WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จประทานรางวัลแก่ ผู้ชนะการประกวดผลงานศิลปกรรม ปตท. ครั้งที่ 29

     ณ หอศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร วังท่าพระ กรุงเทพฯ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จเป็นองค์ประธานในการประทานรางวัลแก่ผู้ชนะการประกวดผลงานศิลปกรรม ปตท. ครั้งที่ 29 จัดโดย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ มหาวิทยาลัยศิลปากร สำหรับปี 2557 นี้ นับเป็นการจัดประกวดศิลปกรรม ปตท. ครั้งที่ 29 ในหัวข้อ 'ก้าวไปด้วยกัน...สู่วันพรุ่งนี'้ เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชน นักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ได้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะ ที่เกิดจากแนวคิด จินตนาการ รวมทั้งจากประสบการณ์ของตน โดยถ่ายทอดความรู้สึกนึกคิดดังกล่าวออกมาเป็นผลงานศิลปกรรมในรูปแบบต่างๆ

        การประกวดในครั้งนี้ มีผลงานทั้งสิ้น จำนวน 347 ชิ้น  ากศิลปินที่ส่งผลงานจำนวน 307 คน ผลการตัดสินมีรางวัลยอดเยี่ยม จำนวน 4 รางวัล รางวัลดีเด่น จำนวน 11 รางวัล รางวัลชมเชย จำนวน 9 รางวัล แบ่งออกเป็น 2 ระดับ คือ ระดับประชาชนทั่วไปและระดับเยาวชน และมีผลงานที่ได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมแสดงและได้รับเกียรติบัตร จำนวน 94  ชิ้น

ดร.ไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท. กล่าวว่า หัวข้อการประกวด 'ก้าวไปด้วยกัน...สู่วันพรุ่งนี'สอดคล้องกับพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในการเสด็จออกมหาสมาคม ในงานพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2511ให้เหล่าพสกนิกรชาวไทยร่วมกันสร้างสรรค์สังคมไทยให้สงบสุข น่าอยู่อาศัย เต็มเปี่ยมไปด้วยความดีงามของขนบธรรมเนียมวัฒนธรรมไทยที่สืบทอดกันมายาวนาน ให้เห็นความสำคัญของการมีส่วนร่วมในการสร้างคุณค่า ตอบสนองปัญหาอย่างเกื้อกูลและสมดุล

สำหรับความร่วมมือระหว่าง ปตท.กับมหาวิทยาลัยศิลปากรในการจัดประกวดนั้นเป็นความร่วมมือต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2529 เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชน และประชาชนทั่วไปได้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะ ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการพัฒนาวงการศิลปะร่วมสมัยของไทยให้กว้างขวางยิ่งขึ้น

งนี้ ปตท.เตรียมนำผลงานที่ได้รับรางวัลและผ่านการคัดเลือกจากส่วนกลางไปร่วมจัดแสดงกับผลงานที่ได้รับรางวัลในการประกวดเวทีสัญจร ซึ่งจะจัดขึ้น ณ หอศิลป์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ระหว่างวันที่ 22 สิงหาคม –19 กันยายน 2557 และเวทีการประกวดสัญจร ณ หอศิลป์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ระหว่างวันที่ 26 กันยายน –24 ตุลาคม 2557 และ ณ หอนิทรรศการ ศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ถนนนิมมานเหมินท์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ระหว่างวันที่ 4 – 30 ธันวาคม 2557

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!