WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1ABen

เติมเต็มสีสันให้ชีวิตกับพลังคนรุ่นใหม่ ‘โครงการดนตรี Classic : #tastetheromance

   เมื่อผู้มีหัวใจรักดนตรีต่างมาเติมเต็มและร่วมกันรังสรรค์เรื่องราวดีๆ ด้านศิลปะการดนตรี จึงก่อเกิดเป็น ‘โครงการดนตรี Classic : #tastetheromance’โดยผู้ใหญ่ใจดี คุณสุอรรถชาต จุลพลัง กรรมการบริหาร The Taste Thonglorผู้ชื่นชอบและมีใจรักด้านดนตรีคลาสสิก เมื่อทราบเรื่องราวของกลุ่มเยาวชนรุ่นใหม่ที่มีทักษะความรู้ทางด้านศาสตร์คลาสสิกอยากจะปล่อยพลังร่วมแบ่งปันจังหวะของตัวโน้ตในบทเพลงดีๆ และซึ้งๆ ให้กับคนรอบๆ ข้างได้เติมเต็มไลฟ์สไตล์ชีวิตอย่างรื่นรมย์ งานนี้ The Taste Thonglor คอมมูนิตี้มอลล์ระดับลักซ์ชัวรี่ เลยขอสนับสนุนอย่างเต็มที่  

    ผมมีความชื่นชอบทางด้านดนตรีแนวนี้อยู่แล้ว เมื่อทราบจากเพื่อน คุณเกรซ-กิตตินัย นิลประยูร ว่ามีน้องๆ นักศึกษาได้ไปเล่นดนตรีเปิดหมวกตามที่ต่างๆ ในกรุงเทพฯ มักจะโดนไล่ที่ตลอด เด็กๆ เหล่านี้อยากเล่นดนตรีในสิ่งที่เขารัก หรือบางทีพวกเขาก็เป็นจิตอาสามาเล่นดนตรีเพื่อนำรายได้ไปบริจาคให้กับผู้ที่เดือดร้อนหรือประสบอุทกภัยต่างๆ น้องๆ พวกนี้เขาจะทำกัน แต่ไม่มีที่ให้เขาเล่น พอดีผมเพิ่งเปิดคอมมูนิตี้มอลล์ ‘The Taste Thonglor’ แห่งใหม่ มีพื้นที่ว่าง และทราบเรื่องราวของน้องๆ ที่กำลังหาพื้นที่ ผมเลยอยากจะสนับสนุนและเปิดโอกาสให้น้องๆ เหล่านี้ได้มีพื้นที่แสดง ซึ่งเป็นเรื่องราวที่ดีที่น่าสนับสนุนเยาวชนที่คิดและทำในสิ่งที่ดีเพื่อสังคม นับว่าเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเยาวชนรุ่นใหม่และรุ่นต่อๆ ไปอีกด้วย   

    ...อีกอย่างหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะดนตรีแนวคลาสสิกหาชมและฟังได้ยากในเมืองไทย ซึ่งในรอบปีจะมีจัดกันไม่กี่ครั้ง แต่ในต่างประเทศ โดยเฉพาะในแถบยุโรปจะมีเล่นกันทั่วๆ ไปมากมาย แต่ในเมืองไทยที่ The Taste Thonglor  มีเล่นกันสดๆ ให้ชมฟรี ในทุกค่ำคืนของวันศุกร์และวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 19.00-20.00 น.ผู้ใหญ่ใจดีบอกเล่าถึงที่มาของโครงการฯ                  

      ในค่ำคืนนี้ จึงขอเดินหน้าเปิดตัวโครงการดีๆ เพื่อเยาวชน  ‘โครงการดนตรี Classic : #tastetheromance’ โดยงานนี้น้องๆ นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สาขาภาควิชาดนตรีตะวันตก วง ‘Kasetsart University Light Orchestra’ จำนวน 40 คน ร่วมแสดงคอนเสิร์ตครั้งยิ่งใหญ่ในงานเปิดตัวครั้งนี้ อาจารย์ สุรพล ธัญญวิบูลย์ วาทยากรผู้ควบคุมวง และผู้มีบทบาทความสามารถทางด้านดนตรี พร้อมเปิดโอกาสให้เด็กๆ รุ่นใหม่ ได้มีโอกาสเจริญก้าวหน้าในสายดนตรี กล่าวว่า- -                                                                                    วันนี้ ที่มาเล่นเป็นเครื่องสายกับเครื่องเป่า ซึ่งเป็นคอนเสิร์ตดนตรีรองรับคนฟังทุกรูปแบบ (Music for All) ทั้งผู้หญิง ผู้ชาย คนทำงาน คนทั่วไป และเด็กนักเรียนนักศึกษา เพราะเป็นโครงการเพื่อเยาวชน เพลงที่นำมาโชว์ในวันนี้มีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นคลาสสิก ไลท์คลาสสิก ป๊อปคลาสสิก อาทิ เพลง Canon in D / Vilia จาก The Merry Widow / My Way / Greenfield และ จันทร์ เป็นต้น

        พลอย-วรจสมน ปานทองเสม นักศึกษาชั้นปี 3 หนึ่งในวงเกษตรศาสตร์ยูนิเวอร์ซิตี้ ไลท์ออร์เคสตร้า มือไวโอลิน บอกเล่าด้วยความดีใจว่างานนี้เราจัดเต็มค่ะ มากันมากมาย แล้วรู้สึกดีใจมากๆ ค่ะ ที่ได้มีโอกาสได้มาเล่นที่นี่ และดีใจสุดๆ กับการเปิดโอกาสดีๆ อย่างนี้ให้กับเยาวชน เพราะไปเล่นแสดงที่ไหนก็มักถูกไล่ตลอดเลยค่ะ

   ...และในบางโอกาสที่มีเหตุการณ์หรือประสบภัยต่างๆ เราจะร่วมตัวกันจัดกิจกรรมอาสาขึ้นมา เพื่อหารายได้นำไปช่วยเหลือบริจาคการกุศลค่ะ และอยากขอเชิญชวนน้องๆ ที่มีความสามารถมาร่วมกันในโครงการนี้กันนะคะ

     เมธา ยวนเขียว นักศึกษาชั้นปี 3 วัย 20 ปี เล่นเครื่องเป่า ขลุ่ยคลาริเน็ต บอกเล่าว่าดีใจครับ ที่ The Taste Thonglor เปิดโอกาสให้พวกเรามีที่ให้เล่นโชว์ดนตรี ทั้งยังเปิดโอกาสให้กับคนที่ชื่นชอบดนตรีเพลงคลาสสิกได้รับรู้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น โดยที่ไม่ต้องเสียเงินไปดู เพราะที่นี่ชมฟรีครับ     

      ...ผมอยากจะให้คนไทยทุกคนเปิดใจกับดนตรีคลาสสิก เพราะเป็นดนตรีที่เข้าถึงได้ไม่ยากเลยครับ ด้วยดนตรีสามารถเล่นได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นคลาสสิก ป๊อป หรือแจ๊ส โดยที่ไม่จำเป็นต้องเป็นโมสาร์ท หรือบีโธเฟ่นเท่านั้น          

    และหัวหน้าทีม จตุรงค์ ชุมสาย ณ อยุธยา นักศึกษาชั้นปี 3 วัย 24 ปี มือไวโอลิน กล่าวว่าผมจะต้องจัดการและดำเนินการประสานนักดนตรีที่จะมาเล่น หรือถ้าจะมีวงอื่นๆ ที่จะเข้ามาเล่น มาเล่นกันคนละชั่วโมงก็ขอเชิญนะครับ      

   ...พวกเราดีใจที่ได้มาเล่นดนตรี มาฝึกมาโชว์ความสามารถ แล้วอยากให้ทุกคนได้ฟังเพลงคลาสสิก ซึ่งเมืองไทยหาฟังยากครับ ต้องไปตามฮอลล์ หรือหอประชุม แต่ที่นี่มีให้ชมเหมือนเมืองนอกเลยครับ มาลองฟังเพลงที่เราเล่นกันสดๆ จะเห็นถึงความแตกต่างจากทางภาพยนตร์ ทีวี หรือซีดีเพลง แล้ววันนี้เราเล่นกันเต็มที่ เพื่อมอบความสุขให้กับทุกๆ ท่าน แล้วขอเชิญผู้สนใจมาเพลิดเพลินได้ทุกศุกร์-เสาร์กันนะครับ                                                                                                       

     ...แล้วสำหรับน้องๆ ที่มีความสามารถทางด้านดนตรีด้านคลาสสิก เชิญมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการดนตรี Classic : #tastetheromance เพราะที่นี่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้เล่นได้แสดงออกอย่างเต็มที่ครับ

    สำหรับ สาวเสียงทรงพลัง บุษยพัชร อุ่นจิตติกุล นักร้องของวง นักศึกษาปี 4 วัย 22 ปี เล่าว่าเรียนเอก Voice สไตล์คลาสสิกค่ะ การใช้เสียงต้องฝึกหนักมาก เพราะเราไม่มีเครื่องมือที่จะแสดงออก แต่การร้องเพลงต้องใช้จินตนาการมากเพื่อถ่ายทอดอารมณ์ พลังความรู้สึกออกมาให้คนฟังได้รับรู้...ซึ่งเป็นความสุข และสนุกมากเมื่อมีคนชื่นชอบที่จะฟัง แล้วเราก็พร้อมที่จะมอบความสุขให้กับผู้ฟังทุกๆ ท่าน สิ่งนี้มีค่ามากยิ่งกว่าการประกวดอีกนะคะ”                                                                                                                                     ขอเชิญชวนผู้ที่มีหัวใจในดนตรีอยากจะเพิ่มอรรถรสให้กับชีวิต หรือจะนัดสังสรรค์กับเพื่อนฝูงที่มีหัวใจเดียวกัน มาร่วมสนุกและพบกับความสุข เพื่อเติมเต็มสีสันให้ชีวิตกับพลังคนรุ่นใหม่ ใน ‘โครงการดนตรี Classic : #tastetheromance’ ในทุกค่ำคืนของวันศุกร์และวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 19.00-20.00 น. ณ ลานอเนกประสงค์ The Taste Thonglor ปากซอยทองหล่อ 11- -สำหรับผู้ที่มีหัวใจรักดนตรีห้ามพลาด!!!

  และสำหรับน้องๆ ที่สนใจจะร่วมเป็นส่วนหนึ่งเพื่อโชว์ศักยภาพของตนเองในโครงการนี้ ติดต่อได้ที่คุณใหม่ โทร.082 449 3635             

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!