WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

5600 KidZaniaใครคิดถึงคิดส์ซาเนีย ชิกะและเออบาโน พาท่องเมืองคิดส์ซาเนียแบบเสมือนจริง

          ช่วงนี้หลายๆ คนก็คงเริ่มคิดถึงการออกจากบ้าน ออกไปเที่ยวเล่นข้างนอกกันแล้ว แต่เพื่อความปลอดภัยเราก็ควรจะอยู่บ้าน หลีกเลี่ยงที่แออัดกัน สำหรับคุณพ่อคุณแม่และเด็กๆ ที่คิดถึงคิดส์ซาเนีย ก็ไม่ต้องกังวลไปเพราะวันนี้ ชิกะ และ เออร์บาโน ผู้พิทักษ์ประจำเมืองคิดส์ซาเนียของเราจะพาเด็กๆ ไปเที่ยวเมืองคิดส์ซาเนียให้หายคิดถึงกัน ชิกะ สาวน้อยผมสีชมพูผู้พิทักษ์แสนใจดีและเป็นมิตร จับมือมากับ เออบาโน ผู้รอบรู้ที่จะพาทุกคนไปรู้จักคิดส์ซาเนียให้มากขึ้นกัน

          เอาล่ะ เห็นเครื่องบินกันมาแต่ไกล แสดงว่าเราถึงคิดส์ซาเนียกันแล้ว ขั้นตอนแรกก็คือ ต้องไปซื้อตั๋ว รับสายรัดข้อมือ แผนที่ และเช็คเงินสำหรับเป็นเงินตั้งต้นในการทำงานกันก่อนเลย จุดนี้ก็คือเป็นโซนแรกของคิดส์ซาเนีย คิดส์ซาเนียแบ่งเป็น 3 โซน โซนแรกเราเรียกกันว่า โซนสนามบิน แต่ถ้าเด็กๆ คนไหนมีเงินคิดส์โซเดิมอยู่แล้ว ก็สามารถนำมาใช้ได้เหมือนกัน แต่มาใหม่เราก็ได้เงินเพิ่มไปอีก เอาละ ได้สายรัดข้อมือแล้วเราก็พร้อมไปเริ่มทำงานกันได้เลย สายรัดข้อมือเรามีการลงทะเบียนกับคุณพ่อคุณแม่ไว้แล้ว เวลาออกก็ต้องออกพร้อมกัน ไม่ต้องกลัวเด็กๆ หายเลย สบายใจได้ พร้อมแล้วก็ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองคิดส์ซาเนีย ไปท่องเมืองคิดส์ซาเนียกันได้เลย

 

5600 KidZania2

          จุดเริ่มต้นแรก เด็กๆ ต้องไปธนาคารกันก่อน เราจะเอาเช็คไปแลกกันก่อน ก็จะได้เงินตั้งต้นกันมา 50 คิดส์โซ ซึ่งธนาคารก็จะตั้งอยู่ในโซนที่ 2 ที่เรียกว่า ซิตี้ แสควร์ เป็นโซนใจกลางเมืองที่รวบรวมสถานที่สำคัญๆ ไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นสถานีตำรวจ ศาล ธนาคาร และ โรงละคร ซึ่งบริเวณลานซิตี้แสควร์นี้ก็เป็นเวทีกลางแจ้งของหลายๆ กิจกรรมด้วย วันสำคัญๆ ก็จะมีโชว์พิเศษบริเวณนี้ด้วย

 

5600 KidZania3

          เงินพร้อม เราก็เริ่มทำงานกันได้ตามความสนใจของเด็กๆ เลย ที่คิดส์ซาเนียมีอาชีพให้เด็กๆ ได้เลือกถึง 77 อาชีพ สำหรับวันนี้เราจะมาแนะนำเทคนิคการเล่นคิดส์ซาเนียตามสไตล์ของเด็กๆ

          สายพลัง เป็นตำรวจตามหาคนร้ายรอบเมืองคิดส์ซาเนียที่สถานีตำรวจ นำรอยนิ้วมือที่ได้เบาะแสจากตำรวจมาหาคนร้ายที่ CSI และพลาดไม่ได้กับอาชีพยอดฮิต อย่างนักดับเพลิง ที่ได้เรียนรู้วิธีป้องกันไฟไหม้และนั่งรถดับเพลิงไปดับเพลิงของจริง แอบกระซิบบอกว่า ถ้าเด็กๆ คนไหนอยากนั่งรถในเมืองคิดส์ซาเนีย ยังมีกิจกรรมแพทย์ฉุกเฉินที่โรงพยาบาลที่จะได้นั่งรถพยาบาลออกมารักษาผู้ป่วยด้วยนะ หรือจะเป็นกัปตันขับเครื่องบินที่ศูนย์ปฎิบัติการบินจำลองก็มีให้ได้ขับกัน

 

5600 KidZania4

          หรือถ้าอยากใช้พลังมากๆ ได้วิ่งได้เล่นปีนป่าย ก็มีกิจกรรมส่งพัสดุที่ KZ Express และ ฟาร์มมะเขือเทศ หากอยากออกกำลังก็สามารถเตะฟุตบอลได้ที่ สเตเดียม ฝึกเป็นสายลับที่ศูนย์ฝึกสายลับที่แสนลึกลับ หรือจะ ปีนตึก ที่อาคารปีนตึกจำลอง ก็มีให้เด็กๆ ได้ใช้พลังกันอย่างเต็มที่พร้อมได้รับความรู้ในตัว

 

5600 KidZania5

          สายกิน เด็กๆ คนไหนชอบอาหารการกิน ทิ่คิดส์ซาเนียเราก็มีอาชีพที่ให้เด็กๆ ได้ทำและได้อาหารจริงๆ กลับไป แก้หิวกันได้ด้วยนะ ไม่ว่าจะเป็น ทำแฮมเบอร์เกอร์ที่ร้านเบอร์เกอร์แมคโดนัลด์ เป็นครีเอทีฟเชฟออกแบบบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยำยำตามแบบฉบับของตัวเอง เป็นฟู้ดสไตลิสออกแบบตกแต่งไอศกรีมโยเกิร์ต และที่ขาดไม่ได้ก็คือฝึกเป็นเชฟตัวน้อยได้ที่ โรงเรียนสอนทำอาหาร ที่เมนูจะมีเปลี่ยนไปตามกิจกรรมพิเศษด้วยนะ

 

5600 KidZania6

          สายนักทดลอง สำหรับกิจกรรมที่เกี่ยวกับการทดลองส่วนใหญ่จะอยู่ที่โซนที่ 3 ของคิดส์ซาเนียคือ โซนโรงงาน และชั้น 2 ของคิดส์ซาเนีย ไม่ว่าจะเป็นการเรียนวิชาต่างๆ ที่มหาวิทยาลัยคิดส์ซาเนีย ที่วิชาจะเปลี่ยนไปในแต่ละเดือนไม่ซ้ำกันในแต่ละเดือน เด็กๆ สนใจแบบไหนไม่ว่าจะเป็นชีววิทยา ธรณีวิทยา ฟิสิกส์ เคมี ก็ลองแวะไปดูได้เลยที่ชั้น 2 นอกจากนี้ยังมีโรงงานผลิตนมที่ให้เด็กๆ ได้สวมบทบาทเป็นนักวิจัย และยังได้นมจริงๆ กลับไปด้วยนะ โรงงานผลิตชาเขียว โรงงานผลิตถั่ว โรงงานบรรจุขวดและโรงงานผลิตซอสมะเขือเทศ ที่ให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ถึงขั้นตอนการผลิตของแต่ละอย่างอย่างละเอียดทีนี้เด็กๆ ก็จะได้เรียนรู้และได้เห็นกรรมวิธีการผลิตแบบสมจริง

 

5600 KidZania7

          และอีกสถานที่นึงที่หลายคนอาจจะยังไม่เคยลอง แต่เหมาะกับเด็กๆ สายนี้มากก็คือ ศูนย์วิจัยน้ำดื่ม ที่ชั้นใต้ดินของคิดส์ซาเนีย ใช่ คิดส์ซาเนียนอกจากชั้น 2 แล้วก็มีชั้นใต้ดินด้วยนะ ให้เด็กๆ ได้ลงไปเรียนรู้กระบวนการผลิตน้ำดื่ม การบรรจุน้ำลงขวด เด็กๆ คนไหนชอบกิจกรรมเชิงวิทยาศาตร์จะต้องถูกใจกับกิจกรรมแนวนี้แน่นอน

 

5600 KidZania8

          อาชีพทางการแพทย์ก็มีให้เด็กๆ ได้เรียนรู้กันแทบทุกแขนง แค่ในโรงพยาบาลเราก็มีกันถึง 4 กิจกรรมให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ทั้งคุณหมอส่องกล้อง คุณหมอผ่าตัด คุณหมอฉุกเฉิน และ คุณหมอแผนกดูแลเด็กเล็ก นอกจากนี้ยังมีหมอฟัน จักษุแพทย์ที่ศูนย์ตรวจสายตา ให้เด็กๆ ได้เลือกเรียนรู้กันดังใจ เพราะการเรียนรู้ในแต่ละที่เราสอนเด็กๆ แบบจริงจังมากๆ สามารถนำไปต่อยอดใช้ได้จริงในอนาคต

 

5600 KidZania9

          สายรักสวยรักงาม สำหรับสาวๆ ที่รักสวยรักงามเราก็มีกิจกรรมให้เลือกเฉิดฉายไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็นเสริมสวย แต่งหน้า ทำผม ทำเล็บที่ ร้านเสริมสวยประจำเมืองคิดส์ซาเนีย สวยพร้อมแล้ว เราก็มีเวทีให้เด็กๆ ได้โชว์ความสามารถมากมาย เริ่มกันที่สถาบันการแสดง ที่ให้เด็กๆ ได้เลือกทำกิจกรรมทั้งเรียนการแสดงเพื่อแสดงละครเวทีในโรงละครของคิดส์ซาเนียหรือเดินพาเหรดรอบเมือง หรือเด็กๆ สายแฟชั่น ก็ต้องไปที่ Fashion boutique เพื่อเรียนการเดินแบบสำหรับเดินแฟชั่นโชว์และถ่ายแบบ ส่วนเด็กๆ ขาร้อง ก็มีสถาบันดนตรีให้เด็กๆ ได้เรียนร้องเพลง เล่นดนตรี ขาแดนซ์ก็มีทั้งดิสโก้เลาจน์ให้ได้เรียนเต้น และถ้าตรงกับรอบเวลาสำหรับสตรีทแดนซ์โชว์เด็กๆ ก็มีโอกาสได้มาโชว์ความสามารถที่เวทีกลางแจ้ง บริเวณซิตี้แสควร์ กิจกรรมร้องเพลงก็เช่นกัน เด็กๆ คนไหนอยากฝึกความกล้าแสดงออก อยากโชว์ความสามารถคิดส์ซาเนียก็มีเวทีให้เด็กๆ ทุกคน

 

5600 KidZania10

5600 KidZania11

          เที่ยวกันจนเหนื่อยแล้วผู้ปกครองหรือเด็กเล็ก ก็มีโซนชั้น2 อีกฝั่งที่มีทั้ง Parent Lounge ให้ผู้ปกครองนั่งพักขา ทำงาน ชาร์จแบต และ Urbano’s House สำหรับเด็กเล็กที่มีทั้งหนังสือนิทาน บ่อบอล ของเล่น ให้เด็กๆ ได้เล่นกันอย่างสนุกสนานไม่มีเบื่อทั้งเด็กเล็กและเด็กโต เมื่อเด็กๆ ทำงานกันอย่างเหนื่อยแล้วได้เงินมา ก็สามารถนำเงินที่สะสมไว้ไปแลกของที่ห้างสรรพสินค้า หรือถ้ายังอยากสะสมเงินเพิ่มเติมก็สามารถเก็บไว้มาใช้คราวต่อไปได้ หรือจะนำเงินคิดส์โซของประเทศไทยไปใช้ที่คิดส์ซาเนียสาขาต่างประเทศก็ได้เหมือนกัน เพราะสกุลเงินคิดส์โซเป็นสกุลที่ใช้สากล ใช้ได้ทั่วโลก

 

5600 KidZania12

          สุดท้ายเมื่อถึงเวลาบอกลาเมืองคิดส์ซาเนียที่แสนสนุกของเด็กๆ เราก็ไปที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองเพื่อถอดสายรัดข้อมือ ออกจากเมืองคิดส์ซาเนียกลับไปสู่โลกแห่งความเป็นจริง แน่นอนว่าด้วยกิจกรรมที่มีในคิดส์ซาเนียวันเดียวก็คงเล่นไม่ครบ อย่างไรก็ไว้พบกันโอกาสต่อไปได้ตลอดเลย สำหรับช่วงนี้เด็กๆ ต้องอดใจรอกันนิดนึง เพื่อให้สถานการณ์กลับมาเป็นปกติแล้วกลับมาเล่นที่คิดส์ซาเนียได้อย่างปลอดภัยที่สุด จำเอาไว้ว่าเราต้องห่างกันเพื่ออนาคตที่ดีกว่าในวันพรุ่งนี้ Zee-U!


AO5600

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!