WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

LPNHome

 

LPN รวมพลังความดีบริจาคโลหิต

     กว่า 25 ปี บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด(มหาชน)(LPN) ได้ดำเนินธุรกิจภายใต้ความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม (CESR)'บริจาคโลหิต'เป็นหนึ่งกิจกรรมตอบแทนความดีกลับคืนสู่สังคมที่ LPN จัดต่อเนื่องมากว่า 19 ปี นับตั้งแต่               ปี พ.ศ.2539 โดยร่วมมือกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย จัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิตจากเจ้าของร่วม พนักงาน และประชาชนทั่วไป ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนสภากาชาดไทยประชาสัมพันธ์และจัดหาโลหิตบริจาคเพื่อช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ สอดคล้องกับแนวทางที่วางไว้ด้านความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคมนอกกระบวนการ (Out Process) ของบริษัท ภายใต้แนวคิดที่ว่า สิ่งแวดล้อมและสังคมที่ดีต้องเริ่มต้นจากตัวเราก่อน เมื่อเราพร้อมจึงขยายออกไปสู่ชุมชนที่เราพัฒนาและบริหาร และสุดท้ายจึงขยายไปสู่ชุมชนรอบข้าง” (Corporate ESR to Community ESR)

    โดยหน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่หน่วยแรก คือ อาคารลุมพินี ทาวเวอร์ ถ.พระราม 4 ต่อมา LPN  เล็งเห็นว่าโครงการต่างๆที่บริษัทพัฒนาสามารถเป็นศูนย์กลางการรับบริจาคโลหิตจากผู้พักอาศัยจึงได้ขยายจุดรับบริจาคโลหิตไปสู่โครงการต่างๆ ซึ่งปัจจุบัน LPN มีหน่วยรับบริจาคโลหิตจำนวน 6 แห่ง ได้แก่ อาคารลุมพินี ทาวเวอร์ กลุ่มโครงการลุมพินี สุขุมวิท 77 กลุ่มโครงการพี.เอส.ที. กลุ่มโครงการรามอินทรา-หลักสี่ กลุ่มโครงการ รามอินทรา-นวมินทร์ และโครงการลุมพินี คอนโดทาวน์ บดินทร์เดชา-รามคำแหง โดยจะมีรถรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ไปยังหน่วยรับบริจาคทุก 3 เดือน รวมโลหิตเริ่มตั้งแต่จัดกิจกรรมมาเป็นจำนวนกว่า 10 ล้าน ซี.ซี. รวมถึงยังมีอีกหลากหลายกิจกรรมที่ LPN ได้ร่วมสนับสนุนสภากาชาดไทย ดังนี้

   1. กิจกรรม LPN น้อมเกล้า ฯ ถวายรถรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ จำนวน 1 คันแด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรม-    ราชกุมารี อุปนายิกา ผู้อำนวยการสภากาชาดไทย เนื่องในวโรกาสที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา และในโอกาสที่บริษัทครบรอบการก่อตั้ง 23 ปี เพื่อใช้ในกิจกรรมรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่

   2. โครงการ แล้งนี้ไม่แล้งน้ำใจ ด้วยการให้โลหิตฯในช่วงฤดูร้อน โดยเฉพาะเทศกาลสงกรานต์ซึ่งเป็นวันหยุดยาว ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ต้องประสบภาวะปริมาณโลหิตสำรองในคลังลดลงกว่าเดิม 25% แต่ยังมีความต้องการใช้โลหิตเป็นจำนวนมาก บริษัทจึงเข้าร่วมสนับสนุนโครงการ แล้งนี้ ไม่แล้งน้ำใจ ขับขี่ปลอดภัย ไร้แอลกอฮอล์ ลดการใช้โลหิตต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 โดยเมื่อวันที่ 7 เมษายน 2558 ที่ผ่านมา นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ กรรมการผู้จัดการ LPN เป็นตัวแทนส่งมอบเงินสนับสนุนกิจกรรมให้กับ นายแผน วรรณเมธี เลขาธิการสภากาชาดไทย ณ สภากาชาดไทย ถนนอังรีดูนังต์

   3. กิจกรรมวันผู้บริจาคโลหิตโลก เป็นกิจกรรมที่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ร่วมกับคณะกรรมการจัดหาและส่งเสริมผู้ให้โลหิตแห่งสภากาชาดไทย เพื่อขอบคุณผู้ที่มาร่วมบริจาคโลหิตโลก ในทุกวันที่ 14 มิถุนายนของทุกปี โดย LPN ได้สนับสนุนกิจกรรมนี้ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ด้วยการจัดทำเสื้อยืดเพื่อมอบให้แก่ผู้ที่มาบริจาคโลหิตในวันดังกล่าว

    ความสุขที่ก่อเกิดขึ้นจากบ้านหลังใหญ่ของครอบครัวลุมพินี นับเป็นความสุขใจจากการเป็นผู้ให้อย่างไม่สิ้นสุดและ LPN ยังคงมุ่งมั่นที่จะสรรค์ สร้างสิ่งดีๆกลับคืนสู่สังคม ด้วยกิจกรรมที่เป็นประโยชน์แก่บุคคลรอบข้างและบุคคลที่รอคอยความช่วยเหลืออย่างไม่นิ่งดูดาย เพื่อส่งต่อความห่วงใย แบ่งปัน และความสุขไปยังทุกพื้นที่ของสังคมไทย

 ฝ่ายสื่อสารองค์กร โทร 02-285-5011-6 ต่อ

240 (คุณแสงชัย) 495 (สุภาวดี) 427 (นัคมน) 243 (ขนิษฐา)

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!