WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1ดจทลคอนเทนทไทย

บทความประชาสัมพันธ์ : เดินหน้าประเทศไทยในธุรกิจบันเทิง ดิจิทัล คอนเทนท์ไทย สร้างงาน สร้างคน สร้างบรรยากาศ วางพื้นฐานพัฒนาทั้งระบบ เดินเครื่องเต็มสูบกับรากฐานที่แข็งแกร่งของ Digital Content Creative Economy

     ภาคเอกชน 4E จับมือภาครัฐทั้ง 7 หน่วยงาน กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงวัฒนธรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กรุงเทพมหานคร (กทม.) และสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสนป.) เดินหน้าผลักดัน Bangkok Entertainment Weeks 2016 มหานครแห่งธุรกิจบันเทิงและดิจิทัลคอนเทนท์แห่งอาเซียน

    หากมองย้อนกลับไปในวันวาน ภาคธุรกิจด้านอุคสาหรรมความบันเทิง ดิจิทัล คอนเทนท์ต่างๆ ถือว่าเป็นเรื่องไกลตัวเป็นอย่างมาก อาจจะมองเห็นถึงการเติบโตจากฝั่งยุโรป หรือที่ชัดเจนในแถบเอเชียกับตัวการ์ตูน คารเร็คเตอร์ต่างๆ จากประเทศญี่ปุ่น วันนี้ความเหมือนในสังคมที่แตกต่าง เริ่มเข้ามามีบทบาทในแถบอาเซียน และในประเทศไทยที่ภาคอุตสาหกรรมดังกล่าวมีการพัฒนา พร้อมกับการพัฒนาด้านเทคโนโลยีในประเทศไทย

       หากมองข้ามไปในอนาคต ที่วันนี้ประเทศไทยเริ่มมีความพร้อมในศักยภาพหลายๆ ด้านในประเทศ ทั้งบุคลากร การสนับสนุนจากหน่วยงานต่างๆ เวทีต่างๆ ที่เปิดโอกาสให้แสดงผลงานทั้งในและต่างประเทศ และวันนี้เราได้มีงานใหญ่เกิดขึ้นอย่าง Bangkok Entertainment Weeks 2016 ที่เป็นเสมือนเวทีระดับโลกที่ระดมขุมทรัพย์ทางความคิด เวทีที่เปิดกว้างทางความคิดสร้างสรรค์ และเป็นการแลกเปลี่ยนทางความคิด การเจรจาทางธุรกิจ เกิดการเชื่อมต่อของภาคอุตสาหกรรมธุรกิจ ความบันเทิง ดิจิทัล คอนเทนท์ต่างๆ ซึ่งเราจะเห็นได้จากการเติบโตในแต่ปีที่เพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 5 จากภาพรวมของอุตสาหกรรมประเภทนี้

     Bangkok Entertainment Weeks 2016 ถือเป็นอีกหนึ่งเวที ที่ต้องบอกว่าเป็นภาพที่ชัดเจนระหว่างภาครัฐ และเอกชนที่จับมือเดินหน้าไปพร้อมกัน อย่างเช่นที่ ดร.อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กล่าวในการเปิดงาน Bangkok Entertainment Weeks 2016 ว่า ภาครัฐไม่สามารถเดินหน้าพัฒนาได้ด้วยตนเอง หากขาดหน่วยงานภาคเอกชนที่มีแนวคิด มีศักยภาพที่พาประเทศก้าวข้าม พร้อมพัฒนาอุตสาหกรรมด้านครีเอทีฟ ดิจิทัล คอนเทนท์ไปด้วยกัน การทำงานร่วมกันอย่างเป็นระบบทั้งในส่วนของภาครัฐอย่าง 7G และภาคเอกชน 4E ที่ในครั้งนี้  ได้เปิดนิทรรศการณ์ ภายใต้งาน Bangkok Entertainment Weeks 2016 หรือ BEW2016 กับ 4 งานที่จัดขึ้นตลอด 2 สัปดาห์ 22 เมษายน 8 พฤษภาคม 2559 กับ Bangkok Comic Con 2016, Bangkok International Digital Content Festival 2016, Thailand Comic Con 2016, และ Thailand Toy Expo 2016 และเพิ่มเติมในปีนี้ด้วยกิจกรรมพิเศษ Thailand Creative Showcase (TCS)

      Bangkok Entertainment Weeks 2016 คือการเดินหน้าของประเทศไทย คือการบูรณาการของการเริ่มต้น การสร้างแบรนด์ที่แข็งแรงของ BEW2016 ที่จะเกิดขึ้นในการพัฒนาในระยะยาว ซึ่ง นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ ประธานคณะทำงาน Bangkok Entertainment Weeks 2016 ให้แนวคิดว่า การพัฒนาภาพของอุตสาหกรรมด้านธุรกิจบันเทิง ดิจิทัล คอนเทนท์ในประเทศไทยต้องมาจากความร่วมมือ และมองไปในภาพเดียวกัน การวาง Bangkok Entertainment Weeks ในแต่ละปีจะเกิดความเชื่อมั่นในเวทีระดับนานาชาติ และจะทำให้เกิดการพัฒนาอุตสาหกรรมดังกล่าวในประเทศไทยได้ ซึ่งจากปีที่ผ่านมาจะเห็นว่ามีคนที่สนใจเข้าร่วมงานกว่า 300,000 ราย ซึ่งปีนี้คาดว่าจะมากกว่า 500,000 ราย และจะเพิ่มขึ้นในทุกๆ ปี Bangkok Entertainment Weeks คือร่มใหญ่ ที่จะเดินเครื่องในการแสดง ผลิต ส่งเสริม เล่าเรื่อง วางต้นแบบ พร้อมเป็นเวทีในการแสดงเอกลักษณ์ของวัฒนธรรมในแบบฉบับของเรา ซึ่งที่ผ่านมาการเล่าเรื่องจาก เกาหลี ญี่ปุ่น เริ่มมีการอิ่มตัว และหลายฝ่ายเริ่มให้ความสนใจในแถบวัฒนธรรมลุ่มน้ำโขง โดยเฉพาะประเทศไทยกับโอกาสในการพัฒนาบุคลากร คอนเทนท์ ของตัวเองเข้าสู่เวทีระดับนานาชาติ แสดงถึงศักยภาพของประเทศไทย

     Bangkok Entertainment Weeks 2016 คือการรวมตัวของภาครัฐ 7G และภาคเอกชน 4E ในการพัฒนาอุตสาหกรรมธุรกิจด้านความบันเทิง ดิจิทัล การพัฒนาคอนเทนท์ เกิดลิขสิทธิ์ ไลเซนท์ ของคนไทย เกิดการส่งเสริม สร้างงานให้กับคนไทย ทุกภาคส่วนให้การสนับสนุน ส่งเสริมงานด้านศิลปะ เกิดการพัฒนาระบบเศรษฐกิจในเชิงพาณิชย์ ส่งต่อในการประชาสัมพันธ์ประเทศ เป็นการพัฒนาภาพรวมของประเทศ สามารถดึงเม็ดเงินกลับสู่ประเทศในอนาคต ซึ่งที่ผ่านมาอุตสหกรรมกล่าวได้สร้างเม็ดเงินหมุนเวียนกว่า 3 พันล้านบาท และในอนาคตหากเกิดการพัฒนาอย่างจริงจัง Bangkok Entertainment Weeks ในแต่ละปีจะแบรนด์ที่แข็งแรง เป็นภาพที่ทุกภาคคาดหวังกับการเป็นศูนย์กลางของภาคอุตสาหกรรมธุรกิจบันเทิง ดิจิทัล คอนเทนท์ของอาเซียน กับภาพกรุงเทพมหานคร เมืองแห่งความบันเทิงได้ไม่ยาก

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!