WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

วันที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2557 ปีที่ 24 ฉบับที่ 8698 ข่าวสดรายวัน


แข้งสาวไทย เตะชี้ชะตาวันนี้ 
ทีมยกน้ำหนัก มีลุ้นคว้า'ทอง'


พลาดท่า - รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันมือ 1 ของไทย พลาดท่าแพ้ไซน่า เนห์วัล จากอินเดีย 1-2 เกม ในการแข่งขันแบดมินตันทีมหญิง รอบก่อนรองชนะเลิศเอเชี่ยนเกมส์ 2014 ที่เมืองอินชอน เกาหลีใต้

      ทัพนักกีฬาไทยคึกคักศึกเอเชี่ยนเกมส์วันนี้ ได้ลุ้นเหรียญทองจากทีมยกน้ำหนัก ทั้ง 'โสภิตาธนสาร' กับ'กิตติมา สุธานันท์' ส่วนแข้งสาวไทยลงสนามนัดสุดท้ายรอบแรก ตัดสินเข้ารอบกับอินเดียช่วงบ่าย 3 'บังยี'อัดฉีดเก็บชัย 2 แสน 'มาดามแป้ง'มอบเหนาะๆ 5 แสนหากคว้าชัย เผยสถิติพบกัน 5 แมตช์เนื้อนิ่มแดนสยามกินขาด ขณะที่ลูกยางสาวไทยจะประเดิมเกมแรกพบศึกหนักกับญี่ปุ่นตอนเที่ยง ทีมเทนนิสสาวไทยยังฟอร์มแรง 'แทมมี่' นำทัพเฉือนอุซเบกิสถาน 2-1 คู่ ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายพบไต้หวัน
       กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 'อินชอนเกมส์'ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อ 20 ก.ย. ที่สนามเยอูมุล เทนนิส คอร์ต เป็นการแข่งขันเทนนิสประเภททีมหญิง รอบแรก หรือรอบ 16 ทีม ทีมไทยลงสนามพบกับอุซเบกิสถาน คู่แรก "แทมมี่"แทมมารีน ธนสุกาญจน์ เอาชนะอัคกุล อมันมูราโดวา ไปอย่างไม่ยากเย็น 2-0 เซ็ต ด้วยสกอร์ 6-2, 6-4 แต่คู่ที่ 2 "น้องลัก"ลักษิกา คำขำ กลับพลาดท่าพ่ายนิกานา อับดูไรโมวา 6-7 (5), 6-7 (5) ต้องตัดสินกันในประเภทหญิงคู่ ปรากฏว่า "แทมมี่" กับ "น้องนก"นภพวรรณ์ เลิศชีวกานต์ พลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะอัคกุล อมันมูราโดวา กับนิกานา อับดูไรโมวา 6-3, 6-0 ส่งผลให้ทีมหวดลูกสักหลาดสาวไทยเอาชนะอุซเบกิสถานหวุดหวิด 2-1 คู่ ลอยลำผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปพบกับไต้หวัน ที่รอบแรกเอาชนะเนปาลมาได้ 3-0 คู่
     ด้าน "แทมมี่"แทมมารีน ธนสุกาญจน์ กล่าวว่า วันนี้เราเอาชนะอุซเบกิสถานได้ รอบต่อไปเจอกับไต้หวันถือเป็นงานหนัก โดยเฉพาะในประเภทคู่ที่เขามีเซียะ ซู่ เหว่ย ดีกรีแชมป์วิมเบิลดันร่วมทีม
      ส่วนความพร้อมนักเตะ "ช้างศึก" ฟุตบอลหญิงไทย ชุดสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์ 2014 ที่เกาหลีใต้ สถานการณ์ขณะนี้ทีมสาวไทยลงสนามสองนัด มี 3 แต้ม แพ้เกาหลีใต้ 0-5 ชนะมัลดีฟส์ 10-0 เท่ากับอินเดีย ซึ่งมี 3 แต้มเท่ากัน จากการชนะมัลดีฟส์ 15-0 แพ้เกาหลีใต้ 0-10 โดยทั้งสาวไทยและอินเดียมีคิวเตะตัดสินในวันที่ 21 ก.ย. สนามนัมดอง สเตเดี้ยม เวลาไทย 15.00 น. โมเดิร์นไนน์ทีวีถ่ายทอดสด
      ล่าสุดเมื่อ 20 ก.ย. "โค้ชหรั่ง"ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน ประธานเทคนิคฟุตบอลหญิงไทย พร้อมด้วย "โค้ชหนึ่ง"หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้นำทัพนักเตะสาวไทยลงฝึกซ้อมที่สนามฝึกซ้อมข้างสนามนัมดอง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเกมที่จะพบกับอินเดีย เพื่อชี้ชะตาเข้ารอบสอง โดยแผนการฝึกซ้อมยังคงเน้นย้ำในเรื่องจังหวะเซ็ตบอลแดนกลาง เพื่อทำเกมรุกออกปีกด้านข้าง ก่อนที่จบด้วยการยิงประตู ภาพรวมถือว่านักเตะทุกคนทำความเข้าใจตามแผนที่โค้ชวางไว้ได้เป็นอย่างดี
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงที่ทีมฟุตบอลหญิงไทยลงฝึกซ้อมเจ้าภาพได้กำหนดช่วงเวลาไว้ที่ 15.00-16.30 น. วันที่ 20 ก.ย. แต่ทางด้านทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติเวียดนามที่มีคิวลงซ้อมต่อจากทีมชาติไทยได้มาถึงสนามซ้อมก่อนเวลา 20 นาที และได้มาเฝ้าสังเกตการณ์การฝึกซ้อมของนักเตะทีมชาติไทย ซึ่งถือว่าเป็นการเสียมารยาทอย่างมาก นอกจากนี้ยังเดินเข้าไปภายในสนาม เพื่อวอร์มร่างกายทั้งๆ ที่ยังไม่ถึงเวลา อีกทั้งช่วงเวลาดังกล่าวทีมสาวไทยอยู่ระหว่างการวอร์มดาวน์อยู่ ทั้งนี้ ทีมผู้ฝึกสอนของทีมสาวไทยไม่ได้ไล่นักเตะเวียดนามออกไป เพียงแค่แจ้งให้กับเจ้าหน้าที่ของฝ่ายจัดการแข่งขันว่าถือเป็นการเสียมารยาทซึ่งไม่ควรจะเกิดขึ้น
      สำหรับ 11 ผู้เล่นตัวแรกที่คาดว่าน่าจะลงสนามให้กับทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยในเกมที่จะพบกับอินเดียในระบบ 4-3-3 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู วราภรณ์ บุญสิงห์, แบ๊กขวา วารุณี เพ็ชรวิเศษ, แบ๊กซ้าย สุนิสา สร้างไธสง, คู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ดารัตน์ ช่างปลูก กับ ณัฐกานต์ ชินวงษ์, มิดฟิลด์ 3 ราย ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, นภัทร สีเสริม, วิลัยพร บุตรด้วง ส่วนกองหน้า 3 รายจะเป็น นิสา ร่มเย็น, กาญจนา สังข์เงิน และพิสมัย สอนไสย์
        โค้ชหนึ่งฤทัยเผยถึงการพบกับสาวอินเดียว่า อินเดียชุดนี้ถือว่าแข็งแกร่งในเรื่องสรีระเป็นอย่างมาก แม้ว่าจะไม่มีกองกลางกัปตันทีมอย่างเบมเบม เดวี่ โออีนาม ที่โดนใบแดงไล่ออกในเกมที่แพ้เกาหลีใต้ แต่ยังประมาทไม่ได้ โดยเฉพาะคู่กองหน้า คามาลา เดรี่ และบาลา เดวี่ ที่มีพิษสงเรื่องการยิงประตูที่เฉียบคม ดังนั้น ผู้เล่นแนวรับไทยจะต้องตามประกบทุกฝีก้าวอย่าให้ได้คลาดสายตา แน่นอนว่าไทยวางเป้าต้องชนะให้ได้สถานเดียว เพื่อที่จะได้เข้ารอบสองโดยที่ไม่ต้องไปลุ้นเป็นทีมที่สามที่ดีที่สุดสองจากสามสายต่อไป
        ด้าน "มาดามแป้ง"นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงไทย เผยว่า สาวไทยไม่เคยเตะกับสาวอินเดียมาก่อนในทัวร์นาเมนต์เอเชี่ยนเกมส์ จากข้อมูลอินเดียมีฟอร์มการเล่นที่ดี หวังชนะไทยเช่นเดียวกัน หรือเพียงแค่เสมออินเดียจะเข้ารอบเป็นที่สองของสายทันที เพื่อไม่ประมาทเราคงต้องส่งผู้เล่นหลักลงสนาม นัดนี้สำคัญมาก เป้าหมายคือต้องชนะ และเก็บสามแต้มให้ได้เพียงอย่างเดียวถึงจะผ่านเข้ารอบเป็นที่สองของสายเอ คงประมาทอินเดียไม่ได้ และในนัดนี้จะเดินทางไปให้กำลังใจน้องๆ ถึงขอบสนามการแข่งขันแน่นอน เพื่อเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬา หากน้องๆ ชนะในการ ลงสนามนัดนี้ตนจะขอมอบกำลังใจให้ 500,000 บาท
        ทั้งนี้ "บังยี"วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ได้ตั้งเงินอัดฉีดพิเศษให้กับทีมฟุตบอลหญิงไทย หากเก็บชัยชนะจะอัดฉีดนัดละ 200,000 บาทอีกด้วย 
       ขณะที่ตูราน รอยด์ กุนซืออินเดีย เผยว่า สองเกมที่ผ่านมาเราวิเคราะห์และสเก๊าต์ทีมไทยมาโดยตลอด เห็นว่าทีมไทยมักจะเล่นผิดพลาดเอง เราหวังว่าสาวไทยจะพลาดกันเองให้กับอินเดียเช่นกัน
      สำหรับ สถิติการพบกันของทั้งสอง ทีมในเวทีอย่างเป็นทางการปรากฏว่าทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยเคยพบกับอินเดีย 5 ครั้ง ทีมสาวไทยยิงได้ 10 ประตู ส่วนสาวอินเดียยิงได้ 3 ประตู โดยชัยชนะ 4 จาก 5 เกมของทีมสาวไทยคือการชนะอินเดียแบบเฉียดฉิว
      สำหรับ "อินชอนเกมส์" วันนี้ (21 ก.ย.) ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เข้าสู่โปรแกรมชิงเหรียญทองเป็นวันที่ 2 รวม 24 เหรียญทอง จากว่ายน้ำ 6 เหรียญทอง, จักรยาน 2 เหรียญทอง, ฟันดาบ 2 เหรียญทอง, ยิมนาสติก 1 เหรียญทอง, ยูโด 5 เหรียญทอง, ยิงปืน 4 เหรียญทอง, ยกน้ำหนัก 2 เหรียญทอง และวูซู 2 เหรียญทอง
      สำหรับ ทัพนักกีฬาไทยได้ลุ้นจากยกน้ำหนัก รุ่น 53 ก.ก.หญิง เริ่มเวลาไทย 14.00 น. โดยในรุ่นนี้มีทั้งหมด 8 คน ไทยส่ง 2 จอมพลังสาว โสภิตา ธนสาร กับกิตติมา สุธานันท์ ขึ้นเวทีสู้กับอีก 6 ชาติ
        นายรชต ยอดบางเตย ผู้ช่วยผู้จัดการทีม เปิดเผยว่า ในรุ่นนี้เหมือนกับทุกรุ่นที่ส่งแข่งขัน นักกีฬาจะพยายามทำอย่างเต็มที่ โดยเมื่อดูจากสถิติมีจีน กับคาซัคสถาน ที่นับว่าแข็งแกร่ง จะประมาทไม่ได้ นอกจากนี้ วันเดียวกัน ไทยยังลงสนามอีกคน ในรุ่น 62 ก.ก.ชาย ได้แก่ ธวัชชัย พลเชียงสาเริ่มเวลาไทย 17.00 น. โดยในรุ่นนี้มีทั้งหมด 11 คน
      ส่วนว่ายน้ำจะออกสตาร์ตวันแรก ซึ่งเงือกสาว-ฉลามหนุ่มไทยลงสระหลายรายการ ดังนี้ ฟรีสไตล์ 400 ม.หญิง เบญจพร ศรีพนมธร กับสาริศา สุวรรณเชษฐ์, กบ 100 ม.หญิง เพียงขวัญ ปะวะโพตะโก และผลัดฟรีสไตล์ 4 x 100 ม.หญิง โดยรอบคัดเลือก เริ่มเวลาไทย 07.00 น. และรอบชิงชนะเลิศ เริ่มเวลาไทย 17.00 น. 
      นอกจากนี้ กีฬาอื่นของไทยที่น่าสนใจ ซึ่งไม่ชิงเหรียญ ยังมีวอลเลย์บอลในร่ม ทีมหญิง ทีมตบลูกยางสาวไทยจะประเดิมสนามพบกับญี่ปุ่น เวลาไทย 12.00 น. โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทีวีพูล) จะถ่ายทอดสด ทางช่อง 11 เวลา 08.00-12.00 น. ส่วนช่อง 9 เวลา 13.00-18.00 น. และทรูวิชั่นส์ถ่ายทอดสด 6 ช่อง ทั้งระบบเอชดี และปกติ เวลา 06.00-22.00 น.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!