WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

วันที่ 01 ตุลาคม พ.ศ. 2557 ปีที่ 24 ฉบับที่ 8708 ข่าวสดรายวัน


บอลแพ้'หลี'แบบมีกังขา '
น้องเล็ก'กับเรือใบ ซิว 2 ทอง


ซิวทอง - "น้องเล็ก"ชนาธิป ซ้อนขำ นัก เทควันโดทีมชาติไทย คว้าเหรียญทองเทควันโด รุ่น 49 ก.ก.หญิง หลังเตะชนะหลี่ เจ้า ยี่ จากจีน 10-3 คะแนน ในศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่ อินชอน เกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 30 ก.ย.

         บอลไทยอกหักพ่ายเกาหลี ใต้เจ้าภาพ 0-2แบบมีข้อกังขา ได้ไปชิงเหรียญทองแดงกับอิรัก 'ซิโก้'ขอให้กองเชียร์ชาวไทยตัดสินการตัดสินของกรรมการ ลั่นสู้ต่อเพื่อเหรียญประวัติศาสตร์เอเชี่ยนเกมส์ ฮีโร่สาวคว้าอีก 2 ทอง'น้องเล็ก'ชนาธิป ซ้อนขำ โชว์เพลงเตะคว้าทองเทควันโด 'น้องนาย'นพเก้า พูนพัฒน์ จับคู่นิชาภา ไหวไว แล่นใบฉิวเข้าที่ 1 ทำทองเหรียญที่ 8 ให้ทัพกีฬาไทย ขณะที่ทีมนักตบสาวสุดต้านสาวจีน พ่ายไป 1-3 เซ็ตในรอบรองชนะเลิศ ได้เข้าชิงทองแดงปลอบใจ วันนี้เชียร์กันต่อกับนักเทควันโดและนักปั่น มีลุ้นถึงเหรียญทอง

'น้องลัก'ชวดทองที่ 2
       ผู้สื่อข่าว"ข่าวสด"รายงานจากเมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ว่า การแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 "อินชอนเกมส์" ประจำวันที่ 30 ก.ย. ช่วงเช้า 'น้องลัก'ลักษิกา คำขำ นักเทนนิสดาวรุ่งที่เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์ จับคู่ "แทมมี่"แทมมารีน ธนสุกาญจน์ คว้าเหรียญทองประเภทหญิงคู่ ได้ลุ้นเหรียญทองที่ 2 ลงหวดชิงชนะเลิศประเภทหญิงเดี่ยวกับหวัง ชาง จากจีน ปรากฏว่าลักษิกาไม่สามารถต้านทานความแข็งแกร่งของนักหวดสาวจีนได้ พ่ายไป 0-2 เซ็ต 3-6 และ 6-7 ไทม์เบรก 5-7 ได้เหรียญเงินมาปลอบใจ
      สรุปผลงานทีมเทนนิสไทย คว้า 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1 ทองแดง
     'น้องลัก'ลักษิกา เปิดใจหลังเกมว่า วันนี้เล่นได้ไม่ดีนัก ยอมรับคู่แข่งเล่นได้ดีมาก ตนตีหลุดเอง อย่างที่เคยบอกไปว่าไม่ชอบบอลของคู่แข่งขัน ขณะที่คู่แข่งขันชอบบอลของตน ทำให้เกมเล่นยาก ตนเป็นคนไม่ค่อยอดทนเลย ต้องขออภัยแฟนกีฬาชาวไทยที่ไม่สามารถนำเหรียญทองกลับบ้านได้ ตนได้พยายามแล้ว หากมีโอกาสได้เล่นเอเชี่ยนเกมส์ครั้งหน้าอีกอยากจะแก้ตัวทำเหรียญทองให้ได้
      "วันนี้ลักมีปัญหากับเสิร์ฟแรก เพราะเริ่มมีอาการล้าจากการเล่นหลายแมตช์ ทำให้เสิร์ฟได้ไม่ค่อยดี ซึ่งมีผลต่อการแข่งขัน ลักเสียเอง ขณะที่เขาเหนียวแน่น ต้องยอมรับว่าเขาเล่นได้ดีมาก สำหรับเอเชี่ยนเกมส์ครั้งแรก ลักดีใจนะ เล่นครั้งแรกแล้วได้ถึงขนาดนี้ ถ้ามีโอกาสจะรู้สึกเป็นเกียรติที่จะได้เล่นอีก ส่วนผลงานที่เกิดขึ้นนั้นมาจากแรงใจจากทุกคน จากคนไทยล้วนๆ ขอขอบคุณและขอโทษที่คว้าเหรียญทองหญิงเดี่ยวไม่สำเร็จ"ลักษิกากล่าว
     จากการคว้าเหรียญเงินครั้งนี้ ทำให้ลักษิกาได้เงินอัดฉีดจากกองทุนพัฒนากีฬาชาติ 5 แสนบาท จากลอนเทนนิสสมาคมฯ 5 แสนบาท รวม 1 ล้านบาท รวมทั้งหมดลอนเทนนิสสมาคมทำเงินไปแล้ว 4.8 ล้านบาท แบ่งเป็นหญิงเดี่ยว 1 ล้านบาท (ลักษิกา) หญิงคู่ 3 ล้านบาท (แทมมารีน ธนสุกาญจน์-ลักษิกา) และชายคู่ 8 แสนบาท (สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์)

ตบสาวพ่ายจีนได้ชิงทองแดง
      จากนั้นช่วงเวลา 11.30 น.ที่สนามอันซาน ซานรอกซู ทีมนักวอลเลย์บอลสาวไทยลงตบรอบรองชนะเลิศกับทีมชาติจีน หากชนะเกมนี้จะได้เข้าชิงเหรียญทอง การันตีเหรียญเงินแน่นอน และจะทำให้ทีมวอลเลย์บอลสาวไทยคว้าเหรียญรางวัลเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์เอเชี่ยนเกมส์ อย่างไรก็ตามสภาพทีมสาวไทยขาดปิยะนุช แป้นน้อย ลิเบอโร่ตัวสำคัญที่บาดเจ็บ ต้องส่ง "บะหมี่"ฐาปไพพรรณ ไชยศรี ลงทำหน้าที่แทน
     เซ็ตแรกแม้จีนจะมีความเหนียวแน่น แต่เกมรุกของไทยแน่นอนกว่า อรอุมา สิทธิรักษ์ และวิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ขึ้นตบหวังผลได้อย่างต่อเนื่อง ขณะที่มลิกา กันทอง ทำได้ดีกว่าหลายเกมที่ผ่านมา รวมพลังกันรุกและรับเอาชนะไปก่อน 25-19 
     เซ็ตที่สอง จีนเลือกเสิร์ฟจี้ไปทางมลิกา ซึ่งรับเสิร์ฟได้ไม่ดีนักจนโดนนำห่างไปไกล ก่อนจะตั้งเกมกลับมาตีตื้นได้บ้างแต่ยังไม่ทัน พ่ายไปสนุก 23-25 เสมอกัน 1-1 เซ็ต
     เซ็ตที่สาม การขาดหายไปของปิยะนุชเริ่มส่งผล เมื่อการรับลูกเสิร์ฟของไทยยังไม่ดี บอลแรกไม่สามารถตั้งเกมได้ ทำให้บอลเร็วอย่างปลื้มจิตร์ ถินขาว ออกอาวุธไม่ได้ พ่ายไปอีก 15-25 เซ็ตสุดท้ายจีนยิ่งเล่นยิ่งได้ใจจัดการชนิดแทบจะม้วนเดียวจบ เอาชนะไปเด็ดขาด 25-19 
     สรุปสาวไทยพ่าย 1-3 เซ็ต ได้ชิงเหรียญทองแดงกับทีมแพ้ระหว่างเกาหลีใต้-ญี่ปุ่น ในวันที่ 2 ต.ค. ส่วนจีนเข้าชิงเหรียญทองกับ ทีมชนะ

'น้องเล็ก'โชว์เตะซิวทอง
     จากนั้นช่วงบ่ายที่กังวา โดลเมน ยิมเนเซียม นักเทควันโดไทยลงล่าเหรียญ "เล็ก"ชนาธิป ซ้อนขำ จอมเตะจากพัทลุง เจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2012 ลงแข่งรุ่น 49 ก.ก. แม้จะเพิ่งผ่าตัดหัวเข่าขวา แต่น้องเล็กโชว์ฟอร์มเจ๋งตั้งแต่รอบแรก ชนะ ซาซิร่า ซาปาร์เบ๊ก จากคาซัคสถาน 11-2 ไปเจอ ปาร์ก โซนาห์ เจ้าภาพ
      ชนาธิปออกนำห่าง 6-1 แต่สาวเจ้าภาพเตะหน้าไล่มาเป็น 4-6 ซึ่งโค้ชเช ยอง ซุก ประท้วงคำตัดสิน แต่ไม่เป็นผล เปิดช่อง ปาร์ก โซ นาห์ รุกไล่มาในยกที่สาม เป็น 6-6 ต้องดวลซัดเดนเดธ ชนาธิปเด็ดขาดกว่าเตะหน้าทำแต้มปิดกล่อง แม้ทางเกาหลีใต้จะประท้วงแต่ไม่เป็นผล
      รองชนะเลิศ ดวลกับซุน เหน่ย หนิง จากไต้หวัน ยกสองจอมเตะไต้หวันเตะหน้าเก็บ 3 แต้มนำไปก่อน ยกสุดท้าย ชนาธิปเตะหน้าคืนตีเสมอ 3-3 ก่อนจะบุกหนักจนถูกไต้หวันผลักทำฟาวล์ กรรมการตัดแต้มให้ไทยขึ้นนำ 4-3 จากนั้นชนาธิปเตะหน้าเข้าเต็มๆ 2 หน แต่โค้ชไต้หวันประท้วงเป็นผลทั้งสองครั้ง สาวไทยจึงเฉือนชนะไป 4-3 
       รอบชิงชนะเลิศ ชนาธิปเข้าฟอร์มไล่ต้อน หลี่ เจ้า ยี่ จากจีน ขาดลอย 10-3 คว้าทองเหรียญแรกให้กับสมาคมเทควันโดฯ และเป็นเหรียญทองที่ 7 ของทัพกีฬาไทย
       "น้องเล็ก"ชนาธิป เปิดใจอย่างปลื้มปีติว่า ขอบคุณทุกกำลังใจ ก่อนหน้ามีอาการเจ็บเข่าขวาเกือบจะไม่ได้มาแข่งแล้ว แต่มีวันนี้ได้ เพราะสต๊าฟโค้ชและคนรอบข้างทุกคน มีอาการเจ็บตั้งแต่รอบแรกๆ แต่ฉีดยาชาและเล่นตามเกมที่โค้ชวางไว้ ขอมอบเหรียญนี้ให้กับคนไทยทุกคน
      รุ่น 87 ก.ก. ชาย ณัฐภัทร ตันตรามาตย์ ได้ลงเล่นรอบ 8 คน ชนะ มักซัต อับดราเบ๊ก จากคาซัคสถาน 10-1 ก่อนจะแพ้ หลิง หลง เฉิน จากจีน 9-11 ได้เหรียญทองแดง
     รุ่น 74 ก.ก. ชาย "ต้อ"พีระเทพ ศิลาอ่อน รอบแรก ชนะ หวัง กว่างชวย จากจีน 11-5 ผ่านเข้ารอบ 16 คน ชนะ มาเฮอร์ อาเหม็ด ซาอัด จากกาตาร์ 12-8 รอบ 8 คน แพ้ นิกิต้า ราฟาโลวิช จากอุซเบกิสถาน 1-13
     รุ่น 53 ก.ก.หญิง "หยิน"สริตา ผ่องศรี แชมป์เก่าเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่แล้ว ประเดิมชนะ นิโคล อาบิเกล ชาม จากฟิลิปปินส์ 12-0 ก่อนจะพ่าย ซูซาน ฮาจิปูร์โกลี่ จากอิหร่าน รอบ 8 คนสุดท้าย ในช่วงซัดเดนเดธ หลังเสมอ 3 ยก 7-7 ชวดเหรียญไปอย่างน่าเสียดาย

2 สาวเรือใบแล่นฉิวเข้าที่ 1
      ขณะที่เรือใบวันสุดท้าย ประเภท ทเวนตี้ไนเนอร์ แข่งขันเรซที่ 11-12 ปรากฏว่า'น้องนาย'นพเก้า พูนพัฒน์ แชมป์เก่า ประเภทออพติมิสต์ ซึ่งขยับขึ้นมาเล่นประเภทนี้ จับคู่กับ นิชาภา ไหวไว มีแต้มเสียรวม 19 คะแนน ผงาดคว้าเหรียญทองมาครอง เป็นเหรียญทองเดียวของนักแล่นใบไทย และเป็นเหรียญทองที่ 8 ของทัพกีฬาไทยอีกด้วย ส่วนเหรียญเงิน เซซิเลีย-พริสซิลลา จากสิงคโปร์ เสีย 21 คะแนน เหรียญทองแดง วาร์ชา เกาธรรม-อิศวารยา เนดุนเชชิยาน จากอินเดีย เสีย 25 คะแนน
       นพเก้า นักกีฬาเรือใบหญิงไทยคนแรกที่คว้าเหรียญทองได้จากการแข่งขันเรือใบ 2 รุ่น เปิดใจว่า ดีใจที่คว้าเหรียญทองมาได้ ทั้งที่เพิ่งจับคู่กับนิชาภาเป็นครั้งแรก แม้ว่าเรซที่ 9 จะถูกจีนและฮ่องกงร่วมกันกลั่นแกล้งจนถูกปรับดิสควอลิฟายและเสียคะแนนไปมาก แต่ยังโชคดีที่เรซ 11 กลับมาทำคะแนนได้ดี และชนะได้ในเรซสุดท้าย
       ส่วนนิชาภา กล่าวว่า จะร่วมฝึกซ้อมกับทีมชาติต่อไป แต่ก่อนอื่นต้องหาประเภทเรือที่เหมาะสมกับตัวเองให้ได้ เพราะเพิ่งร่วมแข่งขันกับนพเก้าเป็นครั้งแรก จากนั้นจะฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ต่อไป
      ประเภท โฮบี้ 16 ดำรงศักดิ์ วงศ์ทิม กับ กฤษดา วงศ์ทิม แชมป์เก่า 2 สมัย ได้แค่เหรียญเงิน แต้มเสียรวม 25 คะแนน เหรียญทองเป็นของ คิม กึน ซู กับ ซอง มิน แจ จากเกาหลีใต้ เสีย 18 คะแนน เหรียญทองแดง ตง ยุ่ย ชิง กับ ตง คิต ฟง จากฮ่องกง เสีย 27 คะแนน
       เรือออพติมิสต์หญิง กมลชนก กล้าหาญ แต้มเสีย 26 คะแนน เท่ากับ หยู ฮุ่ย เจีย จากจีน ที่เรซสุดท้ายเสียน้อยกว่ากีฬาไทย ทำให้กมลชนกได้แค่เหรียญทองแดง ส่วนเหรียญทอง ไหล ซวน ยี่ จากสิงคโปร์ เสีย 22 คะแนน
     เรือออพติมิสต์ชาย สุธน แย้มพินิจ แต้มเสีย 3 คะแนน คว้าเหรียญทองแดง เหรียญทองเป็นของ ปาร์ก ซุง บิน จากเกาหลีใต้ เสีย 16 คะแนน เหรียญเงิน มูฮัมหมัด โรไซนี จากมาเลเซีย เสีย 31 คะแนน
     เรเซอร์เรเดียล หญิง กมลวรรณ จันทร์ยิ้ม แต้มเสีย 36 คะแนน ได้เหรียญทองแดง เหรียญทองเป็นของ ชาง ตง ชวง จากจีน เสีย 17 คะแนน เหรียญเงิน โดอิ มานามิ จากญี่ปุ่น เสีย 22 คะแนน 
     ประเภท 470 ชาย นาวี ธรรมสุนทร กับ ณัฐ บุตรมารศรี เสีย 35 คะแนน เท่ากับนักกีฬาจีน แต่เรซสุดท้ายนักกีฬาไทย มีคะแนนเสียมากกว่าจีน จึงหลุดไปอยู่ที่ 4 ชวดเหรียญทองแดง
      ส่วนประเภทเรเซอร์ สแตนดาร์ด กีระติ บัวลง แชมป์เก่าจากประเภทเรเซอร์ เรเดียล ได้ที่ 4 เสีย 52 คะแนน
      สรุปทีมแล่นใบไทย คว้าได้ทั้งหมด 1 ทอง 1 เงิน และ 3 ทองแดง

วินด์เซิร์ฟปิดฉาก 1 เงิน 3 ทองแดง
      วินด์เซิร์ฟ แข่งขันวันสุดท้ายเช่นกัน นักโต้คลื่นไทย ปิดฉาก "อินชอนเกมส์" คว้ามาได้ 1 เหรียญเงิน กับ 3 เหรียญทองแดง โดยมิสทรัลวันดีไซน์ชาย "โอ๊ต"ณัฐพงษ์ โพธิ์นพรัตน์ มีแต้มเสีย 27 คะแนน คว้าเหรียญเงิน เหรียญทองเป็นของเฉิง กว๊อก ไฟ จากฮ่องกง เสีย 12 คะแนน เหรียญทองแดง ฉี ฉวน คุน จากจีน เสีย 36 คะแนน
     อาร์เอสเอ็กซ์ชาย เอก บุญสวัสดิ์ เสียรวม 31 คะแนน คว้าเหรียญทองแดง เหรียญทองเป็นของ หวัง ไอ่ เฉิน จากจีน เสีย 17 คะแนน เหรียญเงิน เหลียง โฮ ซุน จากฮ่องกง เสีย 30 คะแนน 
     อาร์เอสเอ็กซ์หญิง"น้องโม"สโรชา พุ่มไพร แต้มเสีย 33 คะแนน คว้าเหรียญทองแดง เหรียญทองเป็นของ ชาน ไห่ มัน จากฮ่องกง เสีย 11 คะแนน เหรียญเงิน ซุน เจีย ลี่ จากจีน เสีย 22 คะแนน
      อาร์เอสวันหญิง ศิริพร แก้วดวงงาม เสียรวม 25 คะแนน คว้าเหรียญทองแดง เหรียญทองเป็นของ เวง เฉา ชาน จากจีน เสีย 20 คะแนน เหรียญเงิน โล ซิน ลัม จากฮ่องกง เสีย 23 คะแนน

โบว์ลิ่งเก็บเหรียญเงินส่งท้าย
      โบว์ลิ่ง ที่สนามอันยาง ฮอกเย ยิมเนเซียม ประเภททีมชาย 5 คนวันที่สอง ทีมไทย ประกอบด้วย ญาณพล ลาภอาภารัตน์ ผู้คว้าเหรียญทองแรกให้ทัพนักกีฬาไทย จากโบว์ลิ่งบุคคล, สิทธิพล คุณอักษร, อรรณพ อารมณ์สราญนนท์, อธิษฐรัตน์ เช็ง และภานุรุจ วิไลลักษณ์
     วันแรก ญาณพลโยนได้ดีกว่าเพื่อน ทำไป 702 คะแนน, อธิษฐรัตน์ ทำ 616 คะแนน, สิทธิพล ทำ 615 คะแนน, ภานุรุจ 546 คะแนน และอรรณพ 543 คะแนน รวมทั้งหมด 3,022 คะแนน รั้งอันดับ 5 ส่วนทีมนำ เกาหลีใต้ เจ้าภาพ ได้ 3,156 คะแนน
      วันที่สองนี้ ญาณพล ทำไป 550 คะแนน รวม 2 วัน 1,252 คะแนน อธิษฐรัตน์ ทำ 566 คะแนน รวม 1,182 คะแนน สิทธิพล ทำ 623 คะแนน รวม 1,238 คะแนน ภานุรุจ 543 รวม 1,089 คะแนน อรรณพ 526 คะแนน รวม 1,069 รวมทั้งหมด 2 วัน ประเภททีม ทีมไทยได้ 5,830 คะแนน รั้งอันดับ 7
      อย่างไรก็ตาม เมื่อรวมคะแนนประเภทออลอีเวนต์แล้ว ญาณพลซึ่งคว้าเหรียญทองชายเดี่ยวไปแล้ว คว้าเหรียญเงินได้อีกเหรียญ โดยประเภทเดี่ยวได้ 1,319 คะแนน คู่ 1,135 คะแนน 3 คนได้ 1,258 คะแนน ทีม 5 คนได้ 1,252 คะแนน รวมเป็น 5,015 คะแนน ส่วนเหรียญทองเป็นของปาร์ก จองวู จากเกาหลีใต้ เจ้าภาพ คะแนนรวม 5,047 คะแนน

กรีฑาหยิบทองแดงข้ามรั้ว
      มาที่สนามอินชอน เอเซียด สเตเดี้ยม จำรัส ฤทธิเดช นักกรีฑาไทย เร่งสปีดเข้าเส้นชัยวิ่งข้ามรั้ว 110 ม. เป็นอันดับ 3 ทำเวลา 13.61 วินาที ซึ่งเป็นเวลาดีที่สุดในชีวิต คว้าเหรียญทองแดงมาครองอย่างเหนือความคาดหมาย เหรียญทองเป็นของเซียะ เหวิน จุ้น จากจีน 13.36 วินาที เหรียญเงิน คิม ยอง จุน เกาหลีใต้ 13.43 วินาที
    กระโดดไกลชาย "ตีโต้"ศุภนร ศุขสวัสดิ์ ณ อยุธยา อดีตแชมป์เยาวชนโลกปี 2007 กระโดดได้ 7.81 ม. ซึ่งเป็นสถิติดีที่สุดในชีวิต แต่คิม ด๊อก เฮือน ของเกาหลีใต้ ซึ่งกระโดดครั้งที่ 4 ได้ 7.73 ม. แถมฟาวล์ครั้งที่ 5 ออกมากระโดดครั้งสุดท้ายได้ไกลถึง 7.90 ม. แซงคว้าเหรียญเงิน เขี่ย "ตีโต้" หล่นมาเป็นอันดับ 4 แบบเหลือเชื่อ เหรียญทองเป็นของหลี จิน เจ๋อ จากจีน 8.01 ม. เหรียญทองแดง เกา ซิง หลง จากจีน 7.86 ม.
     กระโดดค้ำหญิง ชญาณิศา ชมชื่นดี ทำสถิติ 3.90 ม. ได้อันดับ 6 เหรียญทองเป็นของ หลี หลิง จากจีน 4.35 ม.

บอลแพ้เจ้าภาพแบบมีกังขา
      เวลา 18.00 น. เวลาที่แฟนกีฬาชาวไทยรอคอย ทีมนักฟุตบอลไทยลงสนามรอบรอง ชนะเลิศกับเกาหลีใต้ เจ้าภาพ ที่สนามมุนฮัก สเตเดี้ยม นักเตะไทยชนะจีน 2-0 ในรอบ 8 ทีม ขณะที่เจ่าภาพเฉือนชนะญี่ปุ่น 1-0 เกมครึ่งแรก เกาหลีใต้ที่ได้เปรียบทุกอย่างทั้งรูปร่าง สภาพแวดล้อม ครองเกมได้มากกว่า แต่นักเตะไทยรวมพลังต้านทานไว้ได้แบบมีหวัง กระทั่งนาที 41 ทำนบไทยก็พังทะลาย จากจังหวะเตะมุม ลี จงโฮ เบียดกองหลังโหม่งไปชนเสากระดองเข้าประตู ให้เกาหลีใต้ขึ้นนำ 1-0 เมื่อได้ประตูนักเตะเจ้าถิ่นเหมือนปลดล็อกเดินเครื่องบุกต่อ ไม่กี่นาทีก็ได้ลูกจุดโทษแบบน่ากังขา นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ทำฟาวล์ผู้เล่นเกาหลีใต้นอกเขตโทษ แต่ผู้ตัดสินชี้เป็นลูกจุดโทษพร้อมกับแจกใบเหลืองนฤบดินทร์ เจ้าภาพส่ง จาง ฮยอนซู รับหน้าที่สังหารเข้าตุงตาข่าย แต่ผู้ตัดสินให้ยิงใหม่ ฮยอนซูซัดครั้งที่ 2 เสียบเสาเข้าไปอย่างสวยงาม ให้เกาหลีใต้นำ 2-0 จนหมดครึ่งแรก
       ครึ่งหลัง "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ ปรับหมากแก้เกมไทยเริ่มบุกได้มากขึ้น และมีโอกาสลุ้นประตูในนาที 68 จากจังหวะ "เมสซี่เจ"ชนาธิป สรงกระสินธ์ สับไกหน้าเขตโทษ คิม ซึงกยู นายทวารเจ้าถิ่น ปัดไว้ได้ แต่บอลยังตกอยู่ในกรอบเขตโทษ ริมเส้นหลัง ผู้เล่นทั้งสองทีมเข้าไปรุมแย่งบอล โดยมีนักเตะเกาหลีใต้นอนทับลูกบอลไว้แล้วมือไปโดนบอลเต็มๆ แต่ผู้ตัดสินไม่ว่าอะไร ก่อนที่บอลหลุดมาเข้าทางชาริล ชัปปุยส์ นักเตะลูกครึ่งไทย-สวิสขวัญใจกองเชียร์ ได้ซัดเต็มๆ นายทวารโสมขาวโชว์ซูเปอร์เซฟไว้ได้อีกครั้ง นักเตะไทยฮือเข้าประท้วงผู้ตัดสินที่ไม่ให้ลูกจุดโทษ แต่ไม่ได้ประโยชน์อะไร
      ช่วงเวลาที่เหลือนักเตะไทยรวมพลังเฮือกสุดท้ายเปิดเกมบุกอย่างได้ลุ้น มีจังหวะยิงประตูเรียกเสียงฮือฮาหลายครั้ง แต่ไม่สามารถพังประตูเจ้าภาพได้ จบเกมนักเตะไทยพ่ายเจ้าภาพไปอย่างประทับใจ 2-0 ส่งเจ้าภาพเข้าไปเปิดศึกสายเลือดในรอบชิงชนะเลิศกับเกาหลีเหนือ ที่ชนะอิรัก 1-0 ช่วงต่อเวลาพิเศษ ที่สนามมุนฮัก สเตเดี้ยม วันที่ 2 ต.ค. 
      ขณะที่นักเตะช้างศึกได้ชิงเหรียญทองแดงกับอิรัก วันที่ 2 ต.ค.ที่สนามอินชอน ฟุตบอล สเตเดี้ยม เวลา 15.00 น.ตามเวลาไทย ซึ่งแม้จะเป็นเหรียญทองแดงแต่ถ้านักเตะไทยทำได้จะเป็นเหรียญประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอลไทย เพราะทีมฟุตบอลไทยไม่เคยได้เหรียญรางวัลในการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ทำได้ดีที่สุดคืออันดับที่ 4

'ซิโก้'ขอแก้ตัวนำเหรียญกลับบ้าน
     "โค้ชซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า วันนี้ต้องชื่นชมหัวใจเด็กที่กล้าเล่นกับเกาหลีใต้ ส่วนจะแฟร์เพลย์หรือไม่ แฟนบอลคงได้ชมและได้เห็น ลูกแรกเข้าใจได้ว่าเราผิดพลาดประกบเกาหลีไม่อยู่ ส่วนจุดโทษก็เคารพการตัดสินของกรรมการ จะเห็นว่าเจ้าภาพได้จุดโทษติดต่อกันหลายแมตช์ ซึ่งตนก็อวยพรให้เกมเจอกับเกาหลีเหนือเป็นเกมที่สนุกและแฟร์เพลย์ ส่วนครึ่งหลังเราแก้เกมและมีโอกาสยิงหลายลูก เด็กสู้ได้ดี และเราน่าจะได้จุดโทษ ซึ่งแฟนบอลคงได้เห็น
      "ซิโก้"กล่าวอีกว่า ขอโทษแฟนบอลไทยที่ไม่สามารถพาทีมเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้ แต่นัดหน้าชิงอันดับสามไม่มีเจ้าบ้าน เชื่อว่าจะเล่นกันอย่างแฟร์เพลย์ ยังมั่นใจว่าเราพร้อมสู้ และเก็บชัยชนะเหนืออิรักได้ พร้อมกับคว้าเหรียญทองแดงกลับบ้าน
       ด้าน "บังยี"วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอล กล่าวว่า ภาพรวมของการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน โมฮัมเหม็ด อัลซารูนี มาจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ตนไม่ค่อยเห็นด้วยนัก แต่ต้องดูรายงานของผู้ควบคุมการแข่งขัน หากมีข้อบกพร่อง ตนต้องทำเรื่องรายงานต่อไป การเจออิรักรอบชิงที่ 3 น่าจะง่ายกว่านัดนี้ ส่วนตัวอยากให้มีเหรียญกลับไทยเป็นครั้งแรก และเพื่อเป็นกำลังใจขอมอบเงินเป็นกำลังใจให้ 1 ล้านบาท
      "บังยี"เผยอีกว่า ขอชื่นชมนักเตะไทยทุกคนที่ช่วยกันเล่นได้ดีมาก มีความทุ่มเทเต็มที่ เราโชคไม่ดีที่เสียลูกแรก ลูกนั้นหากชนเสาออกไปเกมเราจะเล่นได้ง่ายกว่านี้ ส่วนเรื่องเสีย จุดโทษต้องกลับไปดูภาพช้าอีกครั้งว่าเป็นการตัดสินที่ถูกต้องหรือไม่ และต้องรอรายงานจากผู้ควบคุมแมตช์ด้วย หากไม่ถูกต้องก็อาจทำเรื่องแจ้งคณะกรรมการผู้ตัดสินต่อไป แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นนักเตะของเราทำหน้าที่ได้ดีแล้วในนัดนี้ สมาคมฟุตบอลมอบเงินอัดฉีดเพิ่มให้อีก 1 ล้านบาท รวมกับของเดิม 8.3 ล้านบาท ทำให้ ถึงตอนนี้สมาคมฟุตบอลอัดฉีดทีมชุดนี้ไป แล้ว 9.3 ล้านบาท เมื่อรวมกับบริษัทโหลทอง โฮลดิ้ง ให้อีก 5 ล้านบาท จากการผ่านเข้ารอบรอง ทำให้จำนวนเงินรวมเป็น 14.3 ล้านบาท

คิวแข่งวันนี้ลุ้นจอมเตะ-นักปั่น
         คิวแข่งประจำวันที่ 1 ต.ค. ชิง 46 เหรียญทอง จากกระโดดน้ำ 2 เหรียญทอง โปโลน้ำ 1 เหรียญทอง กรีฑา 11 เหรียญทอง มวยสากลสมัครเล่น 3 เหรียญทอง จักรยาน 2 เหรียญทอง ฟุตบอล (หญิง) 1 เหรียญทอง ยิมนาสติก 1 เหรียญทอง แฮนด์บอล 1 เหรียญทอง ฮอกกี้ 1 เหรียญทอง เรือใบ 14 เหรียญทอง เทควันโด 4 เหรียญทอง ซอฟต์เทนนิส 1 เหรียญทอง และมวยปล้ำ 4 เหรียญทอง
      นักกีฬาไทย มีลุ้นจาก 2 นักเทควันโดสาวไทย รุ่น 46 ก.ก.หญิง "น้องเทนนิส"พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ แชมป์เอเชีย และเหรียญทองยูธโอลิมปิก 2014 และรุ่น 57 ก.ก.หญิง'จูน'รังสิญา นิสัยสม อดีตแชมป์โลก โดยเฉพาะพาณิภัคมีโอกาสสูง เริ่มรอบแรกเวลาไทย 07.30 น.
      จักรยาน ประเภทบีเอ็มเอ็กซ์หญิง อะแมนด้า คาร์ นักปั่นสาวไทยลูกครึ่งไทย-อเมริกัน มือวางอันดับ 9 ของโลก เริ่มปั่นเวลา 09.30 น.
      ตะกร้อ ทีมเดี่ยว รอบแรก ทีมชาย พบ สิงคโปร์ เวลา 07.00 น. ทีมหญิง เจอ มาเลเซีย เวลา 12.00 น.
        โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทีวีพูล) ถ่ายทอดสด ช่อง 11 เวลา 08.00- 12.00 น. ช่อง 3 เวลา 13.00-18.00 น. และทรูวิชั่นส์ ถ่ายทอดสด 6 ช่อง เวลา 06.00-22.00 น.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!