WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aBanpu

'ค่ายเพาเวอร์กรีน 12'เปิดรับสมัครเยาวชน ม.ปลายสายวิทย์ รักษ์สิ่งแวดล้อม เรียนรู้บทบาทการจัดการความหลากหลายทางชีวภาพสู่การพัฒนาชุมชนในยุคไทยแลนด์ 4.0

        บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) และคณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล เปิดรับสมัครนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และ 5 สายวิทย์ทั่วประเทศ เข้าร่วมค่ายเยาวชนวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม ‘ค่ายเพาเวอร์กรีน 12’ ภายใต้หัวข้อ ‘เศรษฐกิจ สังคม และความหลากหลายทางชีวภาพ สร้างสมดุลอย่างไรให้ยั่งยืนในยุคไทยแลนด์ 4.0’ โดยจะจัดขึ้นในช่วงปิดภาคเรียน ระหว่างวันที่ 6-13 ตุลาคม 2560 ณ คณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา

       เยาวชนจำนวน 70 คนที่ได้รับเลือก จะได้เข้าอบรมเพื่อเรียนรู้ความสำคัญและการอนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพทั้งภาคทฤษฎีจากอาจารย์และนักวิชาการด้านวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม และลงมือปฏิบัติในเวิร์คชอปหัวข้อต่างๆ พร้อมเดินทางไปทัศนศึกษานอกสถานที่ ณ จังหวัดชลบุรี และระยอง เพื่อเรียนรู้การจัดการเพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างสมดุลระหว่างการดำเนินธรุกิจ การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมทางทะเล และการพัฒนาชุมชน ณ ชายทะเลอ่าวไทย บริเวณโรงไฟฟ้าบีแอลซีพี รวมทั้งทำความรู้จักกับพันธุ์พืชและสัตว์จำเพาะในทุ่งโปรงทอง ปากน้ำประแส ณ จังหวัดระยอง นอกจากนี้ น้องๆ จะได้เรียนรู้การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อค้นหาและรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติ เพื่อนำไปวิเคราะห์และวางแผนการบริหารจัดการความหลากหลายทางชีวภาพในยุคไทยแลนด์ 4.0 ณ สถานีควบคุมและรับสัญญาณดาวเทียมไทยโชต (GISTDA) ณ จังหวัดชลบุรี ก่อนนำความรู้จากทุกกิจกรรมมาพัฒนาโครงงานกลุ่มวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม ลุ้นชิงทุนการศึกษารวมกว่า 30,000 บาท และโอกาสไปทัศนศึกษาด้านสิ่งแวดล้อมในต่างประเทศ

     สำหรับ เยาวชนที่สนใจสามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.powergreencamp.com ส่งใบสมัครเรียงความด้วยลายมือตนเอง ความยาวไม่เกิน 1 หน้ากระดาษขนาด A4 หรือ ส่งคลิปวีดีโอความยาวไม่เกิน 1 นาที ในหัวข้อดังกล่าว พร้อมเอกสารอื่นๆ ได้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม – 31 สิงหาคม 2560 ดูรายละเอียดและเกณฑ์การสมัครและหลักเกณฑ์การพิจารณาเพิ่มเติม พร้อมติดตามข่าวและข้อมูลต่างๆของ ‘ค่ายเพาเวอร์กรีน’ รุ่นที่ 12 ได้ที่เฟซบุ๊ค www.facebook.com/powergreencamp หรือโทร. 0 2441 5000 ต่อ 2112

เกี่ยวกับ ค่ายเพาเวอร์กรีน

       โครงการค่ายเยาวชนวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม 'เพาเวอร์กรีน'(The Power Green Camp) ดำเนินการต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2549 โดยความร่วมมือระหว่างคณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล และ บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ภายใต้แนวคิดที่ว่า “วิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม - เรียนรู้สู่การปฏิบัติ” ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจด้านวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ ตลอดจนเน้นให้เยาวชนรู้จักนำความรู้ด้านวิทยาศาสตร์มาใช้แก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นระบบ เพื่อปลูกจิตสำนึกในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนให้แก่เยาวชน สร้างแกนนำและเครือข่ายเยาวชนด้านสิ่งแวดล้อมในอนาคต โดยกลุ่มเป้าหมายของค่าย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และ 5  สายวิทยาศาสตร์ทั่วประเทศ

เกี่ยวกับ บมจ. บ้านปู

         บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) เป็นผู้บุกเบิกด้านพลังงานชั้นแนวหน้าของเอเชีย ดำเนินธุรกิจถ่านหิน ธุรกิจไฟฟ้า และพลังงานที่เกี่ยวเนื่องอย่างครบวงจร ใน 9 ประเทศ ได้แก่ ไทย อินโดนีเซีย จีน ออสเตรเลีย ลาว มองโกเลีย สิงคโปร์ ญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกา

'พลังความรู้ คือพลังแห่งการเปลี่ยนแปลงและพัฒนา'

      บ้านปูฯ เชื่อว่า'การเรียนรู้'เป็นรากฐานสำคัญในการพัฒนา 'คน'ซึ่งจะขับเคลื่อนชุมชนและสังคมให้พัฒนาอย่างยั่งยืนในระยะยาว โครงการซีเอสอาร์ของบ้านปูฯ ในทุกประเทศ จึงมุ่งเน้นสนับสนุนและส่งเสริมการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องให้กับเยาวชนและชุมชนในหลากหลายรูปแบบ ทั้งการเรียนรู้จากประสบการณ์จริง การดำเนินชีวิตประจำวัน การเรียนรู้ทั้งในและนอกห้องเรียน การฝึกฝนเพื่อพัฒนาศักยภาพและทักษะชีวิต หรือการค้นคว้า เรียนรู้ และค้นพบองค์ความรู้ด้วยตนเองหรือร่วมกับคนอื่นๆ 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!