WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1AA1ATaylor Emmi

ทำไมคนรุ่นมิลเลนเนียล และ Gen-Z ถึงซื้อตอนนี้ จ่ายทีหลังตามเทรนด์

ซาแมนธา สุบิน ...@SAMANTHA_SUBIN

ประเด็นสำคัญ

- Buy now จ่ายทีหลังแพลตฟอร์มที่อนุญาตให้ลูกค้าทำการซื้อแบบผ่อนชำระกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในสหรัฐอเมริกา

- คนรุ่นใหม่ต่างเร่งรีบในการประหยัดเงิน ซื้อเสื้อผ้า และติดต่อกับเพื่อนๆ แทนที่จะใช้บัตรเครดิตแบบเดิมๆ

- แนวโน้ม BNPL ได้ก่อให้เกิดบริษัทที่มีมูลค่ามหาศาล เช่น Klarna (46 พันล้านดอลลาร์) และ AfterPay ซึ่ง Square จะซื้อในข้อตกลงมูลค่า 29 พันล้านดอลลาร์

        

      Taylor Emmi วัย 21 ปีทุกคนอยากได้ชุดเครื่องสำอางจากช่างแต่งหน้าและดาราในโซเชียลมีเดียอย่าง Jeffree Star หลังจากดูวิดีโอเกี่ยวกับแบรนด์บน YouTube เมื่อเดือนตุลาคม 2019

      ดังนั้นเธอจึงเอา $ 144 ก้าวกระโดดและเกือบสองปีต่อมาเธอเปลือกออกหลายพันเกี่ยวกับแบรนด์แต่งหน้าเธอตามปกติไม่สามารถขอบคุณที่ซื้อตอนนี้จ่ายแพลตฟอร์มภายหลังเป็นที่รู้จักAfterpay

    “เห็นได้ชัดว่าฉันชอบสิ่งของต่างๆ และต้องการรวบรวมไว้ แต่ฉันคงไม่สามารถมีได้เพียงครึ่งเดียวหากไม่มี Afterpay” Emmi กล่าว

     

       แพลตฟอร์ม Buy now จ่ายทีหลังที่อนุญาตให้ลูกค้าซื้อแบบแผนผ่อนชำระกำลังเติบโตในสหรัฐอเมริกา และคนอเมริกันอายุน้อยที่มองหาวิธีใหม่ในการซื้อสินค้าที่มีราคาสูง เช่น คอมพิวเตอร์และเสื้อผ้าของดีไซเนอร์ที่มีค่าจ้างต่ำกว่าต่างก็หมกมุ่นอยู่กับการหมกมุ่น

แม้ว่าแพลตฟอร์มดังกล่าวจะมีอยู่ในสหรัฐฯ มานานหลายปี ความต้องการและความสนใจของนักลงทุนในบริษัทต่างๆ ก็เริ่มที่จะดีขึ้น ในสัปดาห์นี้Squareบริษัทชำระเงินดิจิทัลกล่าวว่าจะซื้อ Afterpay ในราคา 29 พันล้านดอลลาร์ ณ วันที่ 30 มิถุนายน Afterpay ให้บริการลูกค้ามากกว่า 16 ล้านรายและผู้ค้าประมาณ 100,000 ราย

แอปเปิ้ลนอกจากนี้ยังมีรายงานว่าใกล้เคียงกับยืนยันโฮลดิ้งอิงค์ ’s PayBright ที่จะเปิดตัวโปรแกรมผ่อนชำระสำหรับอุปกรณ์แอปเปิ้ลซื้อในแคนาดาตามที่บลูมเบิร์กและหุ้นของ Affirm ซึ่งเผยแพร่สู่สาธารณะในเดือนมกราคม เพิ่มขึ้นประมาณ 23% ในช่วงสามเดือนที่ผ่านมา ณ วันศุกร์ Klarna เป็นมูลค่าเกือบ $ 46 พันล้านและเติบโต 639 $ ล้านในการระดมทุนรอบนำโดยซอฟท์แบงก์

และความสนใจจำนวนมากนั้นมาจากคนรุ่นใหม่ คนรุ่นมิลเลนเนียล และ Gen-Z ที่หันมาใช้แพลตฟอร์ม BNPL ต่างๆ แทนบัตรเครดิตแบบเดิมที่มีอัตราดอกเบี้ยสูง

      CNBC สัมภาษณ์ Millennial และ Gen-Z เจ็ดคนซื้อตอนนี้จ่ายผู้ใช้ในภายหลังสำหรับเรื่องนี้ ส่วนใหญ่กล่าวว่าพวกเขาถูกดึงดูดไปยังแพลตฟอร์มเพื่อความสะดวกของพวกเขา อย่างน้อยหกคนได้รับอิทธิพลจากเพื่อนร่วมงานหรือโซเชียลมีเดียเพื่อเริ่มใช้แพลตฟอร์มและส่วนใหญ่เริ่มต้นในปีที่แล้ว

ซื้อตอนนี้จ่ายทีหลังทำงานอย่างไร

       แพลตฟอร์มเช่น Afterpay อนุญาตให้ผู้ใช้ทำการซื้อกล่องใหญ่เช่น MacBook ใหม่โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายทั้งหมดล่วงหน้า โดยทั่วไปจะอนุญาตให้ผู้ใช้ชำระเงินเป็น 4 งวดในระยะเวลา 6 สัปดาห์ ส่วนใหญ่ยังมีแอพเสริมหรือปลั๊กอินเว็บเบราว์เซอร์เพื่อชำระเงินด้วยเว็บไซต์ของผู้ค้า

       บัญชีผู้ใช้มักจะเชื่อมโยงกับบัตรเดบิตหรือบัญชีธนาคาร ซึ่งการชำระเงินจะถูกนำออกโดยอัตโนมัติ พวกเขายังเสนอการเตือนอัตโนมัติเมื่อมีการชำระเงินอัตโนมัติ เมื่อผู้ใช้ทำการซื้อตรงเวลามากขึ้นด้วยแพลตฟอร์ม วงเงินใช้จ่ายของพวกเขาก็เพิ่มขึ้น สำหรับ Emmi ขีดจำกัดนั้นอยู่ที่ 2,000 ดอลลาร์สำหรับ Afterpay และ 1,000 ดอลลาร์สำหรับ Klarna

     หลายแพลตฟอร์มไม่เรียกเก็บดอกเบี้ยจากลูกค้า ส่วนใหญ่ทำเงินจากค่าธรรมเนียมผู้ค้าปลีกและค่าธรรมเนียมที่ล่าช้า ยืนยันคิดดอกเบี้ย แพลตฟอร์มเติบโต 215%  เมื่อเทียบเป็นรายปีภายในสองเดือนแรกของปี 2564 การ  วิเคราะห์ของ Adobe แนะนำ มีการศึกษาแสดงให้เห็นว่าเมื่อผู้บริโภคจ่ายในงวดที่พวกเขามักจะใช้จ่ายมากขึ้น

‘ฟังดูถูกกว่า’

       ผู้บริโภคที่อายุน้อยกว่าหลายคนบอกว่าพวกเขาใช้ buy now จ่ายทีหลังเพราะพวกเขาต้องการเสื้อผ้าหรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ใหม่ ๆ และไม่มีเงิน โจเซฟ ฟลาวเวอร์ส ครีเอเตอร์เนื้อหาเต็มเวลากล่าว ชายหนุ่มวัย 22 ปีอัพเดทตู้เสื้อผ้าของเขาสำหรับวิดีโอโซเชียลมีเดียของเขาเป็นประจำ และใช้ Afterpay เมื่อบิลถึง 300 ดอลลาร์

       ″คนรุ่นนี้ชอบซื้อของมากมาย” ฟลาวเวอร์ซึ่งเริ่มใช้ Afterpay เมื่อเขาได้รับการติดต่อให้เข้าร่วมแคมเปญโฆษณากล่าว ″ฉันใช้เงินเป็นจำนวนมาก และมันทำให้ฉันรู้สึกดีขึ้นเมื่อไม่ต้องจ่ายเงินทั้งหมดในคราวเดียว”

    ซาราห์ นิวคอมบ์ นักเศรษฐศาสตร์เชิงพฤติกรรมจากบริษัทบริการทางการเงิน Morningstar กล่าว การแบ่งค่าใช้จ่ายเพราะรู้สึกว่า 'เล็กลง' ไม่ใช่เรื่องแปลกในหมู่คนรุ่นหลังที่มีปัญหาในการคิดหรือวางแผนสำหรับอนาคต ในสหรัฐอเมริกา ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับสินค้าที่เป็นวัตถุมากกว่าการออม ซึ่งเป็นปัญหาที่สื่อสังคมออนไลน์กำลังขยายตัว เธอกล่าวเสริม

      Chiziterem Ogbonna ยอมรับว่ามีวัฒนธรรมใน TikTok และโซเชียลมีเดียที่ผู้คนใช้จ่ายเกินตัว และนั่นก็มีส่วนทำให้การเติบโตของการซื้อตอนนี้จ่ายในภายหลังในหมู่คนรุ่นเธอ หลายแพลตฟอร์มกำลังใช้ TikTok สำหรับแคมเปญโฆษณาแบบชำระเงินกับผู้มีอิทธิพล แพลตฟอร์มที่ Millennials และ Gen-Zs ที่ติดเงินสดบางส่วนก็ใช้มุกตลกตามเทรนด์เช่นกัน

    Ogbonna อายุสิบแปดปีมักใช้ Klarna ให้กับบริษัทเสื้อผ้า Shein ที่ซื้อของมากกว่า $100 เพราะการจ่ายเงินจำนวน $25 สี่ครั้ง 'ฟังดูถูกกว่าแม้ว่าจะไม่ใช่ก็ตาม' เธอกล่าว ผู้สัมภาษณ์อย่างน้อยสี่คนสะท้อนความรู้สึกนั้น

      ผู้เชี่ยวชาญบางคนกล่าวว่า หลังจากเกิดวิกฤตการณ์ทางการเงิน คนรุ่นใหม่ต่างหันมาใช้เครดิตและเดบิตแบบเดิมๆ Emmi วัย 21 ปีที่ทำงานเป็นบาร์เทนเดอร์และพนักงานเสิร์ฟ มีบัตรเครดิตสองใบที่เธอไม่ค่อยได้ใช้ เธอชอบที่ไม่ต้องกังวลว่าจะใช้วงเงินเครดิตกับ Klarna หรือ Afterpay มากเกินไปเพราะ ”พวกเขาไม่รู้ว่าคุณเป็นหนี้อะไร”

     คนอเมริกันอายุน้อยหลายคนบอกว่าพวกเขาใช้ buy now จ่ายทีหลังเท่าที่จำเป็น ในบรรดาผู้ให้สัมภาษณ์ อย่างน้อยสี่คนกล่าวว่าการซื้อต้องมียอด 100 ดอลลาร์ Emmi ใช้ Afterpay หรือ Klarma ในการซื้อใดๆ ก็ตามที่เธอทำได้ แต่เตือนให้ใช้จ่ายเกินตัว ซึ่งเป็นบทเรียนที่เธอได้เรียนรู้เมื่อเธอตกงานในช่วงโควิด-19 และพยายามดิ้นรนเพื่อชำระค่างวดที่เพิ่มสูงขึ้น

    “คุณต้องการสิ่งที่ดีและคิดว่า ‘ฉันจะสามารถจ่ายได้เมื่อเวลาผ่านไป’” Emmi กล่าว ″แต่บ่อยครั้งที่คุณต้องดิ้นรนเพื่อ [ชำระเงิน]”

 

 More Articles

 

https://www.cnbc.com/2021/08/07/why-millennials-and-gen-zs-are-jumping-on-the-buy-now-pay-later-trend.html

 

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!