WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

BCPฟตซอลเยาวชน

ฟุตซอลเยาวชนบางจากฯ ปีที่ 12 สร้างโอกาสทางการศึกษามีวินัยน้ำใจนักกีฬา

     เข้าสู่ปีที่ 12 ของโครงการฟุตซอลเยาวชนบางจาก ที่บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ให้การสนับสนุนตามนโยบายด้านการส่งเสริมให้เยาวชนสนใจการเล่นกีฬาสร้างสรรค์ ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ มีสุขภาพแข็งแรง ห่างไกลจากยาเสพติด และสร้างโอกาสให้เยาวชนได้แสดงความสามารถทางทักษะด้านกีฬา เสริมสร้างความสามัคคี มีน้ำใจ ตลอดจนการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ และฝึกความกล้าแสดงออก โดยจัดการแข่งขันฟุตซอลขึ้นเป็นประจำทุกปี ซึ่งเริ่มมาตั้งแต่ปี 2546 มาจนถึงปัจจุบัน

     โครงการนี้ มีนักเรียนจากโรงเรียนในโครงการอาหารกลางวันที่บริษัท บางจากฯ ให้การสนับสนุน โรงเรียนในชุมชนรอบโรงกลั่น และโรงเรียนในเครือข่าย รวมทั้งสิ้น 32 โรงเรียน มาร่วมแข่งขันกีฬาฟุตซอล โดยใช้สนามฟุตบอลหน้าโรงกลั่นน้ำมันบางจาก สุขุมวิท 64 เป็นที่ฝึกซ้อมและแข่งขัน ในระหว่างวันที่ 14 มกราคม – 6 กุมภาพันธ์ 2558 ชิงถ้วยรางวัล ทุนการศึกษา และเสื้อ Man of the Match โดยตลอดระยะเวลาของการแข่งขัน พี่บางจากฯ แต่ละส่วนงานได้ผลัดเปลี่ยนกันมาร่วมเป็นกองเชียร์เพื่อให้กำลังใจน้องๆ ทุกคน ที่กำลังแข่งขันฟุตซอล

     โรงเรียนที่เข้าร่วมแข่งขันฟุตซอลในปี 2558 ทั้ง 32 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนบพิธวิทยา โรงเรียนพูนสินโรงเรียนวัดธรรมมงคลโรงเรียนวัดราษฎร์ศรัทธาธรรมโรงเรียนสมาหารศึกษาโรงเรียนแอ๊ดเวนตีสเอกมัยโรงเรียนแองโกลสิงคโปร์โรงเรียนพิพัฒนาโรงเรียนประภามนตรีโรงเรียนเพี้ยนพิณอนุสรณ์โรงเรียนรุ่งเรืองอุปถัมภ์โรงเรียนวัดบางนาในโรงเรียนลาซาลโรงเรียนแสงหิรัญ โรงเรียนกรุงเทพพิทยา โรงเรียนสุวิทย์เสรีอนุสรณ์ โรงเรียนสุเหร่าบึงหนองบอน โรงเรียนสุเหร่าทางควาย โรงเรียนสุเหร่าทับช้าง โรงเรียนสุเหร่าบ้านม้า โรงเรียนงามมานะ โรงเรียนวัดบึงทองหลาง โรงเรียนเกษมพิทยา โรงเรียนวัดสะพาน โรงเรียนวัดมะพร้าวเตี้ย โรงเรียนคลองนาเกลือน้อย โรงเรียนวัดปลูกศรัทธาโรงเรียนคลองนาเกลือน้อยโรงเรียนวัดปากบ่อโรงเรียนวัดทองในโรงเรียนคลองกลันตันและโรงเรียนวัดมหาบุศย์ (พิทักษ์ถาวรคุณ)

   รางวัลทั้งหมดประกอบด้วย รางวัลชนะเลิศ รางวัลรองชนะเลิศ รางวัลทีมอันดับที่ 3 รางวัลทีมอันดับที4 รางวัลดาวซัลโว รางวัลทีมมารยาทยอดเยี่ยม และรางวัลกองเชียร์ โดยรางวัลชนะเลิศในปี2558 นี้ เป็นของโรงเรียนวัดบึงทองหลาง รางวัลรองชนะเลิศ ได้แก่ โรงเรียนวัดราษฎร์ศรัทธาธรรม รางวัลทีมอันดับที่ 3 ได้แก่ โรงเรียนวัดมะพร้าวเตี้ย รางวัลทีมอันดับที่ 4 ได้แก่ โรงเรียนเพี้ยนพิณอนุสรณ์

     สำหรับ รางวัลดาวซัลโวเป็นของ เด็กชายปฏิพัทร คำแสง จากโรงเรียนวัดบึงทองหลาง ซึ่งเป็นผู้ที่ทำประตูได้สูงสุดตลอดการแข่งขันตั้งแต่รอบ16 ทีมเป็นต้นมา และรางวัลทีมมารยาทยอดเยี่ยม ได้แก่ โรงเรียนวัดราษฎร์ศรัทธาธรรม

      นอกจากนี้ ยังมีโรงเรียนที่ได้รับทุนการศึกษาทีมกองเชียร์ จำนวน 3 โรงเรียน คือ โรงเรียนสุเหร่าทางควาย โรงเรียนวัดบางนาใน และโรงเรียนสุเหร่าบึงหนองบอน

      รางวัลแห่งความภาคภูมิใจที่น้องๆ เยาวชนได้รับในวันนี้แสดงให้เห็นถึงความมานะพยายามที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเรื่องปกติของการแข่งกีฬาที่จะมีทั้งผู้ชนะและผู้แพ้คู่กัน แต่อย่างน้อยในสนามแห่งการแข่งขันนี้ก็บ่มเพาะให้เยาวชนได้ รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย อีกทั้งเป็นโอกาสให้ได้แสดงความสามารถ ฝึกฝนเพิ่มพูนทักษะทางการกีฬาให้ดียิ่งขึ้น และหมั่นฝึกซ้อมพัฒนาฝีมือต่อไป ที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งคือ การมีโอกาสได้รู้จักอาจารย์และเพื่อนใหม่จากต่างโรงเรียนอีกด้วย

    การเล่นกีฬา ช่วยในการฝึกฝนระเบียบวินัย ความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา ฝึกการอยู่ร่วมกันเป็นทีม สร้างความสามัคคีจากการประสานความสามารถและจิตใจเป็นหนึ่งเดียว เพื่ อมุ่งมั่นสู่ชัยชนะร่วมกัน โดยมีพื้นฐานจากความซื่อสัตย์ เคารพกฎ กติกา มารยาทในการแข่งขัน และมุ่งมั่นเพื่อให้ประสบความสำเร็จ

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!