WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1PTT12

ปตท.- กองบังคับการตำรวจจราจร สนับสนุนขับขี่ปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์

      ณ กองบังคับการตำรวจจราจร พลตำรวจโท ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นประธานใน "พิธีปล่อยแถวตำรวจจราจร กองบังคับการตำรวจจราจร เนื่องในโอกาสเทศกาลวันสงกรานต์"  โดย พลตำรวจตรี จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บังคับการตำรวจจราจร และ นายวิทวัส สวัสดิ์-ชูโต รองกรรมการผู้จัดการใหญ่บริหารความยั่งยืนและวิศวกรรมโครงการ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ร่วมแถลงข่าว ซึ่ง ปตท. ในฐานะ หัวหน้าคณะทำงานย่อยประชารัฐเพื่อสังคม ด้านการสร้างความปลอดภัยทางถนน ได้มอบบัตรเติมน้ำมัน ปตท. รวมมูลค่า 250,000 บาท (สองแสนห้าหมื่นบาทถ้วน) เพื่อเป็นรางวัลให้แก่ผู้ขับขี่รถสาธารณะ สนับสนุน โครงการรับแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายผ่านแอปพลิเคชั่น Police I lert U & GetVan Driver’ ของ กองบังคับการตำรวจจราจร เพื่อสร้างจิตสำนึกในการขับขี่ในที่สาธารณะ และเกิดความปลอดภัยบนท้องถนนในช่วงสงกรานต์ ซึ่งเป็นช่วงที่มีการเดินทางคับคั่งเพื่อกลับภูมิลำเนาและเพื่อการท่องเที่ยว

       จากสถิติอุบัติเหตุบนท้องถนนประจำปี 2559 ของ องค์การอนามัยโลก ประเทศไทยเป็นประเทศที่เกิดอุบัติเหตุนับเป็นอันดับที่ 2 ของโลก และเป็นอันดับที่ 1 ของภูมิภาค ปตท. จึงให้ความสำคัญในการรณรงค์ด้านความปลอดภัยในการขับขี่อย่างต่อเนื่อง โดยร่วมสนับสนุนกิจกรรมรณรงค์ขับขี่เพื่อความปลอดภัยของสาธารณะ อาทิ มอบกรวยยางจราจรสะท้อนแสงให้แก่สถานีตำรวจและหน่วยงานสาธารณะในท้องที่ต่างๆ ทั่วประเทศ ตั้งแต่ปี 2536 เพื่อสนับสนุนการแก้ไขปัญหาจราจร จัดอบรม โครงการขับขี่ปลอดภัย รักวินัยจราจรกับ ปตท.’ร่วมกับ กรมการขนส่งทางบก ตั้งแต่ปี 2540 เพื่อสร้างนักขับขี่รุ่นใหม่ที่มีคุณภาพ รักษากฎจราจร มีวินัยและมีน้ำใจต่อเพื่อนร่วมท้องถนน จัดอบรมหลักสูตรขับขี่ปลอดภัยให้แก่พนักงานขององค์กรทุกระดับ และหลักสูตร Defensive Driving แบบเข้มข้นให้แก่พนักงานขับรถขนส่งผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมของ กลุ่ม ปตท. และบริษัทคู่ค้าทั่วประเทศกว่า 50 บริษัท โดยการจัดตั้งศูนย์ควบคุมการขนส่งผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม (Transportation Control Center : TCC) เพื่อตรวจสอบและติดตามพฤติกรรมการขับรถของพนักงานขนส่งทุกเส้นทางตลอด 24 ชั่วโมง

       ล่าสุด ปตท. ได้ลงนามความร่วมมือด้านความปลอดภัยบนท้องถนน กับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคมรวม 55 องค์กร โดยในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้  ปตท. ร่วมรณรงค์แคมเปญ 3 ดี 20 ไม่ ปลอดภัยถึงบ้านรวมถึง โครงการตรวจเช็คสภาพรถก่อนออกเดินทางกับ PTT Engine Tune Up เพื่อลดความเสี่ยงจากการสูญเสีย มั่นใจในความปลอดภัยตลอดเส้นทางอีกด้วย

      ปตท. เชื่อมั่นว่า การสานพลังประชารัฐระหว่างหน่วยงานต่างๆ จะเป็นการบูรณาการความร่วมมือที่ทำให้เกิดผลการดำเนินงานอย่างเป็นรูปธรรม และจะเป็นการจุดประกายให้เกิดความปลอดภัยในท้องถนนของคนไทยอย่างยั่งยืนตลอดไปนายวิทวัส กล่าวเสริมในตอนท้าย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!