WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1รสอรตภทบเบก10 รีสอร์ตภูทับเบิก ที่ถูกสั่งรื้อถอน

       จากที่กรมป่าไม้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มอบให้กรมประชาสงเคราะห์เดิม จัดสรรที่ดินให้ชาวไทยภูเขา บนภูทับเบิก อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ เพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยและแหล่งทำกิน แต่มีการนำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ กระทั่งปัจจุบันเอกชนได้รุกล้ำเข้าไปก่อสร้างรีสอร์ตที่พักนักท่องเที่ยว ทางกรมป่าไม้ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ และดำเนินคดีกับผู้ที่รุกล้ำพื้นที่ โดยขณะนี้คดีสิ้นสุดแล้ว 10 คดี ซึ่งกรมป่าไม้จะส่งหนังสือถึงกรมบังคับคดี กระทรวงยุติธรรม เพื่อบังคับคดีและรื้อถอนต่อไป

     สำหรับ รีสอร์ตที่จะต้องถูกรื้อถอน 10 แห่ง ประกอบด้วย 1.ไร่เติมรัก 2.ริมธารรีสอร์ต 3.โรงเตี๊ยม 4.ช้างทอง 5.สมบุญรีสอร์ต 6.กาแฟแม่ล้ำ 7.เอนกายแอดภูทับเบิก 8.ยูงทอง 9.ทับเบิกวิลเลจ 10.ภูทองคำ

      นอกจากนี้ ในวันที่ 22 ต.ค.นี้ กรมป่าไม้ และกรมพัฒนาสังคมฯ จะลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบว่ามีรีสอร์ตอื่นๆ นอกเหนือจาก 27 คดี ที่ทำผิดเจตนารมณ์ของกรมประชาสงเคราะห์เดิมหรือไม่ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ทับเบิกฮิลล์ รีสอร์ท ยอมทุบทิ้งบ้านพักไดโนเสาร์ภูทับเบิก

       เจ้าของรีสอร์ท ทับเบิกฮิลล์รีสอร์ท จ.เพชรบูรณ์ ยอมทุบทิ้ง รูปปั้นไดโนเสาร์ยักษ์ ซึ่งเป็นบ้านพักนักท่องเที่ยว หลังถูกวิจารณ์ไม่เหมาะสม บดบังทัศนียภาพ

     นางหล้า คัมภีระ เจ้าของทับเบิกฮิลล์รีสอร์ท เผยถึงรูปปั้นไดโนเสาร์ยักษ์ว่า ที่มาที่ไปเกิดจากได้รับข้อมูลจากคนเก่าแก่ในหมู่บ้านทับเบิกว่า เคยมีการพบกระดูกไดโนเสาร์ที่ภูขี้เถ้า ยอมรับว่าไม่ได้ตรวจสอบก่อนว่าจริงหรือไม่ และเห็นว่าน่าสนใจ จึงได้ก่อสร้างโดยบริเวณลำตัวใช้เป็นบ้านพักบริการนักท่องเที่ยว และสร้างเป็นหลังเดียว ซึ่งเดิมวางแผนจะสร้างเป็นบ้านกะหล่ำปลีหรือบ้านสตอเบอรี แต่เห็นว่าไดโนเสาร์น่าสนใจและเป็นจุดขายมากกว่า หลังจากมีกระแสวิจารณ์ว่ากระทบกับภูทับเบิก เป็นการไม่เหมาะสม ก็พร้อมจะปรับปรุงแก้ไข

                        อินโฟเควสท์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!