WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

วันที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2557 ปีที่ 24 ฉบับที่ 8718 ข่าวสดรายวัน


สุโขทัยคึกคัก รับอะแมนด้า 
ทีมจักรยานจัด งานเลี้ยงใหญ่ 


ฮีโร่หย็อง - "หย็อง"อะแมนด้า คาร์ ฮีโร่สาวลูกครึ่ง เจ้าของเหรียญทองจักรยานอินชอนเกมส์ แจกลายเซ็นให้กับเด็กนักเรียนที่มาแสดงความยินดีถึงบ้านหนองเม็ก อ.หนอง หาน จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 10 ต.ค.

        'น้องหย็อง'อะแมนด้า คาร์ ฮีโร่เหรียญทอง ติดใจนั่งแทะเมล็ดแตงโม บอกมักหลายกินแล้วเพลินหยุดไม่อยู่ ขณะที่ชาวอุดรฯ ยังแห่ขอถ่ายรูป ขอลายเซ็นไม่ขาดสาย ช่วงบ่ายเจ้าตัวพร้อมพ่อ-แม่เดินทางไปรับมอบรถจยย. แม่เผยโปรแกรมเดินสายอีกหลายที่ ก่อนจะกลับกทม.ในจันทร์นี้ จากนั้นจะเดินทางไปเยี่ยมเพื่อนสนิทและร่วมงานเลี้ยงต้อนรับนักกีฬาจักรยานที่จ.สุโขทัย เจ้าตัวเปรยอยากรีบกลับสหรัฐไปเก็บตัวซ้อมจักรยาน เพราะมีโปรแกรมแข่งรออยู่ในเดือนพ.ย.
       เมื่อวันที่ 10 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยา กาศช่วงเช้า ที่บ้านเลขที่ 102 ม.15 บ้านหนองเม็ก ต.หนองเม็ก อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นที่พักของ "หย็อง อะแมนด้า" ฮีโร่เหรียญทองจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ จากการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ หรืออินชอนเกมส์ และพ่อ-แม่ ระหว่างที่อยู่บ้านหนองเม็ก โดยอะแมนด้ายังคงพักผ่อนอยู่ในบ้านพักกับญาติๆ ส่วนที่ด้านนอก มีน้าๆ รวมทั้งกลุ่มเพื่อนสนิทในวัยเด็กของอะแมนด้า และเพื่อนๆ ญาติๆ อีกหลายคน คอยต้อนรับประชาชนที่คอยติดตามข่าวอะแมนด้า ซึ่งเดินทางมาสอบถามว่าอะแมนด้าอยู่มั้ย บางคนมีเวลาก็จะนั่งซักถามถึงประวัติความเป็นมา ว่าเป็นลูกเต้าเหล่าใคร ทำไมถึงได้มาโด่งดังเป็นขวัญใจของคนไทยทั้งประเทศแบบนี้
      ต่อมาหลังช่วงสาย หลังจากที่อะแมนด้ารับประทานอาหารเช้าซึ่งเป็นต้มปลา ส้มตำ ไก่ปิ้ง กับข้าวเหนียว เรียบร้อยแล้วเพื่อนๆ ได้ชวนอะแมนด้าไปเดินเล่นในสวน และตกปลาที่บ่อบริเวณสวนหลังบ้าน โดยอะแมนด้าไม่ได้ร่วมตกปลาด้วย บอกว่าเหนื่อยขอนั่งดูเพื่อนๆ ดีกว่าสนุกดี ระหว่างนั้นอะแมนด้า หยิบเมล็ดแตงโมของไทยมากินเล่น ดูท่าทางแล้วอะแมนด้าจะชอบเมล็ดแตงโม ไม่น้อยไปกว่าบักสีดาหรือฝรั่งเลย 
       โดยอะแมนด้า กล่าวว่า "มักหลาย มันนัว มันแซบดี เม็ดแตงโมของไทย มาเมืองไทยก็จะซื้อกินทุกเถื่อ" (ชอบมากมันอร่อยดี เมล็ดแตงโมของไทย) อะแมนด้ายังบอกอีกว่า ที่อเมริกาก็มีเมล็ดแตงโมขายเหมือนกัน แต่รสชาติจืดเขาจะคั่วพอสุก ไม่ได้ใส่เกลือเหมือนเมล็ดแตงโมของไทย กินแล้วเพลินหยุดไม่อยู่
       หลังนั่งดูเพื่อนตกปลาเล่นอยู่พักหนึ่ง อะแมนด้าออกมานั่งเล่นที่บริเวณลานใต้ต้นมะม่วงและต้นขนุน หน้าบ้านของนางหนูเพียร ซึ่งใช้เป็นที่ต้อนรับผู้ที่มาเยี่ยม ตลอดเวลามีเด็กๆ นักเรียนเยาวชน และชาวบ้านที่ทราบข่าวมาขอลายเซ็น มาขอถ่ายภาพเซลฟี่ และภาพหมู่กับอะแมนด้า ซึ่งอะแมนด้าให้ความร่วมมือถ่ายรูปด้วยโดยไม่ปริปากบ่น มีแต่บอกว่า "ได้จ้า..แต่อย่าโดน คนอื่นถ่าย" เรียกเสียงหัวเราะได้ เพราะอะแมนด้ากลัวว่าคนมาเยอะต้องให้คนอื่นถ่ายรูปบ้าง จากนั้นอะแมนด้าได้นำภาพโปสการ์ดพิมพ์สี่สีเป็นรูปอะแมนด้า ในระหว่างการแข่งขันในชุดจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ มาคอยเซ็นชื่อลงบนโปสการ์ด แจกให้กับเด็กๆ เยาวชนที่มาเยี่ยมอย่างเป็นกันเอง และยังบอกให้ระวังว่า 'อย่าฟ้าวจับแฮง ยังบ่อแห้ง'คืออย่ารีบจับภาพโปสการ์ด เพราะหมึกที่เขียนลายเซ็นยังไม่แห้ง
       ต่อมาในช่วงบ่ายโมง นางละมูล พึ่งโพธิ์ นายเดโรล คาร์ และอะแมนด้า คาร์ พร้อมครอบครัวเดินทางไปรับมอบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าสกู๊ปปี้ไอ สีฟ้า สีโปรดของอะแมนด้า โดยนายศิริศักดิ์ นิติกิจไพบูลย์ เจ้าของร้านรุ่งเรือง อินเตอร์ หนองหาน มอบให้เป็นรางวัลในฐานะที่สร้างชื่อเสียงให้กับ อ.หนองหาน จากนั้นเดินทางต่อไปยังธนาคารกรุงเทพ สาขาหนองหาน เพื่อนำเงินรางวัลและเงินสะสมของอะแมนด้า ระหว่างการแข่งขันมาเข้าบัญชี ทั้งนี้ทางอะแมนด้ามอบให้แม่เป็นผู้จัดการเรื่องเงินรางวัลทั้งหมด
       ด้านนางละมูล กล่าวว่า ยังไม่หายเหนื่อยเลยเพราะตลอดทั้งวันที่กลับมาอยู่บ้าน ต้องต้อนรับประชาชนที่หลั่งไหลมาเยี่ยมอะแมนด้าไม่ขาดสาย รวมทั้งรายการทีวีก็ติดต่อมาขอสัมภาษณ์ไปออกรายการ และนัดให้ไปอัดเทปรายการหลายแห่ง แต่ตอนนี้ยังไม่ตอบตกลงเพราะเหนื่อยมาก วันนี้พาอะแมนด้าไปเซ็นรับโอนรถจักรยานยนต์ที่ได้รับรางวัล แล้วนำเงินรางวัล เช็คเงินสด ที่ได้รับจากผู้มีอุปการคุณ มอบให้ตอนอยู่ที่ถึงกรุงเทพฯ และที่อุดรฯ รวมทั้งเงินที่ได้จากชาวบ้านมาผูกข้อต่อแขนในพิธีบายศรีสู่ขวัญ เป็นเงินหลายแสนบาทอยู่ รวมทั้งเงินที่อะแมนด้าเก็บสะสมอยู่ที่ฟลอริดาก็มี เอามาฝากรวมกันไว้ด้วย วันที่ 13 ต.ค.นี้ อะแมนด้ามีกำหนดการจะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ไปอัดรายการทีวีหลายช่อง และทางภาครัฐและเอกชนจะมอบรางวัลใหญ่ให้ ที่ทราบคร่าวๆ ก็น่าจะอยู่ที่ 4 ล้านบาท
       นางละมูล กล่าวต่ออีกว่า สำหรับโปรแกรมของอะแมนด้า วันนี้หลังกลับไปพักผ่อนที่บ้าน จะสั่งเนื้อย่างเกาหลีหรือเนื้อกระทะมากินกันในหมู่ญาติๆ พรุ่งนี้วันเสาร์ได้รับเชิญจากนายประชา ชัยรัตน์และนายปรีชา ชัยรัตน์ คหบดีชื่อดังของจังหวัดอุดรธานี เจ้าของธุรกิจโรงงานน้ำตาลเริ่มอุดม ให้ไปร่วมรับประทานอาหารและเยี่ยมชมฟาร์มซีพีแรนซ์ ที่เลี้ยงโคเนื้อพันธุ์ดีและม้าแข่ง ส่วนวันอาทิตย์ที่ 12 ต.ค. จะไปเปิดงานที่ห้างสรรพสินค้าเสื้อผ้าขายส่ง 168 แพลตตินั่ม ถ.อุดร-หนองบัวลำภู ต.นาดี อ.เมือง จ.อุดรธานี พร้อมรับมอบเงินอัดฉีด 5 หมื่นบาท ช่วงเที่ยงวันจะไปเป็นแขกรับเชิญให้กับคุณกรชนก บุณณะ ผู้จัดการใหญ่ ห้างเซ็นทรัลพลาซาและโรงแรมเซ็นทาราอุดรธานี เพื่อเยี่ยมชมรับมอบของรางวัล จากหน่วยงานเอกชนที่เป็นพันธมิตรกับเซ็นทรัล 
       ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า ระหว่างที่อะแมนด้าขับรถกระบะของน้าไปเที่ยวชมเมืองกับเพื่อนๆ ส่วนญาติๆ นั่งที่กระบะท้าย เวลาจอดติดไฟแดง มีคนเห็นอะแมนด้า จะตะโกนเรียกกันมาดู เพราะจำทรงผมหัวฟูได้ และตอนที่เดินในตลาดไปร้านขายรถจักรยานยนต์ พนักงานออกมาขอถ่ายรูปกันเป็นแถว โดยเฉพาะพนักงานธนาคารทั้งหญิงและชาย ต่างชื่นชมขอถ่ายรูปและขอลายเซ็นราวกับอะแมนด้า เป็นดาราดัง ทั้งนี้อะแมนด้า เปรยๆว่าอยากจะรีบกลับไปสหรัฐอเมริกา เพื่อเริ่มเก็บตัวฝึกซ้อมจักรยาน เนื่องจากมีโปรแกรมที่จะต้องลงแข่งขันในเดือน พ.ย. ที่ประเทศอินโดนีเซีย
       นอกจากนี้ ในวันจันทร์ที่ 13 ต.ค.นี้ อะแมนด้ายังมีกำหนดการเดินทางไปที่ อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย เพื่อเยี่ยมเยียนบ้าน น.ส.สุภาวดี พรมพิรามและน.ส.วินัตตา เหมยมณีวรรณ 2 นักปั่นจักรยานเพื่อนซี้ ที่ร่วมกันเก็บตัวฝึกซ้อมมาด้วยกัน ก่อนเดินทางไปแข่งขันที่อินชอนเกมส์ พร้อมร่วมงานเลี้ยงต้อนรับนักกีฬาจักรยาน ซึ่งจัดโดยนายวิเชียร พรมพิราม นายกเทศมนตรีศรีสัชนาลัย และผู้จัดการทีมจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติ

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!