WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

AMATA2

AMATA มูลนิธิ 3R จับมือ อมตะ คอร์ปอเรชัน หนุนจัดการทรัพยากรอย่างยั่งยืน ใช้หลัก 3R

มูลนิธิการจัดการทรัพยากรอย่างยั่งยืน (มูลนิธิ 3R) ประสานความร่วมมือกับบริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) นำร่องใช้หลัก 3R (Reduce Reuse และ Recycle)  ภายใต้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง หนุนให้เกิดการจัดการทรัพยากรอย่างยั่งยืน อย่างเป็นรูปธรรมในภาคอุตสาหกรรมไทย

ดร.วิฑูรย์ สิมะโชคดี ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม และประธานมูลนิธิการจัดการทรัพยากรอย่างยั่งยืน (มูลนิธิ 3R) เปิดเผยว่า ความร่วมมือที่เกิดขึ้นระหว่างมูลนิธิ 3 อาร์ และบริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด(มหาชน) ในครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดแนวทางการจัดการทรัพยากรอย่างยั่งยืนโดยใช้หลัก 3R ภายใต้หลักเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อให้เกิดประโยชน์กับทุกฝ่าย ตลอดจนการแสวงหาความร่วมมือกับทั้งภายในและต่างประเทศในการพัฒนาและก่อให้เกิดระบบการจัดการสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

AMATA1

 โดยขอบเขตความร่วมมือของมูลนิธิการจัดการทรัพยากรอย่างยั่งยืน(3อาร์) ประกอบด้วย การให้คำปรึกษาแนะนำเชื่อมโยงในการจัดระบบการจัดการทรัพยากรอย่างยั่งยืน โดยใช้หลัก 3R ภายใต้หลักเศรษฐกิจพอเพียง ประสานงานและเชื่อมโยงเครือข่ายระดับท้องถิ่นและส่วนกลางทั้งในและต่างประเทศในการพัฒนาองค์ความรู้ในการจัดการทรัพยากรอย่างยั่งยืนรวมทั้งมีการเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ แนวทางการจัดการทรัพยากรอย่างยั่งยืนโดยใช้หลัก 3R ให้แก่องค์กรในภาคอุตสาหกรรม โดยบันทึกข้อตกลงความร่วมมือดังกล่าวมีกำหนดระยะเวลา 1 ปี โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคม 2557- 18 กรกฎาคม  2558

ด้านนายวิกรม กรมดิษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) กล่าวระหว่าง พิธีลงนาม บันทึกข้อตกลงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด(มหาชน) ยินดีที่จะให้การสนับสนุนการดำเนินงานของมูลนิธิการจัดการทรัพยากรอย่างยั่งยืน (3อาร์) อย่างเต็มที่ในฐานะองค์กรภาคีและช่วยแสวงหาภาคี ความร่วมมือใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งในและต่างประเทศ เพื่อให้ได้ซึ่งการสนับสนุนด้านองค์ความรู้ เทคโนโลยี ในการจัดการทรัพยากรอย่างยั่งยืนโดยใช้หลัก 3R ภายใต้หลักเศรษฐกิจพอเพียง

นอกจากนี้ยังมีนโยบายที่จะสนับสนุนการศึกษาดูงานด้านเทคนิคและวิชาการ พร้อมจัดหาวิทยากรให้ความรู้เกี่ยวกับระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม ภายในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร รวมถึงเป็นกำลังหลักในการเผยแพร่และประชาสัมพันธ์แนวทางการจัดการทรัพยากรอย่างยั่งยืนโดยใช้หลัก3R เพื่อเป็นตัวอย่างอันดีแก่องค์กรภาคอุตสาหกรรมอื่นๆ ที่สนใจเข้าร่วมเป็นหนึ่งในสมาชิกของโครงการในอนาคต

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!