WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

BALL

 

บอลไทยคึก-ลุยมาเลย์ที่หลังพิงฝา วันนี้ชนะ เข้ารอบ! มองไกล บิ๊กแมตช์กับญวน

       ส่งใจเชียร์นักเตะ'ช้างศึก'วันนี้เจอ 'เสือเหลือง'มาเลเซียคู่ปรับตลอดกาล'โค้ชโชค'เชื่อเสือเหลืองต้องบุกเข้าใส่ เพราะแพ้ตกรอบ ทำให้แดนหลังเปิดกว้างเป็นโอกาสให้ไทยเจาะทำประตูง่ายขึ้น ยันเล่นบุกตามถนัดเพื่อ 3 แต้มการันตีเข้ารอบ แต่ย้ำไม่ประมาทเพราะมาเลย์อยู่ในสภาพเสือลำบากกัดไม่ปล่อยแน่ "บิ๊กตู่"เลื่อนออกอากาศรายการคืนความสุขวันศุกร์เร็วขึ้นมาเป็น 5 โมงเย็น เปิดเวลาให้คนไทยได้ดูพิธีเปิดซีเกมส์จากสิงคโปร์

 

วันที่ 04 มิถุนายน พ.ศ. 2558 ปีที่ 25 ฉบับที่ 8954 ข่าวสดรายวัน
       เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. ผู้สื่อข่าว'ข่าวสด'รายงานจากประเทศสิงคโปร์ ว่า วันพฤหัสบดีที่ 4 มิ.ย. นักฟุตบอลทีมชาติไทย ในฐานะแชมป์เก่า จะลงสนามนัดที่ 3 ฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ซึ่งฟาดแข้งกันก่อนพิธีเปิดอย่างเป็นทางการจะเริ่มขึ้น โดยนักเตะ 'ช้างศึก'อยู่กลุ่มบี จะเจอศึกหนักกับ'เสือเหลือง'มาเลเซีย คู่ปรับตลอดกาล ในเวลา 15.00 น. ตามเวลาไทย โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่องเอ็นบีที (ช่อง 11)
      ทั้งนี้ 2 นัดแรก ไทยชนะลาว 6-0 และชนะติมอร์ เลสเต 1-0 เก็บ 6 แต้มเต็ม ส่วนมาเลเซีย มี 3 แต้ม จากชนะติมอร์ เลสเต 1-0 และแพ้เวียดนาม 1-5 เกมนี้จึงมีความหมายกับทั้ง 2 ทีม โดยไทยต้องชนะเพื่อการันตีการเข้ารอบ ส่วนมาเลเซียตกอยู่ในสภาพ เสือลำบาก ถ้าแพ้นัดนี้ก็หมายถึงการตกรอบแรกตั้งแต่ยังเตะไม่ครบโปรแกรม
      ก่อนการแข่งขัน 1 วัน 'โค้ชโชค' โชคทวี พรหมรัตน์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมช้างศึก นำนักเตะลงสนามฝึกซ้อมที่กอมบัค สเตเดี้ยม โดยเล่นครึ่งสนามเน้นการจ่ายบอลเร็วและการเข้าทำประตู ก่อนปิดท้ายด้วยการซ้อมยิงจากนอกกรอบเขตโทษ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ซึ่งนักเตะมุ่งมั่นกับการซ้อมอย่างเต็มที่ มีเพียง "บาส"พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา แบ๊กซ้ายตัวเก่งที่มีอาการบาดเจ็บขาขวา ต้องซ้อมเบาๆ อยู่ข้างสนาม
     โค้ชโชคกล่าวว่า ไทยได้พักมากกว่ามาเลเซีย 1 วัน เรื่องสมรรถภาพเราเหนือกว่าแน่นอน เชื่อว่านัดนี้มาเลเซียจะต้องเน้นเกมบุกใส่เรา เนื่องจากต้องการชนะเพราะเพิ่งพลาดท่าแพ้เวียดนามมาอย่างยับเยิน ดังนั้นพื้นที่ในแดนหลังของมาเลเซียจะเปิดมากขึ้นทำให้เรามีโอกาสเจาะเข้าทำ
       "ส่วนเรื่องที่ว่าถ้านัดนี้เราชนะ จะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศทันทีนั้น ผมไม่ได้กดดันนักเตะตรงจุดนี้ แต่ยืนยันเรายังเล่นสไตล์เดิมคือเปิดเกมบุก อย่างไรก็ตามถ้าหากผ่านเข้ารอบไปแล้ว จะทำให้สามารถพักผู้เล่นได้ และได้โอกาสให้ผู้เล่นรายอื่นลงสนามมากขึ้น"กุนซือดีกรีอดีตกองหลังทีมชาติไทยกล่าว
      กุนซือไทยกล่าวอีกว่า สำหรับอาการบาดเจ็บของพีระพัฒน์ ที่ตอนแรกคาดว่าต้องพักอย่างน้อย 2-3 วัน ถึงตรงนี้หากเราชนะมาเลเซียได้ก็จะการันตีการเข้ารอบ ซึ่งอาจจะพักแบ๊กซ้ายตัวหลักรายนี้ไปจนจบรอบแรกเพื่อรักษาสภาพร่างกายไว้สำหรับเกมรอบรองชนะเลิศ
       ทั้งนี้ ทีมไทยเหลือโปรแกรมลงสนามรอบแบ่งกลุ่ม คือ พบกับบรูไน วันที่ 6 มิ.ย. เวลา 19.30 น. ตามเวลาไทย ทีวีพูลถ่ายทอดสดทางช่อง 9 และนัดสุดท้ายกับเวียดนาม วันที่ 10 มิ.ย. เกี่ยวกับเรื่องนี้ โค้ชโชคให้ความเห็นถึงการเจอกับเวียดนามในนัดสุดท้ายของรอบแรก ว่า หลังจากได้ดูเกมที่เวียดนามถล่มมาเลเซีย 5-1 มองว่าเป็นเกมที่มาเลเซียเล่นกันผิดพลาดเอง จนเสียประตูก่อน หลังจากนั้นพอจะบุกเอาคืนก็เจอเกมสวนกลับของเวียดนาม ทำให้โดนยิงเพิ่ม สกอร์ออกมาขาด แต่จริงๆ แล้วรูปเกม และความสามารถเวียดนามไม่ได้เหนือกว่ามาเลเซียแต่อย่างใด
      โค้ชโชคกล่าวต่อว่า เกมสุดท้ายอาจต้องตัดสินแชมป์กลุ่มกับเวียดนาม แม้เราจะเป็นรองเรื่องของประตูได้เสีย แต่เราจะตัดปัญหาด้วยการเอาชนะเพื่อ 3 คะแนนเท่านั้น หากฟอร์มนักเตะเข้าที่เข้าทาง ทีมไทยไม่ต้องกลัวใครทั้งสิ้น แต่ยืนยันไม่ได้ประมาทเวียดนามแน่นอน ที่ผ่านมาตนกำชับนักเตะไม่ให้ออกไปเดินเล่นด้านนอกของโรงแรม เนื่องจากว่ากลัวจะเกิดอุบัติเหตุกับนักกีฬาได้ อีกทั้งในตัวโรงแรมมีที่ให้เดินเที่ยว กินข้าว หรือซื้อของเล็กๆ น้อยๆ อยู่แล้ว จึงอยากให้ทุกคนอยู่ภายในโรงแรม
      "เรื่องการช็อปปิ้ง ซื้อของนั้น ก่อนมาได้ปล่อยอิสระ ได้ซื้อของกันเต็มที่แล้ว ดังนั้นอยากให้อดใจเอาไว้ก่อน ซึ่งที่ผ่านมานักกีฬาทำตัวอยู่ในกฎระเบียบกันดี อีกอย่างเด็กชุดนี้อยู่ด้วยกันมานาน และเข้าใจกฎทุกอย่าง ทำให้แทบไม่ต้องเตือนเลย นักเตะเตือนกันเองตลอด จึงไม่ต้องถึงมือตนเองด้วยซ้ำ" กุนซือช้างศึกกล่าว 
      ด้าน "บังยี"วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เดินทางมาถึงสิงคโปร์เพื่อให้กำลังใจนักเตะไทย ให้สัมภาษณ์ว่า หากไทยชนะมาเลเซียจะมอบเงินอัดฉีด 1 ล้านบาท เนื่องจากเป็นเกมที่มีผลต่อการเข้ารอบ ซึ่งจะประมาทนักเตะ เสือเหลืองไม่ได้ เพราะการเจอกันล่าสุดในซีเกมส์ มาเลเซียเป็นฝ่ายชนะไทย
    วันเดียวกัน พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีบัญชาให้เลื่อนเวลาการออกอากาศรายการคืนความสุขให้คนในชาติ ประจำวันศุกร์ที่ 5 มิ.ย. เป็นเวลา 17.00 น. แทนเวลาเดิมคือ 20.30 น. เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมชมการถ่ายทอดสดพิธีเปิดซีเกมส์ จากประเทศสิงคโปร์ ช่วงเวลา 18.30-22.00 น. และร่วมกันส่งใจไปเชียร์นักกีฬาไทยในการแข่งขันครั้งนี้
นายกรัฐมนตรีฝากถึงกองทัพนักกีฬาไทยว่า ทุกคนถือเป็นตัวแทนประเทศไทยในการไปร่วมมหกรรมกีฬาในระดับภูมิภาค ขอให้แสดงศักยภาพ ความสามารถอย่างเต็มที่ตามที่ได้มุ่งมั่นฝึกซ้อมมา สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือการแสดงออกซึ่งความมีน้ำใจนักกีฬา ความยึดมั่น เคารพ ในระเบียบกติกา และวินัยของนักกีฬาไทย ให้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตานานาชาติ และนายกฯ ขอให้นักกีฬาและทีมงานทุกคนประสบความสำเร็จตามที่ได้ตั้งใจไว้ และนำความภาคภูมิใจกลับมาสู่คนไทยและประเทศไทย" รองโฆษกรัฐบาลกล่าว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!