WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

C-Game

 

 

 

ไทยรัว 6-0 เบิกโรงซีเกมส์หรูหรา ต้อน'ลาว'ขาดลอย-เก็บ 3 แต้มแรก 'ชนานันท์'เจ๋ง-ยิงคนเดียว 4 ประตู แมตช์หน้า1มิย.งานเบา-เจอ'ติมอร์'

       บอลไทยซีเกมส์ประเดิมหรู ต้อนทีมชาติลาวขาดลอย 6-0'ชนานันท์ ป้อมบุปผา' โชว์ฟอร์มเจ๋ง ทั้งโหม่งทั้งยิง ซัดคนเดียว 4 ประตู 'นูรูล'กับ 'นฤบดินทร์' อีกคนละลูก เก็บ 3 คะแนนแรกอย่างสวยงาม เท่ากับ "เวียดนาม" คู่แข่งร่วมสายบี ที่ชนะ 'บูรไน'ท่วมท้น 6-0 เช่นกัน นัดต่อไป 1 มิ.ย. ไทยเจอ'ติมอร์เลสเต'

 

 

วันที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 ปีที่ 25 ฉบับที่ 8949 ข่าวสดรายวัน

       การแข่งขันฟุตบอลชายซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 29 พ.ค. ที่สนามบิชาน เป็นการแข่งขันรอบแรกกลุ่มบี นัดแรก 'ช้างศึก'ทีมชาติไทย พบทีมชาติลาว โดยบรรยากาศก่อนเกม แฟนบอลไทยหลายร้อยคนทยอยเข้าสู่สนามอย่างต่อเนื่อง มีทั้งแฟนบอลที่ทำงานอยู่สิงคโปร์ และบางส่วนเดินทางไปจากประเทศไทย ทำให้บรรยากาศในสนามคึกคักสนุกสนาน

 

สำหรับสถิติพบกันของ 2 ทีมในซีเกมส์ เคยเตะกันทั้งหมด 7 นัด ทีมชาติไทยชนะรวดทั้ง 7 นัด ยิงได้ 29 ประตู เสียเพียง 7 ประตูเท่านั้น โดยในนัดแรกนี้ 'โค้ชโชค' โชคทวี พรหมรัตน์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยจัดผู้เล่นตัวจริง 11 คน ประกอบด้วย ชนินทร์ แซ่เอียะ ผู้รักษาประตู ตามด้วย พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, อดิศร พรหมรักษ์, สารัช อยู่เย็น, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, อาทิตย์ ดาวสว่าง, ภิญโญ อินพินิจ, นูรูล ศรียานเก็ม, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, ชนาธิป สรงกระสินธุ์ และชนานันท์ ป้อมบุปผา

 

เริ่มเกมทีมชาติไทยเป็นฝ่ายครองเกมบุกอยู่ข้างเดียว นาทีที่ 7 ชนานันท์ได้บอลหลุดไปทางริมเขตโทษด้านซ้าย แล้วเปิดเข้าไปในเขตโทษให้ชนาธิป ก่อนที่ชนาธิปส่งต่อเข้ากลางให้นูรูลที่วิ่งเข้ามาชาร์จ แต่บอลหลุดกรอบออกอย่างน่าเสียดาย จากนั้นไม่นานนาทีที่ 10 ทีมชาติไทยได้ประตูขึ้นนำ 1-0 สำเร็จ จากจังหวะเตะมุมด้านขวา พีรพัฒน์เปิดไปที่เสาสองให้นฤบดินทร์ ขึ้นโหม่งเต็มหัวเข้าไปตุงตาข่าย

 

เป็นประตู- ชนานันท์ ป้อมบุปผา ศูนย์หน้าทีมชาติไทย ยิงประตูทีมชาติลาวช่วยให้แชมป์เก่าเอาชนะสบายๆ 6-0 โดยชนานันท์ทำคนเดียว 4 ประตู นัดเปิดสนามฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่สิงคโปร์ 29 พ.ค. หลังได้ประตูขึ้นนำ ยังคงเป็นทีมชาติไทยที่ดาหน้าบุกอย่างต่อเนื่อง นาทีที่ 20 ชนาธิปจ่ายบอลทะลุช่องให้ภิญโญหลุดเข้าไปในกรอบฝั่งซ้าย ก่อนปาดไปที่เสาสองให้ชนานันท์ วิ่งมาแปสวนจังหวะเดียวเป็นประตูให้ทีมชาติไทยออกนำ 2-0 จากนั้นทีมชาติลาวพยายามตั้งเกมหวังทวงประตูคืนบ้าง 

 

 

       นาทีที่ 27 ลาวได้ฟรีคิกริมกรอบเขตโทษด้านขวา โขนสะหวัน สีหาวง ปั่นด้วยซ้ายบอลโค้งไปที่เสาแรก แต่ชนินทร์เซฟปัดออกหลังไปได้ ต่อมานาทีที่ 35 ทีมชาติไทยรอดการเสียประตูอีกครั้ง จากจังหวะขลุกขลิกหน้าประตู บอลไปเข้าทางสุกขะพอน วงเชียงคำ ยิงจ่อๆ ระยะ 5 หลา แต่ชนินทร์โชว์ซูเปอร์เซฟอีกครั้ง

 

จากนั้นเกมของทีมชาติลาวเริ่มช้าลง ทำให้ทีมชาติไทยกลับมาครองบอลได้อีกครั้ง นาทีที่ 38 ชนาธิปแทงบอลทะลุให้พีรพัฒน์ หลุดไปทางริมกรอบเขตโทษด้านซ้ายก่อนปาดเข้ากลาง บอลเลยไปถึงนูรูลทางเสาสองที่วิ่งมายิงสวนเข้าไปให้ไทยนำห่าง 3-0 ช่วงเวลาที่เหลือในครึ่งแรกยังคงเป็นทีมชาติไทยที่เดินเกมบุก นาทีที่ 43 นูรูลหลุดเข้าไปดวลกับวัดทะนา แก้วดวงเดด ผู้รักษาประตูลาว แต่จังหวะสุดท้ายยิงไปติดเซฟ บอลเด้งไปเข้าทางฐิติพันธ์วิ่งมาซ้ำอีกครั้ง บอลผ่านวัดทะนาไปแล้ว แต่ยังติดบล็อกของกองหลังลาว จบครึ่งแรกไทยนำลาว 3-0 

 

      ครึ่งหลังเริ่มได้เพียงนาทีที่ 47 ไทยได้ลูกที่ 4 จากจังหวะเตะมุม พีรพัฒน์เปิดมาที่เสาแรกให้ ชนานันท์วิ่งไปโหม่งเสยเข้าไปให้ไทยนำห่าง 4-0 หลังได้ลูกที่ 4 ทีมชาติไทยผ่อนเกมลง ทำให้ลาวเริ่มเปิดเกมบุกได้บ้าง แต่สุดท้ายยังขาดๆ เกินๆ จนกระทั่งนาทีที่ 61 นูรูลใช้ความสามารถเฉพาะตัวเลี้ยงแหวกผู้เล่นลาวเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนโดนสกัดล้มลง ผู้ตัดสินชี้ให้เป็นจุดโทษทันที ชนานันท์รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ทีมชาติไทยนำ 5-0 และเป็นแฮตทริกของชนานันท์ในเกมนี้ 

 

จากนั้นทีมชาติไทยยังคงครองเกมบุกอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ลาวอาศัยตั้งรับแล้วรอโต้กลับ นาทีที่ 74 ทริสตอง โด นักเตะลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส ที่เพิ่งถูกเปลี่ยนตัวลงไปแทนนฤบดินทร์ ได้บอลหลุดไปถึงเส้นหลัง ก่อนเปิดโด่งไปที่หน้าประตูให้ชนานันท์ขึ้นโหม่งบอลย้อยเข้าประตูให้ไทยนำห่าง 6-0 

 

         ช่วงเวลาที่เหลือไทยมีโอกาสทำประตูอีก 2-3 จังหวะ แต่ไม่เฉียบขาดพอ จบ 90 นาที "ช้างศึก" ทีมชาติไทยชนะทีมชาติลาวอย่างขาดลอย 6-0 ประเดิมชัยชนะเก็บ 3 คะแนนแรกได้สำเร็จ โดยมีแต้มเท่ากับเวียดนามที่ชนะบรูไน 6-0 เช่นกัน ส่วนแมตช์ต่อไป ทีมชาติไทยพบกับติมอร์เลสเต ในวันที่ 1 มิ.ย. เวลา 19.30 น. โมเดิร์นไนน์ทีวีถ่ายทอดสด

 

หลังเกม โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่าโชคดีที่ได้ประตูเร็วทำให้เล่นได้ง่ายขึ้น ส่วนการที่ชนานันท์ยิงได้ถึง 4 ประตู ถือเป็นการทำผลงานที่ยอดเยี่ยมของนักเตะ พอใจกับผลงานที่ออกมา แต่สิ่งที่ต้องปรับปรุงคือเกมรับ เพราะลาวมีโอกาสทำประตูหลายครั้ง ดีที่ไม่เป็นประตู หากไทยเจอกับทีมที่แข็งแกร่งกว่านี้อาจเจอปัญหาได้ และเกมนัดต่อไปอาจต้องปรับตัวผู้เล่นในบางตำแหน่ง เพราะนักเตะทั้ง 20 คน ถือว่าเป็นนักเตะตัวจริงทั้งหมด ทุกคนลงสนามทดแทนกันได้

 

ส่วนชนานันท์ ป้อมบุปผา ที่ซัลโวคนเดียว 4 ประตู กล่าวว่า ดีใจมากที่ทำได้ดีในเกมแรก เพราะซีเกมส์ครั้งที่แล้ว ประเทศพม่า ยิงประตูไม่ได้เลย ส่วน 4 ประตูที่ทำได้ต้องชมเพื่อนร่วมทีมที่ช่วยกันเล่น และเป็นเกมแรกในนามทีมชาติอย่างเป็นทางการในรอบ 6 เดือน

 

        "ผมไม่ได้ตั้งเป้าจะเป็นดาวซัลโว เพียงแต่อยากยิงให้ได้ทุกนัดที่ลงเล่น และจะทำให้ดีที่สุด โดยเกมนี้เป็นเกมแรกอย่างเป็นทางการในการเล่นทีมชาติ เพราะตั้งแต่ได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าตอนเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 14 ที่อินชอน เกาหลีใต้ ก็ไม่ได้ลงเล่นอีกเลย ประตูที่ทำได้ขอมอบให้คนไทยทุกคนจะได้มีความสุขกัน" ศูนย์หน้าทีมชาติไทยกล่าว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!