WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

วันที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2557 ปีที่ 24 ฉบับที่ 8706 ข่าวสดรายวัน


บอลเฮ-ล้มจอร์แดน ไทยทะลุ เข้า 4 ทีม-ตัดเจ้าภาพ '
ซิโก้'ลั่น-นาทีนี้ไม่กลัวเกาหลีใต้ กอล์ฟกับตะกร้อ'ชาย-หญิง'เจ๋ง วันเดียวกวาดรวด 3 เหรียญทอง


ตัดเจ้าภาพ - ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางทีมชาติไทย สับไกยิงทำประตูให้ไทยขึ้นนำจอร์แดน ในอินชอนเกมส์ ก่อนบดเอาชนะ 2-0 ผ่านเข้ารอบรองฯตัดกับเจ้าภาพ ในวันที่ 30 ก.ย. หกโมง เย็นตามเวลาไทย 

       คนไทยเฮ-วันเดียวคว้า 3 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน อีก 2 เหรียญทองแดง ทัพลูก พลาสติกนักกีฬาไทยยังเป็นเบอร์หนึ่ง กวาดหมด 2 เหรียญทองทั้งทีมชุดชายและทีมชุดหญิง เก็บอัดฉีดไปแล้ว 33 ล้าน ขณะที่กอล์ฟสร้างประวัติ ศาสตร์ได้เหรียญทองจากทีมหญิง นอกจากนี้ยังได้เหรียญเงินและทองแดงในประเภทบุคคล ส่วนสะวิงทีมชายผงาดคว้าเหรียญทองแดง ทีมลูกหนังโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมถล่มจอร์แดนสุดมัน 2-0 ชนาธิป สรงกระสินธ์ และเกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ตะบันคนละเม็ด พาไทยเข้ารอบรองชนะเลิศพบเจ้าภาพเกาหลีใต้ วันนี้ลุ้นต่อจักรยานและเทนนิสหญิงคู่รอบชิงชนะเลิศ

ทีมกอล์ฟสาวคว้าเหรียญทอง

        กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อ 28 ก.ย. ประเดิมช่วงเช้า กอล์ฟ ที่ดรีมปาร์ก คันทรี่คลับ "น้องนุก"บุษบากร สุขพันธ์ นักกอล์ฟสาววัย 16 ปีจาก จ.เชียงราย เก็บเพิ่มวันสุดท้าย 5 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 4 รอบ 18 อันเดอร์พาร์ ได้เพียงเหรียญเงิน หลังปาร์ก เย ออล นักกอล์ฟเจ้าถิ่นแรงจัดวันสุดท้ายตี 8 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 19 อันเดอร์พาร์ แซงคว้าเหรียญทองไป ส่วนสุภมาศ แสงจันทร์ ตี 4 อันเดอร์สกอร์รวม 14 อันเดอร์เข้าป้ายอันดับ 3 คว้าเหรียญทองแดง เบญญาภา นิภัทร์โสภณ ตีเข้ามาอีก 7 อันเดอร์พาร์สกอร์รวม 6 อันเดอร์ อยู่ในอันดับ 8 ร่วม

       ขณะที่ประเภททีมหญิง สะวิงสาวไทยตีรวม 12 อันเดอร์พาร์รอบสุดท้าย สกอร์รวม 38 อันเดอร์ คว้าเหรียญทองไปครอง เหรียญเงิน เกาหลีใต้ 31 อันเดอร์พาร์ และเหรียญทองแดง จีน 17 อันเดอร์พาร์

       ขณะที่ประเภทชาย เนติพงศ์ ศรีทอง นักกอล์ฟวัย 21 ปี ฟอร์มแรงวันสุดท้ายหวดเข้ามา 6 อันเดอร์พาร์ 66 รวมสกอร์มี 11 อันเดอร์พาร์ จบอันดับที่ 4 ชวดเหรียญทองแดงไปอย่างน่าเสียดาย ขณะที่ แดนไท บุญมา รอบนี้หวดเข้ามา 1 อันเดอร์พาร์ 71 รวมสกอร์มี 10 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับที่ 9 ร่วม, ตะวัน พงศ์พันธ์ รอบนี้ทำได้ 1 อันเดอร์พาร์ 71 รวมสกอร์มี 6 อันเดอร์พาร์ 282 รั้งอันดับที่ 13 ร่วม ขณะที่ กษิดิศ เล็บครุฑ วันสุดท้ายทำได้ 3 อันเดอร์พาร์ 69 สกอร์รวมมี 5 อันเดอร์พาร์ 283 รั้งอันดับที่ 16 ร่วม อย่างไรก็ตามในประเภททีมชาย สามารถคว้าเหรียญทองแดงมาครองได้ ทำสกอร์รวมได้ 833 เหรียญทองได้แก่ ไต้หวัน 819 เหรียญเงิน เกาหลีใต้ 826

สรุปได้ 1 ทอง-1 เงิน-2 ทองแดง

        สรุปกอล์ฟไทยซิว 1 ทอง 1 เงิน 2 ทองแดงถือว่าเหรียญประวัติศาสตร์ของวงการกอล์ฟไทยหลังจากไม่เคยคว้าเหรียญในเอเชี่ยนเกมส์ได้เลยสักครั้ง

      "นุก"บุษบากร เผยว่า "วันนี้ทำดีที่สุดแล้วในประเภทเดี่ยว ต้องยอมรับว่า ปาร์ก จี โยล นั้นวันนี้ฟอร์มฮอตจริงๆ โดยเฉพาะการพัตต์ที่ไม่ว่าพัตต์ตรงไหนก็ลงหลุมตลอด ส่วนในหลุม 17 นั้น หนูตีพลาดเองทำให้ต้องแก้เกมยาก ซึ่งก็ทำให้ต้องเสียโบกี้ ซึ่งในปีหน้าวางเป้าหมายไว้ว่าจะเทิร์นโปร แต่จะเข้าไปเล่นในทัวร์ของแอลพีจีเอ ให้ได้ 

      ด้าน นายคเณศ นิติวนะกุล ผู้จัดการทีมกล่าวว่า "สำหรับการแข่งขันกอล์ฟในครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก คว้าได้ 1 ทอง 1 เงิน 1 ทองแดง ซึ่งก่อนมาคุณรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทย ได้ตั้งเป้า 3 เหรียญ ซึ่งเราก็ทำได้ตามเป้า แถมยังคว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์ได้อีกด้วย ก็ต้องขอชื่นชมนักกอล์ฟทั้ง 3 คนที่เล่นได้ตามแผนและจิตใจนิ่งมากจนพาทีมก้าวมาถึงความสำเร็จในจุดนี้ ส่วนประเภทเดี่ยวนั้นก็น่าเสียดายที่ได้แค่เหรียญเงิน แต่ต้องยอมรับเลยว่าคู่ต่อสู้เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะลูกพัตต์ที่ทำได้ดีจริงๆ"

ตะกร้อสาวคว้าอีก1ทอง

ส่วนการแข่งขันเซปักตะกร้อ ที่สนาม บูชอน ยิมเนเซี่ยม รอบชิงชนะเลิศ ทีมชุดหญิง ทีมชาติไทย ลงสนามพบ พม่า โดยชุดเอ ไทยส่ง เฟื่องฟ้า ประพัศรางศ์, วันวิสาข์ จันทร์แก่น, มัสยา ดวงศรี ดวลกับ คินห์ ฮนิน เวย, เอล ตินห์ ซาร์, นัน ซู มยัต ซาน

เซ็ตแรกไทยเล่นงานพม่าได้อยู่หมัด การขึ้นฟาดของ เฟื่องฟ้า ทำคะแนนให้ไทยได้เป็นกอบเป็นกำจนจบเซ็ตไทยชนะ 21-11 เซ็ตสองพม่าแก้เกมมาดี และเล่นดีขึ้นทันตา ทำคะแนนทิ้งห่างไทยตั้งแต่ต้นเกม 16-5 แม้สาวไทยจะพยายามไล่ขึ้นมา แต่พม่ายิ่งเล่นยิ่งได้ใจ บวกกับสาวไทยเสียสมาธิไปเองทำให้แพ้ไป 11-21 เข้าสู่เซ็ตสามไทยเล่นได้ดีกว่าเล็กน้อย ค่อยๆ ทำแต้มทิ้งห่างมาที่ 11-7 แต่หลังจากนั้นพม่าเร่งเครื่องขึ้นมาตีเสมอ 11-11 จากการบล็อกที่เหนียวแน่น ต่อมาทั้งสองทีมยังผลัดกันทำแต้มไปมาก่อนจะเป็นสาวไทยที่แน่นอนกว่า ชนะ 21-16 จบเกม ไทยเอ ชนะ พม่าเอ 21-11, 11-21, 21-16 นำก่อน 1-0 คู่


ทะลุ4ทีม - ขุนพลนักเตะทีมชาติไทยพากันฉลองชัย หลังบดเอาชนะทีมชาติจอร์แดนสวยหรู 2-0 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศตัดเชือกกับทีมชาติเกาหลีใต้ ในวันที่ 30 ก.ย. เวลาหกโมงเย็นตามเวลาไทย 

ชุดบีไทยส่ง สมฤดี ปรือปรัก, สุนทรี รูปสูง, แก้วใจ พุ่มสว่างแก้ว พบกับ ฮตุต คาย ซิน, คุย คุย ทิน, พู พู ทาน เซ็ตแรก ไทยค่อยๆ ทำคะแนนนำห่างพม่าจากลูกเสิร์ฟของ สุนทรี และการขึ้นฟาดของ สมฤดี แต้มอยู่ 9-2 จากนั้นพม่าเริ่มตั้งสมาธิได้ไลขึ้นมาเรื่อยๆ ที่ 9-11 อย่างไรก็ตามความเหนียวแน่นของไทย และการขึ้นทำยังดีกว่า บวกกับพม่าเสิร์ฟเสียเองหลายครั้ง ทำให้ไทยชนะไปในเซ็ตนี้แบบสบาย 21-9 เซ็ตที่สองไทยลงเล่นด้วยความมั่นใจเต็มร้อย การเสิร์ฟของ สุนทรี และการขึ้นทำของสมฤดียังเล่นงานพม่าได้ตลอด ก่อนสุดท้ายจะชนะไปอีก 21-13 จบเกมไทยบี ชนะ พม่าบี 2 เซ็ตรวด 21-9, 21-13 ส่งผลให้ไทยชนะ 2-0 คู่ คว้าเหรียญทองเป็นสมัยที่ 4 และสมัยที่ 2 ติดต่อกัน

ได้เงินอัดฉีดทันที 17 ล้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมตะกร้อหญิงไทยคว้าเงินอัดฉีดจากกองทุนพัฒนากีฬาชาติแบ่งเป็นนักกีฬา 12 คน คนละ 1 ล้านบาท รวม 12 ล้านบาท ผู้ฝึกสอน 10 เปอร์เซ็นต์ 1.2 ล้านบาท สมาคมตะกร้อ 30 เปอร์เซ็นต์ 3.6 ล้าน รวมทั้งหมดได้ 16.8 ล้านบาท

หลังเกม วีรัส ณ หนองคาย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เผยว่า เราวางแผนว่าเกมแรกเราจะชนะเขา 2-0 เซ็ต แต่พม่ากลับเล่นดีมาก ไม่ผิดพลาดเลย เล่นแบบเสิร์ฟหยอด แล้วทัชเน็ตด้วย แถมสู้ทุกลูก ดูแล้วทุกประเทศที่ผ่านมาสู้พม่าไม่ได้ อย่างไรก็ตามดีใจที่คว้าเหรียญทองมาได้ ส่วนประเภททีมเดี่ยววางไว้แล้วว่าจะเป็นใครลงเล่นบ้าง แต่ขอเปิดเผยภายหลัง โดยเรามีคู่แข่งที่น่ากลัวอย่าง จีน เกาหลีใต้ และอินโดนีเซีย ทั้งนี้มั่นใจว่าเราจะคว้าเหรียญทองในประเภททีมเดี่ยวได้แน่นอน

ส่วน ธวัช กุมุทพงษ์พานิช ผู้จัดการทีม เผยว่า รู้สึกดีใจที่คว้าเหรียญทอง วันนี้ถ้าพม่าไม่ได้ชิงกับไทย เขาคงได้เหรียญทองไปแล้ว ขอบคุณทุกคนที่สู้เต็มที่

ด้าน "แตงโม"สุนทรี เผยว่า รู้สึกดีใจและตื่นเต้น วันนี้ฟอร์มกลับมาดีกว่าเมื่อวันที่แข่งรอบรองชนะเลิศกับเวียดนาม วันนี้เราทำสำเร็จแล้วเอาเหรียญทอง ตะกร้อหญิงทีมชุดมาได้แล้วขอบคุณพี่น้องชาวไทยที่ส่งกำลังใจมาเชียร์พวกเราด้วย

ตะกร้อชายคว่ำเจ้าภาพซิวทอง

จากนั้นเป็นประเภททีมชุดชาย รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย พบ เกาหลีใต้ โดยไทยเคยชนะเกาหลีใต้มาแล้วในรอบแรก 3-0 คู่

ชุดเอ ไทยส่ง สิทธิพงศ์ คำจันทร์, ภัทรพงศ์ ยุพดี และ อนุวัฒน์ ชัยชนะ ลงดวลกับ อิม อันซู, ปาร์ก ฮยอนกุน, จอง วอน ดุก โดยรูปเกมลูกเสิร์ฟอันหนักหน่วงของสิทธิพงศ์ และการขึ้นฟาดของภัทรพงศ์ สามารถเล่นงานเกาหลีใต้ได้เป็นอย่างดี ทำให้ทั้ง 2 เซ็ตไทยเอาชนะไปได้แบบไม่ยากนัก 21-12, 21-9

ชุดบีไทยส่ง ศิริวัฒน์ สาขา, สุริยัน เป๊ะชาญ และ พรชัย เค้าแก้ว พบ คิม ยังมัน, ชิม แจชุล, ซิน ซุงแต เซ็ตแรกไทยเล่นได้เหนือกว่าเกาหลีใต้ โดยเฉพาะการขึ้นฟาดของ พรชัย ที่ทำเอาผู้เล่นเกาหลีใต้ต้องเข้ามาบล็อกไม่ต่ำกว่า 2 คน สุดท้ายเป็นไทยที่เก็บเซ็ตไปได้ก่อน 21-16 เซ็ตที่ 2 ช่วงแรกทั้งคู่ทำเล่นกันได้สูสี ผลัดกันนำ ผลัดกันตาม โดยส่วนมากจะได้คะแนนจากการเสิร์ฟทั้งคู่ จนคะแนนเท่ากันที่ 11-11 เป็นไทยที่ยังคงใช้การเสิร์ฟของ ศิริวัฒน์ เล็งไปที่สุดเส้นหลังทั้งด้านขวา และซ้าย เล่นงานเกาหลีได้หลายแต้ม จนสุดท้ายชนะ 21-14 รวมชนะ 2 เซ็ตรวด 21-16, 21-14 ได้เหรียญทอง 

เป็นแชมป์ 5 สมัยซ้อน

นอกจากนี้ยังเป็นการคว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 5 ติดต่อกัน และได้เงินอัดฉีดจากกองทุนพัฒนากีฬาชาติแบ่งเป็นนักกีฬา 12 คน คนละ 1 ล้านบาท รวม 12 ล้านบาท ผู้ฝึกสอน 10 เปอร์เซ็นต์ 1.2 ล้านบาท สมาคมตะกร้อฯ 30 เปอร์เซ็นต์ 3.6 ล้าน รวมทั้งหมดได้ 16.8 ล้านบาท หากรวมทั้งทีมชายทีมหญิงขณะนี้ทีมตะกร้อกวาดอัดฉีดแล้ว 33.6 ล้านบาท

หลังเกม "อ.กมล"กมล ตันกิมหงษ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชายไทย เผยว่า ขอบคุณแฟนตะกร้อชาวไทย ทั้งที่อยู่สนามนี้และทางบ้านที่คอยส่งแรงใจเชียร์เราตลอด วันนี้ต้องชมนักกีฬาทุกคนว่าเล่นกันได้ดีมาก ดีกว่าทุกครั้งที่เราเคยเล่นมา แม้เกมรุกเขาจะดี แต่เกมรับของนักกีฬาไทยก็เหนียวแน่น ก่อนจะถึงวันนี้ทุกคนบอกจะสู้สุดชีวิต และทุกคนทำได้ โดยเฉพาะสิทธิพงศ์ คำจันทร์ ซึ่งเป็นน้องใหม่ แสดงความสามารถให้เห็นว่าสมควรเป็น 1 ใน 12 นักตะกร้อทีมชาติไทย ส่วนการแข่งขันทีมเดี่ยว จะส่งแบ๊ก 2 คนคือ สิทธิพงษ์ คำจันทร์, ศิริวัฒน์ สาขา ตัวชงใช้ ภัทรพงศ์ ยุพดี และตัวทำ พรชัย เค้าแก้ว กับ อนุวัฒน์ ชัยชนะ มั่นใจว่าจะสามารถคว้าเหรียญทองได้อีกเหรียญแน่นอน


เหมาทอง - นักตะกร้อทีมชุดทั้งชาย และหญิงถ่ายภาพร่วมกัน หลังจากโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมเก็บ 2 เหรียญทองในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ โดยทีมหญิงชนะพม่า ส่วนทีมชายชนะเกาหลีใต้ เป็นเหรียญทองที่ 4 ให้ไทย เมื่อวันที่ 28 ก.ย.

ด้าน สุริยัน ที่ลงเล่นเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย เผยว่า รู้สึกประทับใจที่ได้มีโอกาสเล่นอีกครั้งหนึ่ง ก่อนมาแข่งได้วางแผนมาอย่างดี วันนี้ทุกคนช่วยกันเล่นเป็นอย่างดี ฝากขอบคุณคนไทยทุกคนวันนี้พวกเราทำหน้าที่นี้ได้ดีที่สุดแล้ว

วอลเลย์บอลชายหาดได้ 1 เงิน

ขณะที่วอลเลย์บอล ชายหาด ที่มหาวิทยา ลัยซองโด เป็นการแข่งขันในรอบชิงฯ "เอ" วรภัสสร รดารงค์ และ "ส้ม" ธนะรัศมิ์ฐา อุดมฉวี พบ หม่า หยวน หยวน และ เซียะ ซิน ยี่ จากจีน เซ็ตแรกสาวจีนเหนียวแน่นกว่าเก็บชัยไป 21-12 เซ็ตที่สอง สาวไทยไล่บี้ ตลอดเซ็ตแต่ตามไม่ทัน พ่ายไปอีก 14-21 จบเกมไทยพ่าย 0-2 เซ็ต 12-21, 15-21 ได้แค่เหรียญเงินปลอบใจ แต่เป็นเหรียญแรกนับตั้งแต่ปี 2541 ซึ่งในเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 ที่ไทย นักตบลูกยางชายหาดได้เหรียญทองจากรัตนาภรณ์ อาลัยสุข-มนัสนันท์ แพงขะ

ส่วนรอบชิงเหรียญทองแดง ยุพา ภูครองพลอย-อุษา เต็นปักษี แพ้ หวัง ฝ่าน-ยื่อ หยวน จากจีน 14-21, 11-21 พลาดเหรียญทองแดงไป

บอลไทยฟาดแข้งจอร์แดน

ขณะที่ฟุตบอลชายรอบก่อนรองชนะเลิศ เอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 17 "อินชอนเกมส์" เมื่อ 28 ก.ย. ที่อินชอน ฟุตบอล สเตเดี้ยม "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ลงสนามพบจอร์แดน โดยผลงานนัดล่าสุดในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ไทย ชนะจีน 2-0 ส่วนจอร์แดนเอาชนะคีร์กีซสถาน 2-0 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ

เกมนี้ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ส่งผู้เล่นชุดเดิมจากแมตช์ที่เอาชนะจีนลงสนาม ประกอบด้วย กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, อดิศร พรหมรักษ์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, สารัช อยู่เย็น, ชาริล ชัปปุยส์, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, นูรูล ศรียานเก็ม, ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ อดิศักดิ์ ไกรษร

เริ่มครึ่งแรกจอร์แดน ที่ได้เปรียบรูปร่างซึ่งสูงใหญ่กว่าไทยเปิดฉากโยนยาวเข้าใส่ทีมชาติไทยทันที และแค่ไม่กี่วินาที อัล โอมารี่ ได้หลุดเข้าไปยิงแต่ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ยังล้มตัวบล็อกออกหลังได้ทัน หลังจากผ่าน 10 นาทีไทยจึงเริ่มครองบอลได้มากกว่า

ถล่ม 2 ประตู-ตัดเชือกเจ้าภาพวันนี้

เกมเข้าสู่นาที 37 ไทยขึ้นเกมรุกได้อย่างยอดเยี่ยม ชัปปุยส์ จ่ายให้ เกริกฤทธิ์ ส่งต่อให้อดิศักดิ์ จ่ายให้ ชนาธิป ยิงเล่นทางด้วยซ้ายเสียบโคนเสาสวยงามให้ไทยขึ้นนำก่อน 1-0 ช่วงท้ายเกมจอร์แดนโหมบุกอย่างหนักหวังทวงประตูคืน แต่ยังไม่ผ่านแนวรับของไทย จบครึ่งแรกทีมชาติไทยยังนำอยู่ 1-0

ครึ่งหลังนาที 55 ไทยปรับหมากครั้งแรกด้วยการส่ง ปกเกล้า อนันต์ ลงสนามเล่นแทนชาริล ชัปปุยส์ ที่โชว์ฟอร์มไม่ดีออกไปนั่งพัก นาที 57 ไทยเปลี่ยนตัว อีกครั้งด้วยการส่ง ภิญโญ อินพินิจ ลงสนามแทน นูรูล ศรียานเก็ม รูปเกมส่วนใหญ่เป็นฝั่งจอร์แดนที่ครองบอลบุกได้มากกว่า แต่ในนาที 70 กองเชียร์ไทยได้เฮกันลั่นสนามอีกครั้ง จากจังหวะที่เกริกฤทธิ์หลุดเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษ โดยได้ซัดถึง 3 ครั้งก่อนที่จะส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายให้ทีมชาติไทยนำเป็น 2-0

ช่วงท้ายเกมไทยดึงเวลาด้วยการส่ง ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ลงสนามแทน ชนาธิป สรงกระสินธ์ หมดเวลาการแข่งขันไทยชนะจอร์แดน 2-0 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเป็นครั้งที่ 4 ในเอเชี่ยนเกมส์เป็นผลสำเร็จ และยังเป็นครั้งแรกที่ก้าวมาถึงจุดนี้ด้วยฝีมือของเฮดโค้ชที่เป็นชาวไทยด้วย โดยจะรอพบทีมชาติเกาหลีใต้ในวันอังคารที่ 30 ก.ย. เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ส่วนอีกคู่อิรักจะพบกับเกาหลีเหนือ

สร้างประวัติศาสตร์เป็นครั้งที่ 4

ทั้งนี้ทีมฟุตบอลชาติไทย ผ่านเข้าสู่รอบรอบชนะเลิศ เอเชี่ยนเกมส์ เป็นครั้งที่ 4 แล้ว หลังจากเคยทำได้ ในการแข่งขันที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ปี 1990, ที่กรุงเทพฯ ปี 1998 และ เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ ปี 2002 แต่ทุกครั้งพลาดไม่ได้เหรียญรางวัล โดย 2 ครั้งหลัง "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าโค้ชชุดนี้ อยู่ในทีมในฐานะนักเตะด้วย

หลังเกม "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า ผลงานฟุตบอลชายถือว่ายอดเยี่ยมเป็นไปตามเป้าหมายขั้นแรกที่วางเอาไว้ สามารถผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้ ส่วนเป้าหมายต่อไปที่การทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศ รวมไปถึงการคว้าแชมป์ให้ได้ ตอนนี้ทีมชาติไทยของเราไม่กลัวใครแล้วสำหรับรอบรองชนะเลิศ ทุกคนฮึกเหิมและเล่นกันเป็นทีมเวิร์กได้ดีมาก ขอให้นักเตะทุกคนทุ่มเทเล่นกันเช่นนี้เพื่อชาติต่อไปในทุกๆ นัดที่เหลือ

ส่วนเรื่องของเงินรางวัลอัดฉีดนั้นเฉพาะชัยชนะเหนือจอร์แดนนัดนี้นัดเดียว สมาคม ฟุตบอลฯ มอบให้ทั้งสิ้น 7 ล้านบาท แบ่งเป็นชนะได้ 2 ล้านบาท และผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศอีก 5 ล้านบาท เมื่อรวมกับก่อนหน้าจากผลงานในรอบแรกและรอบสอง รวมอีก 1.3 ล้านบาท ทำให้ยอดเงินอัดฉีดที่สมาคม ฟุตบอลฯ ได้อัดฉีดนักเตะชุดนี้รวมแล้ว 8.3 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีเงินจากการที่ บ.โหลทอง โฮลดิ้ง ที่จะมอบให้จากการผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศอีก 5 ล้านบาท ทำให้ยอดรวมเงินอัดฉีดบอลไทยขณะนี้ทั้งหมดก่อนลงเตะรอบรองชนะเลิศ 13.3 ล้านบาท

ซิโก้ลั่น-ไม่กลัวเกาหลีใต้

"โค้ชซิโก้" กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณแฟนๆ ทั้งที่เกาหลีใต้ และทางบ้าน นัดนี้ไม่ใช่งานง่ายของไทย เพราะจอร์แดน แข็งแกร่ง มีอันดับโลกสูงกว่าไทยมาก นักเตะไทยได้พยายามอย่างเต็มที่ สุดความสามารถ ต้องขอขอบคุณนักเตะ ที่เล่นได้ตามแท็กติกที่วางไว้ การมาอินชอนเกมส์ หนนี้ทีมชาติไทยพร้อมจะเจอทุกทีม และคู่ต่อสู้ในรอบต่อๆ ไปไม่กลัวใครทั้งนั้น จะพยายามคว้าเหรียญทองมาครองให้ได้

"รู้สึกดีใจ แฮปปี้ที่ลูกทีมทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะนัดนี้ลูกทีมที่มีความมุมานะ มุ่งมั่น มีสมาธิอยู่กับเกม เพราะทุกคนต้องการสร้างประวัติศาสตร์ให้ประเทศไทย อีกครั้ง ตอนนี้เหลือโบนัสอีกนัดเดียวที่ให้จะเรามุ่งไปให้ถึง ทุกคนจะพยายามทำอย่างเต็มที่ ขอขอบคุณแฟนบอลชาวไทยที่ส่งกำลังใจมาให้นักเตะเรา ชัยชนะนัดนี้ถือเป็นของขวัญมอบให้กับแฟนบอลชาวไทยทั้งประเทศ"

"โค้ชซิโก้" กล่าวอีกว่า สำหรับเกมหน้าจะเจอกับเกาหลีใต้ เจ้าภาพ เชื่อว่าเด็กเราไม่กลัว เพราะเรามาครั้งนี้มาเพื่อเล่น และมาเพื่อสู้กับทุกทีม ไม่ได้มาเพื่อหลบทีมใด หรือกลัวทีมใด ดังนั้นเมื่อเจอทีมใดจะเล่นเต็มที่กับทุกทีม สำหรับเกาหลีใต้ที่ผ่านมาเราเคยเล่น 9 คนและเคยชนะมาแล้ว

มั่นใจคว้าเหรียญทองได้แน่

"ดีใจที่เป็นโค้ชชาวไทยที่สามารถพาทีมเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้เป็นคนแรก ซึ่งบรรยากาศและสถานการณ์ครั้งนั้นกับครั้งนี้แตกต่างกันมาก ตอนนั้นรู้สึกดีใจในฐานะนักเตะ แต่ตอนนี้ปลื้มใจในฐานะที่เป็นโค้ช แต่สิ่งสำคัญคือการได้เห็นพัฒนาการฝีเท้านักเตะไทยที่พัฒนาก้าวหน้าขึ้น ส่วนสถิติใหม่ๆ ที่ทำได้ตั้งแต่รอบแรกจนถึงรอบนี้ ทั้งชนะรวดและไม่เสียประตูตั้งแต่รอบแรกจนถึงนัดนี้ ทั้งหมดต้องยกความดีความชอบให้กับเด็ก ทุกคนทำงานหนักตลอด 5 เกมที่ผ่านมา ส่วนผมเป็นเพียงครูที่คอยชี้แนะนำ ดังนั้นต้องรับความดีความชอบด้วยกันทั้งหมด"

"วันนี้เรามาเพื่อยกมาตรฐานฟุตบอลไทยให้ทุกทีมในเอเชียทราบว่า เราพัฒนาการไปอยู่จุดไหน ก่อนลงสนามตั้งแต่รอบแรกจนถึงรอบ 8 ทีม ทุกคนมั่นใจ และเมื่อผมถามเด็กว่า ใน 7 ทีมรอบนี้ อยากเจอทีมไหน เด็กๆ บอกว่าเจอได้ทุกทีม สะท้อนให้เห็นว่าเด็กไทยเรามีความเชื่อมั่น และเมื่อเราเตะกับจอร์แดน เราโชว์ให้เห็นว่าเราสามารถเอาชัยชนะและผ่านมาได้"

นายเกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวว่า ถึงเวลานี้เหลืออีกไม่กี่นัด ซึ่งไม่ใช่เรื่องเพ้อฝันอีกต่อไปแล้ว กับการคว้าเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ ไทยพร้อมเจอทุกทีมไม่กลัวใครทั้งนั้น

ลุ้นเหรียญวันนี้-ทีมจักรยาน

สำหรับคิวชิงทองเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 "อินชอนเกมส์" วันที่ 29 ก.ย. เข้าสู่ช่วงท้ายของการแข่งขัน ชิง 32 เหรียญทอง จากกระโดดน้ำ 2 เหรียญทอง, กรีฑา 7 เหรียญทอง, แบดมินตัน 2 เหรียญทอง, เรือพาย 12 เหรียญทอง, จักรยาน 1 เหรียญทอง, เทนนิส 3 เหรียญทอง, วอลเลย์บอลชายหาด 1 เหรียญทอง และมวยปล้ำ 4 เหรียญทอง

สำหรับทัพนักกีฬาไทยมีโอกาสมากที่สุดจากจักรยาน ประเภทถนน หญิง ซึ่งไทยจะส่ง "เจ้าบีช"จุฑาธิป มณีพันธุ์ พร้อมด้วยจันทร์เพ็ง นนทะสิน ลงสนาม เพื่อลุ้นเหรียญใดเหรียญหนึ่ง เริ่มเวลาไทย 10.00 น. สำหรับโอกาสของจุฑาธิปถือว่ามีไม่น้อย นอกจากนี้ยังได้ลุ้นเหรียญทองจากเทนนิสหญิงคู่ ลักษิกา คำขำ จับคู่กับแทมมารีน ธนสุกาญจน์ พบคู่ไต้หวัน 10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ส่วนคิวชิงชัยกีฬาอื่นๆ ที่น่าสนใจที่สุด เป็นตะกร้อทีมเดี่ยว ที่จะออกสตาร์ตวันแรก ในรอบแรก ทีมชายไทย จะพบลาว เริ่มเวลาไทย 12.00 น. ส่วนทีมหญิงไทย จะเจอเจ้าภาพเกาหลีใต้ เริ่มเวลาไทย 12.00 น.เช่นเดียวกัน

โดยตลอดทั้งวันโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทีวีพูล) จะถ่ายทอดสด ทางช่อง 11 เวลา 08.00-12.00 น. และช่อง 9 เวลา 13.00-18.00 น. และทรูวิชั่นส์ ถ่ายทอดสด 6 ช่อง ทั้งระบบเอชดี คมชัดสูงสุด และปกติ เวลา 06.00-22.00 น.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!