WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

วันที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 ปีที่ 24 ฉบับที่ 8577 ข่าวสดรายวัน

แห่รับบอลหญิงไทย ทั้งทีมร่วม'รำแก้บน'เงินอัดฉีดเพิ่ม 17 ล้าน

สาวเก่ง - นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงชาติไทย นำคณะนักเตะสาว กลับมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ หลังสร้างประวัติศาสตร์ตีตั๋วไปเล่นฟุตบอลโลกหญิงรอบสุดท้ายที่แคนาดา มีแฟนบอลและขบวนกลองยาวไปต้อนรับอย่างครึกครื้น เมื่อวันที่ 22 พ.ค.
     แห่ต้อนรับแน่นสุวรรณภูมิ ทีมบอลสาวไทยชุดสร้างประวัติศาสตร์ไปบอลโลกรอบสุดท้ายได้สำเร็จ ญาติพี่น้อง-แฟนบอลต้อนรับเนืองแน่น จากนั้นไปไหว้ศาลพระพิฆเนศ สี่แยกรัชดาฯ ห้วยขวาง พร้อมรำแก้บน "มาดามแป้ง"ผจก.ทีม ดีใจที่พาทีมไปบอลโลกรอบสุดท้ายได้เป็นชาติแรกของอาเซียน พร้อมพัฒนาฝีเท้าเพื่อไม่เป็นแค่ทีมไม้ประดับ มั่นใจเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 17 ปลายปีนี้จะทำผลงานได้ดี ด้านโค้ชหรั่ง ประธานเทคนิค ย้ำชุดลุยศึกบอลโลกจะเน้นใช้ชุดเดิม หากนักเตะคนไหนหลุดจากทีมก็จะพาไปสัมผัสบรรยากาศด้วย "จ๊อป"นภัทร กองกลางตัวเก่ง เผยเคล็บลับก่อนแข่งแอบนำเหรียญบาทไปวางบนสนามทั้ง 2 ฝั่ง เหมือนการซื้อที่ตามความเชื่อ ส่วนเงินอัดฉีดเพิ่มเป็น 17 ล้านบาท

    ภายหลังทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยบุกชนะเวียดนาม 2-1 รอบเพลย์ออฟ ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย ที่นครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา คว้าอันดับ 5 ได้สิทธิ์เข้าไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ที่ประเทศแคนาดา ปี 2558 เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ สร้างความตื่นเต้นและยินดีให้กับคนไทยทั้งประเทศ ล่าสุดเมื่อเวลา 11.45 น. วันที่ 22 พ.ค. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ฮีโร่แข้งสาวไทย และสต๊าฟโค้ชเดินทางกลับมาถึงประเทศไทย ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินทีจี 511 ท่ามกลางแฟนบอล ญาติพี่น้องของนักฟุตบอล รวมถึงสื่อมวลชนจำนวนมากเดินทางมาต้อนรับอย่างอบอุ่น โดยบรรยากาศสนุกสนาน มีกลุ่มแฟนบอลนำเครื่องดนตรีมาบรรเลงเพื่อสร้างบรรยากาศให้ครึกครื้นยิ่งขึ้น

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากกัปตันนำเครื่องลงจอดที่สนามบินสุวรรณภูมิ ทางบริษัทการบินไทยสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการเปิดแชมเปญฉลองความสำเร็จให้กับทีมฟุตบอลหญิงไทย โดยกัปตันวีรวัฒน์ อำนาจเรืองไกร เป็นตัวแทนร่วมยินดี และเมื่อลงจากเครื่อง ตัวแทนบริษัทเมืองไทยประกันชีวิต นำพวงมาลัยดอกดาวเรืองและดอกกุหลาบมามอบให้กับนักเตะและสต๊าฟโค้ช
       'มาดามแป้ง'นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม กล่าวว่า ถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่ง เพราะสามารถคว้าตั๋วไปเล่นฟุตบอลโลกได้เป็นชาติแรกของอาเซียน ความสำเร็จครั้งนี้ยังเป็นการสร้างความสุขให้กับพี่น้องชาวไทยในสถาน การณ์ที่บ้านเมืองมีความวุ่นวายทางการเมือง อย่างไรก็ตามการก้าวไปสู่เวทีฟุตบอลโลกเราต้องไม่เป็นเพียงไม้ประดับ หลังจากนี้จะเริ่มหารือและวางแผนเตรียมทีมทันที ยืนยันว่าจะนำทีมเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมยังต่างประเทศ และมีเกมอุ่นเครื่องกับทีมต่างชาติแน่นอน ส่วนการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 19 ก.ย.-4 ต.ค.นี้ เชื่อว่าทีมชาติไทยจะทำผลงานได้ดี เพราะมีประสบการณ์จากศึกชิงแชมป์เอเชียมาแล้ว
       ด้าน'โค้ชหรั่ง'ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน ผู้ช่วยผู้จัดการทีมและประธานด้านเทคนิคทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า การคว้าตั๋วฟุตบอลโลกครั้งนี้ถือว่านักเตะไทยสามารถทำตามความฝันได้สำเร็จ ส่วนในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายในปีหน้าจะพยายามทำให้นักเตะไทยมีแต้มจากการแข่งขันและผ่านเข้าสู่รอบสองให้ได้ โดยทีมสาวไทยต้องมีการเก็บตัวในประเทศที่มีมาตรฐานอยู่ในระดับสูงของเอเชีย หรือระดับโลก เช่น ญี่ปุ่น หรือออสเตรเลีย หากเราได้เดินทางไปเก็บตัวที่ประเทศสหรัฐอเมริกาได้ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก เพราะสหรัฐถือเป็นทีมระดับต้นๆ ของโลกและอยู่ใกล้กับแคนาดาซึ่งจะเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกหญิงครั้งนี้ ซึ่งน่าจะช่วยให้นักเตะเราสามารถพัฒนาเทคนิคการเล่นได้มากขึ้นรวมถึงยังเป็นการช่วยให้แข้งสาวไทยได้ปรับตัวให้ชินกับสภาพอากาศได้อย่างดี
     "ส่วนของผู้เล่นชุดชิงแชมป์โลกจะใช้นักเตะจากชุดเดิมเป็นหลัก หากนักเตะที่อยู่ในชุดชิงแชมป์เอเชียหลุดทีมไปก็จะพาไปร่วมชมการแข่งขันที่แคนาดาด้วย เพราะถือว่าเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความสำเร็จให้ทีมฟุตบอลหญิงไทย ส่วนแมตช์สำคัญก่อนศึกฟุตบอลโลก คือเอเชี่ยนเกมส์ มั่นใจว่านักเตะไทยที่ผ่านประสบการณ์ระดับเอเชียมาแล้วจะสามารถทำผลงานได้ดีอย่างแน่นอน"ดร.ชาญวิทย์กล่าว
    จากนั้นคณะนักฟุตบอลสาวไทยและทีมงานเดินทางออกจากสนามบินไปยังศาลพระพิฆเนศ สี่แยกรัชดาฯ ห้วยขวาง บรรดานักเตะทีมชาติไทยได้ไหว้สักการะด้วยพวงมาลัยดอกดาวเรือง ก่อนจะรำแก้บน จากนั้นเดินทางไปขอบคุณสื่อ
     'จ๊อป'นภัทร สีเสริม กองกลางทีมชาติไทย กล่าวว่า ดีใจที่ผ่านไปเล่นฟุตบอลโลกหญิงรอบสุดท้ายได้สำเร็จ แม้ว่าตัวเองจะบาดเจ็บ และพลาดลงสนามในนัดสำคัญกับเวียดนาม แต่ก่อนเริ่มเกมนำเหรียญบาท 2 เหรียญไปวางไว้บนสนามทั้งสองฝั่ง เพื่อเป็นการเอาเคล็ดเป็นเหมือนการซื้อที่ ส่วนตัวเป็นคนที่เชื่อเรื่องโชคลางอยู่แล้ว อีกทั้งก่อนการแข่งขันทัวร์นาเมนต์นี้ปรึกษากับเพื่อนร่วมทีมทุกคนว่าจะเป็นตัวแทนไปบนบานขอพรจากศาลพระพิฆเนศ สี่แยกรัชดาฯ ห้วยขวาง เพื่อให้ไทยผ่านเข้าไปฟุตบอลโลกให้ได้ และสุดท้ายก็เป็นจริง จึงได้ยกทีมกันมารำแก้บน
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเงินอัดฉีดทีมฟุตบอลหญิงไทยชุดประวัติศาสตร์ รับไปแล้วทั้งหมด 17 ล้านบาท จากนวลพรรณ ล่ำซำ 5 ล้านบาท สมาคมฟุตบอลฯ 10 ล้านบาท และล่าสุดนายพลากร สมสุวรรณ กรรมการผู้จัดการสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง7 มอบให้อีก 2 ล้านบาท ระหว่างที่ทีมฟุตบอลสาวไทยมาอัดรายการที่สถานี

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!