WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

  วันที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2557 ปีที่ 24 ฉบับที่ 8787 ข่าวสดรายวัน


บอลไทยถึงมาเลย์ ลั่นแชมป์ ซิโก้ย้ำต้องยิงเพิ่ม 
รอบชิงนัดที่ 2 วันเสาร์นี้ เล่นรัดกุมแต่ไม่เน้นอุด 'เกริกฤทธิ์'ล่าดาวซัลโว 'เมสซี่เจ'อ้อนขอกำลังใจ


ช้างศึกลุย - ชาริล ชัปปุยส์ กองกลางทีมชาติไทย นำทัพช้างศึกเดินทางถึงมาเลเซีย เข้าพักที่รร.ฮิลตัน ปาตาลิง จาย่า เตรียมลงฟาดแข้งวันเสาร์ที่ 20 ธ.ค.นี้ ในศึกฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 รอบ ชิงชนะเลิศ นัดสอง ที่สนามบูกิต จาลิล 

       "ซิโก้"นำทัพนักเตะไทยเดินทางถึงมาเลเซีย เตรียมตัวทำศึกชิงแชมป์อาเซียนนัดที่ 2 วันเสาร์นี้ ขุนพล "ช้างศึก"คึกสุดขีด มั่นใจย้ำชัยชนะ"เสือเหลือง"ในถิ่นมาเลย์ กุนซือขวัญใจชาวไทยเตรียมแผนเน้นรัดกุมแต่จะบุกยิงประตูให้ได้ เชื่อสภาพร่างกายไทยฟื้นตัวเร็วกว่าเจ้าถิ่นที่นักเตะอายุมาก ชี้การต่อบอลสวยงามในนัดแรกมาจากการซ้อมหนักแล้วนำมาใช้ในสนามจริง "เกริกฤทธิ์"ฝันทั้งแชมป์และดาวซัลโว หลังยิงไปแล้ว 3 ตามหลังกองกลางมาเลย์ประตูเดียว สมาคมบอลจับมือซูซูกิจัดกิจกรรมร่วมเชียร์"ช้างศึกไทย"หน้าราชมังคลาฯ ถ้าได้แชมป์กลับมาจะจัดรถบัสเปิดประทุนไปรับจากดอนเมืองแห่เข้าเมืองเพื่อฉลองใหญ่

"ซิโก้"นำทัพนักเตะถึงมาเลย์

      เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.ผู้สื่อข่าว"ข่าวสด"รายงานความเคลื่อนไหวทัพนักเตะ"ช้างศึก"ทีมชาติไทย หลังจากเปิดราชมังคลากีฬาสถาน เอาชนะ"เสือเหลือง"มาเลเซีย 2-0 ในรอบ ชิงชนะเลิศ นัดแรก ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2014" โดยนักเตะไทยมีโปรแกรมทำศึกรอบชิงนัดที่ 2 ต้องยกทัพไปเยือนมาเลเซีย ที่สนามบูกิต จาลิล กรุงกัวลาลัมเปอร์ วันเสาร์ที่ 20 ธ.ค.นี้ เวลา 19.00 น. ช่อง 7 สีถ่ายทอดสด ถือเป็นการทวงแชมป์เจ้าอาเซียนในรอบ 12 ปี หลังจากเคยเป็นแชมป์มาแล้ว 3 ครั้ง ขณะที่มาเลเซียเคยคว้าแชมป์ 1 สมัยเมื่อปี 2553

      เมื่อเวลา 12.00 น."บิ๊กเษม"นายเกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการทีม พร้อมด้วย"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าโค้ช นำนักเตะออกเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมือง ด้วยเที่ยวบินเอฟดี 313 ท่ามกลางแฟนบอลที่มาให้กำลังใจและส่งนักเตะขึ้นเครื่องอย่างเนืองแน่น เมื่อเดินทางไปถึงกรุงกัวลาลัมเปอร์ คณะนักฟุตบอลไทยเข้าพักที่โรงแรมฮิลตัน ปาตาลิง จาย่า กุนซือ"ซิโก้"ปล่อยนักเตะพักผ่อนโดยไม่มีการลงฝึกซ้อมใดๆ

เน้นรัดกุมแต่บุกยิงให้ได้

      "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ กล่าวกับผู้สื่อข่าว "ข่าวสด"ที่เกาะติดไปรายงานข่าวที่กัวลาลัม เปอร์ว่า สภาพของนักเตะเราค่อนข้างน่วมจากนัดแรก โดยชาริล ชัปปุยส์ มิดฟิลด์ลูกครึ่งไทย-สวิส มีอาการบาดเจ็บข้อเท้าเล็กน้อย ต้องเช็กอาการบาดเจ็บอีกครั้ง แต่คาดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร โดยในเกมนัดที่ 2 อาจปรับเปลี่ยนนักเตะตัวจริงลงสนามเพื่อเน้นความรัดกุมมากยิ่งขึ้น และสลับระบบการเล่น 4-3-3 กับ 4-2-3-1 เปิดเกมบุกยิงประตูมาเลย์ให้ได้ เพื่อสร้างปัญหาให้กับเจ้าถิ่น 

กุนซือหนุ่มจากน้ำพอง จ.ขอนแก่น กล่าวต่อว่า การลงเตะในสนามบูกิต จาลิล ที่จุแฟนบอลได้เป็นแสนคนนั้น เชื่อว่านักเตะเรารับมือได้ เพราะชุดนี้ผ่านประสบการณ์การเล่นนอกบ้านมาเยอะตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ทั้งซีเกมส์ที่พม่า และกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ที่เกาหลีใต้

ต่อบอลสวยงามมาจากการซ้อม

"แม้เราจะยิงประตูตุนไว้ 2 ลูก แต่จะไม่เน้นเกมรับอย่างเดียว เราจะบุกเอาชนะเพื่อคว้าแชมป์สมัย 4 ให้ได้อย่างสวยหรู นอกจากนี้ยังเชื่อว่าการเตะติดๆ กัน โดยพักแค่ 2 วันทำให้เราได้เปรียบ เพราะสภาพร่างกายดีกว่า อายุน้อยกว่านักเตะมาเลเซียที่อายุค่อนข้างเยอะ เราฟื้นฟูสภาพร่างกายได้เร็วกว่า วันนี้ให้นักเตะได้พักผ่อนฟื้นฟูร่างกาย จากนั้นวันรุ่งขึ้นจะไปซ้อมที่สนามบูกิต จาลิลช่วงเช้า" กุนซือขวัญใจแฟนบอลกล่าว

"ซิโก้"กล่าวถึงกระแสชื่นชมการต่อบอลเท้าต่อเท้าถึง 27 ครั้ง แล้วบุกเข้าไปทำประตูจนแฟนบอลเปรียบเทียบว่าเป็นสไตล์การเล่น"ติกี้ ตาก้า"ของยอดทีมระดับโลกอย่างบาร์เซโลน่า ว่า จริงๆ แล้วจังหวะดังกล่าวไม่ใช่ติกี้ ตาก้า แต่เป็นการเล่นแบบติ๊กต็อกที่ส่งบอลกันจังหวะเดียวหรือ วันทัช ส่วนติก้า ตาก้า จะเป็นทูทัช คือส่งบอล 2 จังหวะ ซึ่งการต่อบอลที่สวยงามดังกล่าวมาจากการฝึกซ้อม เล่นลิงชิงบอล แทงบอลเร็วจังหวะเดียวในสนามซ้อมบ่อยๆ แล้วนำมาใช้ในสนามจริง ประกอบกับช่วงนั้นนักเตะมีความฮึกเหิมมาก จึงโชว์การจ่ายบอลที่สวยงามอย่างที่เห็น

มั่นใจเสือเหลืองไม่คืนชีพหนที่ 3

ด้าน"กาเซ็ม"นายเกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการทีมกล่าวว่า ทีมไทยนำอยู่ 2 ลูก แต่เกมยังไม่จบ มาเลเซียไม่มีอะไรจะเสีย และจะโหมบุกใส่อย่างหนักแน่นอน เกมวันที่ 20 ธ.ค.อาจเจอฝนตกต้องทำใจไว้ก่อน แม้โอกาสคว้าแชมป์มีเยอะแต่ยังไม่คิดถึงงานฉลอง เพราะถือว่าเป็นการประมาทนักเตะเสือเหลืองที่คืนชีพมาแล้ว 2 ครั้ง ในเกมรอบแรกที่ชนะสิงคโปร์ และรอบรองชนะเลิศที่บุกไปชนะเวียดนาม ทำให้ไทยได้ศึกษาบทเรียนจาก 2 เกมนี้ แต่เชื่อว่าแข้งเสือเหลืองจะไม่คืนชีพเป็นหนที่ 3

ส่วน"ตอง"กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายทวารกัปตันทีม เผยว่า จะไม่ประมาทแม้จะยิงตุนเอาไว้ 2 ประตู แต่ก็ไม่ได้หวังเพียงแค่มาเสมอ เราจะเล่นเพื่อชนะคว้าแชมป์มาให้แฟนบอลชาวไทย เรื่องการเล่นท่ามกลางแฟนบอลนับแสนนั้นนักเตะไทยจะไม่กดดัน กลับกันนักเตะมาเลเซียต่างหากที่น่าจะกดดันมากกว่า

"เกริกฤทธิ์"หวังแชมป์-ดาวซัลโว

ขณะที่"ก้อง"เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ปีกซ้ายจอมขยันที่ยิงไปแล้ว 3 ประตู ตามหลัง ซาฟิค ราฮีม กองกลางมาเลเซียที่นำดาวซัลโว 4 ประตู กล่าวว่า หากมีโอกาสจะยิงประตูเพิ่มให้ได้ และหวังลึกๆ คว้าดาวซัลโวครั้งนี้ อย่างไรก็ตามไม่ได้โฟกัสเรื่องการยิงประตูอย่างเดียว แต่จะเล่นเพื่อพาทีมคว้าชัยชนะและเจ้าอาเซียนให้ได้

"เมสซี่เจ"ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักเตะมหัศจรรย์ขวัญใจแฟนบอล กล่าวว่า จะเล่นตามสไตล์ของตัวเองเหมือนเดิม และจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ส่วนการต่อบอลเท้าสู่เท้าที่สวยงามในเกมนัดแรกนั้นมาจากการฝึกซ้อมอย่างหนักกับเพื่อนร่วมทีม

11 ตัวจริงที่คาดลงสนาม

สำหรับนักเตะ 11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนามกับมาเลเซียในวันที่ 20 ธ.ค. ผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, กองหลัง พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา, สุทธินันท์ พุกหอม, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, กองกลางต้องเช็กอาการเจ็บของชาริล ชัปปุยส์ แต่หากลงไม่ได้จะส่งอดุล หละโสะ คุมแดนกลางร่วมกับสารัช อยู่เย็น โดยมีชนาธิป สรงกระสินธ์ ทำเกมรุกกับตัวริมเส้น เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, มงคล ทศไกร ส่วนศูนย์หน้าตัวเป้าคือ อดิศักดิ์ ไกรษร

สถิติระหว่างไทยกับมาเลเซีย ดวลแข้งกันมา 90 นัด ไทยชนะ 27 นัด มาเลเซีย ชนะ 35 นัด เสมอกัน 28 นัด ไทยยิงได้ 124 ประตู มาเลเซียยิงได้ 130 ประตู สำหรับศึกชิงแชมป์อาเซียนเคยพบกัน 12 นัด ไทยชนะ 7 นัด มาเลเซียชนะ 2 นัด เสมอกัน 3 นัด ไทยยิงได้ 18 ประตู มาเลเซียยิงได้ 9 ประตู

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มว่า ทัพทีมชาติไทยเจอปัญหาที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น เมื่อ แอนดี้ ชิลลิงเจอร์ นักกายภาพบำบัดชาวเยอรมัน ทำกระเป๋าเป้หายในรถแท็กซี่ โตโยต้า สีชมพู ทะเบียน ทศ 2428 เมื่อคืนวันที่ 17 ธ.ค. ระหว่างนั่งจากโรงแรมเอสซีปาร์ค ไปบ้านย่านสุขุมวิท 39 โดยภายในกระเป๋ามีเงินจำนวนหนึ่ง บัตรเครดิต รวมทั้งหนังสือ เดินทาง จึงได้แจ้งสถานทูตเยอรมนี และเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว โดยแอนดี้หวังว่าจะได้รับคืน เพราะต้องใช้พาสปอร์ตเดินทางไปมาเลเซียเพื่อดูแลนักเตะไทย

สมาคมกับซูซูกิจัดกิจกรรมเชียร์

ทั้งนี้ในวันเสาร์ที่ 20 ธ.ค.สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับซูซูกิ ประเทศไทย จัดกิจกรรมเชียร์ทีมชาติไทย ที่ลานพลาซ่า หน้าสนามราชมังคลากีฬาสถาน เริ่มตั้งแต่เวลา 16.00 น.เป็นต้นไป ในงานจะมีซุ้มสินค้าต่างๆ ส่วนบนเวทีมีกูรูฟุตบอลไทยมาพูดคุยวิเคราะห์เกมนัดชิงชนะเลิศนัดที่ 2 เพื่อเพิ่มอรรถรสในการชมและเชียร์ จากนั้นเวลา 19.00 น.ร่วมเชียร์ทีมชาติไทยผ่านจอแอลอีดีขนาดใหญ่ จากการถ่ายทอดสดทางช่อง 7 พร้อมกัน 

ถ้าได้แชมป์กลับมาแห่ใหญ่

สมาคมฟุตบอลแจ้งด้วยว่า หากแข้ง"ช้างศึก"ทีมชาติไทยสามารถคว้าแชมป์ซูซูกิ คัพ 2014 ได้สำเร็จ จะจัดพิธีต้อนรับอย่างยิ่งใหญ่ในวันอาทิตย์ที่ 21 ธ.ค. วันที่นักเตะเดินทางกลับ โดยพิธีต้อนรับจะมีขึ้นที่สนามบินดอนเมือง โดยจะให้นักเตะขึ้นรถบัสขนาดใหญ่เปิดประทุน แห่เป็นขบวนจากถนน วิภาวดีฯมาอนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ไปยังเซ็นทรัลเวิลด์ สยามพารากอน มาบุญครอง ไปสิ้นสุดที่สนามศุภชลาศัย ด้านหน้าที่ทำการสมาคมฟุตบอล โดยเปิดให้แฟนบอลได้ชื่นชมและฉลองความสำเร็จอย่างเต็มที่

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) จัดอันดับครั้งสุดท้ายของปี 2014 ทีมชาติไทย ขยับอันดับโลกขึ้นมา 2 อันดับจาก 144 มาอยู่อันดับ 142 ของโลก เป็นอันดับ 22 ของเอเชีย แต่รั้งอันดับ 4 ของอาเซียนตามเดิม โดยเป็นรองอันดับ 1 ฟิลิปปินส์, อันดับ 2 เวียดนาม และอันดับ 3 พม่า

อดีตทีมชาติเชื่อกึ๋นกุนซือไทย

สำหรับความเห็นของบรรดาอดีตนักเตะทีมชาติและดารานักแสดงแฟนพันธุ์แท้ฟุตบอล ธชตวัน ศรีปาน อดีตกองกลางจอมคลาสสิคทีมชาติไทย กล่าวว่า "ผลการแข่งขันถือว่าเป็นไปตามที่คาดคือเราเก็บชัยชนะได้ถึง 2-0 ที่สำคัญเราไม่เสียประตูในบ้าน ทำให้เกมนัดที่สองจะเล่นง่าย ถามว่ามีโอกาสหรือไม่ที่มาเลเซียจะชนะไทย 3-0 และคว้าแชมป์ไปครอง ผมมองว่ามาเลเซียยังมีโอกาสที่จะชนะ ขึ้นกับว่าจะได้ประตูเร็วหรือไม่ หากไทยเสียเร็ว มาเลเซียจะได้ใจ และเราจะกดดันมากขึ้น แต่หากเราไม่เสียประตูเร็วเกินไป และมีโอกาสยิงประตูได้ผมคิดว่าไทยไม่น่าพลาดแชมป์"

ธชตวันกล่าวอีกว่า "เรื่องเสียงเชียร์ที่บูกิต จาลิล ผมไม่คิดว่าจะสร้างความกดดันให้นักเตะไทยชุดนี้ ผมเชื่อในความสามารถด้านจิตวิทยาของโค้ชซิโก้ว่าจะมีวิธีทำให้นักเตะไม่ตื่นเต้นกับเสียงเชียร์ ผมว่าบางทีนักเตะของไทยจะคิดเอาเสียงแฟนบอลมาเลเซียเป็นเสียงเชียร์ของตัวเองก็ได้ ส่วนเรื่องแท็กติกการเล่นผมเคารพการตัดสินใจของโค้ช ที่ผ่านมาแผนการเล่นที่ใช้ประสบความสำเร็จอย่างดี ผมเชื่ออีกเช่นเดียวกันว่าโค้ชซิโก้จะไม่เล่นเกมรับในนัดสองแน่นอน"

กุนซือสระบุรี เอฟซี กล่าวอีกว่า หากนักเตะชุดนี้ยังเล่นด้วยกันอย่างต่อเนื่องมีโอกาสที่ไทยจะประสบความสำเร็จในการเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับผู้ฝึกสอนที่สมาคมเลือกว่าจะใช้โค้ชคนไหน และจะใช้นักเตะชุดนี้อีกหรือไม่

พระเอกดังเตือนอย่าประมาท

"ป๋อ"ณัฐวุฒิ สกิดใจ พระเอกชื่อดัง แฟนตัวจริงเสียงจริงทีมฟุตบอลไทย กล่าวว่า "สกอร์ที่ไทยชนะมาเลเซียนัดแรก 2-0 ผมว่าเป็นเลขที่กำลังดี เพราะถ้าเป็น 3-0 จะนำเยอะเกินไปแล้วทำให้เกมที่ไปเล่นบ้านมาเลเซียไม่สนุก อีกอย่างการที่ไทยมีประตูตุนไว้แล้ว 2 ลูก ทำให้นักเตะยังต้องเล่นแบบระมัดระวัง แต่ถ้าได้ 3 ลูกกลัวว่าจะเผลอประมาทกันได้ แล้วคนที่ติดตามฟุตบอลจะรู้ดีว่ามาเลเซียเป็นทีมจอมพลิกโอกาสเหมือนกัน"

เมื่อถามถึงคลิปที่โพสต์ว่าอยากให้ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง คุมทีมลิเวอร์พูล จนกลายเป็นกระแสฮือฮา พระเอกหนุ่มแฟนคลับ "หงส์แดง"ลิเวอร์พูล กล่าวว่า "ผมโพสต์ไปแบบนั้นเพราะซาบซึ้งในตัวซิโก้มากกว่า รู้สึกว่าทำทีมไทยให้ต่อบอลได้สนุกกว่าลิเวอร์พูลอีก อีกอย่างผมประทับใจที่บอลไทยไม่ได้มีลีลาการเล่นสวยงามแบบนี้มานานแล้ว นักเตะชุดนี้ถือว่าเป็นอนาคตของทีมชาติต่อไป ทำให้เห็นว่าแม้รูปร่างจะเสียเปรียบแต่ถ้ามีเทคนิคและความสามัคคีก็สามารถเอาชนะคู่แข่งได้"

ต่อข้อถามว่าทีมชุดนี้มีความหวังไปไกลถึงฟุตบอลโลกได้หรือไม่ พระเอกป๋อกล่าวว่า ทุกอย่างในโลกนี้เป็นไปได้ทั้งนั้น แต่ของแบบนี้ต้องได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่อย่างเต็มที่ด้วย อีกอย่างถ้ามีการสร้างเด็กตั้งแต่อายุยังน้อยๆ แบบนี้เป็นสิ่งที่ดีมาก อยากให้ทำอย่างต่อเนื่อง

วันเสาร์แฟนบอลส่งใจเชียร์

เมื่อถามว่าส่วนตัวชื่นชอบนักเตะคนไหนเป็นพิเศษ พระเอกคนดังกล่าวว่า ชอบ "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ หรือเมสซี่เจ เป็นนักเตะที่มีความนิ่งและสร้างสรรค์เกมในทุกนัดที่เตะให้มีโอกาสทำประตูได้สูง ทำให้แดนหน้าของไทยมีมิติมากขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถใช้เทคนิคส่วนตัวได้อย่างดี

"วันเสาร์ที่ 20 ธ.ค.นี้ เชื่อว่าคนไทยทุกคนตั้งตารอเชียร์แน่นอน เรื่องของกำลังใจที่มีให้นักเตะคงล้นหลามอยู่แล้ว สิ่งที่อยากฝากคือขอให้นักเตะทุกคนกินให้ได้นอนให้หลับ อย่าไปซีเรียสกับผลการแข่งขันมาก เชื่อว่าทุกคนมีคุณภาพอยู่แล้ว จึงอยากให้ทุกคนรักษาสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง แล้วลงสนามไปเอาแชมป์มาให้คนไทย ไทยแลนด์สู้ๆ ครับ" ป๋อกล่าว

ด้านพระเอก "เกรท"วรินทร ปัญหกาญจน์ เผยว่า แมตช์เมื่อคืนก่อนดูแล้วรู้สึกฟินมาก ถึงจะไม่ได้ไปที่สนามแต่ดูอยู่ที่บ้าน สนุกมาก ดูแล้วดีใจที่ทีมชาติไทยเล่นดี มันสร้างความสุขให้คนไทย แต่ดีใจที่สุดคือเห็นนักเตะไทยเล่นดี ขยัน และมีระเบียบวินัย จริงๆ แล้วไม่ได้ติดตามบอลไทยมากนัก ดูแต่บอลอังกฤษ แต่พอมาฟีเวอร์จริงๆ น่าจะเป็นช่วงเอเชี่ยนเกมส์ที่ชุดนี้เล่นดี ก็เริ่มรู้จักและติดตามมาตั้งแต่นั้น

"คิดว่าหัวใจสำคัญอยู่ที่พี่ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อยู่ที่โค้ช เพราะเลือกนักเตะที่ใช้งานจริงๆ พี่ซิโก้ทำทีมนี้มาตั้งแต่เอเชี่ยนเกมส์ จะรู้ว่าเด็กชุดนี้เป็นยังไง ที่สำคัญชุดนี้อายุน้อยมาก สามารถไปได้ไกล เรียกว่าเป็นทีมที่ดี มีจุดเริ่มต้นที่ดีมาก ตั้งแต่เอเชี่ยนเกมส์แล้ว พอมาตรงนี้เห็นได้ชัดว่ามีการพัฒนาและถ้าระยะยาวคิดว่าชุดนี้น่าจะเป็นกำลังหลักของทีมชาติไทยแน่นอน ส่วนจะไปถึงระดับบอลโลกไหม คือพี่ซิโก้ต้องทำตลอด อยู่ตลอด ห้ามไปไหน แบบนั้นจะรู้สึกว่าอาจจะถึงฟุตบอลโลกได้ คิดว่าตอนนี้ใจมาแล้ว ทุกอย่างมาแล้ว แต่ความรู้สึกตนคิดว่าบ้านเราด้านวิทยาศาสตร์การกีฬายังสู้ประเทศอื่นไม่ได้หลายๆ อย่าง แต่ถ้าพี่โก้อยู่และนักเตะชุดนี้เป็นแกนหลัก ก็มีหวัง" พระเอกหนุ่มกล่าว

สาว"เมย์"อยากให้ไปบอลโลก

ส่วน "เมย์"พิชญ์นาฏ สาขากร นักแสดงสาวผู้มีฟุตบอลอยู่ในหัวใจ กล่าวว่า "แมตช์ชนะฟิลิปปินส์เมย์ได้เข้าไปดูในสนาม แต่แมตช์ชนะมาเลย์ไม่ได้เข้าไปดู แต่ก็ติดตามชมอยู่ที่บ้าน เป็นการแข่งขันที่สนุก ได้เห็น ชาริล ชัปปุยส์ เตะลูกโทษเข้าก็ดีใจ นักบอลไทยเก่งขึ้น ดีใจที่เราชนะครั้งนี้ และครั้งนี้มันแสดงให้เห็นว่าคนไทยหันมาเชียร์ทีมชาติไทยกันมากขึ้น ดูจากบัตรเข้าชมหายากมาก และครั้งที่เข้าไปชมในสนามคนก็เต็มสนาม เมย์เป็นคนที่ดูบอลมานานแล้ว แต่กับบอลไทยเพิ่งมาดูได้ไม่นานนี้ ซึ่งพอกลับมาดูมันก็สนุก เมื่อวานหลังจากที่ทีมไทยชนะ ในกลุ่มไลน์เพื่อนๆ มีการส่งฟอร์เวิร์ดเรื่องแผนการแข่งขันมาให้ดูกันว่าแมตช์ต่อไปจะเป็นอย่างไร"

เมื่อถามว่าคิดว่านัดชิงชนะเลิศนัดที่สองที่ประเทศมาเลเซีย ทีมไทยมีสิทธิ์ชนะหรือไม่ นักแสดงสาวพราวเสน่ห์กล่าวว่า "จริงๆ เราเคยชนะมาเลเซียมาแล้ว ก็คงไม่ยากที่จะชนะอีกครั้ง อีกอย่างตอนนี้นักฟุตบอลไทยมีกำลังใจดี คนเชียร์กันเยอะมาก เมย์คิดว่านักฟุตบอลไทยทีมนี้เป็นความหวังของเราได้ เราน่าสนับสนุนไปให้ถึงบอลโลก เมย์ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจที่ร่วมเชียร์บอลไทยค่ะ"

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!