WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

วันที่ 04 ตุลาคม พ.ศ. 2557 ปีที่ 24 ฉบับที่ 8711 ข่าวสดรายวัน


ไทยเจ๋ง 12 เหรียญทอง-ปิดฉากอชก. 
ตะกร้อ กับมวย ขยี้'หลี'

อีก 2 ทอง - นักตะกร้อประเภททีมเดี่ยวทั้งชายและหญิง คว้าเหรียญทองในการแข่งขันอินชอนเกมส์ ที่เกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 3 ต.ค. โดยทีมชายชนะเกาหลีใต้ 2 เซ็ตรวด ส่วนทีมหญิงชนะเกาหลีใต้ 2 เซ็ตรวดเช่นกัน

      ไทยเก็บอีก 3 ทองส่งท้ายจากตะกร้อทีมเดี่ยวชาย-หญิง และ"เจ้าเอ็ม" วุฒิชัย มาสุข นักมวยฮีโร่ โดยทั้ง 3 ทองล้วนดับซ่าเกาหลีใต้ เจ้าภาพอย่างสุดประทับใจ ทัพนักกีฬาไทยปิดฉาก "อินชอนเกมส์" ด้วยผลงาน 12 ทอง 7 เงิน 28 ทองแดง ผงาดยึดอันดับ 6 ของเอเชีย "พรชัย เค้าแก้ว"จอมฟาดคลาสสิค สร้างสถิติใหม่ 8 เหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ ขณะที่เจ้าเอ็มขอเดินหน้าต่อสู่สังเวียนโอลิมปิก วันนี้พิธีปิดส่งมอบธงเอเชี่ยนเกมส์ให้อินโด นีเซีย เจ้าภาพ 4 ปีข้างหน้า

ตะกร้อสาวทำเหรียญทองที่ 10

      ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานจากเมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ว่า เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 "อินชอนเกมส์" ประจำวันที่ 3 ต.ค. วันรองสุดท้ายของการแข่งขัน นักกีฬาไทยได้ลุ้นเหรียญทองตั้งแต่ช่วงเช้าจากเซปักตะกร้อประเภททีมเดี่ยวทั้งชายและหญิง ที่สนาม บูชอน ยิมเนเซียม เริ่มจากทีมหญิง นักหวดลูกพลาสติกสาวไทย แชมป์เก่า 3 สมัยติดต่อกันเจอกับเกาหลีใต้ เจ้าภาพ 

       ไทยส่ง เฟื่องฟ้า ประพัศรางค์, วันวิสาข์ จันทร์แก่น และมัสยา ดวงศรี ลงสนาม สุนทรี รูปสูง กับพยอม ศรีหงษา เป็นตัวสำรอง ขณะที่เกาหลีใต้มี คิม อีซุล, อี จินฮี และอี มินจู สำรอง ปาร์ก ซอนจู กับ ซิม ซูยอน

      เซ็ตแรกสาวเจ้าถิ่นออกนำไปก่อนถึง 4-0 แต่สาวไทยไล่ตามมาจนถึงสกอร์ 6-7 เกิดโชคร้ายเมื่อเฟื่องฟ้าตัวฟาดได้รับบาดเจ็บจากจังหวะกระโดดขึ้นบล็อกลูกแล้วไปกระแทกกับมัสยา ตอนลงพื้นข้อเท้าซ้ายพลิก เฟื่องฟ้าถึงกับร้องไห้เนื่องจากเล่นต่อไม่ไหว ไทยส่งพยอมลงมาเล่นแทนและทำคะแนนแซง 8-7 ก่อนจะโกยแต้มทิ้งห่างไปเรื่อยๆ จากการขึ้นฟาดของพยอม และลูกเสิร์ฟของวันวิสาข์ จบเซ็ตแรกไทยชนะ 21-12

       เซ็ตที่สองรูปเกมสูสีเสมอกันที่ 7-7 ก่อนสาวไทยจะเข้าฟอร์มทั้งเสิร์ฟ บล็อก และฟาด ชนะไปอีก 21-16 สรุปสาวไทยชนะสาว เจ้าภาพ 2 เซ็ตรวด คว้าเหรียญทองประเภททีมเดี่ยวได้เป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกัน และเป็นเหรียญทองที่ 10 ของนักกีฬาไทยในอินชอนเกมส์

ผลักดันตะกร้อเข้าโอลิมปิก

       วีรัส ณ หนองคาย กุนซือใหญ่เจ้าของฉายา "ซันชิโร่" เผยว่า ก่อนเกมนี้เรากดดันเพราะต้องชิงกับเจ้าภาพ ทำให้เซ็ตแรกแต้มสูสี แต่สุดท้ายเมื่อควบคุมสมาธิได้ก็ชนะได้ในที่สุด ความสำเร็จเกิดขึ้นเพราะพล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ นายกสมาคม พยายามเคี่ยวเข็ญให้นักกีฬามีวันนี้ คอยผลักดัน สนับสนุนนักตะกร้อไทยให้โด่งดังถึงระดับโลก เวลานี้กำลังพยายามให้ตะกร้อเข้าไปเป็นกีฬาในโอลิมปิกเกมส์ เราอยู่ได้เพราะนายกสมาคมและนักกีฬาร่วมแรงร่วมใจกัน แม้ชาติอื่นจะพัฒนาขึ้นมามากแต่ไม่ว่าอย่างไรเราต้องสู้และเอาชนะให้ได้อยู่แล้ว

       ด้านวันวิสาข์ จอมเสิร์ฟคนเก่งเผยว่า ตอนแรกตื่นเต้น ฟอร์มยังไม่เข้าที่ แต่หลังจากตั้งสติเริ่มใจเย็นลงก็กลับมาเล่นได้ดีอีกครั้ง ดีใจที่คว้าเหรียญทองมาฝากชาวไทยได้

ส่วน ธวัช กุมุทพงษ์พานิช ผจก.ทีมเผยว่า เป็นกังวลตอนที่นักกีฬาบาดเจ็บ แต่โดยรวมพอใจกับผลงานวันนี้ เรามามีแรงกดดันมาก เพราะตะกร้อคือกีฬาความหวัง ที่ต้องได้ทั้ง 4 เหรียญทอง ดีใจที่ทำได้

ทีมชายต้อนเจ้าภาพซิวทองที่ 11

      ต่อด้วยทีมชาย นักหวดลูกพลาสติกหนุ่มไทย แชมป์เอเชี่ยนเกมส์ 4 สมัยติดต่อกัน เจอกับเกาหลีใต้ เจ้าภาพ นัดนี้ส่ง ภัทรพงศ์ ยุพดี, พรชัย เค้าแก้ว และสิทธิพงศ์ คำจันทร์ ลงตัวจริง อนุวัฒน์ ชัยชนะ กับศิริวัฒน์ สาขา เป็นตัวสำรอง ขณะที่เกาหลีใต้มี อิม อันซู, ปาร์ก ฮยองจีอัน และจอง วอนดุก เป็นตัวจริง สำรอง ชิม แจชุล กับ คิม ยังมัน

    โชว์เหรียญ - วุฒิชัย มาสุข นักมวยสากลสมัครเล่น รุ่นไลต์เวลเตอร์เวต ต่อยเอาชนะนักชกเจ้าภาพเกาหลีใต้ ด้วยคะแนน 2-1 เสียง คว้าเหรียญทองที่ 12 ให้ทัพนักกีฬาไทย ในอินชอนเกมส์ เกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 3 ต.ค.

     เซ็ตแรกเล่นกันสูสี ช่วงแรกสิทธิพงศ์เสิร์ฟเสียบ่อย แต่ยังได้ลูกฟาดของพรชัยช่วยประคอง คะแนนเท่ากันที่ 10-10 จากนั้น 3 หนุ่มไทยเล่นได้ดีขึ้น สิทธิพงศ์เริ่มเสิร์ฟเข้าฟอร์ม ทำคะแนนจากลูกเสิร์ฟได้มากขึ้น ขณะที่พรชัยขึ้นฟาดไม่ทำให้ผิดหวัง ช่วยกันทำแต้มชนะไปก่อน 21-16

     เซ็ตที่สอง การฟาดของพรชัยและลูกเสิร์ฟของสิทธิพงศ์ทำแต้มให้ไทยอย่างต่อเนื่อง ขณะที่เกาหลีใต้ก็เล่นได้ดีเช่นกัน ลูกฟาดของ อิม อันซู ทำแต้มจากไทยได้ตลอดจนเสมอกัน 10-10 แต่แล้วเจ้าภาพเริ่มเล่นพลาดกันเอง บวกกับความคมในการขึ้นฟาดของพรชัยที่ ผู้เล่นเกาหลีใต้ต้องขึ้นบล็อกถึง 2 คน ทำให้ไทยค่อยๆ ขยับทิ้งห่างจนปิดเซ็ตปิดเกมด้วยคะแนน 21-14 คว้าเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์เป็นสมัยที่ 5 ติดต่อกัน และเป็นทองที่ 11 ของนักกีฬาไทย

       กมล ตันกิมหงษ์ กุนซือตะกร้อหมายเลข 1 หัวหน้าผู้ฝึกสอน เผยว่า ขอชื่นชมจิตใจนักกีฬาที่สามารถคุมเกมแล้วกลับมาสู่เกมได้ ช่วงแรกโดนเกาหลีใต้ทำแต้มกดดัน ต้องยอมรับว่าตะกร้อในเกาหลีใต้ตอนนี้เป็นกีฬาอาชีพ มีการแข่งขันกันภายในสูง ลงทุนมาเก็บตัวฝึกซ้อมในเมืองไทย ทำให้พัฒนาขึ้นมาก อย่างไรก็ตาม เราต้องก้าวต่อไป พัฒนาต่อไป และต้องไม่ประมาทคู่แข่ง ตนเชื่อว่าอนาคตในซีเกมส์ที่สิงคโปร์ คู่ปรับสำคัญอย่างมาเลเซียจะกลับมาน่ากลัว และรายการคิงส์คัพ เกาหลีใต้ก็จะน่ากลัวมากกว่านี้

"พรชัย" ทำสถิติใหม่ 8 ทอง

       ด้านพรชัย จอมฟาดคลาสสิคเผยว่า เกมนี้เกาหลีใต้เตรียมรับมือเราอย่างเต็มที่ แต่ต้องขอบคุณโค้ชที่ทำให้เราคลายความกดดันได้ เหรียญทองนี้เป็นเหรียญที่ได้มายาก เพราะ คู่ต่อสู้คือเจ้าภาพ เขาทำให้เราเล่นได้ยากขึ้น จากประสบการณ์คิดว่าเกาหลีใต้คือคู่แข่งที่น่ากลัวที่สุดเพราะมีลูกเสิร์ฟที่น่ากลัว ทั้งยังลูกหยอด เล่นได้หลากหลาย ส่วนอนาคตของตนจะพยายามรักษาร่างกายให้ดีที่สุด ให้ พี่น้องชาวไทยได้ดูผลงานของตนต่อไป

      พรชัย เผยถึงการคว้าเหรียญทองได้ 8 เหรียญ ทำลายสถิติของ "โจ้หลังเท้า"สืบศักดิ์ ผันสืบ จอมเสิร์ฟแห่งตำนานที่ทำไว้ 7 ทองว่า เพิ่งรู้ตอนมาอินชอนว่าหากคว้าเหรียญทองได้จะได้มากถึง 8 เหรียญ มันเป็นทั้งแรงกดดันและแรงกระตุ้น รู้ดีใจและภูมิใจมากที่ทำได้สำเร็จ ไม่อยากเชื่อว่าตนเองจะทำสำเร็จ และต้องขอบคุณพี่น้องชาวไทยทุกคนที่เป็นกำลังใจให้พวกเรามาตลอด

รวมรับอัดฉีดมโหฬาร 49 ล้าน

ขณะที่สิทธิพงศ์ แบ๊กอนาคตไกลเผยว่า ช่วงต้นเซ็ตแรกตนตื่นเต้นจนเสิร์ฟเสียบ่อย แต่โค้ชช่วยพูดให้ผ่อนคลาย แม้จะกลับลงมาทำผลงานได้ไม่ถึงกับดีมาก แต่พยายามเต็มที่แล้ว ดีใจที่คว้าเหรียญทองได้ เพราะเป็นเหรียญทองแรกจากการเล่นเอเชี่ยนเกมส์ครั้งแรกด้วย

       ทั้งนี้ ทั้งนักตะกร้อทีมหญิงและทีมชายจะได้รับเงินอัดฉีดจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ทีมละ 7.5 ล้านบาท แบ่งเป็นนักกีฬา 5 คน 5 ล้านบาท สต๊าฟโค้ชได้ 20% 1 ล้านบาท สมาคมตะกร้อฯ 30% 1.5 ล้านบาท รวม 2 ทีมเป็นเงิน 15 ล้านบาท หากรวมกับเงินอัดฉีดที่สมาคมตะกร้อฯ ได้ไปแล้วจากประเภททีมชุด ทั้งชายและหญิง จำนวน 33.6 ล้านบาท ทำให้สมาคมตะกร้อฯ ได้เงินอัดฉีดถึง 48.6 ล้านบาท

     "เจ้าเอ็ม"ต่อยเจ้าภาพคว้าทองที่ 12จากนั้นถึงคิวความหวังหนึ่งเดียวของทีมนักมวยสากลสมัครเล่นไทย "เจ้าเอ็ม"วุฒิชัย มาสุข ชิงเหรียญทอง รุ่น 64 ก.ก. กับ ลิม ฮยอน ชุล นักมวยเกาหลีใต้ เจ้าภาพ ที่สนามมวยซอนฮัก ยิมเนเซียม ยกแรก วุฒิชัยมวยถนัดซ้ายต่อยเข้าเป้ามากกว่า ตะบันหน้า นักมวยเจ้าภาพได้หลายครั้ง

      ยกสอง เจ้าภาพรู้ตัวเป็นรอง พยายามเดินเข้าหา รัวหมัดใส่วุฒิชัยได้หลายครั้ง จน นักมวยจากบุรีรัมย์ต้องแก้ไขด้วยการกอด และหนีบหมัดคู่ชก กระทั่งกรรมการบนเวทีสั่งตัดคะแนน

         ยกสุดท้าย วุฒิชัยเดินหน้าบ้าง รัวหมัดเข้าหน้าและลำตัวของนักมวยเกาหลีใต้เรียกคะแนนคืนมาได้อย่างจะแจ้งจนจบยก ผลการรวมคะแนน กรรมการชาวแอลจีเรีย และกรรมการชาวโปแลนด์ ให้เสมอกัน 28-28 ขณะที่กรรมการชาวไอร์แลนด์ ให้วุฒิชัยแพ้ 27-29 แต่เนื่องจากกรรมการให้เสมอมีสองเสียง มากกว่ากรรมการที่ให้มีผลแพ้ชนะ ตามกฎใหม่ของสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (ไอบา) กำหนดว่า หากผลต่างคะแนนเสมอกัน ให้กรรมการที่จัดไว้ 5 คน กดคะแนนใหม่ว่าจะให้ใครชนะ และเลือกเอาเพียง 3 เสียง ส่วนอีกสองเสียงจะไม่มีการเปิดเผย ผลการลงคะแนนใหม่ ปรากฏว่าวุฒิชัยชนะ 2-1 เสียง ได้เหรียญทองอย่างประทับใจ ถือเป็นเหรียญทองเดียวของทีมมวยสากลสมัครเล่นไทย และเหรียญทองที่ 12 ของนักกีฬาไทยในอินชอนเกมส์

       "เจ้าเอ็ม"วุฒิชัยกล่าวหลังลงจากเวทีว่า วันนี้ชกได้ตามที่โค้ชวางแผน ทั้งนี้ก่อนชกกับนักมวยเกาหลีใต้ยอมรับว่ากดดัน แต่พอได้ต่อย ทำให้ไม่กังวล แต่ทราบว่ายกแรกมีคะแนนตามหลังเจ้าภาพ ทั้งที่ต่อยเข้าเป้ามากกว่า ยกสองยังถูกตัดคะแนนอีกจึงต้องเร่งออกหมัดมากขึ้น แต่พอประกาศผลเป็นฝ่ายชนะ จึงรู้สึกดีใจสุดๆ ขอบคุณทุกฝ่ายที่ให้กำลังใจมาตลอด โดยเฉพาะพ่อแม่ สำหรับเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ ถือเป็นรายการที่ประสบความสำเร็จที่สุดในชีวิตการเป็น นักมวย เพราะเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่แล้วที่กว่างโจว ประเทศจีน ได้เพียงเหรียญทองแดง หลังจากนี้จะฝึกซ้อมให้มาก เพื่อเข้าเวทีระดับโอลิมปิก เมื่อกลับถึงประเทศไทยเตรียมแก้บนศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ โดยจะถวายช้างไม้หนึ่งคู่

การันตีความสัมพันธ์ไอบายังดี

      ด้าน "บิ๊กบางจาก"พิชัย ชุณหวชิร นายกมวยสากลสมัครเล่นฯ เผยว่า ดีใจที่นักชกไทยได้เหรียญทอง ทั้งที่ก่อนหน้านี้นักชกเรากระเด็นตกรอบแรกรอบสองหลายคน กระทั่งเหลือเข้ารอบรอง 2 คน และสามารถคว้ามาได้ 1 ทองแดง จากอภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ รุ่น 69 ก.ก. และ 1 เหรียญทองจากวุฒิชัย ยอมรับว่าชกกับเจ้าภาพรู้สึกกดดัน หายใจหายคอไม่สะดวก เพราะตั้งแต่เช้านักชกเกาหลีขึ้นชกสองคนไม่มีใครแพ้ ช่วงตัดสินยิ่งตื่นเต้น แต่พอประกาศว่านักชกเราชนะก็โล่ง ขอบคุณทุกกำลังใจทั้งจากประเทศไทยและที่สนามมวย ชีวิตจากนี้เจ้าเอ็มจะเป็นเศรษฐี ได้แน่นอนแล้ว 3 ล้านบาท

     เมื่อถามว่าการคว้าเหรียญทองได้ครั้งนี้ แสดงว่าสมาคมมวยกับไอบาความสัมพันธ์ดีขึ้น นายพิชัยกล่าวว่า ที่ผ่านมาสมาคมมีความสัมพันธ์กับไอบาอย่างดีเสมอมา ชิง กั๊วะ วู ประธานไอบากับตนยกหูโทรศัพท์พูดคุยปรึกษาหารือกันอย่างต่อเนื่อง ส่วนเป้าหมายระยะยาวของสมาคมคือการสร้างนักมวยขึ้นมาเยอะๆ เพราะตอนนี้นักมวยระดับเอเชียฝีมือพัฒนาขึ้นมาก นักมวยเราจึงต้องมีมากขึ้น ต้องทำให้เป็นกีฬาที่นิยมของคนไทย

     ส่วน "เจ้าเอ"อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ เหรียญทองแดง รุ่น 69 ก.ก. เผยว่า เอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่สอง ครั้งแรกไม่ได้เหรียญ ครั้งนี้หยิบเหรียญทองแดงได้ถือว่าประสบความสำเร็จระดับหนึ่ง หลังจากนี้ต้องกลับไปพัฒนาฝีมือให้มาก เก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้เยอะ เพราะหวังไปต่อยโอลิมปิก

ทอ.ต้นสังกัดเสนอเลื่อนยศ

       น.อ.สมยศ จุลเสน หัวหน้าเทคนิคสมาคมมวยสากลสมัครเล่น และผู้บังคับบัญชาของวุฒิชัย เผยว่า หลังจากที่วุฒิชัยรับราชการทหารอากาศยศจ่าอากาศโท สังกัดกรมสวัสดิ การทหารอากาศ ได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติอย่างน่าภาคภูมิใจ ตนจะเสนอ ผู้บังคับบัญชาพิจารณาเลื่อนยศให้กับวุฒิชัยและปูนบำเหน็จอื่นๆ

       ขณะเดียวกันที่ อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ นายอุดร มาสุข บิดาของวุฒิชัยเปิดเผยว่า ตนและชาวหนองหงส์ บ้านเกิดของวุฒิชัยช่วยกันลุ้นและส่งกำลังใจให้ลูกชายทุกนัดที่ขึ้นสังเวียน รู้สึกดีใจมากที่ลูกชายคว้าเหรียญทองกลับประเทศไทยได้สำเร็จ หลังจากลูกชายกลับมาตนและชาวบ้านจะจัดงานเลี้ยงฉลองครั้งใหญ่ต้อนรับด้วย

      สรุปอันดับเหรียญมวยสากลสมัครเล่น "อินชอนเกมส์" ชาย 10 รุ่น หญิง 3 รุ่น คาซัคสถาน ได้มากที่สุด 6 เหรียญทอง รองลงมาเกาหลีใต้ 2 ทอง ไทยได้ 1 ทอง และ 1 ทองแดง อยู่อันดับที่ 5 ส่วนจีน อินเดีย มองโกเลีย และเกาหลีเหนือ ได้ชาติละ 1 เหรียญทอง

"เป็นเอก"ท้อขอลาเทควันโด

       ต่อกันที่การแข่งขันเทควันโด ที่กังวา โดลเมน ยิมเนเซียม "ไอ"เป็นเอก การะเกตุ เหรียญเงินกว่างโจวเกมส์ และอันดับ 4 โอลิมปิกเกมส์ ลงเตะรุ่น 58 ก.ก. พลาดท่าพ่าย ฟาร์ซาน อัซฮูซาเดห์ฟาลลาห์ จอมเตะอิหร่าน ตกรอบ 16 คน

       เป็นเอกกล่าวว่า ยอมรับว่าสู้ไม่ได้เลย เพราะเสียเปรียบคู่แข่ง ที่ขายาวกว่ามาก ตนไม่สามารถเข้าถึง นับจากนี้คงจะอำลาทีมชาติ เพราะมองว่าหมดยุคของตัวเองแล้ว วิถีทางของเทควันโดเปลี่ยนไปมาก จนไม่เหมาะกับตัวเองอีกแล้ว

"จูเนียร์"เยี่ยม-ได้ทองแดงสั่งลา

ขณะที่รุ่น 54 ก.ก. "จูเนียร์"รามณรงค์ เสวกวิหารี จอมเตะวัย 18 ปี เหรียญทอง เอเชี่ยนยูธเกมส์ ฟอร์มเยี่ยม ชนะ เซฟเตียน อักกี้ ปราสโบโว่ จากอินโดนีเซีย 15-8 รอบ 32 จากนั้นรอบ 16 คนชนะ ซาร์วาร์เบก เชราลิเยฟ จากอุซเบกิสถาน 13-8 ผ่านเข้ารอบ 8 คน ต้อนเตะหัว แจกอาวุธใส่ มูราตาลิเยฟ อูลูเบ็ก จากคีร์กีซสถาน ชนะขาดลอยอีก 19-6 ผ่านเข้ารอบตัดเชือก แต่พลาดท่าพ่ายความยาวของฮวง ยู่ เจิน จากไต้หวัน 5-8 ได้เพียงเหรียญทองแดงปลอบใจ

        "จูเนียร์"รามณรงค์กล่าวว่า คู่แข่งสูงยาว เล่นยาก ขาหน้าของเขาดีกว่า แม้จะเตะเข้าไปเยอะแต่ไม่ได้แต้มก็ไม่เป็นไร จะตั้งใจฝึกซ้อมต่อไปเพื่อทำผลงานให้ดีกว่านี้

      ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโด กล่าวว่า พอใจกับผลงาน 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 4 เหรียญทองแดง ไทยอยู่อันดับ 6 ทุกคนทำผลงานได้น่าพอใจ เรื่องการตัดสินไม่ได้มีปัญหาอะไร แม้เกาหลีจะชนะ แต่ทุกคู่ก็ขาดลอย อย่างไรก็ตามอาจต้องกลับไปปรับปรุงเรื่องของสรีระนักกีฬาที่ต้องสูงใหญ่กว่านี้ เนื่องจากกฎกติกาต่างๆ เปลี่ยนไปมาก โดยเฉพาะการมีเซ็นเตอร์ที่ฝ่าเท้า ทำให้นักกีฬาขายาวได้เปรียบกว่ามาก

      ขณะที่นายปรีชา ต่อตระกูล ประธานคัดเลือกนักเทควันโด เสริมว่าเรื่องความสูงนั้นจะต้องเปิดคัดกันเพิ่มเติม โดยเน้นความสูง 175 ซ.ม.ขึ้นไป เพื่อนำมาปั้น ขณะที่ตัวเก่าๆ อาจต้องรีดน้ำหนักลงมา 1 รุ่น เพื่อให้ความสูงพอฟัดพอเหวี่ยงกับคู่แข่ง

วันนี้ปิดฉาก"อินชอนเกมส์"

       วันเสาร์ที่ 4 ต.ค. เอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 17 "อินชอนเกมส์" วันสุดท้าย ชิง 7 เหรียญทอง จากซอฟต์เทนนิส 2 เหรียญทอง ปิงปอง 2 เหรียญทอง และคาราเต้โด 3 เหรียญทอง

นักกีฬาไทยมีลุ้นจากคาราเต้โดชาย รุ่น 84 ก.ก. ธีรวัฒน์ คลังทอง และหญิง รุ่น 50 ก.ก. ทิพย์วัลย์ คำศรี

จากนั้นช่วงค่ำมีพิธีปิดการแข่งขัน ส่งมอบธงให้กับอินโดนีเซีย เจ้าภาพครั้งต่อไป

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!