WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

วันที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2557 ปีที่ 24 ฉบับที่ 8595 ข่าวสดรายวัน


'ทรู'ได้ถ่ายบอลโลก-ดูครบ 64 แมตช์ 
ตอร์เรสฟุ้งแชมป์'โด้'โล่ง-หายเดี้ยง


พนันบอล พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผบ.ตร. พร้อม พล.ต.ต.พิสิษฐ์ เปาอินทร์ ที่ปรึกษาปลัดกระทรวงไอซีที พล.ต.ท.อนันต์ ศรีหิรัญ ผบช.สยศ.ตร. แถลงข่าวเปิดศูนย์ป้องกันและปราบปรามการลักลอบเล่นการพนันทายผลฟุตบอลโลก เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

      ทรูวิชั่นส์ได้ถ่ายบอลโลกครบ 64 แมตช์ จับมืออาร์เอสเจ้าของลิขสิทธิ์ส่วนฟรีทีวียังได้ดู 22 นัดตามเดิม ตั้ง'เอก อังสนานนท์'คุมศูนย์ปราบพนันบอลช่วงบอลโลก ระดมมือสอบมือปราบเข้าร่วม เน้นปราบปรามจับกุม ขู่ใช้มาตรการหนักถึงขั้นยึดทรัพย์ ปิดเว็บ สำรวจกลุ่มนักเรียนมัธยม-ปวช.จำนวนมากอยากเล่นพนัน 'ตอร์เรส'ยกสเปนได้ลุ้นแชมป์โลกกับเจ้าภาพบราซิล โปรตุเกสโล่ง'โรนัลโด้'หายเดี้ยง
      เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วยพล.ต.ต.พิสิษฐ์ เปาอินทร์ ที่ปรึกษากระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) พล.ต.ท. อนันต์ ศรีหิรัญ ผบช.สยศ.ตร. พล.ต.ต.นรบุญ แน่นหนา รอง ผบช.ก.รรท.ผบก.ป. พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รอง ผบก.ป. แถลงข่าวเปิดศูนย์ป้องกันและปราบปรามการลักลอบเล่นการพนันทายผลฟุตบอลโลก
      พล.ต.อ.เอก กล่าวว่า การพนันเป็นภัยต่อความสงบเรียบร้อย มอมเมาเยาวชน โดยเฉพาะช่วงฟุตบอลโลกมีการแพร่ระบาดเรื่องการพนันอย่างมาก พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ รรท.ผบ.ตร.สั่งการเรื่องมาตรการป้องกันและปราบปรามไปยังทุกหน่วยงาน และมีคำสั่งจัดตั้งศูนย์ป้องกันและปราบปรามการพนันบอลโลกเพื่อใช้ในการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ โดยศูนย์นี้จะบูรณาการทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง
     พล.ต.อ.เอก กล่าวว่า สำหรับโครงสร้างของศูนย์นี้ ตนเป็นหัวหน้าศูนย์ พล.ต.ท. อำนาจ อันอาตม์งาม พล.ต.ท.สันติ เพ็ญสูตร พล.ต.ท.ชัยยง กีรติขจร ผู้ช่วย ผบ.ตร. เป็นรองหัวหน้าศูนย์ พล.ต.ต.ไกรบุญ ทรวดทรง ผบก.กองแผนงานอาชญากรรม เป็นเลขา นุการ ส่วนปฏิบัติ พล.ต.ท.อนันต์ ศรีหิรัญ ผบช.สยศ.ตร. เป็นหัวหน้า พล.ต.ต.โกวิทย์ วงศ์รุ่งโรจน์ รอง ผบช.ก. พล.ต.ต.นรบุญ แน่นหนา พล.ต.ต.ศิริพงษ์ ติมุลา ผบก.ปอท. เป็นคณะทำงาน 
      ส่วนสืบสวนปราบปราม พล.ต.ต.นรบุญเป็นหัวหน้า พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี เป็นรองหัวหน้า ในส่วนเฝ้าระวังออนไลน์ พล.ต.ต.ศิริพงษ์ ติมุลา เป็นหัวหน้า และชุดรับแจ้งเหตุผ่านหมายเลข 1599 พล.ต.ต.พีระวัฒน์ บุญลักขะ ผบก.ประจำ สทศ. เป็นหัวหน้า ทั้งนี้เวลา 10.00 น. วันที่ 11 มิ.ย. จะประชุมคอนเฟอเรนซ์กับหัวหน้าชุดทุกชุดเพื่อชี้แจงแนวทางการปฏิบัติ
      พ.ต.อ.อัคราเดช กล่าวว่า วิธีการพนันฟุตบอลมีหลายรูปแบบ 1.แทงบอลผ่านอินเตอร์เน็ต เว็บไซต์ 2.โต๊ะบอลมีเจ้ามือ คนเดินโพย 3.ทางโทรศัพท์ เป็นลักษณะคนคุ้นเคยกัน 4.ผ่านหน้าจอทีวี เคเบิลทีวี ตามร้านอาหารและสถานบันเทิง 5.ผ่านเอสเอ็มเอส เพื่อแลกรางวัล หากมีใครเกี่ยวข้องจับกุมทันที และหากจับกุมแล้วพบว่ามีเงินพนันสูง 10 ล้านบาทขึ้นไป และมีผู้เกี่ยวข้องเกิน 100 ราย จะดำเนินการตามความผิดพ.ร.บ.ฟอกเงิน
       ด้านพล.ต.ต.พิสิษฐ์ กล่าวว่า กระทรวงไอซีที จะทำงานร่วมกับตำรวจปราบปรามการกระทำผิด หากพบว่าเว็บไซต์ใดลักลอบหรือปล่อยให้เล่นพนัน จะปิดเว็บไซต์ทันที 
      วันเดียวกัน ที่โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ ถ.รัชดาภิเษก ศูนย์ศึกษาปัญหาการพนัน จุฬาฯ ภายใต้การสนับสนุนของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับศูนย์วิจัยเพื่อการพัฒนาสังคมและธุรกิจ (SAB) เครือข่ายรณรงค์หยุดพนันโครงการเสริมสร้างสื่อมวลชนศึกษา และโครงการขับเคลื่อนสังคมและนโยบายสาธารณะเพื่อลดปัญหาจากการพนัน มูลนิธิสาธารณสุขแห่งชาติ จัดแถลงผลสำรวจ "พฤติกรรมการรับชมและการเล่นพนันทายผลฟุตบอลโลก 2014 กลุ่มนักพนันมัธยมปลายและอาชีวศึกษา ครั้งที่ 1"
    รศ.ดร.นวลน้อย ตรีรัตน์ ผอ.ศูนย์ศึกษาปัญหาการพนัน ร่วมกับศูนย์วิจัยเพื่อการพัฒนาสังคมและธุรกิจ (SAB) กล่าวถึงผลสำรวจกลุ่มนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.4 - ม.6) และอาชีวศึกษา (ปวช.1 - ปวช.3) รอบแรก ระหว่าง 30 พ.ค. - 8 มิ.ย. 2557 ใน 8 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ เชียงใหม่ ขอนแก่น สงขลา และชลบุรี รวม 3,050 ตัวอย่าง พบว่า รายการฟุตบอลที่กลุ่มตัวอย่างสนใจชมการถ่ายทอดมากที่สุด คือ ฟุตบอลโลก 42% ตั้งใจจะชม ขณะที่ 45% ยังไม่แน่ใจ
      "เมื่อถามถึงทัศนคติในการเล่นพนันบอล พบว่า เกือบครึ่งเห็นว่าเหมาะสมหากจะเล่นกับเพื่อนโดยไม่เดิมพันด้วยเงิน ขณะที่ 21% เห็นว่าเหมาะสมที่จะเดิมพันกับเพื่อนด้วยเงิน เพราะช่วยเพิ่มสีสัน และเกือบ 20% เห็นว่าเหมาะสมที่จะพนันผ่านโต๊ะบอลหรือเว็บไซต์ สำหรับข้อมูลที่ใช้ประกอบการตัดสินใจเล่นพนันบอล 6 อันดับแรก คือสถิติการแข่งขัน ข้อมูลอัตราต่อรอง ข้อมูลความพร้อมของทีม เป็นแฟนบอลทีมนั้นๆ ข้อมูลจากการวิเคราะห์ผลล่วงหน้า และข้อมูลจากคอลัมน์วิจารณ์ต่างๆ ส่วนช่องทางสำคัญที่ใช้รับข้อมูลข่าวสารในการเล่นพนันฟุตบอล 5 อันดับแรกคือ เว็บไซต์ โทรทัศน์ฟรีทีวี หนังสือพิมพ์กีฬา หนังสือพิมพ์วิเคราะห์อัตราต่อรอง และทีวีดาวเทียม หรือเคเบิลทีวี" รศ.ดร.นวลน้อยกล่าว
      รศ.ดร.นวลน้อย กล่าวว่า หากสังเกตพฤติกรรมการเล่นพนันบอลที่นำไปสู่ปัญหาพบว่า 37% เคยเล่นเพราะอยากได้เงินที่เสียไปคืน 28% เคยเล่นเกินความตั้งใจที่ต้องการเล่น 18% เคยเล่นแล้วเสียเงินแต่ไม่มีจ่าย 56% คิดที่จะลดหรือเลิกเล่น และ 45% รู้สึกผิดกับการเล่นของตนเอง ทั้งนี้มีกลุ่มตัวอย่างกว่า 36% เคยได้รับผลกระทบจากการเล่นพนัน เริ่มตั้งแต่เสียการเรียน ทะเลาะวิวาทกับคู่พนัน ถูกโกง ถูกขู่กรรโชก/ทำร้ายร่างกาย ต้องเลิกหรือแยกทางกับแฟน มีปัญหาครอบครัว ตลอดจนหาเงินมาเล่น หรือใช้หนี้ด้วยวิธีที่ผิดกฎหมาย/ศีลธรรม แต่ที่น่ากังวลที่สุดคือ 14% ระบุว่า มีความเครียดจนต้องเข้ารับการบำบัด หรือคิดสั้น
     "เมื่อถามถึงความตั้งใจที่จะเล่นพนันทายผลฟุตบอลโลก 2014 พบว่า 12% ตั้งใจจะเล่น ขณะที่ 21% ยังไม่แน่ใจ ที่น่าสนใจคือกลุ่มที่ระบุว่าตั้งใจจะเล่น 21% ตั้งใจจะเล่นกับโต๊ะบอลโดยตรง 16% ตั้งใจจะเล่นผ่านเว็บไซต์ และ 12% ตั้งใจจะเล่นผ่านคนรับแทงหรือคนเดินโพย" รศ.ดร.นวลน้อยกล่าว และว่าสำหรับวงเงินที่จะใช้เล่น มีตั้งแต่ไม่เกิน 50 บาท จนถึงมากกว่า 1,000 บาท เฉลี่ยต่อคู่อยู่ที่ 492 บาท เมื่อถามถึงเงินที่จะนำมาเล่น 53% ระบุว่า มาจากเงินเก็บ รองลงมา 37% ใช้เงินที่ได้จากทางบ้าน
       วันเดียวกันพรพรรณา เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของอาร์เอส ทวีตผ่านทวิตเตอร์ @KungPornpan ชี้แจงความคืบหน้าการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก2014 ร่วมกับทรูวิชั่นส์ว่า 1.ตามที่อาร์เอสได้ยืนยันมาตลอดเรื่องการถ่ายทอดบอลโลกให้ชมฟรี 22 แมตช์ทางช่อง 8 และช่อง 7 ส่วนการชมครบทุกแมตช์ชมได้ 3 ช่องทางคือ กล่องบอลโลก หรือ PSI HD หรือเติมเงิน 299 บาท
      2.หลังจากเจรจาเพื่อจะเพิ่มช่องทางการรับชมผ่านทรูวิชั่นส์พักใหญ่ วันนี้ได้ข้อสรุปแล้วว่า อาร์เอสอนุญาตสิทธิการออกอากาศช่องบอลโลกให้กับทรูวิชั่นส์ 3.ส่วนที่ถามกันมาว่าทำไมใช้เวลานาน ต้องบอกว่าเพราะมีรายละเอียดปลีกย่อยมากมายที่ต้องระมัดระวังในข้อตกลงนี้ เนื่องจากผูกพันกับฟีฟ่า 4.ส่วนรายละเอียดว่าต้องเป็นลูกค้าประเภทไหน อย่างไร คงต้องให้ทรูวิชั่นส์ชี้แจงกับสมาชิกด้วยตนเอง
       5.สรุปวิธีการชมบอลโลกได้ครบ 64 แมตช์มีดังนี้ 1.กล่องบอลโลก 2.เติมเงิน 299 บาท ในกล่องซันบ็อกซ์ 3.กล่องพีเอสไอ HD และ 4.เป็นลูกค้า ทรูวิชั่นส์
     ทั้งนี้ รายงานข่าวระบุว่า การรับชมผ่านทรูวิชั่นส์ครบทั้ง 64 แมตช์ มีโอกาสสูงที่จะเป็นลูกค้าระดับโกลด์ แพ็กเกจขึ้นไป โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
    สำหรับความเคลื่อนไหวของนักเตะชาติต่างๆ ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลกครั้งนี้ "กระทิงดุ"สเปน แชมป์ฟุตบอลโลก 2010 เดินทางถึงบราซิล ประเทศเจ้าภาพแล้ว โดยตั้งเป้าหมายป้องกันแชมป์โลกให้ได้อีกสมัย ซึ่งนักเตะสเปนเดินทางไปเมืองคูริติบา สถานที่เก็บตัวระหว่างแข่งขัน รอบแรก "กระทิงดุ" อยู่กลุ่มบี ร่วมกับ เนเธอร์แลนด์, ชิลี และออสเตรเลีย 
      สเปนจะใช้สนามของแอตเลติโก พารา เนนเซ่ ในลีกแซมบ้า เป็นที่ฝึกซ้อม มีกำหนดลงทำศึกนัดแรกกับเนเธอร์แลนด์ วันที่ 13 มิ.ย. ต่อด้วยพบชิลี วันที่ 18 มิ.ย. และปิดท้ายรอบแรกกับออสเตรเลีย วันที่ 23 มิ.ย.
     เฟอร์นันโด ตอร์เรส ดาวยิง "กระทิงดุ" เชื่อว่า ฟุตบอลโลกครั้งนี้มีสเปนกับ"แซมบ้า" บราซิล ชาติเจ้าภาพ เป็นตัวเต็งแชมป์ โดยเชื่อว่าด้วยประสบการณ์ที่เปี่ยมล้น จะทำให้สเปนฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ ไปได้จนสุดทาง ส่วนบราซิลมีโอกาสเนื่องจากได้กำลังใจในบ้านของตัวเอง 
      "สำหรับผม เรายังคงเป็นทีมเต็งแชมป์ฟุตบอลโลก แต่นี่เป็นการแข่งขันใหญ่ และเป็นเรื่องปกติที่เจ้าภาพจะเป็นตัวเต็งด้วยเช่นกัน ผมหวังว่าเราจะชนะเลิศ และได้ลงเล่นครบทุกนาที พวกเราทั้งหมดฝันที่จะเป็นแชมป์โลก"ตอร์เรสกล่าว
      ขณะที่ เดวิด เบ๊กแฮม อดีตกองกลางกัปตันทีม'สิงโตคำราม'อังกฤษ ระบุว่า เวย์น รูนีย์ ดาวยิงคนสำคัญของทีมชาติชุดปัจจุบัน ยังสมควรได้รับบทตัวหลักเช่นเดิม แม้จะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงฟอร์มการเล่นตกต่ำลงไป รูนีย์มีพรสวรรค์ชั้นเลิศ และเป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมของอังกฤษ มีความมุ่งมั่นและทุ่มเททุกสิ่งเสมอ
     "ถึงเขาจะยิงไม่ได้ แต่ยังคงจ่ายให้เพื่อนยิง หรือสร้างสรรค์โอกาสงามๆ หรือทำงานอย่างหนักเพื่อทีมเสมอ ผมคิดว่าแค่ฝ่ายตรงข้ามเห็นชื่อเขาในใบรายชื่อก็พากันหวาดกลัวแล้ว แม้หลายคนจะปรามาสว่าเขาจะยิงไม่ได้ในฟุตบอลโลกหนนี้ แต่เวย์นมีประโยชน์มากกว่าแค่ยิงประตูอยู่แล้ว" อดีตซูเปอร์สตาร์ลูกหนังกล่าว
      ทางด้าน'ฝอยทอง'โปรตุเกส ได้รับข่าวดี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ตัวเก่ง สลัดอาการบาดเจ็บทิ้งเรียบร้อย และน่าจะลงประเดิมสนามกับเยอรมนีได้ไม่มีปัญหา หลังจากมีอาการบาดเจ็บเข่าและต้นขา จนไม่ได้ลงเตะอุ่นเครื่องช่วงก่อนฟุตบอลโลก 2 นัด แต่ล่าสุดกลับมาลงซ้อมได้เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทั้งนี้โปรตุเกสอยู่กลุ่มจี ร่วมกับเยอรมนีที่ต้องดวลเกือกกันในนัดแรก จากนั้นพบกับสหรัฐอเมริกา วันที่ 22 มิ.ย. ปิดท้ายเจอกานา วันที่ 26 มิ.ย.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!