WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ซีพีเอฟ เดินหน้าโครงการ'ซีพีอาสา ตอบแทนคุณแผ่นดิน จากฟาร์มพี่ สู่โรงเรียนน้อง ปีที่

      บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ จัดโครงการ“ซีพีอาสา ตอบแทนคุณแผ่นดิน จากฟาร์มพี่ สู่โรงเรียนน้อง ปีที่3” นำพนักงานจิตอาสาร่วมมอบความสุขให้กับน้องๆนักเรียนโรงเรียนอนุบาลนาดี อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี

      นายณรงค์ เจียมใจบรรจงรองกรรมการผู้จัดการอาวุโสซีพีเอฟ เปิดเผยว่า กิจกรรมซีพีอาสา ตอบแทนคุณแผ่นดิน “จากฟาร์มพี่ สู่โรงเรียนน้อง” เป็นการรวมพลังชาวซีพีเอฟในภูมิภาคต่างๆ เพื่อร่วมกัน จัดกิจกรรมเพื่อสังคมด้วยจิตอาสา ทั้งลงแรงและบริจาคเงินตามกำลังศรัทธา เพื่อนำไปสร้างประโยชน์ให้กับชุมชนบริเวณใกล้เคียงตามค่านิยมองค์กร “สามประโยชน์สู่ความยั่งยืน” (ต่อประเทศ ประชาชน และบริษัท) ซึ่งเป็นหนึ่งในค่านิยมของซีพีเอฟเวย์โดยบริษัทจะคัดเลือกโรงเรียนทั่วไทย ทั้งในภาคเหนือ ภาคกลาง-ตะวันออก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ ปีละ 4 แห่ง ที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกับสถานประกอบการของบริษัทที่ยังขาดแคลน เพื่อสอบถามความต้องการและวางแผนการดำเนินโครงการ อันนำไปสู่การพัฒนาเยาวชนทั้งด้านสติปัญญา และสุขอนามัย  เพื่อให้น้องอิ่มท้อง..อิ่มสมอง...และพี่ ๆ พนักงานซีพีเอฟอิ่มใจ

    “วันนี้พี่ ๆ ชาวซีพีเอฟตั้งใจมามอบรอยยิ้มให้กับน้อง ๆ โรงเรียนอนุบาลนาดีกว่า 350 คน โดยเฉพาะ นำทีมมาช่วยกันบูรณะปรับปรุงอาคารเรียน จัดสร้างลานกิจกรรมปฐมวัยปรับปรุงโรงอาหารให้สะอาดถูกสุขลักษณะ พัฒนาสนามเด็กเล่นให้สวยงามและมีความปลอดภัย  สนับสนุนการปรับปรุงสวนมะนาวและผักปลอดสารเพื่ออาหารกลางวัน  ตลอดจนมอบทุนการศึกษาจำนวน 20 ทุนให้กับน้องที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ รวมทั้งยังมอบอุปกรณ์การเรียนการสอนและอุปกรณ์กีฬาอีกด้วย” นายณรงค์ กล่าว

      นอกจากนี้ ยังมีพิธีส่งมอบโครงการ“ซีพีเอฟปันน้ำใจให้น้อง...ห้องสมุดของเล่นปีที่ 4” ที่สำนักทรัพยากรบุคคลของซีพีเอฟจัดขึ้นเพื่อช่วยเสริมสร้างพัฒนาการของเด็กทั้งมิติด้านความฉลาดทางสติปัญญา (IQ) และความฉลาดทางอารมณ์ (EQ) โดยห้องสมุดของเล่นจะเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้โดยใช้ของเล่นเป็นสื่อกลางทั้งยังเป็นการปลูกฝังให้น้อง ๆ รู้จักแบ่งปันทำความดีเพื่อมาแลกกับการยืมของเล่นกลับไปเล่นที่บ้าน นับเป็นการปลูกฝังจิตสาธารณะระหว่างเด็กๆด้วยกันอีกทางหนึ่ง      

     กิจกรรมซีพีอาสา ตอบแทนคุณแผ่นดิน “จากฟาร์มพี่ สู่โรงเรียนน้อง”เป็นกิจกรรมที่สร้างการมีส่วนร่วมระหว่างพนักงานซีพีเอฟสมาชิกเกษตรกรในฟาร์มส่งเสริมการเลี้ยงสัตว์ที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง และชาวชุมชนร่วมกันพัฒนาโรงเรียนมาตั้งแต่ปี 2555 จนถึงปัจจุบัน ซีพีเอฟดำเนินโครงการดังกล่าวในโรงเรียน 10 แห่ง ซึ่งปีนี้ได้จัดกิจกรรมไปแล้วที่ จ. พังงา และจ. พิษณุโลก และวางแผนที่จัดที่ จ.ร้อยเอ็ด./

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!