WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1LPN

LPN จิตอาสา ร่วมเติมฝันให้น้อง โรงเรียนบ้านหนองรี จ.เพชรบุรี

    ของเก่าของคุณ อาจเป็นของใหม่ของใครอีกหลายคนคำกล่าวนี้สะท้อนความเป็นจริงในสังคมได้ ถ้าทุกคนร่วมใจ ห่วงใย แบ่งปัน ให้กับคนรอบข้างด้วยความจริงใจ เพราะนั่นอาจเป็นการร่วมเติมฝันของใครอีกหลายคน

    บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) (LPN) บริษัทในเครือ รวมถึงปิยมิตร (บริษัท แฟร์ 9350 จำกัด และ กรมประมง) ขอเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมเติมฝันให้กับคนรอบข้าง ด้วยการรวมตัวพนักงานจิตอาสากว่า 100 ท่าน เพื่อเป็นตัวแทนส่งมอบจักรยานเหลือใช้ให้กับน้องๆ โรงเรียนบ้านหนองรี จังหวัดเพชรบุรี ภายใต้ชื่อกิจกรรม “LPN จิตอาสา ร่วมเติมฝันให้น้องโดยจุดเริ่มต้นกิจกรรมความดีครั้งนี้ เกิดขึ้นจากความคิดที่จะแบ่งปันของทีมงานนายช่างชุมชน ซึ่งเป็นกลุ่มพนักงานของ LPN ที่เป็นพลังขับเคลื่อนสำคัญ

    กว่า 9 ปีแล้วที่ทีมนายช่างชุมชนได้รวมตัวกันจัดกิจกรรมส่งมอบจักรยานให้น้องตามโรงเรียนในต่างจังหวัด โดยมองเห็นคุณค่าของจักรยานคันเก่าภายในชุมชนที่ไม่ได้ใช้แล้วและเสื่อมสภาพตามการใช้งาน แต่ยังมีโครงสร้างแข็งแรงสามารถซ่อมแซมให้ใช้งานได้ใหม่ จึงได้รวมตัวกันประชาสัมพันธ์ขอรับบริจาคจักรยานคันเก่าจากเจ้าของร่วมมาซ่อมแซม โดยได้ใช้วิชาความรู้ ความสามารถที่มีซ่อมแซมจักรยาน แปลงร่างจากจักรยานคันเก่าเป็นคันใหม่ส่งต่อแก่น้องๆ ต่อไป นอกจากนี้ ยังต่อยอดชวนเพื่อนพนักงานในบริษัทที่มีจิตอาสามาร่วมกิจกรรมนี้ด้วย เพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างเพื่อนพนักงานด้วยกันคุณเรวัต อินทคีรี ตัวแทนนายช่างชุมชนลุมพินี และผู้ริเริ่มกิจกรรมกล่าว

       นอกจากการส่งมอบจักรยานแล้ว ทางทีมจิตอาสายังได้มอบทุนการศึกษา และอุปกรณ์การเรียน เพื่อเพิ่มโอกาสทางการศึกษาและความสะดวกให้กับน้องๆ ในการเดินทางมาโรงเรียน จากนั้นจึงได้ช่วยกันทาสีกำแพงโรงเรียน ปรับปรุงห้องสมุด ทาสีอุปกรณ์เด็กเล่น ปล่อยพันธุ์ปลาน้ำจืดจากกรมประมง (จำนวน 25,000 ตัว) จัดทำแปลงเกษตรเพื่ออาหารกลางวัน และปิดท้ายวันแห่งการเติมฝันให้น้อง ด้วยการเลี้ยงอาหารกลางวัน พร้อมเสริมกิจกรรมสันทนาการสร้างความสนุกสนาน และความทรงจำดีๆ ให้กับน้องๆ ตลอดทั้งวัน นับเป็นการปิดท้ายวันที่อิ่มอกอิ่มใจทั้งผู้ให้และผู้รับ

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!