WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Music for the KING คอนเสิร์ตแห่งรัชสมัยเนื่องในวโรกาส 70 ปี แห่งการครองสิริราชสมบัติ ขององค์อัครมหาศิลปินแห่งสยาม Music for the KING: The Royal Gift to the World ดุริยางค์แห่งองค์ราชัน มิ่งขวัญประชาสง่าสากล
โดย CP Group / วันที่โพสต์ 30 ก.ย. 2559 

     กรุงเทพมหานคร: สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน ) และ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมสนับสนุนการจัดงานโดย เครือเจริญโภคภัณฑ์ และบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) จัดงานคอนเสิร์ตแห่งรัชสมัยเนื่องในวโรกาส 70ปี แห่งการครองสิริราชสมบัติขององค์อัครมหาศิลปินแห่งสยาม Music for the KING: The Royal Gift to the World "ดุริยางค์แห่งองค์ราชัน มิ่งขวัญประชาสง่าสากล"

     โดย ดร.กิตติพงษ์ กิตยารักษ์ ประธานการจัดงานคอนเสิร์ต Music for the KING กล่าวว่า “คอนเสิร์ตแห่งรัชสมัยในครั้งนี้เป็นการรวมใจสร้างปรากฎการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ กับบทเพลงพระราชนิพนธ์แห่งแรงบันดาลใจของปวงชนชาวไทย โดยศิลปินชั้นนำของไทยและของโลก และประกอบด้วยอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญกับการบันทึกประวัติศาสตร์ทางดนตรีของโลก ที่รวมนักดนตรีแซกโซโฟนมารวมใจกันเป่าแซกโซโฟนในบทเพลงพระราชนิพนธ์ ความฝันอันสูงสุด เพื่อแสดงความจงรักภักดีและความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณตลอด 70 ปีแห่งการครองสิริราชสมบัติ อันยังประโยชน์สุขให้กับปวงชนชาวไทยและเป็นแบบอย่างในการพัฒนาอย่างยั่งยืน จนเป็นที่ประจักษ์สู่สายตาชาวโลก"

      การรวมใจเป่าแซกโซโฟนเทิดพระเกียรติ  'ความฝันอันสูงสุด' ในครั้งนี้จะเป็นการร่วมบรรเลงโดยศิลปินที่มีชื่อเสียงระดับโลก ในทุกสาขาอาชีพ ทุกวัย อาทิเช่น เคนนี่ จี, อาจารย์ ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี,  พ่อดม ชวนชื่น, แต๋ง ภูษิต ไล้ทอง, โก้ Mr.Saxman (เศกพล อุ่นสำราญ) พร้อมทั้งประชาชนทุกหมู่เหล่า บุคคลสำคัญ และนักดนตรีจากทั่วโลก โก้ Mr.Saxman ผู้กำกับดนตรีของคอนเสิร์ต Music for the King: The Royal Gift to The World นี้ได้นำทัพศิลปินชื่อดังร่วมบรรเลงและขับกล่อมบทเพลงอันทรงคุณค่า อาทิ เคนนี่ จี, ก้อง สหรัถ สังคปรีชา, ป๊อด ธนชัย อุชชิน, แต๋ง ภูษิต ไล้ทอง, แพท วงเคลียร์ พัดชา เอนกอายุวัฒน์ , ศิลปินจาก ทรู แฟนเทเชีย, ธนนท์ จำเริญ, ศิลปินจาก ไอ แอม และ โอ - โอฬาริก ขุนสิทธิ์ ศิลปินจาก ยูนิเวอร์แซล มิวสิค ไทยแลนด์ และศิลปินชั้นนำอื่นๆ เพื่อร่วมแสดงความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ”

      โดยมี 2 ไฮไลท์สำคัญในการร่วมบันทึกหน้าประวัติศาสตร์ทางดนตรีครั้งใหม่ คือ

      1. การรวมตัวของนักดนตรีแซกโซโฟนจำนวนมากที่สุด เพื่อร่วมบรรเลงบทเพลงพระราชนิพนธ์ “ความฝันอันสูงสุด” ณ ลานหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์สองรัชกาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในวันอังคารที่ 20 ธันวาคม 2559 เวลา 16.00 เป็นต้นไป

      2. คอนเสิร์ต Music for the King ซึ่งจะแสดงเพียงรอบเดียวบนเวทีกลางแจ้งอันงดงามตระการตา โดยมีพระบรมราชานุสาวรีย์สองรัชกาล และมนต์ขลังของหอประชุมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเป็นฉากหลัง ในวันพุธที่ 21 ธันวาคม 2559 โดยคอนเสิร์ตจะเริมแสดงตั้งแต่เวลา 19.00 พร้อมด้วยการแสดงโชว์แสงสีตระการตา ผู้ชมจะได้อิ่มเอมไปกับคอนเสิร์ตอันไพเราะกับบทเพลงซึ่งมาเรียบเรียงให้มีความเป็น Jazz ในรูปแบบที่ทันสมัย จากเหล่าศิลปินระดับโลกและศิลปินชั้นนำของไทยในเวลา 3 ชั่วโมง พร้อมกับ Orchestra เต็มวงที่จะเป็น Back Up ตลอดการแสดงคอนเสิร์ตในครั้งนี้

       นายศุภชัย เจียรวนนท์ รองประธานกรรมการ เครือเจริญโภคภัณฑ์ / กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานคณะผู้บริหาร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า เครือเจริญโภคภัณฑ์ และทรู คอร์ปอเรชั่น สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ได้ดำเนินธุรกิจอยู่บนแผ่นดินไทย ในร่มพระบรมโพธิสมภารของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทำให้ประเทศไทยมีความสงบร่มเย็น และกิจการเติบโตก้าวหน้า อีกทั้งยังทรงเป็นที่ประจักษ์ในพระอัจฉริยภาพด้านดนตรี โดยเฉพาะทรงพระราชนิพนธ์บทเพลงที่ไพเราะ มีความหมายลึกซึ้ง และสร้างแรงบันดาลใจให้แก่พสกนิกรชาวไทยเป็นอย่างยิ่ง เครือเจริญโภคภัณฑ์จึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มีโอกาสสนับสนุนด้านงบประมาณการจัดงานคอนเสิร์ต และทรู คอร์ปอเรชั่น ร่วมสนับสนุนด้านมีเดีย

      โดยนำศักยภาพทางการสื่อสาร มาร่วมถ่ายทอดสดแบบออนไลน์ Live Streaming บนแอพพลิเคชั่น และ Facebook Fanpage ของทรู ตลอดการแสดงในวันที่ 20 ธันวาคม ณ ลานหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์สองรัชกาล ซึ่งจะมีการรวมตัวของนักดนตรีแซกโซโฟนจำนวนมากที่สุด เพื่อร่วมบรรเลงบทเพลงพระราชนิพนธ์ “ความฝันอันสูงสุด” ตลอดจนประชาสัมพันธ์เชิญชวนผู้สนใจร่วมงานคอนเสิร์ต ผ่านทุกช่องทางของกลุ่มทรู ทั้งทางทรูวิชั่นส์กว่า 20 ช่องรายการ ช่องดิจิตอล ฟรีทีวี ของทรูทั้ง TNN24 และ True4U การส่งข้อความ SMS และโซเชียลมีเดียของกลุ่มธุรกิจต่างๆ การเผยแพร่สารคดีสั้นเกี่ยวกับพระอัจฉริยภาพด้านดนตรี 5 เรื่องทางช่อง True4U รวมทั้งจะนำภาพคอนเสิร์ตไปเผยแพร่ต่อทางช่องดิจิตอล ฟรีทีวี True4U เพื่อให้ชาวไทยได้มีโอกาสสัมผัสบทเพลงอันทรงคุณค่า และซาบซึ้งถึงความทรงเป็นคีตราชันของพระองค์อย่างทั่วถึงอีกด้วย 

          ทั้งนี้ Music for the King: The Royal Gift to The World ได้สร้างปรากฎการณ์แห่งบทเพลงอันทรงคุณค่าที่ดังก้องทั้งแผ่นดิน โดยการออกเดินทางตามหานักดนตรีแซกโซโฟน มาร่วมบรรเลงในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในภูมิภาคต่างๆ อาทิ เสาชิงช้า กรุงเทพฯ, ช่วงประตูท่าแพ  จังหวัดเชียงใหม่, แหลมพรหมเทพ จังหวัดภูเก็ต ในเดือนตุลาคม ศกนี้ เพื่อโปรโมทคอนเสิร์ต และเป็นการเชิญชวนนักดนตรีทั่วประเทศร่วมสร้างปรากฏการณ์ร่วมกันในวันที่ 20 ธันวาคม ศกนี้  พร้อมกันนี้ได้จัดทำสกู๊ปพิเศษ บันทึกเหตุการณ์ และความซาบซึ้งในพระอัจฉริยภาพทางด้านดนตรี และบทเพลงพระราชนิพนธ์ "เพลงในหลวง" จากบุคคลต่างๆทั่วประเทศ ซึ่งจะนำมาเสนอเป็นตอนๆ ทางช่อง True4U และสื่อออนไลน์อื่นๆ

     สามารถหาซื้อบัตรนี้ Music for the King: The Royal Gift to The World ได้ที่ Thai Ticket Major จำหน่ายบัตรตั้งแต่15 ตุลาคม เป็นต้นไป และติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.MusicForKing.com

      รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายของการจัดงานในครั้งนี้จะนำขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ โดยเสด็จพระราชกุศลตามพระราชอัธยาศัย และสมทบเงินทุนจุฬาฯ 100 ปี

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!