WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

นายกฯให้กำลังใจวงโยฯ หนุนเยาวชนรักดนตรี-กีฬา

    แนวหน้า : ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นายโกสินทร์ สืบประสิทธิ์วงศ์ นายกสมาคมวงโยธวาทิตโลกประเทศไทย พร้อมด้วยคณะผู้จัดการประกวด  ผู้ฝึกสอนวงโยธวาทิต และตัวแทนที่เข้าร่วมการประกวดวงโยธวาทิตโลก ครั้งที่ 5 ประจำปี 2557 Thailand World Music Championships 2014 จำนวน 30 คน ได้เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจแก่วงโยธวาทิต ที่เข้าร่วมการแข่งขันที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย และรายงานผลการประกวดวงโยธวาทิตโลก

   โดยนายโกสินทร์ กล่าวว่า การประกวดวงโยธวาทิตโลก ครั้งที่ 5ประจำปี 2557 โดยสมาคมการวงโยธวาทิตโลก ประเทศไทย และสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ได้ร่วมกันขึ้นระหว่างวันที่ 4 - 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา ที่จ.บุรีรัมย์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและจัดให้มีเวทีสำหรับประกวดวงโยธวาทิตระดับโลกในประเทศไทย โดยไม่ต้องลงทุนไปจัดประกวดถึงต่างประเทศ อีกทั้ง ยังทำให้เด็กและเยาวชน มีจิตใจที่อ่อนโยน มีสมาธิ มีระเบียบวินัย และมีความรักความสามัคคีในหมู่คณะ ตลอดจนห่างไกลยาเสพติด และรู้จักการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ นอกจากนี้ยังเป็นการยกระดับมาตรฐานการจัดการประกวดวงโยธวาทิตของประเทศไทยสู่ระดับสากลและเป็นศูนย์กลางของการประกวดในภาคพื้นเอเชียอีกด้วย โดยจะมีวงโยธวาทิตทั้งในประเทศและต่างประเทศเข้าร่วมประกวด อาทิ ญี่ปุ่น มาเลเซีย ฮ่องกง ฟิลิปปินส์ ฯลฯ ซึ่งได้รับการรับรองการประกวดฯ จากสมาคมวงโยธวาทิตระดับโลก ได้แก่ Drum Corps International (DCI) Winter Guard International (WGI) จากประเทศสหรัฐอเมริกา

   ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวชื่นชมและขอบคุณทางสมาคม ผู้ฝึกสอน นักเรียนและทุกภาคส่วนที่ดีเสียสละในการฝึกซ้อม  และนำชื่อเสียงและความภาคภูมิใจกลับมาสู่ประเทศ อีกทั้ง รัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนไทยได้มีโอกาสเรียนรู้ และมีเวทีการแสดงออกที่ถูกต้องนอกเหนือไปจากประสบการณ์การเรียนรู้ในห้องเรียน และต้องเรียนรู้ประสบการณ์นอกห้องเรียน เช่น ดนตรี กีฬา ศิลปะ จะส่งเสริมให้เด็กและเยาวชน มีจิตใจที่อ่อนโยน มีสมาธิ มีระเบียบวินัย มีความรักความสามัคคีในหมู่คณะ และรู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ นอกจากนั้นแล้วยังเป็นการกระตุ้นให้เด็กและเยาวชนในประเทศไทยควรหันมาสนใจฝึกซ้อมพัฒนาทักษะการฝึกซ้อมให้สามารถยกระดับสู่สากล

   พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ต้องการให้นักเรียนทุกคนใช้เวลาให้เหมาะสม ต้องแบ่งเวลาให้กับการเรียนหนังสือที่ต้องมาก่อนเสมอ และหากมีเวลาว่างก็สามารถไปฝึกซ้อมนอกเวลาเรียนได้ ซึ่งเข้าใจดีว่านักเรียนทุกคนต้องใช้เวลาในการฝึกฝนกันอย่างมาก อีกทั้ง ต้องการให้เน้นในเรื่องของกีฬาอีกด้วย ไม่ใช่เฉพาะแต่การฝึกวงประกวดวงโยธวาทิตอย่างเดียว

    อย่างไรก็ตาม รัฐบาลพร้อมสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนไทยได้มีโอกาสเรียนรู้ และมีเวทีการแสดงออกที่ถูกต้อง  นอกเหนือไปจากประสบการณ์การเรียนรู้ในห้องเรียน อีกทั้ง ต้องเรียนรู้ประสบการณ์นอกห้องเรียน เช่น ดนตรี กีฬา ศิลปะ จะช่วยให้เด็กและเยาวชนไทยได้ห่างไกลจากยาเสพติด โดยเฉพาะอย่างยิ่งดนตรีจะช่วยในด้านการฝึกสมาธิ แยกประสาท การทำงานเป็นทีมเวิร์ค ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญ

  นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า การใช้ดนตรีเป็นสื่อศิลปะแขนงหนึ่งที่อาศัยเสียงเพื่อเป็นสื่อศิลปะที่ง่ายต่อการสัมผัส  ก่อให้เกิดความสุขและหล่อหลอมหัวใจ เกิดความรักความสามัคคีกัน รักประเทศชาติ ไม่ขัดแย้งซึ่งกันและกัน อีกทั้ง ทำให้สามารถขับเคลื่อนประเทศชาติไปให้ได้ในวันข้างหน้า นอกจากนี้ รัฐบาลพร้อมที่จะสนับสนุนการประกวดวงโยธวาทิตโลกประเทศไทยไปสู่ระดับสากลและเข้าสู่อาเซียนที่จะเกิดขึ้นในปี 2558 นี้อีกด้วย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!