสามารถขนย้ายทรัพยากรไปยังที่ที่มีคนต้องการมากที่สุดและเพื่อให้การสงเคราะห์ในช่วงเวลาของภัยพิบัติ ในเอเชียแปซิฟิกเฟดเอ็กซ์มีส่วนช่วยในการฟื้นตัวของประเทศฟิลิปปินส์จากผลกระทบจากพายุไต้ฝุ่นไห่เยี่ยนในประเทศฟิลิปปินส์ในเดือนพฤศจิกายนปี 2556 ซึ่งเฟดเอ็กซ์ทำงานร่วมกับหน่วยบรรเทาสาธารณภัย Direct Relief บริจาคสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการขนส่งและผู้เชี่ยวชาญในการขนส่งสิ่งของบรรเทาทุกข์มูลค่ามากกว่า 10 ล้านเหรียญสหรัฐให้แก่ชุมชนที่ได้รับผลกระทบ

     ความทุ่มเทต่อการพัฒนาชุมชนของบริษัทไม่ได้จำกัดเฉพาะเวลาที่เกิดภัยพิบัติเท่านั้น เฟดเอ็กซ์ ได้ร่วมกับ Safe Kids Worldwide มาตั้งแต่ปี 2543 และได้ให้การสนับสนุนโครงการ Walk This Way อย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างความตระหนักในเรื่องความปลอดภัยของคนเดินเท้าและทำให้ถนนปลอดภัยสำหรับเด็ก วันนี้ เฟดเอ็กซ์สนับสนุนโครงการเพื่อเด็กปลอดภัยของ Safe Kids ในประเทศจีน เกาหลีใต้ ฟิลิปปินส์ ไทยและเวียดนาม

    อีกหนึ่งโครงการริเริ่มสร้างสรรค์ที่สำคัญในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกคือโครงการที่เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทซึ่งร่วมกับ Junior Achievement (JA) องค์กรพัฒนาเอกชนที่ส่งเสริมการศึกษาแก่นักเรียนทั่วทั้งภูมิภาคให้มีทักษะในการใช้ชีวิตในโลกแห่งความจริง นับตั้งแต่ปี 2550 เป็นต้นมา เฟดเอ็กซ์ได้ร่วมกับ JA จัดโครงการแข่งขันการค้านานาชาติ ให้ความรู้แก่นักเรียนในเรื่องการค้าขายระหว่างประเทศ การทำธุรกิจและเศรษฐกิจ ผ่านการผสมผสานระหว่างกิจกรรมในชั้นเรียนและการปฏิบัติจริงแบบเป็นทีม ซึ่งในปี 2557 มีนักเรียน 2,051 คนจาก 242 โรงเรียนใน 9 ตลาดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เข้ามามีส่วนร่วมในโครงการ ซึ่งนับตั้งแต่ปี 2550 เป็นต้นมารวมแล้วมีเยาวชนเกือบ 12,000 คนเข้าร่วมโครงการ

ด้านผู้คน

   ความมุ่งมั่นและความรักของสมาชิกทีมงานของเฟดเอ็กซ์ ได้ผลักดันการให้บริการที่พิเศษสุดแก่ลูกค้าทั่วโลก เราทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเพื่อความก้าวหน้าของโอกาสสำหรับพนักงานของเราและทำให้เฟดเอ็กซ์เป็นสถานที่ในการทำงานที่ปลอดภัยและคุ้มค่า

     นิตยสารฟอร์จูน ได้จัดอันดับเฟดเอ็กซ์ให้เป็นหนึ่งในบริษัทที่ได้รับการชื่นชม และได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลก (The World's most admired companies) อีกครั้งหนึ่ง ทั้งนี้ นับตั้งแต่ปี 2544 เป็นต้นมา เฟดเอ็กซ์ได้รับการจัดอันดับให้ติด 1 ใน 20 บริษัทที่ได้รับการชื่นชมมากที่สุด โดยพิจารณาจากผลการดำเนินงานทางการเงินและชื่อเสียงขององค์กร

     ในทุกๆ ปี เราจะฉลองความสำเร็จของสมาชิกในทีมของเราด้วยสองรางวัลที่ยกย่องถึงการบริการลูกค้าที่เหนือกว่าและความช่วยเหลือเสียสละให้แก่ผู้อื่น จากการเร่งการส่งมอบของช่วยชีวิตอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จะช่วยให้ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน การกระทำของผู้รับรางวัลเป็นตัวอย่างค่านิยมหลักของเฟดเอ็กซ์  ซึ่งในปีงบประมาณ 2557 หนึ่งในผู้โชคดีที่ได้รับรางวัลด้านมนุษยธรรมของเฟดเอ็กซ์ FedEx Humanitarian Award เป็นผู้จัดส่งในประเทศไทยที่พบเห็นการเกิดอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์และได้รีบเข้าไปช่วยเหลือเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสในทันที

   ปีนี้ เฟดเอ็กซ์ได้ทำการวิเคราะห์อย่างจริงจังในสาระสำคัญกับผู้มีส่วนได้เสียทั้งภายในและภายนอก เพื่อช่วยปรับแต่งกลยุทธ์ในด้านการเป็นพลเมืองของโลกของบริษัท และเพื่อให้แน่ใจว่ารายงานจะยังคงให้ความสำคัญกับประเด็นที่มีผลกระทบสูงสุดต่อไป ทั้งนี้ ผลของการประเมินในปีนี้ได้ตอกย้ำความสำคัญของกลยุทธ์ล่าสุด แต่ในปีต่อไป เฟดเอ็กซ์วางแผนที่จะทบทวนประเด็นต่างๆ อีกครั้งเพื่อให้มั่นใจว่าบริษัทได้วัดและจัดการกับสิ่งที่สำคัญที่สุดเพื่อที่จะเดินหน้าสร้างความเป็นไปได้ต่อไป

   สำหรับ รายละเอียดฉบับเต็มของรายงาน Global Citizenship Report กรุณาเยี่ยมชม www.csr.fedex.com

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส

     สำหรับ เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ถือเป็นผู้ให้บริการขนส่งด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลก ให้บริการรับส่งพัสดุภัณฑ์ที่รวดเร็ว เชื่อถือได้ และตรงต่อเวลา สู่ทุกจุดหมายปลายทางในสหรัฐอเมริกา และมากกว่า 220 ประเทศทั่วโลก เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส มีเครือข่ายการขนส่งทั้งภาคพื้นดิน และทางอากาศทั่วโลก เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกต่อการจัดส่งพัสดุด่วนในเวลาจำกัด พร้อมรับประกันคืนเงินตามเงื่อนไขที่กำหนด

เกี่ยวกับบริษัทเฟดเอ็กซ์ คอร์ป

  บริษัทเฟดเอ็กซ์ คอร์ป มีชื่อเรียกในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX เป็นผู้ให้บริการขนส่ง อี-คอมเมิร์ซ และบริการเสริมอื่นๆ ให้แก่ลูกค้า และธุรกิจต่างๆ ทั่วโลก โดยมีรายได้ปีละ 47,000 ล้านเหรียญสหรัฐ เฟดเอ็กซ์ให้บริการโซลูชันธุรกิจครบวงจรผ่านเครือข่ายบริษัทในเครือ ที่มีการบริหารงาน และแข่งขันในตลาดภายใต้แบรนด์เฟดเอ็กซ์อย่างเป็นเอกภาพ

   เฟดเอ็กซ์ ได้รับยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้จ้างงานที่ได้รับความไว้วางใจ และเป็นที่ชื่นชอบสูงสุดของโลก โดยได้รับการยอมรับจากพนักงาน และผู้รับเหมามากกว่า 325,000 ราย ให้เป็นผู้ให้บริการขนส่งที่ยึดถือ และปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัย หลักจริยธรรม และความเชี่ยวชาญระดับมืออาชีพอย่างเคร่งครัด ตอบสนองความต้องการของลูกค้าและชุมชนต่างๆ ทั่วโลกได้อย่างครบถ้วน

รายละเอียดเพิ่มเติม news.fedex.com

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!