WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

วันที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2557 ปีที่ 24 ฉบับที่ 8705 ข่าวสดรายวัน


เชียร์บอลไทยวันนี้-ใช้เร็วบู๊จอร์แดน 
สนุกแน่ 'ตะกร้อ' ชิง 2 ทอง


คว้าอีก - สุธิยา จิวเฉลิมมิตร ชญา สุทธิ์อาภรณ์ และอิศราภา อิ่มประเสริฐสุข ทีมยิงเป้าบินสาวไทยคว้าเหรียญ ทองแดง ประเภททีม และสุธิยายังได้เหรียญทองแดงจากบุคคลหญิงอีกด้วย ในศึกเอเชี่ยนเกมส์ 

      ลุ้นระทึกวันนี้เที่ยงตรง ขุนพลช้างศึกบดแข้งจอร์แดน ชนะเข้ารอบ 4 ทีม กุนซือซิโก้มั่นใจลูกทีมสดกว่า น่าบดเอาชนะ เผยใช้เล่นเกมเร็ว เจาะทั้ง 2 ข้าง หวังกดดันจอร์แดนที่เล่นมา 120 นาที เผยสภาพความพร้อมเต็มที่ ทั้งร่างกายและหัวจิตหัวใจ ขณะที่โปรแกรมชิงทองไทยมีลุ้นเพียบ ตั้งแต่ตะกร้อชิง 4 เหรียญทอง ไทยหวังกวาดเรียบ วอลเลย์บอลชายหาดชิงจีน ขณะที่ทีมเป้าบินสาวไทยเจ๋งคว้า 2 ทองแดงให้ทัพนักกีฬาไทยได้ ส่วนขุนพลมวยเสื้อกล้ามสาวไทยแพ้จีนแบบค้านสายตา 
    เมื่อวันที่ 27 ก.ย. ผู้สื่อข่าวข่าวสดรายงานจากการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ว่า ทัพนักกีฬาไทยกวาดได้เพิ่มอีก 2 เหรียญทองแดง จากยิงเป้าบิน โดยประเภทสกีตหญิง สาวไทย โดย"ณี" สุธิยา จิวเฉลิมมิตร "หวาน"นัชญา สุทธิ์อาภรณ์ เจ้าของ 2 เหรียญทองชิงแชมป์เอเชีย ปี 2555 และ "วอร์ม" อิศราภา อิ่มประเสริฐสุข เหรียญทองสกีตบุคคลหญิง กีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 27 ที่รัสเซีย ลงแข่งขันรอบคัดเลือก 
      โดยยิง 3 ชุด ผลสุธิยาทำได้ 69 คะแนน (23-24-22) อยู่อันดับ 6 ผ่านเข้ารอบรองชนะ ส่วนนัชญา ยิง 65 คะแนน (22-23-20) ได้อันดับ 11 อิศราภายิง 64 คะแนน (20-22-22) ได้อันดับ 13 แต่คะแนนรวมของทีมไทยทำได้ 198 คะแนนคว้าเหรียญทองแดง ขณะที่เหรียญทองเป็นของจีน 208 คะแนน และเหรียญเงิน เกาหลีใต้ 206 คะแนน
      ส่วนประเภทบุคคลหญิง รอบชิงชนะเลิศ มีนักกีฬาผ่านเข้ารอบ 6 คน และคัดเอาอันดับ 1-2 ไปชิงเหรียญทอง อันดับ 3-4 ไปชิงเหรียญทองแดง ผลปรากฏว่าสุธิยายิงได้ 13 คะแนน พลาด 3 เป้า ได้อันดับ 3 เข้าไปชิงเหรียญทองแดงกับอันดับ 4 โล่ เป่ย หยู จากไต้หวัน ที่ยิงได้ 11 คะแนน 
       ผลรอบชิงเหรียญทองแดง สุธิยายิงได้แม่นกว่า ชนะ 14-10 คว้าเหรียญทองแดงที่สองของตัวเอง และเป็นเหรียญทองแดงที่สามให้ทัพเป้าบินไทย หลังจาก "ไพ่ตอง" ฉัฐญา กิจเจริญ คว้าไปก่อนหน้านี้ในประเภทแทร็ปบุคคลหญิง ขณะที่คิม มินจี จากเกาหลีใต้ ได้เหรียญทอง และจาง เหิง จากจีน ได้เหรียญเงิน 
      ณี-สุธิยา กล่าวว่า พอใจกับผลงาน จากนี้ตั้งเป้าไปที่การคว้าโควตาไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล ซึ่งจะเริ่มแข่งขันอีกครั้งในเดือนมี.ค.ปีหน้า จะพยายามคว้าโควตาให้เร็วที่สุด เพื่อจะได้มีเวลาเตรียมตัวมากกว่าคนอื่น
      ที่สนามมวยซอนฮัก ยิมเนเซียม ทัพนักมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ลงแข่งขันเป็นวันที่ 4 หลังจากที่ก่อนหน้านี้นักชกไทยขึ้นชก 4 คนตกรอบหมด ตั้งแต่ดอนชัย ทาธิ 56 ก.ก. ฉัตร์ชัย บุตรดี รุ่น 52 ก.ก. สายลม อาดี รุ่น 60 ก.ก.และอนวัช ถองกระโทก รุ่น 81 ก.ก.
      ประเดิมสนาม โสภิดา ต่อยกับ ซี ไห่ จวน นักชกจากจีน ตลอดการชก 4 ยก นักชกสาวไทยเดินหน้าไล่ต่อยเข้าเป้าอย่างจะแจ้งกว่าเกือบทุกยก แต่เมื่อประกาศผลคะแนนการชก ปรากฏว่า กรรมการให้คะแนนชาวฟินแลนด์ ให้โสภิดา ชนะ 39-37 กรรมการชาวตูนิเซียให้นักชกไทยเสมอกับนักชกจีน 38-38 และ กรรมการชาวฟิลิปปินส์ให้เสมอกัน 38-38 โฆษกสนามประกาศให้นักชกจีนเป็นฝ่ายชนะ ท่ามกลางความสับสนมึนงงกับการตัดสินของเจ้าภาพ 
     แม้สต๊าฟโค้ชไทยออกมาโวยกรรมการฝ่ายเทคนิค แต่กรรมการไม่สนใจพร้อมกับโบกมือไล่ให้ออกไป จนทำให้ไทยไม่ได้ยื่นประท้วง
     ภายหลังการชก "มุก" ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ชกตามที่โค้ชสั่ง ไม่เหนื่อย มั่นใจว่ายกหนึ่งและยกสองต่อยถูกนักชกจีนหลายหมัด ยกสามและยกสี่ผลัดกันโดน แต่คะแนนที่ต่อยสะสมไว้ในช่วง 2 ยกแรกน่าจะพอที่จะคว้าชัยชนะ แต่เมื่อผลคะแนนออกมารู้สึกท้อมาก ต้องขอโทษแฟนกีฬาชาวไทยที่ไม่สามารถเก็บชัยชนะนัดนี้ได้ 
     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้กฎการให้คะแนนของสหพันธ์มวยนานาชาติ(ไอบา)ปรับการให้คะแนน ในส่วนของโสภิดานั้น กรรมการชาวฟินแลนด์ให้คะแนนนักชกไทยชนะนักชกจีน หนึ่งเสียง และกรรมการชาวตูนิเซีย และกรรมการชาวฟิลิปปินส์ให้ทั้งคู่เสมอกัน กฎใหม่ให้ยึดเสียงข้างมากซึ่งต้องไปยึดเสียงที่เสมอกัน ที่ให้ทั้งสองเสมอกัน แต่สุดท้ายให้กรรมการผู้ห้ามบนเวทีเป็นผู้ตัดสินว่า จะยกมือให้ใครเป็นผู้ชนะ ซึ่งกรรมการ ชาวอุซเบกิสถานชูมือให้นักชกจีนเป็นฝ่ายชนะไทย 
    คู่ที่ 2 "สาวเอ็ม" ทัศมาลี ขึ้นต่อยกับนักชกสาวจีน จุนหัว หยิน ผลปรากฏว่า นักชกไทยพ่ายไปอีก 0-3 เสียง กรรมการชาวเยอรมัน ให้ ไทยแพ้ 36-40 กรรมการชาวแคนาดาให้ไทยแพ้ 37-39 กรรมการชาวฟิลิปปินส์ ให้ไทยแพ้ 37-39
     มวยสากลสมัครเล่นชาย รุ่น 69 ก.ก. อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ มวยจอมโหดเจ้าของ 2 เหรียญทองซีเกมส์ ด้วยสถิติชนะน็อกรวด ไล่ต้อน เอดิโต้ ดาซิลวา เอลิโอ เจโนเวว่า จากติมอร์ เลสเต โดยยกแรกอภิเชษฐ์ ไล่ถลุงหนักก่อนเหวี่ยงขวาเข้าศีรษะ นักชกติมอร์แค่ถากๆ แต่ทำเอาคู่ชกเอียง ผู้ตัดสินสั่งนับ ก่อนที่ยกสองจะเดินหน้าถลุงลำตัว ใบหน้าอีกสองชุดใหญ่ ผู้ตัดสินสั่งยุติการชก ชนะ ทีเคโอยก 2 เข้าไปชิงเหรียญทองแดงกับ มานดีฟ จันกรา (อินเดีย) 
     สำหรับ การแข่งขันกีฬาอื่นที่น่าสนใจ กอล์ฟเอเชี่ยนเกมส์ วันที่ 3 ประเภทบุคคลหญิง นุก-บุษบากร สุขพันธ์ สาววัย 17 ปี จากจ.เชียงราย เก็บเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ 68 สกอร์รวมสามวัน 13 อันเดอร์พาร์ 203 รั้งผู้นำต่อไปก่อนเข้าสู่วันสุดท้าย ขณะที่ออม-สุภมาส แสงจันทร์ เก็บเพิ่มอีก 5 อันเดอร์พาร์ 67 ขึ้นมาอยู่ที่ 3 สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 206 มีลุ้นเหรียญ
      ส่วนประเภททีมหญิงไทย ยังนำต่อที่สกอร์รวม 406 โดยอันดับที่ 2 เกาหลีใต้ ตามถึง 7 สโตรก 
      วอลเลย์บอลชายหาดหญิง รอบรองชนะเลิศ นักกีฬาไทยพบกันเอง ระหว่าง ทีมไทย 1 ที่มี วรภัสสร รดารงค์ - ธนะรัศมิ์ฐา อุดมฉวี กับ ทีมไทย 2 ที่ประกอบด้วย ยุพา ภูครองพลอย - อุษา เต็นปักษี สองนักตบชายหาดมือเก๋า จบเกมส์ ทีมไทย 1 ผ่านเข้าชิงชนะเลิศได้สำเร็จ โดยจะพบกับทีมจีนในวันที่ 28 ก.ย. เวลา 13.00 น. ส่วนทีมไทย 2 จะชิงเหรียญทองแดงกับทีมจีนเช่นกันในเวลา 12.00 น.
      สำหรับ วอลเลย์บอลหญิง รอบ 8 ทีมสุดท้าย นักตบสาวไทย ลงสนามพบกับคาซัคสถาน ผู้ชนะจะเข้าไปเจอกับจีน ที่ยืนรอในรอบตัดเชือก หลังต้อนอินเดีย ขาดลอย 3-0 เซ็ต 21-11, 21-12, 21-10 
      ส่วนเซปักตระกร้อ ประเภททีมชุดหญิง รอบรองชนะเลิศ ทีมชาติไทย ลงสนามพบ เวียดนาม ชนะ 2-0 คู่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศพบทีมเมียนมาร์ ในวันที่ 28 ก.ย.นี้ ในเวลา 07.30 น. ส่วนทีมชาย จะชิงชนะเลิศ กับเกาหลีใต้ เจ้าภาพ แข่งขันเวลา 12.30 น. วันเดียวกัน
      ความเคลื่อนไหวทีมฟุตบอลชายภายใต้การทำทีมของ"โค้ชซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เตรียมลงสนามรอบ 8 ทีมสุดท้ายพบกับทีมชาติจอร์แดน ในวันที่ 28 ก.ย. ที่สนามอินชอน ฟุตบอล สเตเดี้ยม เริ่มเตะเวลา 12.00 น. ตามเวลาของไทยว่า ช่วงเช้า "โค้ชซิโก้" นำนักเตะออกมาซ้อมเคาะบอล และคอนโทรลบอลภายในหมู่บ้านนักกีฬา เพื่อเรียกเหงื่อ โดยไม่ได้เดินทางไปซ้อมที่สนามซ้อม ที่เจ้าภาพจัดสนามฝึกไกล และเดินทางไม่สะดวก จึงเกรงนักเตะจะเหนื่อยล้า
     "โค้ชซิโก้" เผยว่า จอร์แดนมีอันดับฟีฟ่าเหนือกว่าเรา อีกทั้งยังเคยเตะเพลย์ออฟฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกกับอุรุกวัยมาแล้ว นักเตะมีประสบการณ์และความแข็งแกร่ง แต่เมื่อเราเข้ามาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายก็ต้องเล่นเต็มที่ ฟิตร้อยเปอร์เซ็นต์ ทุกคนมีความมั่นใจกล้าเล่น แถมสุขภาพจิตดีมาก สำหรับนักเตะที่เหลืออีก 19 คนไม่มีบาดเจ็บ สมบูรณ์ พร้อม เราเน้นมีสมาธิกับเกม และไม่ประมาทคู่แข่ง
     เกียรติศักดิ์ เผยอีกว่า สำหรับจอร์แดนเป็นทีมที่เล่นเหนียวแน่น นักเตะใหญ่และแข็งแกร่ง เทคนิคดี แต่เราโชคดีที่มีแมตช์อุ่นเครื่องกับทีมจากตะวันออกกลาง ทั้งคูเวต และกาตาร์ ทำให้ลูกทีมรู้สไตล์การเล่น ที่สำคัญเราไม่กลัวแข้งจากนักเตะฝั่งตะวัน ออกกลาง เหมือนที่เด็กของเราเล่นกับจีนโดยปราศจากความเกรงกลัว จุดนี้จะทำให้นักเตะไทยมั่นใจขึ้น 
       "จอร์แดนชุดนี้น่าจะเล่นตั้งรับเหนียวแน่น ต้องการยื้อเวลา ดังนั้น เราต้องจ่ายบอลเร็ว เจาะทั้งด้านข้างและตรงกลาง ใช้ความคล่องของนักเตะในแนวรุกสร้างความปั่นป่วนคู่แข่ง สิ่งสำคัญเราไม่ได้ฝากความหวังไว้ให้กองหน้ายิงอย่างเดียว แต่ผู้เล่นในแนวรุกทั้ง 5 คนสามารถยิงได้ทุกพื้นที่ ทุกตำแหน่ง ถือเป็นอาวุธหลากหลาย โดยนัดนี้จะใช้ผู้เล่น ชุดเดียวกับที่ชนะจีน โดยมีภิญโญ อินพินิจ เป็นตัวซูเปอร์ซับ ส่วนแผนการเล่นใช้ 4-3-3 เชื่อว่าเราได้เปรียบเพราะสดกว่า เนื่องจาก เขาเล่นมา 120 นาที ดังนั้น หากเป็นไปได้เราควรจะชนะใน 90 นาที" โค้ชซิโก้กล่าว 
      ซิโก้ กล่าวอีกว่า ตนผ่านการเป็นนักเตะที่ลงเล่นในเอเชี่ยนเกมส์ 3 ครั้ง ที่ฮิโรชิม่า ประเทศญี่ปุ่น ก่อนผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศสองครั้งที่กรุงเทพฯ ไทยเป็นเจ้าภาพ และที่ปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ ส่วนครั้งนี้ที่ อินชอน เกาหลีใต้มาในนามโค้ช จะพยายามทำสุดความสามารถ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับวงการฟุตบอลไทย รอบนี้ไทยถือเป็นตัวแทนของอาเซียน จากนี้คือการก้าวไปทาบชั้นระดับเอเชียให้ได้ ซึ่งบอลเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้เรามาสู้กับทุกทีม เชื่อว่านักเตะไม่กลัวทีมใดพร้อมสู้ทุกคน 
      "โค้ชซิโก้" กล่าวอีกว่า ส่วนปัญหาเรื่องฝนอาจจะตกในช่วงแข่งขัน เพราะอินชอนสภาพอากาศแปรปรวนนั้น น่าจะไม่ส่งผล กระทบ ถึงกระทบก็เพียง 1 เปอร์เซ็นต์ ส่วนหนึ่งเพราะช่วงเก็บตัวภูเก็ตต้องซ้อมกับสภาพฝนที่ตกเช่นกัน ดังนั้น นักเตะน่าจะชินกับสภาพสนามที่มีฝนตกพอสมควร ส่วนต้องเตะเวลา 14.00 น. ในเกาหลีใต้อากาศกำลังสบาย นักเตะน่าจะสนุกกับการเล่นบอลครั้งนี้ ทั้งนี้ เราจะเปิดเกมบุกตั้งแต่นาทีแรก
      "บิ๊กเษม"เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการทีมชาติไทย เผยว่า เด็กไทยมีขวัญและกำลังใจดีมาก รื่นเริงแจ่มใส ไม่เครียดไม่กังวล ตอนนี้ถือว่าเราขยับเข้าใกล้เป้าหมายที่วางไว้ อีกเพียงก้าวเดียวจะเข้าสู่รอบรองชนะเลิศพร้อมรับเงินรางวัล 5 ล้านบาท ตนมั่นใจว่าจะเก็บชัยเหนือจอร์แดนภายใน 90 นาที 
      สำหรับ "บังยี"วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมแห่งประเทศไทยประกาศอัดฉีด หากชนะจอร์แดนรับ 1 ล้านบาท แถมด้วยลูกละ 3 แสนบาท เพื่อเพิ่มขวัญกำลังใจนักเตะไทย
      ส่วนจามาล อาบู อาเบด กุนซือทีมชาติจอร์แดนยอมรับว่ามีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นในเกมที่จะเจอกับทีมชาติไทย ในวันอาทิตย์ที่ 28 ก.ย.นี้ เนื่องจากมีผู้เล่นตัวหลักบาดเจ็บ 2 คน และติดโทษแบนอีก 1 คน ทำให้สภาพทีมไม่สมบูรณ์ ขณะที่ทีมไทยอันตรายในเกมรุกที่ไหลลื่น เน้นบอลสั้นและความสามารถเฉพาะตัวที่ยอดเยี่ยม ดังนั้น เกมนี้เราเจองานหนักแน่นอน อย่างไรก็ตามเราได้ศึกษาเกมของทีมไทยมาอย่างดี และเชื่อว่าจะเป็นเกมที่สู้กันสนุกแน่นอน 
      สำหรับ ทีมฟุตบอลหญิงไทยที่ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลหญิงเอเชี่ยนเกมส์ โดยแพ้ เวียดนาม 2-1 จะเดินทางกลับถึงไทย ด้วยสายการบินทีจี 657 ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 01.10 น. วันที่ 28 ก.ย.
     "มาดามแป้ง"นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม กล่าวว่า เมื่อกลับถึงไทยจะให้นักเตะพัก 1-2 สัปดาห์ ก่อนเตรียมเก็บตัวสู้ศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 ที่ประเทศแคนาดาต่อไป 
     สำหรับ คิวชิงทองเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 "อินชอนเกมส์" ประจำวันจันทร์ที่ 29 ก.ย. มีชิงชัย 32 เหรียญทอง จากกระโดดน้ำ 2 เหรียญทอง กรีฑา 7 เหรียญทอง แบดมินตัน 2 เหรียญทอง เรือพาย 12 เหรียญทอง จักรยาน 1 เหรียญทอง เทนนิส 3 เหรียญทอง วอลเลย์บอลชายหาด 1 เหรียญทอง และ มวยปล้ำ 4 เหรียญทอง
     โปรแกรมการแข่งขันประจำวันที่ 28 ก.ย. มีชิง 30 เหรียญทองจากยิงธนู 4 เหรียญทอง กรีฑา 8 เหรียญทอง แบดมินตัน 2 เหรียญทอง เบสบอล 1 เหรียญทอง โบว์ลิ่ง 2 เหรียญทอง จักรยาน 1 เหรียญทอง ขี่ม้า 1 เหรียญทอง กอล์ฟ 4 เหรียญทอง ตะกร้อ 2 เหรียญทอง วอลเลย์บอล (ชายหาด) 1 เหรียญทอง และมวยปล้ำ 4 เหรียญทอง
      ไทยมีลุ้น 2 เหรียญทอง จากตะกร้อทีมชุดชายและหญิง รอบชิงชนะเลิศ ทีมหญิงจะลงสนามพบเมียนมาร์ ส่วนทีมชาย จะพบเกาหลีใต้ 
       โดยพล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ นายกสมาคม วางเป้าคว้าให้ได้ทั้งหมด 4 เหรียญทอง จากตะกร้อทีมชุดชาย ทีมชุดหญิง ทีมเดี่ยวชาย และทีมเดี่ยวหญิง
       ขณะที่วอลเลย์บอลชายหาดทีมหญิงของไทย โดยรอบรองชนะเลิศ วรภัสสร รดาวงค์ กับ ธนะรัศมิ์ฐา อุดมฉวี ทีมไทย 1 พบกับคู่ของจีน 
      ส่วนไฮไลต์อย่าง ฟุตบอลชาย ที่กำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมจะลงฟาดแข้ง รอบ 8 ทีมกับ จอร์แดน เวลาไทย 12.00 น. ขณะที่บาสเกตบอล หญิง 8 ทีม ไทย เจอ ไต้หวัน เวลาไทย 15.30 น.
      โดยตลอดทั้งวัน โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทีวีพูล) จะถ่ายทอดสด ทางช่อง 11 เวลา 08.00-12.00 น. และอีกช่วงช่อง 11 ถ่ายทอดสดเช่นกัน เวลา 13.00- 18.00 น. และทรูวิชั่นส์ ถ่ายทอดสด 6 ช่อง ทั้งระบบเอชดี และปกติ เวลา 06.00-22.00 น.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!