WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

วันที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2557 ปีที่ 24 ฉบับที่ 8719 ข่าวสดรายวัน

อะแมนด้าเฮ ได้รับเงินทุน 
ใช้ซ้อมสำหรับ แข่ง'โอลิมปิก'


ของฝาก - ครูจากจ.สกลนครเดินทางมาแสดงความยินดีกับอะแมนด้า คาร์ ที่พักในบ้านหนองเม็ก จ.อุดรธานี โดยนำข้าวต้มมัดห่อใบตองพื้นบ้านมาฝากด้วย ทำเอาฮีโร่สาวถูกใจบอก"ขอบคุณหลายๆเด้อ" เมื่อวันที่ 11 ต.ค.

         'หย็อง-อะแมนด้า'ยังไม่เลิกฮอต คนยังแห่ไปถ่ายรูปกัน ไม่ขาดสายจนเต็มบ้านที่หนองเม็ก-อุดรธานี ครูจากสกลนครขับรถพาลูกๆ หลานๆ มาขอลายเซ็นอะแมนด้าถึงหนองเม็ก พร้อมหิ้วข้าวต้มมัดห่อใบตองแบบไทยๆ มาฝาก เลขาฯ สมาคมจักรยานฯ เผยอะแมนด้าได้ทุนจาก'โอลิมปิกโซลิดาริตี้'เดือนละ 1.6 หมื่นเป็นค่าใช้จ่ายช่วงเตรียมตัวไปแข่งโอลิมปิกที่บราซิล 
        เมื่อวันที่ 11 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บ้านพักของอะแมนด้า คาร์ ฮีโร่เหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ ที่บ้านหนองเม็ก ต.หนองเม็ก อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ว่า ช่วงเช้าอะแมนด้าแต่งกายชุดนักกีฬาเสื้อแขนสั้น บอกว่า "เหมื่อยหลาย" หรือเหนื่อยมาก ขอพักผ่อนอยู่กับเพื่อนๆและญาติๆ ไม่ขอเดินทางไปไหน อยากพักผ่อนให้เต็มที่ โดยมีเพื่อนๆมาชวนไปตกปลาเอามาต้มกินกับปิ้งหมู ข้าวเหนียว ก่อนจะพากันไปหาซื้อบักสีดา(ฝรั่ง) บักกะทัน(พุทรา) และถั่วปากอ้าแบบกะเทาะเปลือกคั่วเกลือมากินเล่นเป็นของว่าง ระหว่างนั่งเล่นที่แคร่ไม้ไผ่ใต้ต้นมะม่วงข้างบ้านซึ่งใช้เป็นจุดรับแขก โดยมีประชาชนทยอยมาทักทายเรื่อยๆ ทั้งคนแก่ ผู้ชาย ผู้หญิง เด็กๆ มาขอถ่ายรูปด้วย ทั้งรูปหมู่ รูปคู่ โดยอะแมนด้าแจกลายเซ็นลงบนโปสการ์ดมอบให้ทุกๆ คนที่มาเยี่ยมเยียน
      นางรสริน ฟองชน ซึ่งมาเยี่ยมเยือนฮีโร่สาวกล่าวว่า ตนรับราชการครูสอนระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียนชุมชนบ้านหนองเม็ก ทราบข่าวว่าอะแมนด้าเป็นคนบ้านหนองเม็ก สร้างชื่อเสียงให้บ้านหนองเม็กและประเทศชาติ แต่ไม่มีโอกาสมาเจอตัวจริงเพราะช่วงนี้ปิดเทอม วันนี้เลยหาโอกาสพาครอบครัวทั้งคุณพ่อคุณแม่ สามี และลูกๆ พร้อมเพื่อนครูนักเรียนจากโรงเรียนมารีย์พิทักษ์ อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร มาเยี่ยมพูดคุยกับอะแมนด้า ยิ่งพี่สาวของตนชื่นชมมาก ตั้งแต่เห็นตอนรับรางวัลเหรียญทองและให้สัมภาษณ์เป็นภาษาอีสาน รวมทั้งพ่อแม่ก็ชื่นชมในความสามารถ อุตส่าห์ห่อข้าวต้มมัดมาฝากด้วย คิดว่าอะแมนด้าคงชอบ เพราะข้าวต้มมัดทำจากข้าวเหนียวใส่กล้วยน้ำว้า ห่อด้วยใบตองต้มจนสุก พอ อะแมนด้าได้รับของฝากก็ยกมือไหว้ขอบคุณ พร้อมเว้าอีสานว่า "ขอบคุณหลายๆเด้อ"
     ด้านน้องตองนวล อายุ 14 ปี น้องภูมิใจ อายุ 10 ขวบ และน้องพอใจ อายุ 8 ขวบ จากโรงเรียนมารีย์พิทักษ์ อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร บอกว่า อยากเจอพี่อะแมนด้า มาก ตั้งแต่เห็นข่าวแล้วอยากเก่งเหมือนพี่เขา เลยให้พ่อกับแม่พานั่งรถมาจากจ.สกลนคร เพื่อมาพูดคุย ถ่ายรูปและขอลายเซ็น พี่อะแมนด้าใจดีมาก เอาโปสการ์ดที่มีลายเซ็นไปให้แจกเพื่อนๆอีกด้วย
      ด้านนางละมุล พึ่งโพธิ์ แม่ของอะแมนด้ากล่าวว่า วันนี้ก็ขอพักผ่อนอยู่ที่บ้าน ตอนนี้เหนื่อยมาก เคยร้องขอไปยังสมาคมจักรยานฯ ให้ช่วยส่งคนมาช่วยจดคิวนัดวันการไปพบปะกับผู้ใหญ่ให้อะแมนด้า แต่ไม่มีใครมาเลย ตนก็ทำไม่ไหว เหนื่อยมาก รับแขกทุกวันจนไม่มีเวลาพักผ่อน วันที่ 12 ต.ค.นี้ คุณปัญจพร พัฒนพิฑูรย์ กรรมการผู้จัดการศูนย์การค้า 168 แพลตตินั่ม อุดรธานี เชิญไปรับรางวัลเพื่อใช้ในการฝึกซ้อมและแข่งขันก่อนไปโอลิมปิกและเยี่ยมชมกิจการ ช่วงเที่ยงวันก็จะไปเป็นแขกรับเชิญให้กับคุณกรชนก บุณณะผู้จัดการใหญ่ห้างเซ็นทรัล พลาซา และโรงแรมเซ็นทาราอุดรธานี เพื่อรับมอบของรางวัลจากหน่วยงานพันธมิตรกับเซ็นทรัล และร่วมรับประทานอาหารบริเวณร้านอาหารชื่อดังในห้าง
      วันเดียวกัน พล.ท.ดร.เดชา เหมกระศรี เลขาธิการสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า คณะกรรมการโอลิมปิกสากล(ไอโอซี) ได้สนับสนุนกองทุนสงเคราะห์โอลิมปิกระหว่างประเทศ (โอลิมปิกโซลิดาริตี้) ซึ่งจะให้ทุนนักกีฬาทั่วโลกในการเตรียมความพร้อม 2 ปี (2014-2016) ก่อนถึงการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ค.ศ.2016 ที่ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล จนถึงวันที่ 31 ส.ค.2559 โดยนักกีฬาจะได้รับเงินเดือนเดือนละ 540 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 16,740 บาท และการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปแข่งขันเพื่อควอลิฟายสู่โอลิมปิกเกมส์ 2016 ซึ่งนักกีฬาไทยจะต้องสร้างผลงานเพื่อคว้าโควตาไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ที่บราซิลให้ได้เพื่อเป็นผลงานในการเสนอขอรับทุนนักกีฬาในครั้งต่อไปของทัพนักกีฬาไทย ในส่วนของไทยได้รับการสนับสนุน 14 ราย 1 ในนั้นคือ อะแมนด้า คาร์ นักปั่นขวัญใจชาวไทย 
     พล.ท.ดร.เดชา กล่าวว่า จำนวนเงินดังกล่าวอาจจะไม่เพียงพอเสียทีเดียวกับการตระเวนแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนโอลิมปิก ทางสมาคมจะพยายามจัดสรรงบประมาณเพื่อสนับสนุนอะแมนด้าอย่างเต็มที่ โดยการเก็บคะแนนสำหรับโอลิมปิกเกมส์จะมีเวลาถึง 31 พ.ค.2559 สมาคมไม่เพียงคาดหวังเฉพาะบีเอ็มเอ็กซ์ของอะแมนด้าเท่านั้น แต่ยังมีจุฑาธิป มณีพันธุ์ เหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ประเภทถนน และจันทร์เพ็ง นนทะสินอีกด้วย 
       "ในซีเกมส์ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์ เดือนมิ.ย.58 นั้นจะมีเพียงจักรยานถนน ซึ่งเราคาดหวังในรายของจุฑาธิปและจันทร์เพ็ง ส่วนของบีเอ็มเอ็กซ์ซึ่งจะไม่มีแข่งขัน แต่ในช่วงเวลาดังกล่าวอะแมนด้าจะเดินทางไปแข่งชิงแชมป์เอเชียที่อินโดนีเซีย ซึ่งเป็นรายการเก็บคะแนนสำหรับโอลิมปิกเกมส์" พล.ท.ดร.เดชากล่าว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!