WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aESSo

'เอสโซ่ จัดโครงการรณรงค์'เสริมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัย สวมหมวกนิรภัย 100%'

     บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) นำโดย คุณมงคลนิมิตร เอื้อเชิดกุล กรรมการและผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมองค์กรและรัฐกิจสัมพันธ์ ร่วมพิธีเปิดโครงการรณรงค์ ‘เสริมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัย สวมหมวกนิรภัย 100%’ณ เทศบาลนครตรัง โดยได้รับเกียรติจากรองนายกเทศมนตรีนครตรัง คุณเกรียงศักดิ์ รัตนสิมานนท์ เป็นประธานในพิธีฯ

      คุณมงคลนิมิตร เอื้อเชิดกุล กรรมการและผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมองค์กรและรัฐกิจสัมพันธ์ กล่าวว่าโครงการดังกล่าวเกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กับสมาคมผู้ประกอบการรถจักรยานยนต์ไทย โดยได้จัดการฝึกอบรมเกี่ยวกับกฎจราจรและการขับขี่รถจักรยานยนต์อย่างปลอดภัย จัดขบวนรณรงค์การสวมหมวกนิรภัย ที่ได้มาตรฐานให้แก่ชุมชนที่ผ่านการอบรมในจังหวัดต่างๆทั่วประเทศ

       สำหรับ เอสโซ่ ความปลอดภัยถือเป็นแก่นของวัฒนธรรมองค์กรอย่างแท้จริง ซึ่งบริษัทในเครือเอ็กซอนโมบิลทั่วโลก รวมถึงเอสโซ่ในประเทศไทย ได้ตั้งเป้าไว้ว่า “จะต้องไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ” จากการทำงาน นอกจากนี้ เรายังได้พยายามส่งเสริมเรื่องความปลอดภัยในชุมชน ซึ้งประเด็นเรื่องความปลอดภัยบนท้องถนน เป็นประเด็นที่มักก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อทั้งพนักงานและชุมชนต่างๆ เอสโซ่จึงได้ริเริ่มโครงการรณรงค์เพื่อลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางถนนในชุมชน

      กิจกรรมนี้ สืบเนื่องมาจากการที่รัฐบาลได้จัดความสำคัญของปัญหาเรื่องความปลอดภัยทางถนนไว้ในลำดับต้นๆ โดยกำหนดให้เป็นวาระแห่งชาติ พร้อมกับรณรงค์ส่งเสริมการสวมหมวกนิรภัย 100% อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดวัฒนธรรมความปลอดภัยในขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ วันนี้ นับเป็นนิมิตรหมายอันดีที่ภาคเอกชนเล็งเห็นถึงความสำคัญต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนอย่างจริงจัง

      สำหรับ พิธีเปิดโครงการในวันนี้ เอสโซ่ มีวัตถุประสงค์ที่จะให้ผู้ขับขี่และผู้ช้อนท้ายรถจักรยานต์ ได้เรียนรู้ถึงกฏจราจร และความสำคัญของการสวมหมวกนิรภัย 100% เพื่อเสริมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนนในเขตเทศบาลนครตรังให้เป็นที่แพร่หลายมากยิ่งขึ้น

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!